Ngẩn ngơ trước những không gian Bohemian phóng khoáng đậm chất du mục

Không gian nội thất vừa tiện nghi vừa thẩm mỹ là mục tiêu hướng đến của các gia chủ. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ về những không gian phóng khoáng kiểu du mục? Bohemian chính là một phong cách như vậy. Sự lãng mạn kết hợp với tự do và phiêu lưu khiến cho căn nhà của bạn có vẻ đẹp khác biệt. Cùng nội thất Vito xem ngay những thông tin đắt giá về phong cách này nhé!

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất được áp dụng hiện nay, nhưng phong cách du mục vẫn chiếm một ưu thế không nhỏ. Bỏ qua sự quy củ, sự sang trọng, những không gian du mục lại có sức hút đối với các gia đình Việt. Để có thiết kế phù hợp nhất, bạn đừng bỏ qua những điều được chia sẻ dưới đây.

Nguồn gốc của phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian còn được gọi là Boho Chic hay Boho, tiếng việt gọi đơn giản là phong cách du mục. Nguồn gốc của phong cách này là từ cộng đồng người Bohemian, Gypsy (thuộc vương quốc Bohemian xưa). Hiện nay, khu vực của cộng đồng người này nằm ở Tây Âu, là một phần của Đức, ba Lan và Cộng hòa Séc. Cộng đồng này có lối sống phóng khoáng, tự do và bay bổng, lãng mạn. Họ sống du mục, không có nhà cửa cố định và dần hình thành những nét văn hóa đặc trưng.

Phong cách Bohemian xuất xứ từ lối sống du mục
Phong cách Bohemian xuất xứ từ lối sống du mục

Có thể nói, phong cách này đã tồn tại khá lâu, không chỉ là một trào lưu nhỏ mà đã ảnh hưởng rất sâu rộng. Dấu ấn của phong cách này là sự tự do, dù thiếu thốn nhưng lại cực kỳ phóng kháng. Những không gian nội thất được áp dụng phong cách du mục nhìn qua có vẻ đơn điệu và lộn xộn nhưng thực chất lại rất tinh tế và sinh động. Tất cả bắt nguồn từ sự đơn giản. 

Cuộc sống du mục của người Bohemian rất gần gũi với thiên nhiên. Vì không quê quán nên bất cứ đâu cũng có thể là nhà của họ. Những người này cũng không bị ràng buộc bởi luật lệ hay quy tắc xã hội nào. Từ thế kỷ 19 đến nay, phong cách sống này đã du nhập và được biết đến trong nhiều lĩnh vực như thời gian, nghệ thuật, kiến trúc và nội thất,…

Điểm qua những nét đặc trưng của phong cách Bohemian

Sự phóng khoáng

Như đã giới thiệu, phong cách du mục nổi bật với sự phóng khoáng và tự do trong từng thiết kế, từng không gian, đồ dùng, sản phẩm,… Tùy vào gu thẩm mỹ cũng như sở thích của mỗi người mà cách thiết kế có thể mang đậm chất tinh tế hay tự nhiên. Nhìn qua một không gian du mục, bạn sẽ tưởng như có một căn phòng lộn xộn. Nhưng thực chất, tất cả những yếu tố như màu sắc, chất liệu, hình dáng, kết cấu,… đều đã được tính toán và sắp đặt với một sự đồng điệu khó cưỡng.

Phong cách Bohemian này thực sự có thể giúp bạn tỏa sáng và để lại dấu ấn của mình. Dù không gọn gàng ngăn nắp, không quá đơn giản nhưng bạn lại phản ánh được chính sở thích cũng như sự phá cách của riêng mình.

Phong cách Bohemian tự do và phóng khoáng trong nội thất 
Phong cách Bohemian tự do và phóng khoáng trong nội thất 

Màu sắc đa dạng

So với những phong cách nội thất khác thì bảng màu được sử dụng cho phong cách nội thất Bohemian vô cùng đa dạng và phong phú. Từ những màu rực rỡ với tông sáng, bắt mắt như đỏ, cam, vàng, xanh,… cho đến những màu trung tính, đơn giản như ghi xám, kem, be, trắng,… đều có thể sử dụng trong phong cách thiết kế này. 

Tìm hiểu thêm: (Góc Tư Vấn) 9 lý do nên sắm ngay bàn trà tròn

Dù vậy, để có những không gian nội thất đẹp thì bạn sẽ không phối trộn hay sử dụng tất cả màu sắc. Chỉ cần từ 2 – 3 màu chủ đạo và những màu khác để nhấn nhá là bạn đã có vẻ đẹp du mục. Đây cũng chính là sự tinh tế của phong cách này.

Chất liệu

Vải Shibori là chất liệu thường xuyên được sử dụng cho nội thất Bohemian. Chất liệu này được sử dụng phương pháp đặc biệt để nhuộm và tạo nên những hoa văn tự do, ngẫu hứng mà lại rất ấn tượng. Bạn có thể sử dụng chất liệu này cho đồ nội thất lẫn phụ kiện. Không chỉ dừng lại ở đó, len móc cũng là chất liệu đặc trưng theo phong cách Boho. Sự “rườm rà” từ những sợi len đôi khi lại tạo ra vẻ đẹp phóng khoáng mà không một phong cách nào khác có được.

Những chất liệu khác như gỗ, gốm, đá hay da cũng được sử dụng nhiều không kém nhằm tạo ra không gian phong phú, đa dạng và thẩm mỹ.

Phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí của phong cách Bohemian đúng chất du mục khi luôn có những đồ dùng mang đậm sở thích cá nhân. Bạn có thể chọn nhiều mẫu đồ dùng trang trí để đặt trong những không gian khác nhau mà không cần tuân theo bất cứ một quy định nào. Điều này phù hợp với cá tính của mỗi người. Bên cạnh đó, việc sắp xếp đồ nội thất và trang trí cũng không cần gọn gàng, ngăn nắp. Sự hoang dã và phóng khoáng, ngẫu hứng của không gian mới thật sự là điểm nhấn cần hướng đến.

Phong cách Bohemian sử dụng phụ kiện đậm chất cá nhân
Phong cách Bohemian sử dụng phụ kiện đậm chất cá nhân

Một số vật dụng trang trí thường thấy trong không gian du mục là lọ hoa, tường có ảnh cá nhân, mô hình trừu tượng, thú bông, các biểu tượng dân dã,… Hay những món đồ xinh xắn, đồ thủ công handmade cũng là gợi ý không tệ nếu bạn yêu thích phong cách Boho. Thảm trải, gối ôm vải canvas, đồ dệt may,… tất cả đều có thể tạo nên chất du mục sinh động.

Tường nhà ấn tượng

Thiết kế tường nhà phong cách nội thất Bohemian nổi bật với những họa tiết và màu sắc được pha trộn hài hòa. Một bức tường với màu sắc nhã nhặn hoặc giấy dán tường với hoa văn độc đáo sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo lên tường những bức tranh, chân dung, tranh gia đình.

Gần gũi với thiên nhiên

Chính xác hơn là phong cách Bohemian luôn hướng đến thiên nhiên. Tất cả những yếu tố thiên nhiên như đá, đất, sỏi, cây cối, ánh sáng,… dường như đều có mặt trong căn nhà của bạn. Đặc biệt, các loài cây được sử dụng trong phong cách này thường là cây hoang dã, không được tỉa tót cẩn thận. Ví dụ như sen đá, xương rồng,… Kích thước của cây cũng đa dạng và được đặt ở nhiều vị trí trong nhà.

3 phong cách Bohemian đẹp

Có lẽ bạn thắc mắc là phong cách Boho tại sao còn chia thành nhiều phong cách khác. Thực tế, qua các quốc gia cũng như qua từng giai đoạn lịch sử thì phong cách này cũng có ít nhiều thay đổi để hợp với thị hiếu và nhu cầu của người dùng. Trong đó, có 3 phong cách chính là:

– Phong cách Bohemian hiện đại: kết hợp giữa những điểm chính của phong cách du mục với thiết kế nội thất hiện đại. Những đường nét mộc mạc vẫn được giữ nguyên trong các sản phẩm nội thất. Chất liêu gỗ rất được ưa chuộng kết hợp với gạch, đá. Trên hết là các chất liệu đơn giản như vải, len cũng được ứng dụng để tạo thành những đồ trang trí đặc biệt.

Phong cách Bohemian hiện đại
Phong cách Bohemian hiện đại

– Phong cách Bohemian có âm hưởng Myanmar và Châu Phi: Phong cách này ảnh hưởng bởi những chi tiết đặc trưng của Myanmar cũng như châu Phi. Cụ thể như họa tiết và đồ trang sức. Phong cách này có vẻ khá lạ lùng đối với người dùng nhưng sự kết hợp này lại mang đến chất riêng vô cùng thú vị.

– Phong cách Bohemian truyền thống: Là phong cách mà bạn đã biết với những đồ nội thất đơn giản, được lựa chọn theo sở thích của người dùng. Những màu sắc cũng như bố trí không gian “lộn xộn”. Mỗi một sản phẩm được sử dụng đều mang dấu ấn của chủ nhân căn nhà.

Kết luận

Vậy là bạn đã được biết đến phong cách nội thất Bohemian. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc sử dụng không gian này thì hãy đến ngay nội thất Vito để được tư vấn. Vito hiện là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối nội thất chuyên nghiệp. Những thiết kế nội thất Vito chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

>> Bazaar – phong cách nội thất sinh ra từ kết hợp retro và vintage

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *