Mặc đồ màu gì mùng 1 Tết để cả năm may mắn

Mặc đồ màu gì mùng 1 Tết là một vấn đề mà nhiều bạn quan tâm. Lựa chọn sắc màu quần áo sao cho phù hợp và đem lại một năm may mắn, phát tài khiến các bạn đau đầu. Để giải quyết vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết sau để khám phá xem mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì là tốt nhất nhé.

Những sắc màu phù hợp mặc vào mùng 1 Tết

Xét về mặt phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến vận may của mỗi người. Vì thế, mặc đồ màu gì mùng 1 Tết luôn là vấn đề làm mọi người băn khoăn. Sau đây là những tông màu rực rỡ, nổi bật được khuyên dùng trong ngày đầu năm mới.

Sắc đỏ rực rỡ và vui vẻ phù hợp trong ngày đầu năm mới
Sắc đỏ rực rỡ và vui vẻ phù hợp trong ngày đầu năm mới

Màu đỏ rực cháy

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng màu đỏ là đại diện của sự may mắn, cát tường. Vì suy nghĩ đó mà những bao lì xì năm mới, những lời chúc dán tường, tranh ảnh, lịch Tết đều được thiết kế bằng màu đỏ rực rỡ.

Chính vì vậy mà mặc đồ sắc đỏ là sự lựa chọn hàng đầu mà mọi người có thể áp dụng vào đầu năm mới. Màu đỏ cực kỳ thích hợp với người mạng Hỏa, mạng Thổ. Đây là màu sắc mà người mạng Kim nên tránh mặc vào ngày mùng 1 Tết.

Màu vàng sang trọng

Ngày Tết không thể thiếu vắng sự hiện diện của sắc vàng sang trọng. Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, tươi vui và ấm áp. Chị em phụ nữ mặc trang phục vàng sẽ thêm trẻ trung và xinh đẹp. Còn cánh đàn ông diện đồ vàng càng trở nên sang trọng, thịnh vượng và may mắn trong năm mới.

Sắc vàng còn giúp người mặc thêm tự tin vào cuộc sống tương lai. Chính vì thế, không có gì cản trở bạn diện trang phục màu vàng trong ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, đây là gợi ý thích hợp dành cho người mạng Kim nhưng là sự lựa chọn tồi tệ của người mạng Thủy.

Màu xanh dương thanh lịch

Màu xanh dương mang tới vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn nên thường gắn liền với các chàng trai công sở. Trong những ngày Tết, đây là màu sắc được mọi người ưa chuộng bởi có tác dụng làm dịu êm không khí, khiến sự căng thẳng trở nên ôn hòa và vui vẻ hơn.

Sắc xanh dương cũng khiến cánh đàn ông trở nên chững chạc, trưởng thành ra nên được người mệnh Mộc yêu thích. Người mệnh Thổ không nên lựa chọn sắc màu này để mặc vào ngày mùng 1 Tết.

Tìm hiểu thêm: Chọn bàn chủ tịch cho người tuổi Sửu hợp phong thủy đón may mắn
Vàng và xanh dương là hai sự lựa chọn phù hợp trong ngày Tết
Vàng và xanh dương là hai sự lựa chọn phù hợp trong ngày Tết

Có nên mặc màu trắng trong ngày đầu năm mới

Với vấn đề mặc đồ màu gì mùng 1 Tết, có rất nhiều người kỵ màu trắng hoặc đen. Bởi vì mọi người quan niệm, trắng và đen tượng trưng cho cái chết, đìu hiu, tang tóc.

Tuy rằng không ai chứng minh được mặc đồ trắng, đen sẽ khiến cả năm xui xẻo nhưng đây vẫn là 2 sắc màu được liệt vào danh sách không nên dùng trong ngày Tết. Tuy nhiên, nếu bạn quá đam mê sắc màu này và tin rằng không ảnh hưởng đến vận may cả năm thì có thể mix & match màu trắng, đen cùng những trang sức, họa tiết nổi bật để hài hòa không khí Tết.

Màu trắng, đen là sự lựa chọn dành cho người mạng Thủy. Nếu bạn là người không quá cứng nhắc và không tin vào sự đen đủi của màu đen, trắng thì có thể diện trong ngày mùng 1.

Mùng 1 Tết nên mặc đồ màu gì để may mắn cho 12 con giáp

Mỗi con giáp sẽ có màu sắc phù hợp khác nhau để đem lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng trong năm mới.

Tuổi Tý

Sắc vàng là sự lựa chọn an toàn và may mắn dành cho các gia chủ tuổi Tý. Bên cạnh đó, màu đen, trắng hoặc các gam màu sẫm cũng là gợi ý thích hợp giúp bạn biến dữ thành lành trong năm mới. 

Tuy nhiên, tuổi Tý tránh mặc trang phục màu vàng hoặc cam sẽ không tốt trong năm.

Tuổi Sửu

Màu đỏ sẽ giúp tuổi Sửu có được may mắn, thuận lợi và suôn sẻ trong cuộc sống lẫn công việc. Sắc đỏ cũng giúp chủ nhân có được sức khỏe dồi dào trong suốt cả năm.

Bên cạnh sắc đỏ thì người tuổi Sửu nên diện trang phục màu vàng, cam, trắng vào ngày mùng 1 Tết để mang đến may mắn và hạnh phúc.

Để tránh xui xẻo trong năm mới, người tuổi Sửu không nên diện đồ màu sẫm hoặc xanh lá.

Tuổi Dần

Với người tuổi Dần, mặc đồ màu gì mùng 1 Tết để may mắn và thành công trong năm mới. Đáp án chính là màu cam và màu đỏ. Hai sắc màu này sẽ giúp bạn bớt đi những chuyện không may và mở ra thêm cơ hội trong năm mới.

Cam và đỏ là sắc màu dành cho tuổi Dần trong năm mới
Cam và đỏ là sắc màu dành cho tuổi Dần trong năm mới

Ngày đầu năm, bạn nên diện trang phục màu xanh lam, đen hoặc sẫm để kìm hãm bất trắc có thể xảy ra. Và nên tránh chọn quần áo màu trắng, màu vàng kim trong ngày mùng 1 Tết và cả những ngày tiếp theo.

Tuổi Mão

Tuổi Mão nên chọn cho mình những sắc màu may mắn trong năm mới là tím hoặc nâu. Màu tím mang đến may mắn về sức khỏe, hạn chế bệnh tật, ốm đau. Màu nâu giúp tình duyên của tuổi Mão thêm thuận lợi và ngọt ngào.

Bên cạnh đó, bạn có thể mặc đồ màu xám, đen hoặc màu sẫm để thuận lợi trong đường tình duyên, công danh và sức khỏe. Ngược lại, người tuổi Mão tránh mặc đồ màu vàng trong dịp Tết.

Tuổi Thìn

Vào những ngày đầu năm mới, tuổi Thìn nên mặc đồ với màu sắc may mắn là đen và đỏ. Tuy màu đen khá kén người mặc trong dịp Tết đến xuân về nhưng đây lại là màu sắc hợp với người tuổi Thìn. 

Đen và đỏ là hai tông màu đem lại suôn sẻ trong cuộc sống và một sức khỏe dồi dào cho gia chủ tuổi Thìn. Ngoài ra, bạn có thêm sự lựa chọn về trang phục màu vàng, be vàng trong ngày mùng 1 Tết.

Người tuổi Thìn không hợp với quần áo màu xanh lá, xanh thiên thanh trong ngày đầu năm mới.

Tuổi Tỵ

Ngày đầu năm mới, tuổi Tỵ được khuyên nên mặc đồ màu xanh lục và vàng nâu. Các sắc màu này sẽ đem lại may mắn, suôn sẻ trong đường tình duyên cho người tuổi Tỵ.

Ngoài ra, bạn có thể diện đồ màu đỏ, nâu, xanh lam đậm để nhận được bình an, tránh điều tiếng trong năm tới.

Xanh lục là sắc màu may mắn của người tuổi Tỵ
Xanh lục là sắc màu may mắn của người tuổi Tỵ

Sắc trắng, đen không phải là sự lựa chọn thích hợp dành cho tuổi Tỵ.

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ nên mặc đồ màu gì mùng 1 Tết? Để một năm mới hạnh phúc vẹn toàn, người tuổi Ngọ nên chọn trang phục màu hồng hoặc cam. Đây đều là những tông màu tươi sáng, rất phù hợp với không khí ngày Tết.

Những màu sắc trung tính cũng đem lại may mắn, tài lộc và tình duyên thuận lợi cho người tuổi Ngọ.

Bạn nên hạn chế mặc đồ màu đen, trắng trong những ngày Tết.

Tuổi Mùi

Sắc tím sẽ là tông màu xuyên suốt trong năm dành cho tuổi Mùi. Vào ngày mùng 1 Tết, bạn nên diện đồ màu tím, màu vàng, màu xanh lam, xanh lục hoặc đỏ để có được may mắn hơn trong cuộc sống và sức khỏe được cải thiện. 

Sắc đen và xanh lá không phải là sự lựa chọn dành cho người tuổi Mùi.

Tuổi Thân

Với tuổi Thân, sắc màu phù hợp trong năm mới là màu tím và xanh lục. Đây là sắc màu đem lại may mắn về tài lộc, công danh cho gia chủ trong năm tới. Ngoài màu tím, xanh lục, bạn có thể chọn thêm màu vàng, trắng để có được một năm thuận lợi.

Màu đen và xanh lá không mang đến thuận lợi và may mắn cho người tuổi Thân.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu sẽ có một năm khởi sắc và thuận lợi nếu chọn cho mình những màu sắc may mắn là cam, hồng. Bên cạnh đó, bạn có thể diện trang phục màu vàng, be nhạt để thu hút may mắn và đạt được thành tựu trong năm sắp tới.

Người tuổi Dậu tránh mặc trang phục màu đỏ, màu xanh lá.

Tuổi Tuất

Mùng 1 Tết, người tuổi Tuất nên chọn mặc đồ màu vàng, đỏ hoặc trắng để đón nhận thành công trong năm. Tuy nhiên, màu đen, màu xanh lá lại mang đến những điều không tốt lành cho gia chủ.

Sắc đỏ, trắng dành cho người tuổi Tuất
Sắc đỏ, trắng dành cho người tuổi Tuất

Tuổi Hợi

Sắc màu ưa thích của người tuổi Hợi là màu đỏ, xanh lam. Những gam màu này rất phù hợp trong năm mới và tăng thêm may mắn về tiền bạc, công việc cho người tuổi Hợi. Ngoài ra, màu trắng, cam nhạt sẽ giúp gia chủ hóa giải sát khí, thu hút tài lộc và thành công hơn.

Đầu năm, người tuổi Hợi không nên diện trang phục màu vàng hoặc màu be.

Để có một năm mới thuận lợi, may mắn, lựa chọn màu sắc phù hợp là điều quan trọng. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp vấn đề mặc đồ màu gì mùng 1 Tết chính xác.

>> Lựa chọn ngày khai xuân năm Nhâm Dần tốt cho từng con giáp

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *