Bật mí kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm 

Văn phòng phẩm là những sản phẩm mà bạn thường sử dụng hàng ngày. Việc kinh doanh mặt hàng này cũng ngày càng thu hút sự đầu tư của nhiều cá nhân và tổ chức. Vậy để kinh doanh các sản phẩm dành cho văn phòng thì bạn cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết dưới đây Nội Thất Vito xin chia sẻ tới bạn cách để bắt đầu kinh doanh sao cho hiệu quả nhất.

Một số kinh nghiệm xây dựng cửa hàng văn phòng phẩm thành công

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với những vật dụng đơn giản dùng hàng ngày trong văn phòng làm việc, chẳng hạn như bút, giấy, túi bìa, kẹp file,… Để có thể kinh doanh mặt hàng này, bạn cần một số kinh nghiệm dưới đây:

Lên kế hoạch chi tiết

Để kinh doanh thành công bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết, cụ thể. Bạn cần phải xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh như: Xác định thị trường kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm nguồn hàng, tiếp thị, dòng tiền,… Thông qua bản kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm hoàn chỉnh, bạn sẽ nắm được tổng quan các vấn đề và tập trung vận hành cửa hàng của mình.

Đồ dùng học tập là mặt hàng sử dụng phổ biến trong văn phòng
Đồ dùng học tập là mặt hàng sử dụng phổ biến trong văn phòng

Xác định quy mô cửa hàng và chuẩn bị vốn

Dựa vào nguồn vốn, bạn có để định hướng quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ. Với một số lượng vốn không quá lớn, bạn nên mở cửa hàng nhỏ sau đó khi doanh thu ổn định hơn bạn có thể mở rộng quy mô. Việc này sẽ giúp bạn phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý để hạn chế những sự cố phát sinh xảy ra. 

Nhiều câu hỏi đặt ra là: Mở văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, vốn đầu tư ban đầu khi mở cửa hàng với diện tích 20m2 – 40m2 cần chuẩn bị khoảng 70 – 100 triệu. Số tiền đó được trả vào các khoản: thuê mặt bằng; sửa chữa; trang trí cửa hàng trang bị bàn ghế, tủ kệ; các thiết bị, công cụ, dụng cụ; nhập hàng; chi phí quản lý cửa hàng. Tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư mức chi phí này sẽ thay đổi.

Cửa hàng đồ dùng văn phòng đẹp
Cửa hàng đồ dùng văn phòng đẹp

Tìm nguồn hàng 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm văn phòng nổi tiếng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin nhà cung cấp thông qua website hoặc các trang mạng xã hội  Chủ kinh doanh nên lựa chọn nguồn hàng từ các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và được hưởng chính sách nhập hàng giá sỉ, giúp giảm thiểu tối đa chi phí hàng hóa.

Đặc biệt, với một số cửa hàng kinh doanh đồ dùng phòng làm việc kết hợp quà tặng, phụ kiện, chủ kinh doanh có thể nhập sản phẩm online hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng phụ kiện khác với giá ưu đãi.

>> XEM THÊM: Tại sao nên xây dựng văn phòng điện tử? Hướng dẫn xây dựng văn phòng

Tìm hiểu thêm: Affiliate là gì? Có nên tham gia tiếp thị liên kết trong thời điểm hiện tại?

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm bán hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cửa hàng. Chủ đầu tư nên cố gắng chọn những địa điểm thuận tiện cho việc mua bán như gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty,… là tốt nhất. 

Hơn nữa, nếu bạn xác định tệp khách hàng lớn là các cơ quan, trường học thay vì khách lẻ thì vị trí mặt tiền đẹp là vấn đề không cần quan tâm nhiều. Bởi bạn chỉ cần kho hàng và một khu vực giao dịch để gặp gỡ các khách hàng. Điều này, bạn hoàn toàn có thể liên hệ qua các kênh trực tuyến để tối giản chi phí.

Dụng cụ văn phòng giá rẻ
Dụng cụ văn phòng giá rẻ

Trang bị nội thất đầy đủ cho cửa hàng văn phòng phẩm

Bên cạnh những kinh nghiệm đã nhắc đến ở trên thì bạn cũng cần chú ý đến không gian bài trí trong cửa hàng. Cách bài trí sản phẩm rất cần thiết và quan trọng.

Bạn cần thiết kế tủ kệ phù hợp để trưng bày, sắp xếp sản phẩm dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, để tiện mua hàng. Hãy phân chia các khu vực, danh mục sản phẩm riêng như:  sách và dụng cụ học tập, vật dụng văn phòng riêng. Điều này không chỉ giúp khách hàng giảm thiểu thời gian lựa chọn mà còn giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý sản phẩm bày bán, kiểm soát sản phẩm còn lại, giảm thiểu tối đa thất thoát trong quá trình kinh doanh. Hãy cố gắng để đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng của mình.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm tủ trưng bày, kệ hàng hóa tại những đơn vị cung cấp nội thất uy tín. Sử dụng trong thời gian dài nên kệ tủ cực kỳ quan trọng giúp bạn tạo nên không gian thoải mái cho khách hàng khi tham quan và lựa chọn. Hơn thế, chọn sản phẩm chất lượng còn giúp bạn tránh được việc phải thay đổi kết cấu của hàng hay tốn thêm chi phí mua kệ tủ mới.

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm mà chúng tôi tìm hiểu được. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện ý tưởng của mình. Nếu cần hỗ trợ hoặc cần tìm địa chỉ mua nội thất uy tín hãy liên hệ ngay với Nội Thất Vito nhé! Hiện tại, Nội thất Vito có khá nhiều sản phẩm kệ tủ văn phòng được nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc. Mỗi một sản phẩm đều được đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra tỉ mỉ trước khi đến tay khách hàng. Tại Vito, các sản phẩm nội thất đều có giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *