Tượng linh vật là gì? Các tượng linh vật phong thuỷ phổ biến hiện nay

Văn hóa Việt Nam có rất nhiều linh vật như Rồng, Kỳ lân, Tỳ hưu,… Mỗi một linh vật lại mang đến những điềm lành, may mắn cho người sở hữu. Những bức tượng linh vật được sử dụng giúp cho không gian nhà ở và văn phòng trở nên ấn tượng cũng như hợp phong thủy hơn bao giờ hết. Cùng nội thất Vito tìm hiểu trước khi sử dụng nhé!

 Tượng linh vật là gì?

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm về những đồ vật phong thuỷ mang lại nhiều may mắn, phước lành cho con người. Linh vật cũng là một trong những biểu tượng ẩn chứa nhiều “linh khí” và có ý nghĩa trong đời sống hiện nay. 

Tượng linh vật phổ biến trong phong thủy 
Tượng linh vật phổ biến trong phong thủy 

Ở đây, linh vật được hiểu là những loài động vật tượng trưng cho sự may mắn, hoà bình theo quan niệm dân gian. Các linh vật này có thể là động vật có thực hoặc chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Ngày nay, không ít người thỉnh tượng linh vật về nhà để cải thiện phong thuỷ cho ngôi nhà hoặc nơi làm việc của mình. 

Mỗi linh vật sẽ có những ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như Kỳ Lân, Tỳ Hưu tượng trưng cho tài lộc, chuột vàng và gà trống lại mang đến tình duyên,…

>> Vương trượng – vật phẩm phong thủy ấn tượng và quyền lực

Các tượng linh vật phong thuỷ phổ biến hiện nay

Như đã nói, linh vật phong thủy vừa đa dạng lại vừa có ý nghĩa trong đời sống người Việt. Mỗi một sản phẩm tượng lại góp phần làm đẹp nên những không gian khác nhau.

Tượng rồng

Ở phương Đông, rồng là loài vật thiêng liêng và được tôn sùng. Không chỉ vậy, rồng còn được xem là linh vật của trời, có quyền năng tối cao, đứng đầu trong tứ linh. Chính bởi những ý nghĩa trên, loài vật này cũng trở thành biểu tượng tốt đẹp trong phong thuỷ. 

Nhiều người cho rằng đặt tượng rồng trong nhà sẽ mang đến bình an cho gia chủ. Bên cạnh đó, tượng rồng còn có khả năng tiêu trừ tiểu nhân, áp chế khí xấu, đồng thời mang đến nhiều tài lộc, may mắn. 

Tìm hiểu thêm: Chọn hướng phong thủy đặt bàn giám đốc cho người tuổi Ngọ

Gia chủ khi đặt tượng rồng trong nhà cần lưu ý không nên đặt tượng quay đầu vào người tuổi Tuất hoặc quay đầu vào hướng phòng ngủ. 

Tượng Rùa

Dân gian cho rằng rùa là con vật có sức sống và tuổi thọ cao, cho dù sống trong môi trường thiếu thức ăn cũng không chịu nhiều ảnh hưởng. Do đó, rùa còn được gắn liền với hình ảnh thanh cao, thoát tục. 

Thêm vào đó, rùa cũng là đại diện cho trời đất. Những đường vân trên mai của chúng có khả năng hóa giải những luồng khí xấu và mang đến những luồng khí tốt cho gia chủ. Chính vì vậy, tượng linh vật rùa thường được đặt trong phòng khách của các gia đình.

Tỳ hưu

Trong phong thuỷ, tỳ hưu được biết đến là loài vật có bản tính hung hãn và sở hữu dạ dày không đáy. Hơn nữa, chúng lại chỉ ăn vào chứ không thải ra. Thế nhưng thức ăn mà linh vật này ăn lại chính là tiền bạc, ngọc ngà châu báu,… Chính vì vậy mà người ta quan niệm rằng đặt tượng tỳ hưu trong nhà sẽ mang lại nhiều tiền tài và của cải. 

Tượng phong thuỷ tỳ hưu
Tượng phong thuỷ tỳ hưu

Phượng hoàng

Phượng hoàng vốn được mệnh danh là vua của các loài chim. Tương truyền, nước mắt của phượng hoàng có thể chữa lành vết thương. Máu thịt của chúng giúp con người trường sinh bất lão. Tiếng hát của chúng mang lại sức mạnh tinh thần. Lông phượng hoàng có tác dụng như lá bùa chống lại tà ác. 

Không dừng lại ở đó, phượng hoàng còn là loài vật có khả năng tái sinh. Chúng sẽ tự thiêu mình khi quá già yếu, từ đống tro tàn lại bắt đầu sinh ra chú chim non có vòng đời vô hạn. Với truyền thuyết này, tượng linh vật phượng hoàng còn mang ý nghĩa may mắn trong phong thuỷ. Bên cạnh đó, chúng còn đem lại cơ hội về tiền tài và thành công trong sự nghiệp. 

Tượng phong thuỷ Phượng hoàng
Tượng phong thuỷ Phượng hoàng

Kỳ lân 

Kỳ lân là một trong những linh vật phổ biến và được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng nếu đặt kỳ lân ở trước cửa công ty, cửa hàng hay nhà xưởng sẽ thu hút nhiều vận may và tài lộc. Thông thường, kỳ lân sẽ được đặt theo đôi. Trong đó, con lân đực sẽ có hình dáng giữ hòn ngọc hoặc thỏi vàng dưới chân, còn lân cái sẽ đặt chân lên kỳ lân con. 

Cóc ba chân

Cóc ba chân hay còn gọi là thiềm thừ, cóc chiêu tài,… được biết đến như là một loại vật chuyên mang lại thịnh vượng trong sự nghiệp. Sử dụng cóc ba chân trong các cửa hàng, cơ sở kinh doanh sẽ mang lại tiền tài, may mắn và lộc lá cho người dùng. Hiện nay, có ba chân thường được đặt trên những chân có đế xoay. Buổi sáng, ngta thường xoay mặt cóc hướng ra cửa để thu hút tài lộc. Tối lại quay cóc vào trong để tài lộc không bị hao hụt mất.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại tượng khác mà bạn có thể lựa chọn để đảm bảo không gian sống và làm việc của mình hợp phong thủy.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về tượng linh vật và top những linh vật phổ biến hiện nay. Mong rằng bạn đã có thêm kiến thức để hiểu về cách sử dụng linh vật phong thủy. Để được tư vấn thêm về cách bố trí tượng trong không gian làm việc, bạn có thể liên hệ ngay đến nội thất Vito. Vito hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm nội thất văn phòng ấn tượng, đảm bảo bạn sẽ có sự thoải mái trong công việc và cuộc sống.

>> https://vito.vn/noi-that-vito-khac/decor-van-phong-vito/

Nội thất nhập khẩu VitoVươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *