Thế nào là văn phòng công chứng? Chọn văn phòng công chứng uy tín

Nhu cầu công chứng của người dân trong những năm gần đây tăng cao. Chính vì vậy, dịch vụ này trở nên cần thiết và phát triển ở Việt Nam, đặc biệt ở các thành phố, đô thị. Vậy lựa chọn văn phòng công chứng như thế nào để tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nội thất Vito để biết thêm thông tin về văn phòng này nhé. 

Thế nào là văn phòng công chứng?

Văn phòng công chứng hiện là một trong những tổ chức, đơn vị hoặc cơ quan được cấp phép để hoạt động công chứng. Văn phòng trong lĩnh vực công chứng phải tuân thủ những quy định của pháp luật và có những đặc điểm như: Văn phòng có con dấu riêng, có ít nhất 2 công chứng viên trở lên, có tài khoản ngân hàng riêng và không có thành viên góp vốn.

Chức năng chính của văn phòng này là xác thực, chứng nhận tính hợp pháp của các giấy tờ hay hợp đồng dân sự. Việc công chứng sẽ đảm bảo được an toàn về quyền lợi cho những bên tham gia giao kết hợp đồng. Từ đó, giảm thiểu tranh chấp và bảo vệ lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Góp phần xây dựng xã hội văn minh và bền vững.

Cách chọn địa chỉ công chứng uy tín

Là một người chọn dịch vụ công chứng, bạn sẽ phải tìm đến một đơn vị uy tín. Dưới đây là những yếu tố giúp bạn nhận định được địa chỉ công chứng uy tín cho công việc của mình.

Thái độ tư vấn của nhân viên 

Mỗi tư vấn viên công chứng sẽ có cách tư vấn, giải thích riêng cho khách hàng của mình. Nhìn vào thái độ của người tư vấn chúng ta sẽ thấy được sự nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ khách. Hiện nay hầu hết các văn phòng rất quan tâm đến vấn đề này.

Tư vấn viên tại đơn vị công chứng
Tư vấn viên tại địa điểm công chứng

Nhân viên phòng công chứng ngoài kỹ ănng nghiệp vụ còn được đào tạo kỹ năng tư vấn pháp luật chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhân viên có cách tư vấn gọn gàng, đúng câu hỏi, giúp khách hàng cảm thấy dễ hiểu sẽ được yêu mến hơn. Nếu bạn cảm thấy thái độ phục vụ của công chứng viên không tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị công chứng khác mà bạn cảm thấy phù hợp hơn.

Cách giải quyết vấn đề linh hoạt 

Khi gặp vấn đề liên quan đến giấy tờ, hợp đồng giao kết, chúng ta kthường hông thể tránh khỏi các tình huống khó xử lý. Những vấn đề này không thể tập khuôn theo nguyên tắc mà cần sự linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo đúng luật. Tình huống cần linh hoạt thường thấy đó là thay thế một số giấy tờ đúng quy định của pháp luật.

Khách hàng có thể cung cấp các giấy tờ thuận lợi đảm bảo an toàn cho hợp đồng, giao dịch của họ. Điều này cần được bên công chứng tư vấn đầy đủ. Đây cũng là cách bạn có thể đánh giá hiệu quả của dịch vụ công chứng.

Tìm hiểu thêm: Không gian sống thân thiện cùng thiên nhiên qua phong cách Organic

Giá cả, chi phí dịch vụ

Giá dịch vụ là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với mỗi khách hàng khi chọn dịch vụ công chứng. Bạn nên ưu tiên chọn những nơi có sự rõ ràng về các loại phí. Theo quy định của nhà nước thì các văn phòng đều phải công khai niêm yết các loại phí tại trụ sở. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu các khoản phí đó bạn nên hỏi trực tiếp nhân viên về phí dịch vụ. Theo tìm hiểu, ngoài phí nhà nước theo quy định, khách hàng còn phải trả các loại phí như: phí soạn thảo, phí ký ngoài trụ sở, phí ký ngoài giờ…

Đơn vị công chứng đóng vai trò hỗ trợ pháp lý
Đơn vị công chứng đóng vai trò hỗ trợ pháp lý

Cách xử lý khi lỡ làm sai

Sai sót cũng là điều không thể tránh khỏi trong công việc. Công chứng là một dịch vụ pháp lý, có thể chỉ cần một sai sót nhỏ cũng gây hậu quả nghiệm trọng cho khách hàng và cho công chứng viên. Vì vậy, hãy tìm các văn phòng có tính trách nhiệm cao. Nếu như họ trung thực nhận lỗi và sửa sai một cách đàng hoàng, minh bạch và có trách nhiệm, thì đó là một địa chỉ tốt và đáng tin cậy. Bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ trong tương lai.

>> XEM THÊM: Bật mí kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Thâm niên của văn phòng công chứng

Trong lĩnh vực pháp luật nói chung và công chứng nói riêng, thâm niên hành nghề là một trong những thước đo về đơn vị công chứng có uy tín hay  không. Một địa chỉ hoạt động với kinh nghiệm nhiều năm, được tiếp xúc với nhiều tình huống pháp lý sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Hiện nay có rất nhiều văn phòng uy tín, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Việc tìm kiếm thông tin qua mạng Internet đã không còn quá xa lạ với mọi người, chỉ trong thời gian ngắn bạn có thể tìm kiếm ra hàng trăm địa chỉ. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ  thông tin rồi đưa ra quyết định để tránh những địa chỉ lừa đảo.

Nếu địa chỉ công chứng qua giới thiệu của bạn bè, người thân chắc hẳn sẽ có sự tin tưởng hơn. Bởi chính họ cũng đã tìm hiểu hoặc đã từng sử dụng dịch vụ tại đó nên cảm thấy hài lòng và giới thiệu nó cho bạn.

Trang bị đầy đủ cho văn phòng giúp mọi người đều thoải mái
Trang bị đầy đủ cho văn phòng giúp mọi người đều thoải mái

Kết luận

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp ích cho những ai đang quan tâm có thể lựa chọn được văn phòng công chứng uy tín. Tại các văn phòng, bạn cũng nên trang bị nội thất đầy đủ để đảm bảo mang đến sự thoải mái cho nhân viên và khách hàng. Đến với Nội thất Vito, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ cách thiết kế một văn phòng đẹp, hiện đại với giá cả phải chăng.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *