10 ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng làm việc năm 2022

Để có một không gian làm việc thoải mái thì chắc chắn thiết kế nội thất văn phòng làm việc chính là điều bạn cần quan tâm. Cùng nội thất vito đến ngay với 10 ý tưởng thiết kế và trang trí nội thất ấn tượng nhất 2022 này nhé!

Không gian văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như năng suất tổng thể. Nhưng bạn đã biết làm thế nào để có thể tạo nên một nơi làm việc vừa đẹp vừa tiện nghi mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Cùng đến ngay với những ý tưởng thiết kế dưới đây để biến văn phòng thành nơi mà bạn cảm thấy gắn bó.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc thể hiện sứ mệnh công ty 

Bạn nghĩ sao về việc phóng to câu slogan hoặc tuyên bố sứ mệnh của công ty và để nó ở khu vực chung? Bạn có thể in lên cửa kính, làm một bức tranh tường hoặc khu vực lễ tân có slogan công ty. Bất cứ nhân viên hay đối tác nào đến công ty cũng sẽ nhận được thông điệp về giá trị của công ty ngay lập tức. Bên cạnh đó, đừng quên rằng thiết kế khu vực làm việc chung hay quầy lễ tân cũng phải gọn gàng, sạch sẽ và thể hiện được văn hóa doanh nghiệp.

Bạn có thể thiết kế nội thất văn phòng làm việc với sứ mệnh công ty 
Bạn có thể thiết kế nội thất văn phòng làm việc với sứ mệnh công ty 

Sử dụng sản phẩm nội thất độc đáo

Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn cho sofa, ghế làm việc, bàn nhân viên, bàn lãnh đạo cũng như kệ tủ văn phòng,… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu ghế chân xoay cho phòng nhân viên và ghế quỳ cho phòng làm việc. Hay bàn chữ l cho giám đốc còn bàn module được sử dụng cho phòng làm việc của nhân viên. Những sự kết hợp độc đáo và hiện đại như thế này sẽ tạo nên văn phòng đa dạng mà vẫn không kém phần chuyên nghiệp.

Sử dụng màu sắc của thương hiệu cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Đây sẽ là một ý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Những màu chính trên logo của công ty bạn là trắng, xanh navy. Vậy thì hãy thiết kế những không gian làm việc hài hòa bằng cách sử dụng hai màu sắc này làm chủ đạo. Khéo léo kết hợp thêm những màu sắc khác để làm điểm nhấn sẽ khiến cho văn phòng của bạn trở nên nổi bật cũng như phản ánh giá trị, hình ảnh của doanh nghiệp.

Thiết kế nội thất văn phòng theo màu sắc logo
Thiết kế nội thất văn phòng theo màu sắc logo

Thay thế đèn trang trí cho không gian nội thất văn phòng

Khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc, bạn cũng đừng quên thay thế những chiếc đèn trần đã quá cao bằng các thiết kế đèn treo thấp hơn. Kiểu thiết kế này vừa đảm bảo được ánh sáng mà cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cho văn phòng. Hiện nay, các văn phòng thiết kế bền vững đều rất chú trọng đến việc bố trí ánh sáng và sử dụng các loại đèn tiết kiệm năng lượng.

Mở rộng không gian bằng gương và kính

Các văn phòng mở hiện nay thường thiết kế kính để ngăn cách nhiều không gian làm việc. Ví dụ như phòng họp lắp kính sẽ vừa cách âm lại vừa giúp không gian trở nên tinh tế, chuyên nghiệp hơn. Chất liệu này cũng có thể sử dụng cho bất kỳ loại văn phòng nào dù lớn hay nhỏ. 

Tạo nên vách ngăn bằng đồ nội thất

Bên cạnh việc dùng kính thì bạn cũng có thể thiết kế nội thất văn phòng làm việc của mình vừa thông thoáng vừa hiệu quả nhờ cách sản phẩm nội thất đa năng. Ví dụ như những kệ lớn được thiết kế từ sàn cho đến trần nhà có thể đóng vai trò lưu trữ tài liệu, trang trí và là vách ngăn.

Tìm hiểu thêm: Ghế giám đốc – bí quyết hút tài vận hanh thông công việc
Kệ làm vách ngăn văn phòng 
Kệ làm vách ngăn văn phòng 

Bố trí nội thất trong phòng hợp lý

Nếu văn phòng của bạn có một tầm nhìn đẹp, hãy luôn giữ cửa sổ mở và tổ chức các cuộc họp quan trọng gần đó. Lối đi trong văn phòng nên rộng rãi, có thể giúp mọi người di chuyển và kết nối với nhau dễ dàng. Đừng quên những văn phòng kín, không có tầm nhìn thì bạn có thể thay thế bằng cách in một bức tranh tường phong cảnh có tầm nhìn xa để tạo không gian rộng mở.

Thêm một bảng trắng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc 

Cho dù ở khu vực chung hay góc làm việc riêng, bạn cũng có thể bố trí một chiếc bảng để ghi ra những ý tưởng sáng tạo hoặc nhắc nhở, ghi nhớ. Nếu tất cả mọi người đều sử dụng chiếc bảng này một cách hiệu quả, công việc của bạn sẽ trở nên đầy thú vị, sáng tạo và kết nối.

Chú ý tính phong thủy của góc làm việc

Dù bạn là một nhân viên và không thể chọn được chỗ ngồi ưng ý thì cũng đừng quên bố trí bàn làm việc của mình sao cho phong thủy. Ngược lại, nếu có “đặc quyền” phòng riêng thì bạn hoàn toàn có thể bố trí bàn – ghế trong phòng hợp với hướng, mệnh của mình để tăng may mắn trong công việc.

Chú ý tính phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc 
Chú ý tính phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc 

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo cảm hứng

Nói đến không khí văn phòng, mỗi không gian trong văn phòng của bạn đều có thể mang đến những cảm nhận như sự nghiêm túc, sự vui tươi. Bạn muốn làm việc trong một văn phòng như thế nào thì có thể tạo nên không gian như vậy. Bằng cách sử dụng màu sắc hay những món đồ nội thất độc đáo, bạn sẽ thay đổi cảm nhận về văn phòng của mình.

Kết luận

Hi vọng những chia sẻ từ nội thất vito đã giúp bạn hiểu thêm về cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Bạn có thể đến ngay vito để được các kiến trúc sư tư vấn thêm nhé!

>> Tiêu chí thiết kế thi công văn phòng đáp ứng nhu cầu mọi nhân viên

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *