Nằm lòng các bí quyết tăng lương cho nhân viên công sở

Trong thời gian làm việc bạn đã nỗ lực hết mình, hiệu quả công việc mang lại thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, công ty lại không hề có một quyết định nào liên quan đến mức thu nhập của bạn. Vậy bạn nên làm gì để thay đổi điều đó? Dưới đây nội thất Vito xin chia sẻ những bí quyết tăng lương để bạn đọc có thể tham khảo.

Một số bí quyết tăng lương bạn cần phải biết

Bạn muốn tăng lương, vậy thì dưới đây là những điều không thể bỏ qua trước khi yêu cầu “sếp”. 

Biết rõ giá trị bản thân 

Trước hết, bạn nên xác định rõ vai trò và trách nhiệm cũng như sự cống hiến của mình đối với thành công của công ty. Khi nắm được những điểm mạnh trong vị trí mà bạn đảm nhiệm, bạn sẽ tìm kiếm thấy những bằng chứng chứng tỏ năng lực của mình với sếp. Hơn nữa, một điều quan trọng mà bạn cần chú ý khi đề xuất tăng lương chính là phải tin vào bản thân. Bạn phải chứng tỏ rằng bạn xứng đáng được hưởng điều đó. Việc này sẽ giúp cho lời đề nghị tăng lương của bạn trở nên thuyết phục hơn bao giờ hết.

Bạn biết giá trị của mình
Bạn biết giá trị của mình

Tự giác nhận công việc 

Nếu bạn thấy bản thân có đủ thời gian và khả năng nhận thêm trọng trách, hãy tình nguyện nhận những phần việc mà công ty đang cần người. Bạn không nên chờ đến kỳ đánh giá mới lo lắng tìm việc để làm. Thay vào đó, bạn hãy chủ động đề nghị được giao những việc mà mình có thể làm. Đừng ngại khám phá bản thân ở những khía cạnh công việc mới.

Bạn nên thể hiện tư thế sẵn sàng đối diện với khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bắt đầu làm việc chăm chỉ và không ngừng rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong vài tháng trước khi nộp đề xuất tăng lương. Điều này không chỉ thể hiện bạn là người có chí tiến thủ, ham học hỏi mà còn là một người có tinh thần trách nhiệm tốt và xứng đáng được tăng lương.

Làm báo cáo tổng hợp những việc đã làm được

Một bí quyết tăng lương mà bạn không thể bỏ qua chính là tổng hợp các tài liệu chứng minh năng lực của mình. Hãy liệt kê những kết quả đã đạt được một cách cụ thể, chi tiết nhất. Để từ đó, sếp có thể nhìn nhận sự đóng góp to lớn của bạn tới hoạt động của công ty.

Nếu trong quá trình làm việc bạn nhận được những lời khen từ khách hàng, đồng nghiệp, hãy nhớ gửi chúng cho sếp. Điều này giúp cấp trên có niềm tin hơn vào những gì bạn đã cung cấp ở trên và nhận ra giá trị thực sự của bạn.

Tổng hợp những thành tích mà bạn đạt được trong công việc 
Tổng hợp những thành tích mà bạn đạt được trong công việc 

Biết nắm bắt thời điểm 

Khi xác định được thời điểm phù hợp, hãy nộp đơn đề xuất tăng lương. Nhưng trước đó, bạn cần phải nắm rõ công ty của mình có kế hoạch tăng lương cho nhân viên hay không? Theo những người có kinh nghiệm chia sẻ thì thời điểm tốt nhất để tăng lương là khi bạn vừa thực hiện xong một dự án hay nhiệm vụ khó. 

Tìm hiểu thêm: Các mẫu bàn ghế văn phòng giúp ích cho công việc của bạn!

Tuy nhiên bạn nên tránh những lúc sếp đang bận rộn giải quyết các công việc. Bởi đây là vấn đề tế nhị, cần nói đúng thời điểm sếp cảm thấy thoải mái nhất. Vì khi đó, bạn có thể dễ dàng thuyết phục hơn.

Đưa ra mức lương phù hợp

Việc đề nghị mức lương hợp lý cũng là một bí quyết tăng lương nhưng bạn cần phải xem xét thật kỹ. Vậy như thế nào là mức tăng hợp lý, đảm bảo có lợi cho đôi bên? Câu hỏi này khiến nhiều người cảm thấy đau đầu.

Trên thực tế, nếu bạn cần công ty trả thêm 10% lương nữa thì bạn nên đưa ra đề nghị tăng 15%. Để rồi, hai bên cùng đàm phán và đưa ra mức lương thỏa đáng nhất.

Đề nghị mức lương xứng đáng
Đề nghị mức lương xứng đáng

Nội dung đơn đề xuất tăng lương

Biết được những bí kíp cần có để đề xuất tăng lương, bạn cũng cần có một tờ đơn chuyên nghiệp để đề xuất. Trong tờ đơn xin tăng lương, bạn cần nêu rõ những nội dung sau:

  • Về thông tin cá nhân: Ghi rõ ràng, chính xác các thông tin cơ bản như họ và tên, chức vụ, nơi làm việc hay bộ phận chịu trách nhiệm. 
  • Lý do tăng lương: Hãy tìm một lý do thật thuyết phục để gửi đến sếp. Vì đây là điểm mấu chốt quyết định việc bạn có được nâng lương hay không. Bạn có thể ghi rõ số năm đã gắn bó với công ty hoặc những thành tích mà bạn đạt được.
  • Mức lương mong muốn: Đây là một phần của bí quyết tăng lương. Bởi nếu mong muốn bạn đưa ra hợp lý thì khả năng được phê duyệt càng cao.
  • Mục ý kiến phòng nhân sự và sếp: Phần này dùng để sếp hoặc chuyên viên phòng nhân sự đưa ra sự phản hồi về đề nghị tăng lương của bạn.
  • Thời gian và chữ ký: Đây là phần cơ bản và không thể thiếu. Nó giúp lá đơn của bạn có tính xác thực hơn.
Bản đề xuất tăng lương
Bản đề xuất tăng lương

Kết luận

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã gợi ý cho bạn một số bí quyết tăng lương. Bên cạnh sự nỗ lực của nhân viên thì các doanh nghiệp cũng cần có chính sách cũng như môi trường, văn hóa công ty tốt để giữ chân nhân tài. Đến với Nội thất Vito, các bạn có thể sở hữu ngay nhiều thiết kế nội thất văn phòng chất lượng. Vito luôn mong muốn mang đến cho bạn không gian làm việc chuyên nghiệp, như ý để mọi nhân viên có thể thoải mái thể hiện năng lực và cống hiến hết sức mình.

>> Officetel là gì? Những điều cần biết về mô hình mang tính ứng dụng cao

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *