Tiêu chí lựa chọn giá kệ siêu thị phù hợp nhất

Thị trường giá kệ siêu thị ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng tạo nên sự lựa chọn khó khăn cho người tiêu dùng. Nhằm giúp khách hàng có quyết định chính xác nhất, bài viết sau xin cung cấp các tiêu chí lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cũng như kích thước thiết kế cho từng diện tích siêu thị. Cùng theo dõi nào.

Tại sao nên lựa chọn giá kệ để bày hàng trong siêu thị?

Với những ưu điểm nổi bật sau, giá kệ được sử dụng để trưng bày hàng hóa trong các siêu thị.

  • Sản phẩm có thể chứa nhiều loại hàng hóa khác nhau như thực phẩm, đồ mỹ phẩm, quần áo, sách vở, đồ dùng, bánh kẹo… Cũng nhờ đó mà các loại hàng hóa được bảo quản tốt, sạch và đẹp hơn.
Hàng hóa đẹp hơn nhờ được trưng bày trên giá kệ siêu thị
Hàng hóa đẹp hơn nhờ được trưng bày trên giá kệ siêu thị
  • Thiết kế có nhiều tầng kệ giúp việc sắp xếp hàng dễ dàng và ngăn nắp. Vì thế mà tiết kiệm không gian sử dụng của các siêu thị mà vẫn đảm bảo trưng bày số lượng lớn hàng hóa cần thiết.
  • Giá kệ siêu thị có chất lượng tốt và tải trọng lớn lên đến hàng trăm kg. Việc sắp xếp hàng hóa trên kệ giúp người mua tự do lựa chọn và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
  • Thiết kế có màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ đa dạng giúp người dùng lựa chọn thoải mái. Cũng nhờ có giá kệ mà siêu thị tạo được tính thẩm mỹ và thu hút người mua hàng.
  • Sản phẩm giúp tiết kiệm không gian siêu thị, tạo lối đi thông thoáng, thoải mái. 

Tiêu chí giúp lựa chọn thiết kế chất lượng

Để tránh những rủi ro không mong muốn khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng phải có sự suy xét rõ ràng. Đối với các sản phẩm như giá kệ thì bạn cần quan tâm đến độ bền, tải trọng và giá thành sản phẩm. Thiết kế có độ bền cao sẽ sử dụng lâu dài. Tải trọng lớn giúp chứa nhiều hàng hóa. Giá thành tốt giúp tiết kiệm chi phí.

Cụ thể:

Sản phẩm có khả năng chịu lực cao

Thiết kế được sử dụng nhằm trưng bày hàng hóa nên yếu tố chịu trọng lực tốt là yêu cầu bắt buộc. Vì thế, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm có các chi tiết đạt độ dày tiêu chuẩn. Đồng thời kết cấu các chi tiết được đảm bảo vững chắc giúp việc bày hàng dễ dàng và an toàn.

Hãy chọn ngay sản phẩm với độ chịu lực từ 50kg đến 100kg/mâm tầng. Với các thiết kế này, bạn thoải mái trưng bày các loại hàng hóa khác nhau mà không cần nghĩ đến tình trạng cong vênh hay gãy sập. 

Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của thiết kế chính là chất liệu. Vì thế, bạn có thể lựa chọn sản phẩm được làm bằng gỗ hoặc bằng thép, thiết kế làm từ sắt V lỗ hoặc inox chống gỉ. Mỗi chất liệu có đặc điểm khác nhau mang đến hiệu quả sử dụng khác nhau.

Sản phẩm được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau và chịu tải trọng tốt
Sản phẩm được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau và chịu tải trọng tốt

Thiết kế chất lượng tốt, độ bền cao

Một sản phẩm hoàn chỉnh được cấu thành từ nhiều bộ phận quan trọng. Có thể kể tên như chân trụ, tay bass, nẹp, rào, tấm chắn lưng, mâm tầng… Là một thiết bị được sử dụng tại siêu thị nên sản phẩm cần đạt chất lượng tốt. Có nghĩa là các bộ phận phải có độ dày tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng. Nhờ đó mà sản phẩm có độ bền tốt, vững chắc và cứng cáp. 

Tìm hiểu thêm: Tropical – phong cách nội thất nhiệt đới được ưa chuộng toàn thế giới

Mặt khác, chất lượng giá kệ siêu thị còn phụ thuộc vào việc bề mặt có được phủ sơn tĩnh điện hay không? Với các sản phẩm nhập khẩu thì đây là lẽ đương nhiên. Bởi vì việc phủ sơn tĩnh điện bề mặt sản phẩm sẽ gia tăng tính thẩm mỹ tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bảo vệ trước các tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng. Vì thế, thiết kế có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, làm tăng độ bền và thời gian sử dụng lâu dài.

Kiểu dáng hiện đại

Là sản phẩm trưng bày nhiều mặt hàng khác nhau tại siêu thị như thực phẩm, đồ khô, bánh kẹo, hoa quả nên thị trường giá kệ mang tới nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể quan sát nhiều dạng sản phẩm như tròn, đứng, … Chiều cao, chiều rộng và chiều dài sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như vị trí đặt  nhằm đảm bảo sự hài hóa và cân đối hợp lý.

Dù là thiết kế phục vụ cho mục đích bày loại hàng hóa nào thì bạn cũng cần quan tâm đến hình thức thiết kế và kiểu dáng sản phẩm. Lòng mâm cần đạt độ phẳng và độ rộng tương đối để việc đặt hàng dễ dàng và đẹp hơn. Hình dáng thiết kế phải hiện đại và giàu tính thẩm mỹ để không làm mất đi vẻ đẹp của không gian siêu thị.

Màu sắc của giá kệ cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Nước sơn không chỉ bền theo năm tháng mà còn phải đẹp để tạo nên điểm nhấn cho không gian bán hàng. hàng hóa được trưng bày trên kệ đẹp càng thu hút bạn mua sắm hơn đúng không nào!

Thiết kế hiện đại, trẻ trung giúp ích cho việc trưng bày hàng hóa đẹp
Thiết kế hiện đại, trẻ trung giúp ích cho việc trưng bày hàng hóa đẹp

Thích hợp với loại hàng hóa cần trưng bày

Mặt hàng được bày bán trong siêu thị có số lượng và khối lượng phong phú. Với sự khác nhau về các mặt hàng hóa như vậy thì lựa chọn sản phẩm là điều khá khó khăn. Bạn cần tùy thuộc vào loại hàng, sản phẩm cần trưng bày để có cách chọn lựa kệ thích hợp. Kích cỡ, kiểu dáng và thiết kế của giá phải phù hợp để việc sắp xếp hàng hóa thuận tiện và tối ưu nhất.

Bạn có thể lựa chọn giá kệ siêu thị đơn lưng tole trơn hay kệ đơn lưng lưới, mẫu sản phẩm đơn lưng tole lỗ hay kệ đôi lưng lưới cũng thích hợp. Đừng bỏ qua thiết kế đôi lưng tole lưới để việc trưng bày dễ dàng và đẹp mắt.

Khi lựa chọn đúng thiết kế phù hợp với mặt hàng cần trưng bày thì nhân viên sắp xếp sẽ vô cùng thuận lợi. Công dụng của sản phẩm được tối đa hóa tính năng và việc trưng bày hàng hóa trở nên gọn gàng và đẹp mắt. Không gian siêu thị trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn. Siêu thị hấp dẫn người mua hàng với sự thoải mái, ngăn nắp và thích thú. 

Một số mẫu thiết kế cho từng diện tích siêu thị

Với từng diện tích siêu thị khác nhau thì việc lựa chọn giá kệ có sự khác nhau.

Đối với không gian lớn diện tích từ 500m2 đến 2.000m2

Với diện tích trưng bày rộng lớn như thế này thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có kích cỡ rộng tương ứng. 

Thiết kế đơn có chiều dài 1.2m x chiều cao 1.2 m – 2m x chiều rộng 0.5m. 

Thiết kế đôi có chiều dài 1.2m x chiều cao 1.2 m – 2m x chiều rộng 0.95m.

Để chịu tải trọng tốt, các mâm tầng thường có độ dày từ 0.6 ly đến 0.8ly. 

Kích thước mâm vào khoảng chiều dài 1.2m x chiều rộng 0.4m. Riêng mâm đáy có kích thước chiều dài 1.2m x chiều rộng 0.5m.

Đối với diện tích siêu thị 100m2 đến 450m2

Để giá kệ không bị lạc lõng hay chiếm quá nhiều không gian trong diện tích này thì bạn nên tìm kiếm những sản phẩm có kích thước với chiều dài 0.9 – 1.2m x chiều cao 1.5m – 1.8m x chiều rộng 0.45m (kệ đơn) hoặc 0.85m (kệ đôi).

Siêu thị vừa và nhỏ thường yêu thích sử dụng mâm tầng có độ dày vừa phải 0.4 ly đến 0.6 ly. 

Giá kệ phải có kích thước phù hợp với diện tích siêu thị
Giá kệ phải có kích thước phù hợp với diện tích siêu thị

Kích thước mâm tầng thường là chiều dài 0.9 – 1.2m x chiều rộng 0.35m. 

Mâm đáy có kích thước chiều dài 0.9 – 1.2 m x chiều rộng 0.45m đáp ứng tải trọng 60 – 100kg/mâm.

Đối với không gian siêu thị 30m2 đến 150m2

Nếu diện tích nhỏ thì bạn nên ưu tiên các giá kệ siêu thị có kích thước nhỏ. 

Kệ đơn có chiều dài 0.7 – 1.2m x chiều cao 1.2 – 1.8m x chiều rộng 0.42m

Kệ đôi có chiều dài 0.7 – 1.2m x chiều cao 1.2 – 1.8m x chiều rộng 0.77m 

Kích thước mâm thường là chiều dài 0.7 – 1.2m x chiều rộng 0.30m. 

Đối với mâm đáy có kích thước chiều dài 0.7 – 1.2m x chiều rộng 0.35 m.

Độ dày của kệ thường là 0.4 ly đến 0.5 ly chịu tải trọng từ 50kg đến 85kg.

Việc lựa chọn đúng kích thước kệ giúp không gian siêu thị trở nên thông thoáng và khoa học.

Cách sử dụng và bảo quản sản phẩm

Nhằm nâng cao tuổi thọ của sản phẩm cũng như giữ cho giá kệ luôn bền đẹp thì một số mẹo sử dụng và bảo quản sau bạn cần lưu ý:

Sử dụng đúng tải trọng của sản phẩm

Cho dù chất liệu có tốt đến đâu nhưng việc chịu quá tải trọng cho phép sẽ làm giảm độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Vì thế, bạn chỉ nên trưng bày số lượng mặt hàng trên mâm tầng với đúng trọng tải của mâm tầng.

Sử dụng thiết kế phù hợp với từng loại sản phẩm.

Nhà sản xuất đã quan tâm đến việc tạo nên nhiều sản phẩm nhằm phù hợp với mục đích trưng bày các loại mặt hàng khác nhau. Vì thế, bạn nên chọn đúng loại giá kệ để bày đúng mặt hàng theo mong muốn. Có như thế mới đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tối ưu hóa chức năng sử dụng.

Đặt kệ nơi thoáng mát, tránh ẩm, nắng gắt

Các thiết kế được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có chung đặc điểm là phù hợp với không gian thoáng đãng và khô ráo. Dù là nhựa hay sắt, inox hay gỗ đều không thích môi trường ẩm ướt, nắng gắt. Vì thế, dù đặt kệ tại khu vực trưng bày hàng hóa hay trong kho, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề khô thoáng cho sản phẩm.

Cần đặt kệ tại những nơi thoáng mát, khô ráo
Cần đặt kệ tại những nơi thoáng mát, khô ráo

Tránh xa muối và axit

Các chất hoặc đồ dùng có chứa axit và muối thì bạn nên đặt tránh xa giá kệ. Các thành phần này sẽ làm giảm sút chất lượng của sản phẩm. Đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ và tính thẩm mỹ của thiết kế.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh sản phẩm. 

Trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên dùng giẻ sạch để vệ sinh giá. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu, hãy tin dùng vào các chất tẩy rửa chuyên dùng. Việc lau chùi kệ thường xuyên sẽ giúp sản phẩm luôn đẹp, mới và đảm bảo chất lượng.

Giá kệ siêu thị là một mặt hàng quan trọng được sử dụng nhiều để trưng bày hàng hóa. Vì thế, lựa chọn sản phẩm sao cho chất lượng và phù hợp là điều cần thiết. Hy vọng, với sự tổng hợp các tiêu chí lựa chọn thiết kế cũng như kích thước sản phẩm cho từng diện tích không gian qua bài viết trên sẽ giúp bạn có quyết định chính xác.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *