Chọn chuột máy tính và top 5 yếu tố cần quan tâm

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, chuột máy tính là một trong những thiết bị không thể thiếu trong công việc. Sản phẩm này kết hợp với laptop, PC và bàn phím tạo nên bộ sản phẩm để làm việc và học tập. Trên thị trường hiện có khá nhiều mẫu chuột dành cho máy tính mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây là những tiêu chí cần biết khi chọn chuột. 

Người dùng hiện có thể chọn nhiều mẫu chuột với các mẫu mã, thiết kế, tính năng khác nhau. Ở bài viết này, nội thất Vito sẽ giới thiệu đến bạn 5 tiêu chí cơ bản nên lưu ý khi tìm mua sản phẩm. 

Nên chọn chuột máy tính có dây hay không dây?

Chọn chuột không dây hay chuột có dây có lẽ là vấn đề trăn trở của không ít người. Trên thực tế, dù là loại chuột nào thì các chức năng và lợi ích chúng mang lại không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có sự cân nhắc để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp, thuận tiện hơn. 

Chuột máy tính không dây
Chuột máy tính không dây

Chẳng hạn như tivi, laptop là thiết bị nên sử dụng chuột không dây để tránh sự bất tiện do dây cáp khi điều khiển. Bên cạnh đó, các sản phẩm có dây dành riêng cho laptop với kích thước nhỏ gọn với phần dây cáp ngắn hơn cũng là một lựa chọn linh hoạt mà bạn có thể cân nhắc.

Ngược lại, nếu bạn thường sử dụng máy tính để bàn hay có nhu cầu chơi game thì chuột có dây sẽ thích hợp hơn cả. Bởi sản phẩm có dây sẽ mang lại hiệu năng tốt, có độ bền và độ mượt cao hơn.

Chú ý cảm biến trên chuột máy tính

Phân loại theo cảm biến, hiện nay có 2 loại chuột phổ biến là chuột quang và chuột laser. Công nghệ laser thường được sử dụng ở một số sản phẩm chuột cao cấp cho máy tính. Thực chất, chuột quang hay chuột laser đều là biến thể của cùng một công nghệ. Do đó sự khác biệt giữa 2 loại sản phẩm này là rất nhỏ. 

DPI và độ nhạy của chuột

Bên cạnh công nghệ cảm biến mà chuột sở hữu, độ nhạy DPI cũng là tiêu chí quan trọng cần xem xét khi mua chuột điều khiển máy tính. Mức độ DPI càng cao thì chuột càng nhạy. Phần lớn các sản phẩm hiện nay đều có chỉ số nằm trong khoảng từ 800 DPI đến 6000 DPI trở lên. 

Với hầu hết người dùng, DPI của chuột dao động từ 800 – 2000 DPI là ổn. Nếu bạn là game thủ thì chuột gaming rất có thể sẽ phù hợp với bạn bởi độ nhạy cực cao, tính năng di chuyển linh hoạt. 

Tìm hiểu thêm: Renaissance – Sang trọng cùng phong cách thiết kế phục hưng
DPI và độ nhạy của chuột máy tính
DPI và độ nhạy của chuột máy tính

Kích thước của chuột máy tính

Thông thường, chuột dành cho các thiết bị máy tính xách tay có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Trong khi đó chuột dành cho PC lại nặng và lớn hơn. Ngoài thiết bị kết nối, bạn cũng nên xác định được kiểu cầm chuột để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Có 2 cách cầm chuột phổ biến:

  • Palm grip: Với kiểu cầm này, bàn tay của bạn có thể phủ toàn bộ phần thân chuột. Những sản phẩm chuột với kích thước phần thân lớn có thể phù hợp với cách cầm này. 
  • Claw grip: Đặc điểm của cách cầm này là lòng bàn tay và ngón tay sẽ tiếp xúc với thân chuột. Do đó sản phẩm có kích thước trung bình là thích hợp hơn cả đối với tay của hầu hết người dùng Việt.
Chọn mua chuột máy tính có kích thước phù hợp dựa trên cách cầm
Chọn mua chuột máy tính có kích thước phù hợp dựa trên cách cầm

Chất lượng của các nút và phần đệm chuột?

Trong suốt quá trình sử dụng, các nút chuột trái, chuột phải hay con lăn là phần được bạn tương tác nhiều nhất. Mỗi một loại chuột đều tạo ra âm thanh riêng biệt khi nhấp. Nhờ điều này, bạn có thể thử nhấp chuột khi chọn mua để cảm nhận được độ êm và âm thanh từ sản phẩm.  

Với loại chuột gaming, thiết kế sẽ có phần đặc biệt hơn do được trang bị thêm nhiều nút bấm. Các nút bấm này có mục đích giúp cho game thủ giảm bớt thao tác, rút ngắn thời gian và đem đến những trải nghiệm thú vị, chuyên nghiệp hơn khi chơi game.

Phần đệm chuột cũng là yếu tố không thể thiếu khi thao tác, giúp chuột lướt đi dễ dàng. Đặc điểm của phần đệm này là nhỏ, mỏng nên dễ mòn đi theo thời gian. Bạn có thể chọn sản phẩm có đệm dày và rộng hơn một chút nếu muốn giữ được lâu hơn. 

Lưu ý khi chọn chuột máy tính cho dân văn phòng

Ngoài những thông tin cần biết ở trên thì bạn cũng cần lưu ý lựa chọn bàn làm việc có chất liệu tốt. Việc sử dụng thảm lót bàn làm việc cũng là một ý tưởng khá hay để có thể giúp khi trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ ko cần phải mua lót chuột. Việc di chuyển chuột trên thiết kế bàn có chất liệu tốt kèm lót bàn cũng sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

Nhìn chung, có khá nhiều cách mà bạn có thể thực hiện để giúp cho văn phòng trở nên tối ưu. Trên đây là những yếu tố cơ bản mà bạn cần xem xét để lựa chọn được chuột máy tính phù hợp. Đừng quên liên hệ đến nội thất Vito để được tư vấn chọn bàn ghế văn phòng cũng như sử dụng chuột phù hợp nhất cho máy tính nhé! Nội thất vito chuyên cung cấp các loại nội thất văn phòng nhập khẩu với giá cả phải chăng, chất lượng cao.

>> Cách phối đồ công sở với các quy tắc bất di bất dịch

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *