Xu hướng sử dụng sofa & lounge hiện đại năm 2021

Sofa là một trong những sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp cũng như gia đình. Thiết kế của sofa vô cùng đa dạng, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Vậy nhưng, để có sản phẩm thực sự thẩm mỹ và thời thượng thì bạn cần phải tìm hiểu những xu hướng sofa & lounge mới nhất. Đừng bỏ qua thông tin từ nội thất Vito để biết được sản phẩm nào phù hợp nhé!

Thiết kế và trang trí nội thất tại các gia đình cũng như văn phòng hiện được rất nhiều người chú trọng. Trong đó, không gian tiếp khách đóng vai trò là “bộ mặt” của cả căn nhà hay tòa nhà công ty. Sử dụng ghế sofa, bàn trà đúng chuẩn, đẹp mắt chính là việc cần thiết để làm tăng tính thẩm mỹ và thể hiện sự tông trọng của “chủ nhà”. Với những xu hướng mới nhất, bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua sofa.

Ứng dụng của sofa hiện nay

Như đã giới thiệu, ghế sofa là dòng sản phẩm được ứng dụng trong nhiều không gian. Cụ thể:

– Sofa cho gia đình: Là những mẫu sofa được thiết kế với nhiều kích thước phù hợp với từng diện tích căn hộ khác nhau. Loại sofa này bán sẵn khá nhiều và bạn có thể đến bất kỳ đâu để chọn và đặt hàng. Ghế được bọc vải, nỉ hoặc da rất hiện đại, sang trọng. Giá thành sản phẩm khá rẻ, hợp với kinh tế của các gia đình Việt.

Sofa & lounge được sử dụng cho nhiều không gian 
Sofa & lounge được sử dụng cho nhiều không gian 

– Sofa cho công ty: Ưu tiên sự sang trọng, thanh lịch và chuyên nghiệp, dòng ghế sofa dành cho công ty thường được chọn với những màu sắc nhã nhặn, lịch sự. Ghế có thể là dạng văng có đôn thông minh hoặc dạng góc chữ L nhằm tăng thêm diện tích sử dụng. Ghế kết hợp hài hòa với các sản phẩm văn phòng khác như tủ hồ sơ, bàn trà,…

– Sofa cho quán cafe: Với thiết kế quán cafe văn phòng sang trọng hoặc sân vườn thì có rất nhiều mẫu sofa phù hợp. Ví dụ, quán cafe sang trọng, phục vụ đối tượng công sở, người đi làm có thể chọn những mẫu sofa da thanh lịch. Quán cafe sân vườn có thể chọn những mẫu sofa văng vải nỉ hiện đại và tự nhiên, phóng khoáng để tăng thêm sự nhẹ nhàng, dễ chịu và thoải mái cho khách đến.

4 xu hướng sử dụng sofa & lounge năm 2021

Sofa thiết kế hiện đại

Ngày càng có nhiều thiết kế sofa được lên ngôi, mẫu sau lại sáng tạo và phá cách hơn mẫu trước. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy ở nhiều không gian những mẫu sofa hiện đại, đơn giản và không bao giờ “lỗi mốt”. Ưu điểm của ghế sofa hiện đại là có kết cấu bền bỉ, chắc chắn và trẻ trung. Sản phẩm có thể ứng dụng cho nhiều không gian và đều phù hợp chứ không hề lạc lõng.

Kết cấu của dòng sofa hiện đại thường rất đồng bộ giữa các chi tiết như lưng ghế, chân ghế hay tay vịn. Sofa không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng bù lại ở sự đơn giản và năng động. Ghế thường có kích thước vừa phải, thích hợp để đặt trong cả những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp hay phòng khách liền với phòng ăn. Ngoài ra, bạn còn có thể biến sản phẩm này trở nên ấn tượng bằng cách lựa chọn những màu sắc nổi bật, đối lập với màu nền như sàn và tường nhà.

Tìm hiểu thêm: Tủ sắt đựng đồ có điểm gì nổi bật mà doanh nghiệp cần phải có?

Sofa nhập khẩu

Từ khá lâu, các sản phẩm nội thất nhập khẩu vẫn chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam. Khách hàng luôn đánh giá cao sản phẩm được nhập từ thị trường châu Âu hay các nước phát triển. Lý do là bởi thiết kế của sofa luôn là mới nhất, bắt kịp xu thế chung của thế giới. Bên cạnh đó, chất lượng của sản phẩm khác cao, có thể sử dụng lên đến hàng chục năm nhờ ghế được sản xuất trong dây chuyền công nghệ hiện đại, chọn lựa tỉ mỉ, kỹ lưỡng từ vật liệu đến kiểu dáng.

Sofa & lounge nhập khẩu có nhiều kiểu dáng hợp thời đại
Sofa & lounge nhập khẩu có nhiều kiểu dáng hợp thời đại

Thiết kế của sofa & lounge nhập khẩu rất tinh tế, vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần sang trọng. Vì thế, sofa có thể dùng cho những phong cách nội thất hiện đại đến phong cách cổ điển, từ dối giản cho đến trang trọng kiểu Bắc Âu. Đường nét của sofa nhập khẩu cũng rất phù hợp với vóc dáng của người ngồi. Với độ cong của lưng ghế, độ cao vừa phải và những chi tiết rất nhỏ nhưng sofa nhập khẩu đủ sức chinh phục được nhiều gia đình.

Sofa đa năng

Sự thu hẹp diện tích xây dựng cũng như sự bận rộn của cuộc sống khiến người ta có xu hướng sử dụng những sản phẩm nội thất đa năng nhiều hơn. Thiết kế đa năng cho phép bạn tốn ít thời gian dọn dẹp cũng như không cần quá nhiều sản phẩm mà vẫn có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Và thiết kế sofa đa năng cũng không ngoại lệ.

Những mẫu sofa giường tích hợp vừa ghế vừa giường ngủ cho phép bạn có thể biến đổi một chiếc ghế tiếp khách trở thành nơi nghỉ ngơi cho bản thân và khách đến nhà. Hay sofa góc chữ L, chữ U giúp bạn chỉ cần một khoảng trống nhỏ trong nhà như cầu thang, gác xép cũng đủ để trở thành một phòng khách sang trọng. Với những chất liệu mềm mại, êm ái và thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sofa.

Sofa & lounge đa năng chinh phục người dùng 
Sofa & lounge đa năng chinh phục người dùng 

Sofa chất liệu da

Một trong những xu hướng sử dụng sofa hiện nay chính là ưu tiên sofa chất liệu da thay cho vải nỉ hay vải bố. Chất liệu da thật, giả da thường được xử lý qua nhiều công đoạn nên khá mềm mại, mịn và dễ dàng vệ sinh. Ghế được hoàn thiện đến từng chi tiết, kết hợp rất hiện đại với chất liệu gỗ tự nhiên. Đặc biệt, da nếu được bảo quản đúng cách thì không bị nứt vỡ hay bong tróc. Sản phẩm phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Những mẫu sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn muốn tham khảo những mẫu sofa & lounge được ưa chuộng nhất hiện nay thì có thể xem ngầy 10 mẫu dưới đây:

Sofa văng hiện đại

Mẫu 1:

Đúng theo tiêu chí vừa chất lượng, trẻ trung và tiết kiệm diện tích, thiết kế mẫu ghế sofa này đã làm “điên đảo” những người yêu thích phong cách hiện đại. Sản phẩm được chế tác từ chất liệu gỗ tự nhiên làm khung cực kỳ bền bỉ và vững chãi. Mặt ngoài của ghế bọc da nhân tạo mềm, mịn và trơn bóng. Mút dày, có độ đàn hồi cao. Toàn bộ tay ghế và lưng ghế cũng được đệm mút và bọc da. Nhờ đó, sản phẩm có tính đồng bộ và hài hòa.

Không chỉ có một văng dài, mẫu ghế này còn có thêm các văng đơn đặt đối diện hoặc ngay bên cạnh. Thiết kế tăng thêm diện tích sử dụng cho cả gia chủ và khách. Sofa kết hợp rất ngọt ngào với bàn trà, mang đến vẻ đẹp thanh lịch mà không kém phần quý phái dành cho những không gian phòng khách gia đình, công ty hay nhà hàng. Giá cả của sản phẩm cũng không quá đắt, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy và đặt hàng tại các đơn vị nội thất.

Sofa da là một xu hướng năm 2021
Sofa da là một xu hướng năm 2021

Mẫu 2:

Tiếp tục với một mẫu sofa & lounge đơn giản và hiện đại, thiết kế này có phần trẻ trung và độc đáo hơn so với những mẫu truyền thống trên thị trường. Được gọi là sofa kiểu Hàn Quốc, mẫu ghế này bao gồm một khung gỗ tự nhiên lộ ra bên ngoài. Gỗ được tạo hình tinh tế, đẹp mắt và phóng khoáng với những thanh tiện xếp sát sau. Lưng ghế cao hơn và phần tay ghế xuôi xuống. Đệm ghế không bọc hết khung gỗ mà nằm gọn trong lòng khung, màu sắc đệm có thể thay đổi theo sở thích của người dùng.

Sản phẩm này khá nổi bật nếu để trong phòng khách gia đình hay quán cafe. Sofa có thể kết hợp hoàn hảo với những mẫu bàn trà mặt gỗ hoặc mặt kính. Gỗ tự nhiên có màu sắc nâu trầm rất hài hòa với màu sắc xung quanh như tường và sàn. Sản phẩm không quá cầu kỳ, mang đến cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng và lịch sự cho không gian. 

Sofa văng đơn giản, hiện đại
Sofa văng đơn giản, hiện đại

Mẫu 3:

Một thiết kế sofa văng hiện đại và có giá thành khá rẻ được ứng dụng nhiều trong các phòng khách hiện nay. Mẫu ghế này có kết cấu gồm văng ghế dài và hai đôn tròn đi kèm. Để tạo tính đồng bộ, văng và đôn ghế đều được làm cùng chất liệu, cùng màu sắc và kiểu dáng hài hòa.

Khung gỗ tự nhiên có những đường cong uốn lượn nhẹ ở phần tay và lưng ghế, giúp người dùng dễ chịu khi điều chỉnh tư thế. Vải nhung được bọc bên ngoài tăng sự sang trọng cho sản phẩm bởi nhung có tính bắt sáng và thẩm mỹ. Đệm ghế có thể tháo rời giúp bạn dễ dàng bảo dưỡng và vệ sinh. Màu xanh cổ vịt kết hợp với màu nâu nhạt của chân ghế mang lại ấn tượng nhẹ nhàng, mát mắt cho sản phẩm. Bộ sofa & lounge này thường được kết hợp với bàn trà gỗ. Và được đặt ở các phòng khách công ty, đại sảnh hay phòng khách gia đình.

Sofa văng cho phòng khách nhỏ
Sofa văng cho phòng khách nhỏ

Mẫu 4:

Cũng là một thiết kế sofa da có khung gỗ lộ thiên, sản phẩm này cực kỳ phù hợp với người dùng Việt cũng như bền bỉ trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như ở Việt Nam. Ghế được làm từ khung gỗ tự nhiên cao cấp. Bền mặt gỗ sau quá trình xử ý được tiện tròn và tạo hình khá đẹp. Vân gỗ hiện lên mịn màng và độc đáo, giúp mọi căn phòng trở nên sáng hơn. Thiết kế của tay ghế và lưng ghế bo tròn, độ cao vừa phải giúp người dùng có thể ngả lưng một cách thoải mái.

Phần đệm ghế tách rời được làm từ chất liệu da bọc mút đàn hồi. Đệm có độ gấp khúc giúp cả mặt ghế và lưng ghế đều êm ái. Màu sắc của ghế khá ấn tượng, nổi bật giữa mọi không gian phòng khách hiện đại. Sản phẩm thường được kết hợp với bàn trà làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Đồng thời, mẫu sofa này cũng hài hòa với những sản phẩm nội thất khác như tủ, giá sách,… trong phòng nếu có. Sản phẩm mang vẻ đẹp thời thượng, tự nhiên, là lựa chọn hàng đầu của gia đình, nhà hàng, quán cafe.

Thiết kế sofa & lounge đẹp tự nhiên
Thiết kế sofa & lounge đẹp tự nhiên

Sofa góc đa năng

Như đã giới thiệu, một trong những xu hướng sử dụng sofa & lounge hiện nay chính là chọn thiết kế đa năng và tiết kiệm diện tích. Và những mẫu sau đây chắc chắn sẽ làm vừa lòng các bạn.

Mẫu 5:

Sản phẩm được giới thiệu đầu tiên là một mẫu sofa góc vải nỉ hiện đại và tiện dụng. Ghế không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, nhược lại rất khỏe khoắn, dễ dàng kê đặt ở nhiều vị trí trong phòng. Được làm từ khung gỗ, ghế có độ bền cao, chắc chắn và ổn định dù sử dụng trong thời gian dài. Đệm ghế được hoàn chỉnh đến từng chi tiết, bọc vải nỉ cao cấp bên ngoài. Nỉ không bị mù lông, không sờn và không phai màu, hỗ trợ bạn dễ dàng vệ sinh và bảo quản.

Thiết kế lưng ghế và tay ghế đều thấp nhưng vẫn đảm bảo người dùng luôn dễ chịu khi nằm, ngồi. Đặc biệt, ngoài văng ghế dài thì còn một đôn lớn thông minh được đặt vuông góc. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng những góc nhà để đặt sofa. Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều vị trí từ chân cầu thang, gần cửa sổ cho đến sảnh lớn mà vẫn sang trọng. 

Sofa góc bền bỉ, dễ sử dụng 
Sofa góc bền bỉ, dễ sử dụng 

Mẫu 6:

Đáp ứng yêu cầu của người dùng và xu thế chung, những mẫu sofa góc bọc da đã ra đời. Năm 2021 này, thiết kế sofa & lounge đa năng dạng góc có kích thước lớn đã trở thành một điểm nhấn cho phòng khách văn phòng hay gia đình. Kích thước của văng chính khá lớn và dài. Kèm theo đôn cục thông minh vuông góc, bạn sẽ có một bộ sofa thoải mái và ấm cúng để trò chuyện với nhiều thành viên trong gia đình hay bạn bè đến thăm. Sản phẩm êm ái, an toàn, hợp với cả đối tượng là trẻ em.

Không chỉ thế, mẫu sofa này còn nổi bật ở sự sang trọng và tinh tế. Bề mặt giả da màu kem có độ bóng nhẹ. Nhờ đó, sản phẩm bắt sáng khá tốt, giúp căn phòng trở nên thoáng hơn. Tay ghế thấp, xuôi theo mặt ghế giúp bạn có thể gối đầu khi cần. Lưng ghế có thêm một lớp đệm dày và không bị xẹp lún, giúp bạn thay đổi tư thế thoải mái. Bạn có thể sử dụng ghế cho những phòng khách nhà phố, biệt thự hay nhà hàng của mình.

Sofa góc da tinh tế, thời thượng
Sofa góc da tinh tế, thời thượng

Mẫu 7:

Ở sản phẩm này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một bộ sofa góc chữ U đồ sộ. Ghế bao gồm văng dài, văng nhỏ đặt ở một góc và đôn lớn thông minh ở góc còn lại. Ngoài ra, còn có thêm các đôn nhỏ được đặt ở xung quanh giúp bạn có một không gian  phòng khách thực sự tiện nghi và đẳng cấp. Bề mặt sản phẩm êm ái được làm từ nỉ chần đệm mút. Những đường lõm ở giữa mặt đệm giúp sản phẩm tăng độ bền cũng như tạo ấn tượng cho không gian. Phần tay gỗ cũng là một điểm nhấn rất đáng để bạn lựa chọn.

Sản phẩm có tuổi thọ cao và được cung cấp khá rộng rãi trên thị trường. Với mẫu sofa & lounge này, bạn có thể kết hợp với bàn trà gỗ, bàn trà kính hay mặt đá. Sản phẩm ứng dụng trong biệt thự, sảnh chờ của nhà hàng, khách sạn,…

Sofa góc chữ U thông minh cho phòng khách rộng
Sofa góc chữ U thông minh cho phòng khách rộng

Sofa giường tiện nghi

Mẫu 8:

Nhắc đến sofa thì không thể bỏ qua những thiết kế sofa giường tiện nghi. Đây là dòng sản phẩm vừa đa năng vừa tiết kiệm diện tích mà gia đình nào cũng nên sở hữu. Sản phẩm có đệm khá dày, nằm trên một khung gỗ có kết cấu chắc chắn và ổn định. Lưng ghế cao giúp bạn ngồi không bị đau mỏi lưng hay vai.

Đặc biệt, chỉ cần một sản phẩm là bạn vừa có chỗ tiếp khách vừa làm chỗ ngủ. Bởi thiết kế ghế có thể hạ xuống để trở thành giường êm ái. Kích thước giường sofa khá rộng, đủ cho một người sử dụng. Sản phẩm có thể dành để tiếp khách hoặc cho những người độc thân, những diện tích nhà nhỏ hẹp.

Sofa giường nhỏ gọn, đa năng
Sofa giường nhỏ gọn, đa năng

Mẫu 9:

Vẫn là một thiết kế sofa giường đa năng, dòng sản phẩm này có ưu điểm là dễ dàng vệ sinh nhờ chất liệu da bền bỉ và không bám bụi. Đệm ghế dày, có tính đàn hồi cao rất đáng để được sử dụng trong thời gian dài. Phần chân ghế thay vì gỗ thì được làm bằng inox sáng bóng, không bị trơn trượt trên mặt sàn. Ghế không có tay, phần lưng tựa cao và có thể hạ xuống trên một mặt phẳng với đệm. Lớp da mềm mịn và mát sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn trong khi ngủ. Với màu đen huyền bí, sản phẩm càng tăng thêm sự hiện đại cho căn nhà bạn.

Sofa giường tiết kiệm diện tích 
Sofa giường tiết kiệm diện tích 

Mẫu 10:

Cuối cùng, vẫn là một mẫu giường sofa & lounge cực kỳ tuyệt vời và dễ dàng ứng dụng. Sản phẩm có bề mặt được bọc bằng vải nỉ không xù, không phai màu và không bị dị ứng, tuyệt đối an toàn với cả người lớn và trẻ nhỏ. Kết cấu sofa được kéo dài ra ở mặt trước để biến thành một chiếc giường êm ái. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn, có thể đặt được ở cầu thang, phòng khách gần bàn ăn hay gác xép. Màu sắc ghế trẻ trung, tăng tính thẩm mỹ và hiện đại cho không gian nhà ở. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng cho những quán cafe hay nhà hàng.

Sofa giường cho phòng khách gia đình 
Sofa giường cho phòng khách gia đình 

Kết luận

Bạn đã được tìm hiểu chi tiết về những xu hướng thiết kế và sử dụng sofa & lounge trong năm 2021 này. Đồng thời, với những mẫu ghế được giới thiệu ở trên, hi vọng là bạn đã có lựa chọn tốt nhất cho phòng khách của mình. Để có sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, bạn có thể tham khảo sofa được nhập khẩu. Những thiết kế sofa nhập khẩu thường có tuổi thọ cao, được gia công tỉ mỉ và giá thành phải chăng. Chúc các bạn sở hữu sofa ưng ý cho gia đình mình nhé!

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *