Bỏ túi 5 nguyên tắc cho nhân viên mới chốn công sở

Bỏ túi 5 nguyên tắc cho nhân viên mới chốn công sở

Trong cuộc sống công sở, bất kỳ công ty nào cũng có những nội quy, quy định đề ra cho nhân viên. Tuy nhiên đối với người mới còn có những quy tắc “bất thành văn” cần phải tuân thủ. Vậy hãy cùng nội thất Vito đi tìm hiểu 5 nguyên tắc cho nhân viên mới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc sắp tới.

5 nguyên tắc cho nhân viên mới bạn cần phải biết

Là nhân viên mới, bạn cần phải thực hiện quy định của công ty. Bên cạnh đó, có những quy tắc mà bạn không thể bỏ qua dù không nằm trong “nội quy” được thể hiện bằng văn bản.

Đi làm đúng giờ

Đi làm đúng thời gian quy định là một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ. Khi bạn mới bắt đầu một công việc mới, mọi người dường như không biết bạn là ai và khả năng làm việc của bạn ra sao. Tuy nhiên, việc đi làm đúng giờ ít nhiều cũng khiến cho đồng nghiệp cảm thấy thái độ làm việc nghiêm túc và cách tôn trọng giờ giấc của bạn. Từ đó xây dựng lòng tin với tất cả mọi người xung quanh.

Đi đúng giờ tạo thiện cảm
Đi đúng giờ tạo thiện cảm

Tạo ấn tượng với đồng nghiệp

Sau khi giới thiệu bản thân với các đồng nghiệp, bạn hãy cố gắng ghi nhớ tên của từng người để dễ dàng làm quen. Như vậy, khi vô tình gặp nhau ở bãi đỗ xe hay thang máy, bạn có thể tự tin chào hỏi họ. Có nhiều người vì cảm thấy ngại ngùng, không dám bắt chuyện mà bị đánh giá là “chảnh”, “khó gần”. Bạn nên nhớ rằng việc tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu là “bước đệm” vô cùng quan trọng. Bạn không những thiết lập được mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp mà còn có cơ hội thăng tiến trong công việc. 

Thể hiện thái độ thân thiện

Một nguyên tắc cho nhân viên mới mà bạn cũng cần quan tâm đó là luôn vui vẻ và thể hiện sự thân thiện với mọi người. Trong trường hợp bạn gặp vấn đề về máy tính, máy photo, máy in,… hay bất kỳ khó khăn nào, hãy nhờ cậy những đồng nghiệp xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng lời nói, yêu cầu giúp đỡ một cách nhã nhặn. Bởi không ai cảm thấy phiền hay muốn từ chối một người đồng nghiệp mới chân thành, lịch sự.

Trong lúc mọi người nghỉ ngơi, nói chuyện, bạn cũng nên cố gắng góp vui để dễ dàng hòa nhập. Bạn hãy học cách lắng nghe và mỉm cười nhiều hơn thay vì thể hiện sự thờ ơ, vô cảm. Điều này có thể rất khó khăn đối với một số người ngại giao tiếp, sống nội tâm. Tuy nhiên, bạn không cần phải “làm vừa lòng tất cả mọi người”. Bạn có thể chọn một vài người dễ nói chuyện nhất và bắt đầu làm quen với họ.

Hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp
Hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp

Lên lịch trình công việc cụ thể

Khi được giao nhiệm vụ, bạn không nên làm quá nhiều việc cùng một lúc. Bởi điều này dẫn đến việc tất cả cùng dở dang, không đạt hiệu quả cao nhất. Vậy nên trước khi tiến hành thực hiện, bạn cần phải sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. 

Bạn luôn phải làm việc dựa trên nguyên tắc: hoàn thành việc này rồi mới chuyển sang việc khác. Có như vậy, bạn sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu. 

Tìm hiểu thêm: Miếng lót chân bàn ghế là gì. Tác dụng và tiêu chí lựa chọn phù hợp

Hơn nữa, khi cấp trên nhìn thấy kết quả tốt sẽ càng đánh giá cao phương pháp làm việc khoa học cũng như trí thông minh của bạn. Đây cũng là cơ sở giúp bạn được cân nhắc tới những vị trí cao hơn trong công ty.

Chủ động hỏi cấp trên và đồng nghiệp

Đây là nguyên tắc cuối cùng trong 5 nguyên tắc cho nhân viên mới mà chúng tôi cung cấp. Sau khi hoàn thành công việc, bạn thường phải nộp báo cáo kết quả cho sếp. Nếu mãi chưa nhận được phản hồi, bạn hãy chủ động hỏi. Có thể vì họ quá bận dẫn tới việc quên phản hồi hoặc thậm chí họ đang muốn thử bạn. Sếp sẽ đánh giá rất cao bởi sự chủ động này.

Trong quá trình làm việc cũng vậy. Bạn nên cố gắng tìm tòi và học hỏi nhiều hơn từ các đồng nghiệp cũ. Mặc dù là nhân viên mới nhưng mọi người sẽ cảm thấy yêu mến bạn hơn nếu nhìn thấy ở bạn thái độ cầu tiến.

Tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm  
Tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm

Yếu tố ảnh hưởng đến việc nhân viên gắn bó lâu dài với công ty

Môi trường làm việc và nội thất công ty là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên. Đây cũng là những lợi ích mà mỗi nhân viên nên được nhận. Nếu nơi làm việc không tốt, nội thất văn phòng không thoải mái sẽ khiến nhân viên không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với nhân viên mới thì đây lại là cơ sở để họ xác định có nên gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp để tạo nên một môi trường công sở hiện đại, tiện nghi và thoải mái cho nhân viên.

Nhân viên gắn bó với công ty
Nhân viên gắn bó với công ty

Kết luận

Trên đây là 5 nguyên tắc cho nhân viên mới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn giữ chân người mới gắn bó lâu dài cần có cơ sở vật chất tốt cũng như môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để sở hữu không gian làm việc tiện nghi với nội thất văn phòng chất lượng, hãy liên hệ ngay Nội thất Vito để được hỗ trợ tư vấn nhé!

>> Nắm bắt một số quy tắc ngầm chốn công sở không phải ai cũng biết

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *