Ý tưởng thiết kế rèm cửa sổ chống nắng ấn tượng và hiệu quả

Thiết kế rèm cửa sổ chống nắng hiện nay giúp cho văn phòng trở nên thoải mái, lịch lãm và linh hoạt hơn trong cách trang trí. Vậy bạn đã biết lựa chọn rèm như thế nào vừa ấn tượng vừa hiệu quả cho các không gian của mình chưa? Đến ngay với Nội thất Vito để được tư vấn nhé!

Sử dụng rèm cho cửa sổ có rất nhiều tác dụng như chống nắng, cản bớt gió và ánh sáng với cường độ quá cao từ bên ngoài vào. Hơn nữa, rèm cũng có tác dụng tiêu âm. Nhưng trước hết, với chức năng chống nắng và nóng, bạn sẽ cần chú ý đến chất liệu vải, màu sắc cũng như kiểu dáng sản phẩm. Dưới đây là một số ý tưởng cho rèm cửa của bạn.

Một số lưu ý khi thiết kế rèm cửa sổ chống nắng 

Rèm cửa sổ bằng vải

Thứ nhất, bạn cần chú ý, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải được dùng để sản xuất rèm cửa như vải bố, cotton, vải lanh, voan, satin, lụa, vải cản sáng hoặc nhung. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại vải phù hợp để giúp căn phòng vẫn đầy đủ ánh sáng và thông thoáng. Nếu bạn chọn chất liệu không hợp lý, căn phòng sẽ trở nên nặng nề, tối và nóng.

Một gợi ý dành cho bạn là hãy lựa chọn vải cản sáng hay vải lụa nhung nếu cần bố trí cho không gian phòng ngủ. Các loại rèm cửa sổ chống nắng này sẽ che chắn hoàn toàn ánh nắng lọt vào phòng giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Ngược lại, đối với phòng khách, phòng làm việc, nơi có cửa sổ ít ánh sáng thì bạn nên chọn những thiết kế vải voan mỏng để luôn có ánh sáng nhẹ và giúp cho không gian trở nên mềm mại hơn.

Rèm cửa sổ chống nắng có nhiều chất liệu
Rèm cửa sổ chống nắng có nhiều chất liệu

Rèm cuốn linh hoạt

Rèm cuốn là thiết kế rèm có vẻ đẹp hiện đại, dễ sử dụng và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tính năng của mẫu rèm này rất linh hoạt, chỉ cần sử dụng một sợi dây kéo là bạn đã có thể điều chỉnh được độ phủ của rèm. Chất liệu của mẫu rèm này là vải phủ nhựa, phải lưới, vải cản sáng,… và thanh cuộn rèm bằng kim loại. 

Mẫu rèm này phù hợp với văn phòng, nhà xưởng và cả không gian nhà ở. Hơn nữa, sản phẩm có thể thích hợp với nhiều không gian với diện tích lớn nhỏ khác nhau.

Rèm cửa sổ chống nắng màu sắc trung tính

Bên cạnh chất liệu kể trên thì bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của rèm cửa sổ. Gợi ý đầu tiên dành cho bạn là những mẫu rèm có màu sắc trung tính như trắng, ghi, be,… Những màu sắc này mang đến sự sáng sủa cho cửa sổ mà cũng rất dễ kết hợp với các sản phẩm nội thất khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mẫu rèm có màu tương đồng với ghế sofa, bàn ghế làm việc hay màu tường,… Điều này sẽ tạo nên không gian đồng bộ, chỉn chu. Chú ý, với những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn có màu sắc nhạt để tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.

Kích thước của rèm cửa

Kích thước cũng là một trong những lưu ý khi bạn muốn mua rèm cửa sổ chống nắng. Sản phẩm có kích thước hợp với khung cửa sẽ mang đến sự gọn gàng cho văn phòng. Dù bạn chọn rèm vải hay rèm cuốn thì việc lắp đặt rèm với kích thước vừa vặn cũng đều giúp căn phòng trở nên trang nhã hơn.

Tìm hiểu thêm: Ghế giám đốc Hưng Yên bền đẹp, giá tốt duy nhất tại Nội thất Vito

Những ý tưởng thiết kế rèm cửa chống nắng ấn tượng

Rèm cuốn văn phòng thanh lịch

Với không gian văn phòng mở, bạn có thể lựa chọn ngay mẫu rèm cuốn như thế này. Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, ô cửa kính lớn được lắp đặt nhiều bộ rèm. Lớp vải nhựa có thể hỗ trợ cản sáng tối đa, dễ dàng vệ sinh và có màu sắc hài hoà với không gian chung. Sản phẩm tạo nên một không gian nhẹ nhàng, êm dịu và giúp người dùng không bị khó chịu khi làm việc. 

Thiết kế rèm cuốn chống nắng thanh lịch
Thiết kế rèm cuốn chống nắng thanh lịch

Rèm sáo gỗ cho phòng ngủ

Cũng là một mẫu rèm cửa sổ chống nắng được nhiều người ưa chuộng, rèm sáo gỗ được làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên đã được xử lý, tẩm sấy và gia công tỉ mỉ. Sản phẩm có thể chống mối mọt, cong vênh và đặc biệt là mang đến tính thẩm mỹ cho căn phòng. Thiết kế của mẫu rèm này cho phép người dùng có thể kéo lên, hạ xuống hoặc lật mở các thanh gỗ để ánh sáng lọt vào trong với cường độ nhẹ.

Rèm sáo chống nắng hiện đại
Rèm sáo chống nắng hiện đại

Rèm cửa sổ bằng vải phòng khách

Như đã nói, bạn có thể chọn rất nhiều mẫu rèm cửa sổ chống nắng cho phòng khách. Tuy nhiên, tuỳ vào điều kiện thời tiết theo các mùa mà bạn có thể thay thế rèm phù hợp. Vào màu hè, rèm vải mỏng sẽ tránh được cảm giác bí bức cho căn phòng. Còn mùa đông, bạn có thể ưu tiên chọn những màu sắc trầm tối, ấm áp để giúp căn phòng tránh được sự lạnh lẽo. 

Rèm cửa sổ chống nắng cho phòng khách
Rèm cửa sổ chống nắng cho phòng khách

Kết luận

Nhìn chung, xu hướng nội thất ngày càng cởi mở và hiện đại cho phép bạn có thể sử dụng những sản phẩm trang trí như rèm cửa sổ chống nắng mà không mất nhiều chi phí. Đối với không gian phòng làm việc, bạn cũng cần chú ý sử dụng nội thất phù hợp với nhu cầu của người dùng. Để được tư vấn thêm về rèm cửa cũng như nội thất văn phòng, bạn có thể liên hệ ngay đến Nội thất Vito.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *