Bật mí kỹ năng sales mà dân kinh doanh không thể bỏ qua

Không ai vừa sinh ra đã có những năng lực bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời gian để học hỏi và thực hành. Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng sales, bán hàng cần thiết để thuyết phục khách hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nội Thất Vito để biết rõ hơn về những kỹ năng đó.

Tìm hiểu về kỹ năng sales

Sales chính là công việc bán hàng. Kỹ năng bán hàng hiện nay được rất nhiều công ty sử dụng. Bởi bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần một bộ phận để tư vấn, thúc đẩy việc mang sản phẩm/ dịch vụ đến với người dùng. Những nhân viên bán hàng đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm. Công việc của nhân viên bán hàng là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Kỹ năng bán hàng rất cần thiết cho nhân viên sale
Kỹ năng bán hàng rất cần thiết cho nhân viên sale

Ngoài ra, nhân viên bán hàng còn đóng vai trò tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Để có thể bán hàng tốt, bạn sẽ phải học hỏi khá nhiều kỹ năng khác như giao tiếp, thuyết phục, đàm phán,… Học được những kỹ năng này, bạn sẽ nhanh chóng thành công trên công việc sales của mình.

5 kỹ năng sales mà dân kinh doanh cần phải biết 

Dù bạn là ai, quản lý, nhân viên hay chuyên viên tư vấn,… bí quyết thành công đều nằm trong tay bạn. Dưới đây là một số kỹ năng bán hàng mà dân sale nhất định phải nắm được. 

Hiểu biết kỹ về sản phẩm

Điều đầu tiên để thành công khi thuyết phục khách hàng là bạn phải am hiểu về sản phẩm mình đang bán. Bạn không chỉ tìm hiểu kĩ các vấn đề liên quan đến sản phẩm như bao bì, công dụng hay cách sử dụng, mà còn cả những vấn đề bên ngoài liên quan đến mặt hàng. Điều này giúp khi khách hàng hỏi về bất cứ phần nào bạn sẵn sàng giải đáp được ngay.

Khi nắm rõ sản phẩm, từng ngôn từ bạn nói ra sẽ có sức thuyết phục vô cùng lớn với khách hàng. Bởi khi bạn tự tin, lời nói cũng trở nên có sức ảnh hưởng hơn bình thường. Điều đó giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm rõ hơn về mặt hàng và đưa ra quyết định mua nhanh hơn. 

Thấu hiểu khách hàng

Đây là kỹ năng sales cơ bản cần có ở một tư vấn viên. Bạn cần phải đặt vị trí của mình vào người mua để hiểu họ cần mình tư vấn kỹ về phần nào của sản phẩm, dịch vụ. Mỗi khách hàng có nhu cầu khác nhau, qua cử chỉ, lời nói. Trong quá trình nói chuyện, lắng nghe về nguyện vọng của khách hàng, bạn cần phải nắm bắt tâm lý để đưa ra tư vấn đúng sản phẩm/ dịch vụ mà người mua đang cần.

Nhân viên sales phải thấu hiểu tâm lý khách hàng 
Nhân viên sales phải thấu hiểu tâm lý khách hàng 

Nếu có thể bạn nên tìm hiểu về tâm lý học. Điều này sẽ giúp ích đáng kể trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng. Ngoài ra, bạn cần phải tôi luyện việc đặt câu hỏi, khai thác thông tin từ khách hàng. 

Tìm hiểu thêm: Siêu sale nội thất tháng 7 – ghế văn phòng nhập khẩu chỉ có tại Vito

Xác định khách hàng tiềm năng

Bạn phải rèn luyện kỹ năng phân loại khách hàng, xác định được đâu là khách hàng tiềm năng cần tập chung hơn. Đây có thể được coi là chìa khóa để tăng doanh thu và mở rộng thị phần cho công ty. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách tiếp cận người dùng và truyền đạt thông tin để khách đi đến quyết định mua hàng.

>> XEM THÊM: Nằm lòng kỹ năng tự học hiệu quả tại nhà bạn có thể áp dụng ngay

Đàm phán và thương lượng 

Đàm phán và thương lượng là một trong những kỹ năng sales không thể thiếu khi muốn tiến xa trong lĩnh vực này. Không phải lúc nào bạn và người mua cũng tìm được tiếng nói chung ngay từ những cuộc trò chuyện đầu tiên. Một nhân viên kinh doanh giỏi là một người biết kiên nhẫn trong việc thuyết phục người tiêu dùng, cũng như tiết chế những cảm xúc cá nhân trong quá trình làm việc. Điều quan trọng là bạn phải cân bằng giữa lợi ích của công ty và quyền lợi của khách hàng.

Bạn cần hiểu về đàm phán và thương lượng khi làm sales
Bạn cần hiểu về đàm phán và thương lượng khi làm sales

Không nản khi bị từ chối

Một trong những điều mà dân sale phải đối mặt đó là thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, một người có kỹ năng bán hàng tốt sẽ không buồn vì điều đó quá lâu. Bạn có thể lấy đó làm kinh nghiệm để tiếp tục nỗ lực tiến về phía trước. Khi 100 khách hàng từ chối, bạn vẫn phải mỉm cười thật tươi, giữ được năng lượng như tư vấn khách đầu tiên để tiếp tục với những người tiếp theo. Bởi có thể đó là chính là khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. 

Nếu khách hàng nói “Không” với bạn ở lần đầu, có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ hoặc cần thời gian để tìm hiểu thêm. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3,… hoặc thi thoảng gửi cho khách hàng một vài thông tin hữu ích. Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân, hãy cố gắng hết sức có thể nhé.

Kết luận

Qua một số kỹ năng sales mà Nội Thất Vito chia sẻ phía trên. Hi vọng các bạn đều sẽ thành công hơn trong lĩnh vực bán hàng của mình. Đừng quên Nội thất Vito hiện đang cung cấp rất nhiều sản phẩm nội thất nhằm mang đến cho bạn không gian làm việc thoải mái. Các sản phẩm của Vito đều có giá cả phải chăng và được nhập khẩu từ đối tác uy tín. Sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Bạn có thể liên hệ ngay để được tư vấn!

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *