Tại sao cần xây dựng mối quan hệ công sở? 5 cách tạo mối quan hệ 

Mối quan hệ nơi làm việc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt, việc mở rộng mạng lưới tương tác trong công việc cũng rất được chú trọng. Để hiểu hơn về tầm quan trọng và cách xây dựng mối quan hệ ở chốn công sở, mời bạn theo dõi bài viết sau. 

Trong cuộc sống công sở, bạn chắc chắn phải làm việc cùng với nhiều người. Để thực hiện công việc một cách tốt nhất, hiệu quả nhất thì bạn phải có mối quan hệ hài hòa với đồng nghiệp và cấp trên. Do đó, nhiều người đã và đang tìm cách để mở rộng mạng lưới quan hệ của mình trong môi trường công sở hiện nay. Để có những thông tin cụ thể hơn về tính cần thiết của mối quan hệ và cách tạo mối quan hệ tốt đẹp, hãy cùng Vito tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tại sao cần xây dựng mối quan hệ trong công việc?

Sự kết nối, tương tác giữa con người với con người là điều rất cần thiết bởi chúng mang lại sự giúp đỡ bền lâu. Việc xây dựng các mối quan hệ có thể sẽ mang đến nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Không chỉ vậy, các mối quan hệ trong công việc sẽ ảnh hưởng tích cực đến môi trường lao động, đẩy mạnh tinh thần hợp tác, giúp đem lại hiệu quả tốt hơn.

Tại sao cần xây dựng mối quan hệ?
Tại sao cần xây dựng mối quan hệ?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thêm các mối quan hệ nơi làm việc. Chẳng hạn như bạn đang gặp khó khăn trong một công việc, dự áo nào đó thì những người bạn, anh chị em, đồng nghiệp của bạn hẳn sẽ “đưa tay” giúp đỡ bạn. 

Nói tóm lại, bạn có mạng lưới mối quan hệ rộng lớn thì cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng càng cao. Vì vậy, bạn hãy chú trọng hơn tới việc hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp hay đối tác bởi biết đâu chính những điều này sẽ mang đến cơ hội bất ngờ trong tương lai.

5 gợi ý để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp chốn công sở

Hiểu được tầm quan trọng của việc có những mối quan hệ tốt trong công việc, vậy thì bạn cũng cần một số bí kíp để có thể đạt được điều đó. 

Học cách lắng nghe

Biết cách lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để phát triển các mối quan hệ. Lắng nghe và thấu hiểu đồng nghiệp là chìa khoá để mọi người mở lòng với bạn, giúp bạn dễ dàng gắn kết hơn với tập thể. Bên cạnh đó, kỹ năng này cũng mang đến cho bạn những bài học quý giá, nhờ đó mà bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều từ cuộc sống. 

Ngoài ra, khi lắng nghe, bạn nên tập trung để có thể đưa ra những đánh giá phù hợp. Trong tình huống bất đồng quan điểm với đối phương, bạn cũng cần chọn lọc và lựa chọn cách xử lý khéo léo.  

Tìm hiểu thêm: 4 lý do nên lựa chọn kệ tivi đẹp ngay và luôn

Tôn trọng ý kiến của nhau

Sau khi lắng nghe, việc tôn trọng ý kiến của nhau là một trong những nguyên tắc hàng đầu để phát triển mối quan hệ giữa bạn và đối phương. Tôn trọng ý kiến cá nhân tức là đã cho thấy thái độ tôn trọng của bạn đối với họ, phần lớn mọi người sẽ rất có thiện cảm với bạn nhờ điều này. 

Việc quá bảo thủ và cố chấp với ý kiến cá nhân không chỉ khiến ấn tượng của đồng nghiệp về bạn trở nên xấu đi mà còn gây mất thiện cảm với mọi người xung quanh. Trong khi giao tiếp, bạn cũng đừng quên sử dụng những câu như “cảm ơn”, “xin lỗi” đúng lúc, tuy đơn giản nhưng sẽ mang đến hiệu quả rất to lớn đấy! 

Gợi ý xây dựng mối quan hệ: Tôn trọng ý kiến của người khác
Gợi ý xây dựng mối quan hệ: Tôn trọng ý kiến của người khác

Thẳng thắn và có trách nhiệm

Thẳng thắn và có trách nhiệm với lời nói và hành động của bản thân là một trong những cách cư xử mà mọi người thường đánh giá rất cao khi xây dựng mối quan hệ công sở. Ở đây, thẳng thắn không phải là chê bai người khác ở chốn đông người. Thẳng thắn là biết cách lựa lời và góp ý khéo léo để đối phương có thể nhận thấy điểm chưa tốt của mình. Người mang đức tính này thường sẽ nhận được sự tôn trọng, quý mến của đồng nghiệp bởi ngoài giá trị mang lại cho cộng đồng, họ còn thể hiện được phẩm cách đúng đắn của bản thân. 

Đừng quên sự trung thực 

Trung thực cũng là yếu tố mà nhiều người đề cao hơn cả. Người trung thực từ lời nói đến hành động là người dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ sếp, đồng nghiệp hay với ngay cả các đối tác. Mà khi tạo được lòng tin, việc phát triển và mở rộng mối quan hệ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tinh thần sẵn sàng hợp tác

Phát triển mạng lưới quan hệ cũng đồng nghĩa với việc kết nối, nâng cao tinh thần đồng đội. Do đó, bạn đừng ngại khi đưa ra lời mời “cộng tác” và thực hiện nghiêm túc các công việc trong nhóm. Chính những điều này sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao từ các đồng nghiệp cũng như gây ấn tượng tốt trong mắt sếp đấy. 

Tinh thần hợp tác giúp bạn xây dựng tốt mối quan hệ khi làm việc 
Tinh thần hợp tác giúp bạn xây dựng tốt mối quan hệ khi làm việc 

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi vì sao cần xây dựng mối quan hệ và cách để phát triển kỹ năng này. Mong rằng những thông tin mà Vito vừa mang đến ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong môi trường công sở. Ngoài ra, để có sự gắn bó giữa nhân viên với công ty, các bạn cũng đừng quên thiết kế những văn phòng tiện nghi, phục vụ công việc hiệu quả. Đến với Nội thất Vito, các bạn sẽ được tham khảo những mẫu nội thất nhập khẩu chất lượng nhất với giá cả phải chăng! 

>> Genz và việc văn phòng – Thế hệ trẻ đi làm có gì đáng chú ý

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *