Bật mí top 20 cây để bàn theo mệnh phát tài phát lộc

Việc đặt một chậu cây trên bàn làm việc không chỉ giúp chủ nhân thoải mái, dễ chịu hơn mà còn mang đến nhiều giá trị về phong thủy. Vậy những loại cây nào được ưu tiên đặt trên bàn. Tham khảo top 20 cây để bàn theo mệnh phát tài phát lộc trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Ý nghĩa của cây để bàn theo mệnh?

Lựa chọn cây để bàn theo mệnh mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cho chủ nhân như sau:

Tăng giá trị thẩm mỹ

Đối với nhân viên văn phòng thì mỗi ngày làm việc tại công sở luôn gặp phải nhiều áp lực, bí bách. Vì thế, để giải quyết vấn đề, bạn có thể đặt một chậu cây xanh trên bàn làm việc để mang đến sức sống và sinh khí mới. Có như vậy thì không gian mới tinh tế, đẹp mắt và giúp nhân viên có được tinh thần thoải mái để làm việc.

Lựa chọn đúng cây để bàn hợp mệnh giúp bạn thu hút tài lộc, thịnh vượng
Lựa chọn đúng cây để bàn hợp mệnh giúp bạn thu hút tài lộc, thịnh vượng

Tốt cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu thì màu xanh của cây có khả năng giúp tăng trí nhớ 20% và tăng sự tập trung 15%. Vì vậy, cây để bàn không chỉ giúp người nhìn giảm căng thẳng, dịu mắt, cải thiện tâm trạng mà còn nâng cao hiệu quả làm việc. Cây xanh có tác dụng điều hòa không khí, làm mát không gian nên mang đến nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe người dùng.

Ý nghĩa phong thủy may mắn, tài lộc

Nếu chọn đúng cây để bàn hợp mệnh, chủ nhân sẽ gặp được may mắn, tài lộc đáng ngạc nhiên. Theo chia sẻ của những chuyên gia phong thủy lâu năm, cây xanh hợp cung mệnh sẽ mang đến những nguồn năng lượng tốt lành cho người sở hữu. Trong công việc và cuộc sống, bạn sẽ gặp bình an, thuận lợi và phát tài phát lộc. 

Tuy nhiên, để nhận được may mắn và thuận lợi, bạn cần biết cách chọn cây để bàn. Không chỉ chọn đúng cây hợp mệnh mà còn khéo léo sử dụng những loại cây không có lá nhọn, nhiều gai hoặc nhiều sát khí.

Top 10 loài cây để bàn hợp mệnh sinh tài lộc, vượng khí

Cây để bàn hợp mệnh Kim

Là người mang mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn những loại cây thu hút tài lộc sau:

  • Cây kim phát tài (kim tiền): Loại cây phong thủy này đại diện cho sự phú quý và giàu sang. Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc giúp chủ nhân có nhiều thành công và tài lộc. Đây là cây để bàn theo mệnh phù hợp với cá nhân có tính khát vọng cao.
  • Cây hương thảo: Không chỉ được dùng làm gia vị trong nấu nướng, cây hương thảo còn được người mệnh Kim đặt trên bàn với hy vọng mang đến sức khỏe tốt. Là loài cây có mùi rất thơm, hương thảo không chỉ có tác dụng đuổi côn trùng hiệu quả mà còn giúp chủ nhân thư giãn và thoải mái. Chậu cây nhỏ xinh này mang đến sức sống mới và tinh thần mới cho nhân viên văn phòng.
Những gợi ý phù hợp dành cho người mệnh Kim
Những gợi ý phù hợp dành cho người mệnh Kim
  • Cây kim ngân: Với tên gọi của mình, kim ngân tượng trưng cho may mắn, tiền tài. Người mệnh Kim rất phù hợp với loại cây này nên bạn có thể đặt chậu cây đẹp mắt trên bàn làm việc. 
  • Cây ngọc ngân: Chậu cây ngọc ngân trên bàn làm việc có tác dụng điều hòa không khí tốt. Hơn nữa, màu xanh pha trắng của cây tạo cảm giác vui vẻ và sảng khoái cho người nhìn. Đặc biệt, ngọc ngân còn mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Bạn không chỉ nên đặt chậu cây trên bàn làm việc mà còn có thể mang tặng cho người yêu với lời hứa về một tình yêu chung thủy, bền chặt.
  • Cây trúc nhật vàng (trúc nhật phú quý): Một gợi ý khác về cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim chính là trúc nhật vàng. Loài cây này tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người trồng. Trúc nhật vàng giúp trừ tà, xua đuổi điềm dữ và giúp chủ nhân mệnh Kim có được may mắn. Màu trắng của hoa cùng lá cây mềm mại mang đến cảm giác an yên và nhẹ nhàng cho người nhìn.

Cây để bàn cho người mệnh Mộc

Là người mệnh Mộc, những gợi ý sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác:

Tìm hiểu thêm: Vì sao kích thước bàn lãnh đạo cần được chú trọng tỉ mỉ?
  • Cây trường sinh: Với hình tượng chiếc lá xanh thẫm, mọng nước, ý nghĩa của loài cây phong thủy này là thịnh vượng, no đầy. Cây mang đến sức sống mãnh liệt, giúp chủ nhân nhận được may mắn và tài lộc trong công việc. 
  • Cây ngọc bích (Phỉ thủy): Theo phong thủy, người mệnh Mộc rất hợp với cây ngọc bích. Lựa chọn cây để bàn theo mệnh này mang đến năng lượng tốt cho chủ nhân. Bạn nên đặt cây bên cạnh máy đếm tiền, quầy thu ngân thì vận giàu sang đến rất nhanh.
  • Cây sen đá: Loài cây có sức sống bền bỉ này đại diện cho sự dẻo dai, vượt qua khó khăn. Với những người mệnh Mộc có tham vọng hoài bão thì cây sen đá mang đến động lực và cổ vũ bạn đương đầu mọi thử thách, khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chăm sóc thì sen đá mới phát triển bền vững.
Một chậu cây sen đá trên bàn làm việc giúp người mệnh Mộc vượt qua khó khăn
Một chậu cây sen đá trên bàn làm việc giúp người mệnh Mộc vượt qua khó khăn
  • Cây cau tiểu trâm: Chậu cây cau tiểu trâm sang trọng là sự lựa chọn hoàn hảo đặt nơi bàn làm việc. Loài cây này có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi và làm sạch không khí rất tốt. Hình ảnh lá cây mọc thẳng từ thân thể hiện ý chí phấn đấu vươn lên của con người. Với tác dụng trừ tà khí, xua đuổi vận xấu, cây biểu tượng cho may mắn và thuận lợi.

Cây phong thủy để bàn cho người mệnh Thủy

Chọn đúng cây hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Thủy thuận buồm xuôi gió và tài lộc dồi dào:

  • Cây ý lan (vỹ hoa trắng): Nếu là nữ mệnh Thủy, bạn đừng bỏ qua cây ý lan phong thủy này. Hình ảnh hoa trắng muốt, vươn mình thẳng đứng tượng trưng cho vẻ đẹp thanh thoát của người thiếu nữ. Loài cây này đại diện cho tình yêu và sức khỏe của người phụ nữ. Vì thế, đừng quên trưng chậu cây hoa ý lan trên bàn làm việc để nhận hạnh phúc và sức khỏe nhé.
Cây lan ý rất tốt cho người phụ nữ mệnh Thủy
Cây lan ý rất tốt cho người phụ nữ mệnh Thủy
  • Cây mầm xanh: Với nhân viên văn phòng thì sự phát triển, thăng tiến là điều quan trọng. Chính vì vậy mà đừng bỏ qua cây mầm xanh để giúp chủ nhân đón nhận thuận lợi và may mắn trong công việc. 
  • Cây cọ nhật: Người mệnh Thủy nên sở hữu cây cọ nhật trên bàn làm việc để thuận lợi trong công việc. Đặc biệt với những cá nhân hoạt động liên quan đến tiền bạc thì loại cây này rất có ý nghĩa. Cây đem đến sự sinh tài và giữ của giúp tài chính của bạn hanh thông và đủ đầy. Hơn nữa, cây để bàn theo mệnh này có tác dụng thanh lọc không khí và đuổi côn trùng hiệu quả.

Chọn cây để bàn cho người mệnh Hỏa

Những loài cây hợp người mệnh Hỏa sau đây sẽ mang đến thịnh vượng, thành công cho chủ nhân:

  • Cây sống đời: Sống đời đại diện cho sự bền bỉ trước mọi thử thách, khó khăn. Loài cây này rất hợp với người mệnh Hỏa bởi biến nguy thành an, biến phức tạp thành đơn giản. Hơn nữa, màu hồng của hoa sẽ tô điểm bàn làm việc đẹp mắt và thu hút.
  • Cây xương rồng: Nhiều người băn khoăn rằng có nên để xương rồng trên bàn làm việc? Nếu là người mệnh Hỏa, đây là sự lựa chọn phù hợp. Loài cây đại diện cho sức sống mãnh liệt, vượt qua khó khăn. Cũng giống như xương rồng chịu mọi gian khổ để nở hoa thì chủ nhân cũng sẽ kiên cường mạnh mẽ đứng dậy chứng tỏ bản thân. Chậu cây nhỏ xinh sẽ mang đến nghị lực và giúp bạn có công danh sự nghiệp bền vững.
  • Cây hồng môn: Cánh hoa đỏ thắm hình trái tim của hồng môn thể hiện sự nhiệt tình và ấm áp. Người mệnh Hỏa thường có tính cách quyết đoán, nhiều đam mê nên loài cây này giúp bạn có thêm niềm tin và ý chí. Từ đó dễ dàng vươn lên và chạm đến thành công.
Hồng môn mang đến niềm tin và ý chí cho người mệnh Hoả
Hồng môn mang đến niềm tin và ý chí cho người mệnh Hoả
  • Cây trầu bà đế vương đỏ: Với màu lá cây đậm, trầu bà đế vương đỏ mang đến nguồn sinh khí mới cho văn phòng làm việc. Đây là loài cây có tác dụng thanh lọc không khí tốt và đem lại cảm giác dễ chịu cho chủ nhân. Hơn nữa, vẻ đẹp sang trọng của cây thể hiện uy quyền của người lãnh đạo, quản lý.

Đi tìm cây để bàn theo mệnh Thổ

Nếu là người mệnh Thổ, bạn nên lựa chọn những loại cây hợp mệnh và ý nghĩa tuyệt vời như:

  • Cây may mắn: May mắn, thuận lợi sẽ đến trong công việc của người mệnh Thổ khi đặt chậu cây may mắn trên bàn làm việc. Loài cây này không chỉ tạo không gian màu sắc, sức sống mà còn mang đến tài lộc và thuận lợi. Nếu là người làm kinh doanh thì đây là cây để bàn theo mệnh ý nghĩa nhất mà bạn nên chọn.
  • Cây phú quý: Màu trắng hồng của cây phú quý thích hợp với người mệnh Thổ. Vẻ đẹp bắt mắt của cây tạo không gian làm việc sinh động và tươi vui. Bạn sẽ không phải lo nghĩ và căng thẳng khi nhìn ngắm chậu cây xinh xắn này. Hơn nữa, cây còn là biểu tượng cho may mắn, tốt lành, phú quý và tiền bạc cho chủ nhân.
  • Cây vạn lộc (thiên phú): Đúng như tên gọi của mình, cây vạn lộc mang đến may mắn cho chủ nhân. Bạn sẽ được trời ban lộc để phát triển và sinh sôi. Bên cạnh đó, màu đỏ của lá cây khá thu hút người nhìn và mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho bàn làm việc của bạn.
Chậu cây vạn lộc tượng trưng cho sự phát triển của người mệnh Thổ
Chậu cây vạn lộc tượng trưng cho sự phát triển của người mệnh Thổ
  • Cây lưỡi hổ: Lưỡi hổ là loài cây có khả năng hấp thụ khí độc cực tốt. Nhờ nó mà không gian thông thoáng và trong lành hơn. Ngoài ra, hình tượng lá cây mọc thẳng lên trên tượng trưng cho sự mạnh mẽ, ngay thẳng, xua đuổi xấu xa. Màu vàng viền ngoài lá cây thu hút tài lộc, tiền tài cho chủ nhân. Bạn có thể chọn tiểu cảnh để bàn làm việc lưỡi hổ độc đáo vừa có tác dụng trang trí vừa tác dụng phong thủy hiệu quả. Bên dưới cây lưỡi hổ sẽ là cây sen đá, xương rồng trú ẩn. Lác đác vài bức tượng nhỏ sẽ khiến tiểu cảnh thêm sinh động và đầy màu sắc. 

Lưu ý khi bài trí cây để bàn hợp phong thủy

Sau khi lựa chọn cây xanh hợp mệnh, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để đảm bảo nguyên tắc phong thủy và mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe tốt nhất:

  • Nên đặt cây ở nơi có nguồn sáng tốt. Vì cây xanh cần có ánh sáng để phát triển và sống lâu thuận lợi nên bạn có thể đặt cây gần cửa sổ làm việc ở hướng Nam. Cây phát triển tốt giúp chủ nhân nhận được may mắn.
  • Đặt chậu cây ở góc Đông Nam, bên tay trái bàn làm việc để thu hút tài lộc nhiều nhất.
  • Chọn cây phù hợp với diện tích, ánh sáng không gian làm việc.
  • Thường xuyên chăm sóc cây xanh để cây phát triển ổn định, giúp chủ nhân có được tinh thần thoải mái và vận may đến.
Bạn nên lựa chọn cây để bàn phù hợp với không gian làm việc 
Bạn nên lựa chọn cây để bàn phù hợp với không gian làm việc 

Ngày nay, lựa chọn cây phong thủy là một nghệ thuật với hy vọng mang đến tài lộc, thuận lợi trong công việc. Vì vậy, chọn cây để bàn theo mệnh là một giải pháp hiệu quả giúp nhân viên công sở thu hút may mắn, phát tài phát lộc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp để có sức khỏe và thành công.

>> Bật mí 12 loại cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *