Showroom nội thất là gì? Tiêu chí tạo nên showroom đẹp, thu hút

Showroom nội thất là gì? Có điểm gì khác biệt so với cửa hàng nội thất? Làm thế nào để tạo nên showroom đẹp, thu hút và chất lượng? Cùng đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

Showroom nội thất là gì?

Showroom được hiểu là nơi trưng bày sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm của một thương hiệu hay công ty. Nội thất là những món đồ được bố trí bên trong ngôi nhà nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khác nhau của con người, bao gồm sinh hoạt, học tập, công việc, giải trí, nghỉ ngơi, ăn uống..

Một showroom trưng bày nội thất hàng đầu hiện nay

Tổng hợp lại, showroom nội thất là địa điểm trưng bày các sản phẩm nội thất, là nơi công ty/thương hiệu quảng bá, cung cấp giá bán sản phẩm để khách hàng tham quan, kiểm tra và mua sắm dưới sự tư vấn của các chuyên viên chuyên nghiệp.

Lợi ích của showroom nội thất

Showroom là nơi tích hợp của nhiều sản phẩm nội thất nhằm gây ấn tượng mạnh với khách hàng, tạo cảm hứng và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thiết kế nội thất showroom càng đẹp sẽ giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh lẫn doanh thu, lợi nhuận.

Khi xây dựng một showroom, đơn vị sẽ gặt hái nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Tạo không gian ấn tượng, bắt mắt, dễ dàng đưa sản phẩm đến trực tiếp khách hàng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.
  • Tác động đến cảm xúc và ấn tượng với khách hàng, giúp người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu và mong muốn sở hữu sản phẩm.
  • Giúp việc bán hàng trở nên thuận lợi hơi, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.

Thế nào là showroom nội thất chất lượng, thu hút?

Để đạt được những lợi ích trên, showroom cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản sau:

Không gian đẹp hiện đại

Không gian thiết kế chính là ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng đối với khách hàng. Vì thế, showroom phải chú trọng vào khu vực mặt tiền – nơi mà người mua sắm đánh giá năng lực của nhà cung cấp từ cái nhìn đầu tiên.

Thông qua mặt tiền showroom, khách hàng sẽ nhận định về phong cách, sự chuyên nghiệp của đơn vị. Mặt tiền showroom còn giúp doanh nghiệp khẳng định cá tính riêng, điểm khác biệt so với các đơn vị cung cấp khác. Càng có mặt tiền bắt mắt thì việc tạo hấp dẫn, thu hút với khách hàng rất dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa của mèo thần tài trong phong thủy bạn nhất định phải biết
Xây dựng không gian showroom đẹp, hiện đại

Một không gian đẹp mới có sức hút với khách hàng, dù người ta chưa biết cửa hàng bày bán mặt hàng gì. Cũng từ không gian showroom nội thất trưng bày có đẹp không mới có tác dụng níu chân khách hàng ở lại lâu hơn, thăm quan nhiều hơn.

Hài hòa về ánh sáng và sắc màu

Mỗi đơn vị nội thất sẽ phân phối từng dòng sản phẩm khác nhau. Vì thế, việc sử dụng ánh sáng và màu sắc cũng tùy thuộc vào đặc điểm của từng doanh nghiệp. Dựa vào không gian và phong cách bài trí để mỗi showroom thiết kế hai yếu tố này với nhau sao cho hài hòa và đẹp mắt.

Với không gian trưng bày nội thất gỗ cao cấp thì tông màu nhẹ nhàng trung tính kết hợp với ánh sáng hài hòa thường được các đơn vị lựa chọn. Lựa chọn gam màu thích hợp giúp toát lên nét hiện đại và ánh sáng cân bằng giúp người dùng dễ dàng quan sát sản phẩm thuận tiện hơn.

Doanh nghiệp không nên phối quá nhiều sắc màu với nhau sẽ gây ra hiện tượng rối mắt và khó chịu. Cũng không sử dụng ánh sáng quá sáng hoặc quá tối sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc và thị giác của người nhìn.

Bài trí sản phẩm khoa học

Showroom là nơi trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nội thất. Vì thế, để thu hút khách hàng, khiến người tiêu dùng bỏ tiền sở hữu, các sản phẩm cần được bài trí khoa học. Việc này giúp khách hàng tham quan thuận tiện và dễ dàng tìm kiếm thiết kế phù hợp với nhu cầu.

Đơn vị có thể sắp xếp nội thất theo chủng loại, phong cách để vừa tạo nên sự đẹp mắt và thuận tiện cho nhân viên tư vấn và khách hàng mua sắm. Việc bố trí sản phẩm nội thất khoa học cũng thể hiện sự đầu tư và phục vụ chu đáo của doanh nghiệp.

Sắp xếp sản phẩm nội thất đẹp, khoa học

Những món đồ nội thất phổ biến được trưng bày ở showroom

Showroom là nơi mà bộ mặt thương hiệu được thể hiện rõ nhất, là nơi để khách hàng tìm thấy những sản phẩm tốt nhất cùng dịch vụ nổi trội nhất. Vì thế, showroom nội thất thường trưng bày các món đồ nội thất phổ biến như sau:

Nội thất phòng khách

Có rất nhiều sản phẩm nội thất phòng khách được trưng bày tại showroom phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

  • Đầu tiên phải kể đến là sofa. Sản phẩm là nơi tiếp đón khách đến chơi nhà, là nơi để các thành viên trong gia đình quây quần, sinh hoạt mỗi ngày. Món đồ còn góp phần tạo nên sự tinh tế và sang trọng cho không gian.
  • Tiếp theo là bàn trà, người bạn thân không thể thiếu của sofa. Nếu sofa là ngọn núi thì bàn trà là dòng sông, không thể thiếu 1 trong 2 món đồ này sẽ gây ảnh hưởng đến phong thủy và làm mất đi sự hài hòa của không gian phòng khách.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm khác như kệ tivi, giá sách, … được bài trí tại showroom.

>> Làm đẹp mọi căn phòng bằng giá sách treo tường độc đáo

Nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ chính là trái tim của mỗi gia đình. Phòng ngủ là chốn riêng tư giúp các thành viên tìm lại cảm xúc, tinh thần và sức khỏe sau ngày dài làm việc, học tập. Đây chính là không gian giúp bạn sống thật với bản thân và có những giây phút thoải mái nhất.

Và để mang đến những lợi ích tuyệt vời trên, các showroom hiện nay thường trưng bày các đồ vật thiết yếu như sau:

  • Giường ngủ: Món đồ cơ bản nhất, không thể thiếu trong phòng ngủ. Giường mang đến cho bạn giấc ngủ an lành, thoải mái, giúp chủ nhân quên đi mệt mỏi, buồn phiền và lấy lại nguồn năng lượng.
Đa dạng mẫu mã giường ngủ bài trí tại showroom
  • Tủ quần áo: Hầu hết các gia đình hiện nay đều đặt tủ quần áo trong phòng ngủ. Món đồ là nơi giúp bạn bảo quản và cất giữ đồ đạc, quần áo gọn gàng và ngăn nắp.
  • Tab đầu giường, tủ đầu giường: Sản phẩm đi kèm hỗ trợ cho chủ nhân trang trí và sắp xếp đồ dùng ở phía đầu giường.
  • Bàn trang điểm, bàn làm việc: Thiết kế phục vụ nhu cầu làm đẹp, học tập, làm việc của chủ nhân.

>> Kích thước tab đầu giường như thế nào chuẩn – đẹp – hợp phong thủy?

Nội thất phòng bếp

Phòng bếp chính là ngọn lửa của mỗi gia đình, là nơi gắn kết yêu thương của các thành viên trong nhà. Và để tạo dựng không gian ấm cúng này, showroom nội thất trưng bày các sản phẩm gồm:

  • Bàn ghế ăn: Vật dụng không thể thiếu trong phòng bếp. Là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon. Là nơi để gia đình tiếp đãi bạn bè, người thân những mâm cơm ấm áp và vui vẻ.
  • Tủ bếp: Tủ bếp mang đến nhiều tác dụng cho người dùng. Nó có thể lưu trữ đồ đạc, giúp căn phòng luôn ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Nó còn là không gian để nấu nướng tốt nhất, bao gồm việc sơ chế, nấu và dọn rửa.
  • Kệ đa năng, tủ đựng gia vị: Những món đồ giúp gia chủ sắp xếp đồ dùng gọn gàng, tiện lợi và khoa học.

>> Các mẫu tủ bếp đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội thất văn phòng

Bên cạnh sản phẩm dành cho gia đình thì các showroom còn cung cấp các thiết kế phục vụ cho văn phòng doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tìm thấy cá sản phẩm như:

Nội thất văn phòng tại Showroom của Nội thất Vito
  • Tủ tài liệu: Món đồ không thể thiếu giúp nhân viên sắp xếp, lưu trữ và bảo quản hồ sơ, tài liệu, giấy tờ an toàn, gọn gàng và ngăn nắp.

Bí quyết để tạo showroom nội thất ấn tượng và thu hút

Đối với ngành nội thất thì việc cạnh tranh giữa các thương hiệu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các đơn vị khác, từ đó, khách hàng nhớ đến bạn và sẽ tìm đến khi có nhu cầu.

Bí quyết để tạo ra sự khác biệt, chất lượng chính là:

Khác biệt trong dịch vụ

Hầu hết các sản phẩm nội thất đều có kiểu dáng, chủ đề tương tự nhau giữa các nhà cung cấp. Vì thế, để tạo ra một showroom nội thất khác biệt và ấn tượng, bạn có thể chú trọng vào dịch vụ. Những yếu tố liên quan đến dịch vụ giúp bạn gây ấn tượng và hài lòng với người tiêu dùng như:

  • Giải quyết đơn hàng nhanh chóng, kể cả mua hàng trực tiếp hoặc trực tuyến.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình, bao gồm tư vấn trực tiếp tại showroom và bán hàng online.
  • Chính sách vận chuyển linh hoạt, ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng.
  • Chính sách bảo hành lâu dài, uy tín và đảm bảo.

Thông qua dịch vụ bán hàng, đơn vị sẽ tạo được hình ảnh rõ nét và ấn tượng với khách hàng. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh mới tốt được.

Khác biệt trong hình ảnh thương hiệu

Một cách làm khá đơn giản và được nhiều thương hiệu sử dụng chính là tạo khác biệt về hình ảnh. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình là ai, đối thủ cạnh tranh là những đơn vị nào, tiềm năng của mình ra sao để từ đó có những ý tưởng tạo nên nét đặc trưng riêng.

Doanh nghiệp phải xây dựng được hình ảnh, màu sắc thương hiệu độc, đẹp, chất. Không trùng màu sắc và cá tính với bất kỳ đơn vị nội thất nào hiện có trên thị trường. Phải tạo được hình ảnh đột phá để khách hàng dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu nổi bật, khác biệt và chất lượng

Không những xây dựng hình ảnh thương hiệu chất lượng ngay từ ban đầu mà trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp cần cập nhật những xu hướng mới trên thị trường. Tính thẩm mỹ và thời đại cần được coi trọng. Bạn cần nắm bắt và cập nhật những sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng. Bất kỳ người tiêu dùng nào cũng quan tâm đến những sản phẩm đẹp mắt, thời thượng chứ không phải lỗi mốt.

>> Lưu ngay top 5 cửa hàng nội thất uy tín nhất Hà Nội

Mong rằng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ về showroom nội thất. Nếu đang tìm kiếm những sản phẩm nội thất cho ngôi nhà yêu dấu, mời bạn tìm đến Nội thất Vito – Showroom chất lượng và có tiếng trên thị trường hiện nay để được hỗ trợ tốt nhất.

Đến ngay showroom của Vito để tham khảo và được tư vấn các mẫu nội thất văn phòng cao cấp nhé!

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *