Du lịch văn phòng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Du lịch văn phòng được xem là một phần văn hóa của các doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng hiểu sâu được lợi ích và giá trị mà chúng mang lại. Vì vậy các bạn hãy cùng nội thất Vito theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

Tại các doanh nghiệp, hàng năm, những chuyến du lịch thường được tổ chức nhằm mang đến sự kết nối cho nhân viên cũng như giúp cho mọi người có thể thư giãn sau một tg dài làm việc. Bạn có thể xem ngay những thông tin dưới đây để hiểu thêm về xu hướng du lịch cho văn phòng hiện nay.

Tại sao doanh nghiệp nên chú trọng đến tổ chức du lịch văn phòng?

Một doanh nghiệp chú trọng đến sự phát triển lâu dài và bền vững sẽ luôn có những chính sách đặc biệt dành cho nhân viên của mình. Một trong số đó phải kể đến văn hóa tổ chức du lịch định kỳ hằng năm. Văn hóa này đã tồn tại khá lâu và đến thời điểm hiện tại đã trở thành một việc mà nhiều công ty áp dụng.

Những địa điểm tuyệt vời giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn tổ chức du lịch
Những địa điểm tuyệt vời giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn tổ chức du lịch

Cho dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, thậm chí là một nhóm làm việc chung, chúng ta cũng nên duy trì văn hóa này. Việc tổ chức du lịch vừa để mọi người làm quen với nhau, vừa giúp nhân viên cảm nhận được giá trị và tầm quan trọng của bản thân đối với công ty. Từ đó, họ sẽ có những hành động gắn kết và tạo ra nhiều kết quả tốt hơn trong công việc.

Du lịch văn phòng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Bên cạnh những món quà có giá trị về vật chất, thì đây được xem là món quà đặc biệt về tinh thần dành đến cho tất cả đội ngũ nhân viên. 

Nơi gắn kết văn hóa của doanh nghiệp

Những tour du lịch văn phòng hiện nay thường kết hợp với các hoạt động teambuilding nhằm xen kẽ và truyền tải văn hóa của công ty thông qua những trò chơi. Từ đó, cho nhân viên vừa có thể giải trí vừa có thể hiểu rõ hơn được doanh nghiệp của mình.

Tổ chức du lịch văn phòng giúp gắn kết các thành viên với nhau
Tổ chức du lịch văn phòng giúp gắn kết các thành viên với nhau

Thông qua những hoạt động vui chơi và tham quan, mỗi người đều được thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, các thành viên trong công ty có cơ hội được kết nối, làm quen và giao lưu với nhau. Mối quan hệ càng rộng rãi hơn thì công việc cũng ngày càng thuận lợi hơn.

Nơi học hỏi và trao đổi những kinh nghiệm của mỗi người

Tổ chức du lịch văn phòng là để nghỉ dưỡng, thư giãn nhưng đồng thời cũng là nơi để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm làm việc. Chính là nhờ thông qua các hoạt động vui chơi, dã ngoại hay những thử thách của các trò teambuilding mà mọi người có thể làm việc chung với nhau ăn ý hơn. Ngoài ra, đây cũng là lúc mỗi người bộc lộ được những khả năng riêng của mình như: Khả năng lắng nghe, làm việc nhóm hay phân tích vấn đề,… Từ đó, mỗi người đều có thể là người truyền đạt và học hỏi. từ đồng đội của mình.

Tìm hiểu thêm: Có nên mua nội thất cũ? Kinh nghiệm lựa chọn đồ cũ chất lượng, hợp lý

Nơi vinh danh, khen thưởng những thành viên xuất sắc

Thông thường, tại một buổi tối bất kì của chuyến du lịch, các công ty, doanh nghiệp thường tổ chức những buổi lễ tổng kết để khen thưởng đội nhóm xuất sắc trong các hoạt động teambuilding. Vừa được vui chơi vừa nhận được những món quà giúp tinh thần của các nhân viên được khích lệ rất nhiều. Và sau chuyến đi trở về chắc chắn các nhân viên sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới để bắt đầu làm việc hiệu quả hơn.

Những buổi tổng kết sôi động và náo nhiệt
Những buổi tổng kết sôi động và náo nhiệt

Những lưu ý cần thiết khi lên kế hoạch tổ chức du lịch văn phòng

Thống nhất về số lượng người tham gia

Đây là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu khi mỗi doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch tổ chức du lịch cho văn phòng. Nắm rõ được số lượng người tham gia, dn  sẽ cân đối được chi phí và dự trù trước được những rủi ro có thể mang lại.

Cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch

Chuyến du lịch văn phòng được lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp cho ban tổ chức cũng như những người tham gia sẽ đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều. Hãy tham khảo một vài bước sau đây để có ý tưởng hay cho kế hoạch của bạn nhé:

  •  Bước 1: Chốt danh sách số lượng người tham gia.
  •  Bước 2: Ấn định cụ thể thời gian diễn ra chuyến du lịch.
  •  Bước 3: Lựa chọn địa điểm tổ chức. Chúng ta có thể dựa vào mùa của thời gian diễn ra để lựa chọn những địa điểm thích hợp như: Biển, núi rừng,…
  •  Bước 4: Lên ý tưởng chi tiết lịch trình cụ thể của từng ngày khi đã ấn định được địa điểm.
  •  Bước 5: Tổng hợp lại và cân đối ngân sách.
Lựa chọn những địa điểm phù hợp để tổ chức du lịch văn phòng được thành công nhất
Lựa chọn những địa điểm phù hợp để tổ chức du lịch văn phòng được thành công nhất

Lựa chọn công ty du lịch uy tín để tổ chức chương trình

Đối với một doanh nghiệp số lượng thành viên tham gia rất lớn, chính vì vậy để cân đối được chi phí cũng như ít tốn công sức, bạn nên ủy thác cho một đơn vị du lịch. Để lựa chọn được một đơn vị tổ chức du lịch uy tín, các bạn cần tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau như: Bạn bè, website, các chia sẻ của người khác,… để đưa ra quyết định đúng đắn.

Kết luận

Với những lợi ích tuyệt vời mà du lịch văn phòng mang đến cho doanh nghiệp, hi vọng các bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay một chuyến đi vui vẻ cho công ty mình. Sau những giờ phút vui chơi, các bạn có thể trở về văn phòng và làm việc tốt hơn với những sản phẩm nội thất chất lượng đến từ Vito.

>> Cách phối đồ công sở với các quy tắc bất di bất dịch

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *