Tất tần tật những điều bạn cần biết về Leaflets trước khi sử dụng

Đối với mảng quảng cáo tại Việt Nam, leaflets đã được sử dụng khá quen thuộc. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa biết về phương thức quảng cáo này. Cùng nội thất Vito tìm hiểu ngay để có cách sửu dụng ấn phẩm này một cách hiệu quả nhất nhé!

Bạn có biết rằng, người dùng Việt thường sẽ đọc một tờ rơi quảng cáo nếu được nhận và nếu như hình ảnh, nội dung bắt mắt, hữu ích? Đó chính là một trong những cách làm truyền thống nhất nhưng cũng đạt hiệu quả khá cao. Để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo đó, người ta thường thiết kế ra những tờ rơi đẹp. Dưới đây là những điều bạn không thể bỏ qua.

Tìm hiểu chung về leaflets

Leaflet được thiết kế gấp nhiều trang hoặc là một tờ giấy nhỏ rời. Nội dung của leaflet thường để giới thiệu, quảng cáo hay tuyên truyền về sự kiện, sản phẩm, dịch vụ nào đó. Bạn có thể nhầm lẫn giữa leaflet với brochure và poster. Nội dung và mục đích sử dụng những loại tờ rơi này đều tương đối giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở leaflet là tiện lợi và nhỏ gọn hơn nhiều.

Leaflets được sử dụng nhiều trong quảng cáo

Một bản thiết kế leaflet sẽ được đính kèm hình ảnh minh họa với thông tin trực quan, dễ hiểu nhằm giúp người xem có thể theo dõi và nắm bắt hết nội dung. Tờ rơi này được in khổ A4 hoặc A5 nên rất dễ cầm và mang theo. Ngoài ra, công dụng chính của leaflet là trưng bày ở các kệ chính hoặc được PG phát cho khách hàng đi ngang tại các sự kiện, hội chợ.

Mỗi tờ leaflet có thể là nội dung hướng dẫn sử dụng hoặc giới thiệu. Bạn có thể hình dung rõ về ấn phẩm này hơn khi đọc các mẫu hướng dẫn sử dụng trong hộp thuốc hay đồ điện tử khi mua. Ngoài ra, các mẫu leaflet cũng sẽ được kẹp chung vào folder sản phẩm để khách hàng có thêm thông tin đầy đủ và chính xác.

Chức năng chính của leaflets 

Như đã nói ở trên, có đến 79% số người nhận được một tờ leaflet sẽ đọc nội dung. Người ta có thể đọc ngay lập tức nếu thuận tiện và bắt mắt. Hoặc sẽ mang về và đọc trong tương lai vì thiết kế của loại tờ rơi này tương đối gọn nhỏ. Công dụng của leaflet có thể không phát huy ngay lập tức nhưng khách hàng tiềm năng có thể sẽ để ý đến thương hiệu và sản phẩm.

Leaflet có giá thành rất rẻ nên được sản xuất hàng loạt. Tại mỗi sự kiện, hội chợ, các bản leaflet sẽ được phát nhiều lần hoặc cùng nội dung ở nhiều sự kiện khác nhau. Phương thức này tuy truyền thống nhưng lại nhận được phản hồi khá tích cực. Bởi mỗi một tờ rơi này giống như một hạt giống gieo mầm vào tiềm thức của khách hàng, giúp khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn trong tương lai.

Leaflets có nhiều chức năng

Có thể hiểu, những mục đích chính khi sử dụng leaflets là:

Tìm hiểu thêm: Top 7 mẫu bàn giám đốc Cầu Giấy không thể bỏ qua

– Thông báo: thiết kế của leaflet khá chuyên nghiệp với hình ảnh và chữ. Nhờ đó, tất cả các thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ được truyền tải một cách chính xác. Nội dung quan trọng sẽ được làm nổi bật như thông tin về thương hiệu, logo, chi tiết về sản phẩm, cách thức liên lạc. Từ đó, khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ đến thương hiệu nếu có nhu cầu mua sản phẩm.

– Thuyết phục và thúc đẩy khách hàng: đầu tư vào một leaflet là cách làm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Thiết kế leaflet phải đủ hấp dẫn để có thể thu hút khách hàng ở bước đầu và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu cũng như sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở thời gian sau. Được thiết kế trên những bản cứng nên leaflets được đánh giá cao ở khả năng tồn tại.

– Hỗ trợ đại lý: Ngoài những chức năng cụ thể đối với khách mua hàng thì những từ leaflet cũng hỗ trợ đại ký trong việc giới thiệu cụ thể về sản phẩm, dịch vụ. Điều này càng thuận tiện hơn khi gian hàng được đặt trong hội chợ, triển lãm hay các trung tâm thương mại.

Ưu và nhược điểm của Leaflet

Ưu điểm khi sử dụng leaflet

– Tiết kiệm chi phí

Hăn bạn cũng đã từng thấy khe cửa nhà mình được để những tấm leaflet. Hoặc khi đi ngang qua một hội chợ thì bạn sẽ được nhận về rất nhiều bản giới thiệu sản phẩm. Đây là hình thức quảng bá hết sức phổ biến tại các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương. So với những hình thức quảng cáo khác hiện nay thì chi phí dành cho thiết kế và in ấn cũng như nhân công phát leaflets cũng rất nhỏ. 

Các doanh nghiệp có thể chọn thiết kế leaflet trên máy tính và in ra với mọi loại giấy cũng như chất lượng hình ảnh. Kể cả những sản phẩm đòi hỏi chất lượng hình ảnh sắc nét, bố cục rõ ràng thì leaflet vẫn thể hiện ra được. Phương pháp in kỹ thuật số hoặc in offset cũng dễ dàng áp dụng cho leaflet để tiết kiệm chi phí. Càng in số lượng lớn thì phương pháp này lại càng thể hiện được giá rẻ.

– Leaflets thể hiện thông tin đầy đủ

Thiết kế leaflet luôn có bố cục phù hợp để có thể giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Những nội dung chính của leaflet thường bao gồm logo, tên công ty, hình ảnh, thông tin liên hệ,… Những thông tin này không quá dài, được trình bày rõ ràng, hợp lý và dễ thu hút người nhìn. 

Leaflets cung cấp thông tin đến khách hàng tiềm năng

– Thiết kế leaflet dễ đọc, bắt mắt

Thiết kế leaflet luôn đề cao sự ấn tượng và dễ đọc. Tiêu đề hay hình ảnh được sử dụng trên leaflet luôn nổi bật, thể hiện được những nét đẹp nhất của sản phẩm, dịch vụ. Kích thước và hình dáng của leaflet cũng rất đa dạng và linh hoạt nên có thể thu hút được sự chú ý cao của khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể thiết kế leaflet gấp đôi, gấp 3, cuộn hay hình chữ Z,…

Ngoài ra, để thông tin có thể đến với khách hàng nhanh nhất thì chữ trong leaflet cũng thường được sử dụng những font tròn trịa, dễ đọc, đơn giản,… 

– Hướng đến khách hàng cụ thể

Như đã giới thiệu ở phần trên, việc sử dụng leaflets có hiệu quả cao, đặc biệt nhất là đối với những doanh nghiệp địa phương hay doanh nghiệp nhỏ ít chi phí quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể chỉ cần một ít nhân sự để phát được lượng lớn leaflet tại các hội chợ, triển lãm, khu dân cư gần với doanh nghiệp, cửa hàng. Hơn nữa, việc tiếp cận khách hàng rất trực tiếp, trong đó sẽ có không ít người là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Nhược điểm có thể gặp phải

– Tác động không lâu dài như mong muốn

Có nhiều người đọc leaflet nhưng không phải tất cả đều sẽ giữ lại tờ rơi này. Có thể sau khi đọc xong thông tin nhưng nhu cầu hiện tại không có thì tờ rơi sẽ bị vứt đi. Nếu sau này, có người muốn mua sản phẩm của bạn thì họ cũng sẽ không nhớ tên sản phẩm hay thương hiệu, địa chỉ đề tìm mua.

Mặc dù dễ sử dụng nhưng leaflets vẫn có một số nhược điểm

– Tờ rơi thường không được coi trọng

Với sự phát triển nhanh chóng của nhiều hình thức marketing kỹ thuật số hiện nay thì việc xuất hiện những leaflets truyền thống có vẻ như ngày càng bị xem nhẹ. Hơn nữa, theo tâm lý người dùng thì người nhận quá nhiều tờ rơi quảng cáo sẽ cảm thấy khó chịu và phiền phức, nhất là với những sản phẩm mà họ không hề có nhu cầu sử dụng. Vì thế, việc tạo ra leaflet bắt mắt, có giá trị là điều cần thiết đối với các thương hiệu.

“Công thức” để có leaflets ấn tượng, độc đáo cho chiến dịch của bạn

Như bạn cũng đã biết, để có những tờ rơi đẹp thì chúng ta cần thiết kế hình ảnh, chữ sao cho hợp lý và hút mắt nhất. Dưới đây là những điều bạn sẽ làm:

Đầu tiên, xác định mục đích sử dụng leaflet

Bạn cần biết bạn sử dụng ấn phẩm này cho chiến dịch nào? Bạn muốn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình đến ai? Khách hàng của bạn có đặc điểm ra sao, họ muốn biết những thông tin nào? Khi nào bạn sẽ cần đến leaflet? Số lượng cần thiết?

Mục tiêu càng cụ thể thì sẽ càng hướng đến khách hàng chi tiết hơn, từ đó có thể đánh vào nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng tương lai chú ý vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Sau khi trả lời được tất cả những câu hỏi trên thì việc bạn tiếp cận đến khách hàng lại càng dễ hơn và hiệu quả hơn.

Bước 2, xác định những yếu tố cần thiết trên leaflets 

Bố cục hoàn chỉnh của một leaflet bao gồm rất nhiều yếu tố. Khi có những phần chính, bạn lại còn phải vận dụng sức sáng tạo của mình để tạo nên một outline cho leaflet. Trong đó có:

– Tiêu đề của leaflet: Yêu cầu đối với tiêu đều là phải nổi bật, rõ ràng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tiêu đề cần phải để lại ấn tượng cho khách hàng kể cả khi đã không còn đọc nữa. Tiêu đề này cần phải gọn gàng, ngắn nhưng phải “chất”.

– Nội dung chính: Thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được thực hiện sau khi có tiêu đề. Những nội dung thú vị, sáng tạo và hữu ích sẽ giúp người đọc nhớ đến thương hiệu của bạn rõ hơn. Trong nội dung này, bạn lại phải có những phần nhỏ như: giới thiệu chung về thương hiệu, đặc điểm thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp với những dẫn chứng phản hồi khách hàng, cuối cùng là thêm thông tin liên lạc như hotline, website, fanpage,… 

Bố cục của leaflets phụ thuộc vào nhiều yếu tố

– Logo của leaflets: Ở đây là logo của thương hiệu. Bạn cần thiết kế logo rõ nét, không bị mờ hay quá nhỏ. Vị trí đặt logo cũng phải được cân nhắc để tạo ấn tượng với người đọc.

– Hình ảnh: Hình ảnh được dùng để minh họa cho dịch vụ hay sản phẩm phải được chụp đẹp mắt và sắc nét, đặt hình ảnh ở những vị trí hợp lý trên leaflet.

Bước 3, sắp xếp bố cục leaflet và chọn mẫu để trình bày

Với những thành phần ở trên, bạn vẫn chưa thể có leaflets hoàn chỉnh. Việc tiếp theo chính là hình thành nên bố cục với template phù hợp với ý tưởng và chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn chưa chắc chắn về nội dung hoặc cảm thấy nội dung quá rườm rà thì nên phác thảo trước ra giấy. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa trên nội dung và bố cục để chọn loại hình của tờ rơi là dạng gấp hay dạng tờ rời. 

Cuối cùng, hoàn thiện mẫu leaflet

Sau quá trình phác thảo ý tưởng thì việc bạn cần làm chính là hoàn thiện mẫu leaflet cũng như chỉnh sửa lại nhiều lần cho phù hợp.

Kết luận

Mong rằng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu thêm về leaflets cũng như cách để có những mẫu leaflet như ý. Chúc các bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công!

Đến ngay showroom của Vito để tham khảo và được tư vấn các mẫu nội thất văn phòng cao cấp nhé!

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *