4 lý do và 4 kinh nghiệm chọn tủ văn phòng đẹp 

Một trong những nội thất không thể thiếu tại các văn phòng làm việc chính là tủ đựng hồ sơ, tủ trang trí. Món đồ này có nhiều tác dụng khác nhau giúp người dùng quản lý giấy tờ gọn gàng và biến nơi làm việc trở nên khoa học và chuyên nghiệp. Vậy bạn có biết chính xác 4 lý do nên chọn tủ văn phòng đẹp cùng 4 kinh nghiệm mua sản phẩm phù hợp chưa. Tham khảo thông tin qua bài viết sau đây nhé.

4 lý do nên chọn nội thất văn phòng đẹp

Sản phẩm đóng một vai trò không thể thay thế trong các doanh nghiệp, công ty. Ý nghĩa của thiết kế này sẽ không bị hạ gục bởi bất kỳ món đồ nào khác. Cụ thể, sản phẩm đảm nhận nhiệm vụ:

Thiết kế đóng vai trò quan trọng đối với mỗi văn phòng
Thiết kế đóng vai trò quan trọng đối với mỗi văn phòng

Giúp quản lý tài liệu

Bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị nào cũng hoạt động với khối lượng hồ sơ, tài liệu. Dù ít hay nhiều, số lượng giấy tờ, đồ dùng phục vụ cho công việc luôn luôn có. Vậy thì bạn sẽ phải bảo quản và lưu trữ chúng ở đâu vừa an toàn vừa gọn gàng? Câu trả lời chính là tủ văn phòng đẹp.

Sản phẩm trở thành không gian để quản lý hồ sơ chuyên nghiệp và khoa học. Với sự hỗ trợ của các ô kệ, ngăn kéo, các tài liệu, hồ sơ sẽ được phân chia và sắp xếp theo từng nhóm, từng danh mục. Tùy vào cách sử dụng của nhân viên, doanh nghiệp để lưu trữ hồ sơ sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.

Nếu không có sự trợ giúp của nội thất này, văn phòng sẽ trở nên lộn xộn và kém chuyên nghiệp. Đối với khách hàng hoặc đối tác tới công ty, họ sẽ đánh giá thấp trình độ và năng lực của đơn vị thông qua sự lựa chọn tủ đựng tài liệu. Nhân viên sẽ không biết hồ sơ, hợp đồng nằm ở vị trí nào. Văn phòng cần diện tích lớn để cất giữ hồ sơ.

Thời gian tìm kiếm lâu, không gian văn phòng bừa bộn, hiệu suất làm việc giảm sút và hình ảnh công ty bị ảnh hưởng là những vấn đề sẽ xảy ra nếu không có thiết kế giá trị này.

Giúp bảo mật thông tin

Vấn đề bảo mật thông tin rất quan trọng đối với bất kỳ đơn vị, công ty nào. Trong một vài trường hợp, sự sống còn của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào độ an toàn của thông tin. Vì thế, để lưu trữ tài liệu quan trọng, đề phòng vấn đề mất cắp, thất lạc thì bạn nên mua ngay tủ văn phòng có khóa.

Thiết kế có khóa giúp bảo mật thông tin quan trọng
Thiết kế có khóa giúp bảo mật thông tin quan trọng

Sản phẩm sẽ giúp khách hàng bảo quản đồ dùng, hồ sơ, tài liệu quan trọng một cách bí mật và an toàn. Nhờ khóa cá nhân cùng cửa cánh kín mà tất cả các thông tin sẽ không bị nhìn thấy từ bên ngoài hoặc bị người khác ăn cắp. Chất lượng sản phẩm được cải tiến bởi được sản xuất từ chất liệu cao cấp nên đảm bảo không bị cạy khóa hay phá vỡ.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chí chọn bàn ăn và địa chỉ bán bàn ăn uy tín

Giúp quản lý thời gian

Giống như việc quản lý tài liệu, sản phẩm có vai trò trong việc quản lý thời gian hiệu quả. Hãy thử tưởng tượng, bạn muốn tìm hồ sơ cho đề án lần này nhưng lại không biết nó nằm ở vị trí nào. Giữa hàng trăm bộ hợp đồng trước mắt, bạn không biết làm sao để lấy đúng hồ sơ mình cần tìm. Thời gian tìm kiếm dài khiến hiệu quả làm việc không đạt như ý.

Vì thế, sự có mặt của tủ văn phòng đẹp sẽ giúp bạn phân chia giấy tờ theo tiêu chí công việc. Nhờ hệ thống ngăn kệ giúp nhân viên sắp xếp khoa học và có trật tự. Việc tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng hơn giúp bạn tiết kiệm và quản lý thời gian hiệu quả.

Giúp trang trí văn phòng đẹp

Thiết kế này không chỉ có tác dụng trong công việc của nhân viên mà còn có ích để trang trí văn phòng đẹp. Với sự tiến bộ không ngừng về chất liệu và kiểu dáng, thị trường đã mang tới nhiều sản phẩm với vẻ đẹp hiện đại – tinh tế, sang trọng – gần gũi, cá tính – truyền thống cho khách hàng lựa chọn.

Không gian làm việc không chỉ đơn thuần chỉ có giấy tờ, sổ sách mà còn trở nên sinh động và thu hút hơn với các thiết kế ấn tượng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về kiểu tủ cũng như màu sắc sản phẩm để thiết kế nội thất văn phòng phù hợp.

Món đồ nội thất đẹp trang trí căn phòng đẹp
Món đồ nội thất đẹp trang trí căn phòng đẹp

Dù không gian được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại hay cổ điển, dù môi trường làm việc năng động hay truyền thống, bạn đều dễ dàng chọn được món đồ mà mình ưng ý. Thiết kế sẽ tạo nên chốn làm việc khoa học, chuyên nghiệp và giàu tính thẩm mỹ. Nhân viên sẽ có hứng thú, động lực hơn và nâng cao hiệu quả công việc.

4 kinh nghiệm mua sản phẩm phù hợp

Hình ảnh tủ hồ sơ khá quen thuộc trong các văn phòng hiện nay. Hầu hết các đơn vị đều tìm kiếm thiết kế này để sử dụng và trang trí không gian. Vậy bạn đã biết cách mua sản phẩm phù hợp, lướt qua những kinh nghiệm sau từ những nhà tiêu dùng thông thái nào.

Lựa chọn kiểu dáng

Nhà sản xuất mang tới nhiều kiểu dáng sản phẩm khiến bạn phân vân chưa biết nên chọn thiết kế nào cho phù hợp. Hãy dựa vào nhu cầu, mong muốn và không gian làm việc để có quyết định chuẩn xác nhé.

Đối với người lãnh đạo, bạn nên chọn mẫu tủ văn phòng đẹp có kích cỡ lớn cùng họa tiết sang trọng và cầu kỳ. Sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên bề thế sẽ khẳng định được phong thái đứng đầu công ty của chủ nhân. Hình ảnh một vị lãnh đạo uy nghiêm, đẳng cấp sẽ được thể hiện trong mắt nhân viên và đối tác.

Đối với nhân viên văn phòng, món đồ nội thất này cần có hình dáng phù hợp với không gian làm việc. Nếu là sản phẩm dùng chung của nhiều người, bạn nên chọn thiết kế có nhiều ngăn kệ để lưu trữ khối lượng hồ sơ lớn. Kiểu dáng này cũng thích hợp với những người kế toán, tài chính, kinh doanh phải làm việc với số lượng giấy tờ khổng lồ.

Chọn sản phẩm có hình dáng và kích thước cân xứng với diện tích văn phòng
Chọn sản phẩm có hình dáng và kích thước cân xứng với diện tích văn phòng

Trong khi đó, với nhân viên cá nhân sử dụng tủ thì mẫu tủ thấp, hay tủ phụ với kích thước bé và ít ngăn là vừa vặn. Sản phẩm không chiếm quá nhiều diện tích giúp bạn dễ dàng đặt ngay cạnh làm việc để sử dụng. Thiết kế này là sự lựa chọn dành cho những văn phòng có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu cất giữ tài liệu hợp lý.

Lựa chọn kích thước

Đừng bỏ qua yếu tố kích thước sản phẩm khi lựa chọn nội thất văn phòng đẹp. Tùy vào đặc điểm của văn phòng khác nhau để bạn có sự lựa chọn chính xác.

Với không gian rộng lớn, bạn nên chọn ngay thiết kế có kích thước lớn. Mẫu tủ ghép được tạo thành từ nhiều tủ đơn cũng là gợi ý thú vị. Tránh chọn sản phẩm có kích thước quá bé so với diện tích phòng sẽ tạo nên sự khẩp khiểng, đồng thời khiến nó trở nên lạc lõng và bé nhỏ.

Với diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn dòng tủ treo tường. Thiết kế sẽ tiết kiệm diện tích sử dụng ở phía bên dưới và tận dụng khoảng không phía trên. Bên cạnh đó, kích thước sản phẩm phải phù hợp với không gian. Đừng chọn món đồ to quá sẽ khiến căn phòng tù túng và chật chội.

Chọn lựa tủ văn phòng đẹp tương xứng với diện tích văn phòng sẽ đảm bảo sự cân đối và hòa hợp. Bạn không chỉ chọn thiết kế phù hợp với không gian mà còn phải cân xứng với các món đồ nội thất khác. Đừng nên chọn tủ văn phòng quá lớn hay quá bé so với các thiết kế xung quanh như bàn ghế làm việc, bộ bàn tiếp khách,…

Lựa chọn màu sắc và chất liệu

Màu sắc của thiết kế khá đa dạng giúp bạn có sự lựa chọn thoải mái. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm theo màu sắc ưa thích hoặc phù hợp với tổng thể văn phòng. Có 2 phương án chọn mà bạn có thể áp dụng: Hoặc là mua thiết kế với màu sắc gần tương đồng với nội thất xung quanh. Hoặc là chọn sản phẩm có gam màu nổi bật hơn để tạo nên điểm nhấn.

Không chỉ đa dạng về tông màu mà dòng sản phẩm này còn được tạo thành từ nhiều chất liệu phong phú. Bạn có thể chọn thiết kế làm từ gỗ hoặc từ sắt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp thêm với kính trong suốt để tạo nên những món đồ chất lượng và độc đáo.

Tủ treo, tủ thấp tạo nên không gian thoáng đãng và hợp lý cho văn phòng khiêm tốn
Tủ treo, tủ thấp tạo nên không gian thoáng đãng và hợp lý cho văn phòng khiêm tốn

Dù là lựa chọn thiết kế làm từ nguyên vật liệu gì, bạn đều hài lòng về độ bền đẹp của nó. Trong khi tủ gỗ chắc khỏe, có giá trị thẩm mỹ hơn và mẫu mã đa dạng hơn thì tủ sắt lại chiếm ưu thế về độ bền cũng như số lượng ngăn kệ trên từng sản phẩm. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như vị trí văn phòng để bạn cân nhắc loại thiết kế phù hợp nhé.

Xem xét yếu tố phong thủy

Doanh nghiệp, đơn vị không nên xem thường yếu tố phong thủy khi lựa chọn nội thất văn phòng. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của người sử dụng mà còn tác động đến sự thành bại của công ty.

Bạn nên chọn thiết kế có kiểu dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với mệnh của người dùng. Mỗi người có mệnh khác nhau thích hợp với thiết kế khác nhau:

  • Mệnh Hỏa: Sản phẩm gỗ màu đỏ, xanh lá
  • Mệnh Kim: Thiết kế đơn giản, ít chi tiết bằng kim loại, thủy tinh có màu vàng, trắng.
  • Mệnh Mộc: Sản phẩm bằng gỗ màu đen, xanh lam, nâu.
  • Mệnh Thổ: Tủ bằng kim loại màu vàng đất hoặc tím.
  • Mệnh Thủy: Sản phẩm làm từ sắt, thủy tinh hoặc gỗ màu đen, xanh biển, xám.

Đồng thời, vị trí đặt tủ cũng phải xem xét sao cho mang đến nguồn năng lượng tích cực, tăng sự hưng phấn và tạo thuận lợi cho công việc. Cụ thể, những vị trí sau bạn không nên đặt:

  • Đối diện hoặc cạnh phòng vệ sinh
  • Nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào
  • Dưới điều hòa văn phòng

Khách hàng nên chọn hướng đặt phù hợp với từng mệnh nhưng phải đảm bảo hướng quay mặt ra cửa ra vào. Hướng đặt này sẽ giúp công ty nhận nguồn năng lượng tích cực, giảm thiểu các luồng khí độc, đồng thời phù hợp cho người sử dụng thuận tiện tìm kiếm và lấy giấy tờ.

Bạn có thể đặt tủ theo hướng Bắc – hướng quan lộc để mang đến tài lộc, may mắn trong công việc. 

Cần tránh đặt tủ nơi ẩm thấp, có ánh nắng trực tiếp để duy trì độ bền đẹp
Cần tránh đặt tủ nơi ẩm thấp, có ánh nắng trực tiếp để duy trì độ bền đẹp

Trên đây chính là 4 lý do mà bạn nên chọn tủ văn phòng đẹp ngay cho đơn vị mình. Đồng thời với kinh nghiệm mua thiết kế chuẩn xác, chúc bạn có quyết định sáng suốt để chọn cho mình một món đồ nội thất phù hợp, phục vụ cho công việc và tạo nên môi trường văn phòng khoa học, chuyên nghiệp.

>> Phân loại tủ văn phòng hiện nay trên thị trường

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *