Cách tập trung làm việc tăng năng suất mà dân văn phòng cần biết

Tập trung là một trong những kỹ năng cần thiết của dân văn phòng. Càng ngày, việc máy móc thay thế con người thì càng tập trung và tăng năng suất của mình, bạn mới lại càng có cơ hội để không bị thay thế. Vậy bạn đã biết 5 cách tập trung làm việc hiệu quả nhất? Cùng nội thất Vito xem ngay những thông tin dưới đây.

Kỹ năng tập trung mang đến cho con người nhiều lợi thế. Khi tập trung, bạn có thể làm được nhiều hơn. Khi tập trung, bạn có thể tạo ra năng suất công việc lớn hơn. Và trên hết, tập trung cũng là một cách giúp bạn phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp.

Rèn luyện cách tập trung mang lại lợi thế cho dân văn phòng

Như đã nói, máy tính, điện thoại, các loại máy móc đã và đang thực hiện thay con người rất nhiều công việc. Từ việc sản xuất cho đến việc ghi nhớ, lập kế hoạch. Sự tiện dụng của công nghệ là một nguyên nhân khiến bộ não của con người trở nên “lười biếng” hơn. Trong khi đó, những người thành công chưa bao giờ để bộ não của họ ở trong trạng thái đó. Những tấm gương thành công luôn cho thấy rằng, họ đã có cách làm việc cực kỳ tập trung và hiệu quả.

Cách tập trung cần được rèn luyện khi làm việc 
Cách tập trung cần được rèn luyện khi làm việc 

Tập trung ở đây hiểu đơn giản là trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ làm một việc gì đó tốt nhất, tạo ra giá trị lớn nhất có thể. Việc rèn luyện văn phòng đại diện thành một thói quen sẽ giúp cho bạn đỡ mệt mỏi và cảm thấy nhàm chán trong công việc. Hơn nữa, đến cuối ngày, bạn cũng sẽ thấy khối lượng công việc của mình lớn hơn so với khi sao nhãng và phụ thuộc vào công nghệ hay sự hỗ trợ của người khác.

Sự tập trung tạo ra sức mạnh, phá vỡ giới hạn của bạn và giúp bạn trở nên thành công hơn mỗi ngày.

Hướng dẫn cách tập trung giúp bạn tăng năng suất công việc 

Dưới đây là 5 cách nhỏ để các bạn có thể tập trung làm việc một cách tốt nhất, cải thiện chất lượng công việc của mình:

Loại bỏ những hoạt động gây sao nhãng

Một trong những bước đầu tiên để bạn có thể tập trung chính là loại bỏ đi những hoạt động, vật dụng gây sao nhãng. Các vật dụng như tivi, điện thoại, các kênh youtube hay mạng xã hội, thậm chí cả tin nhắn cũng có thể làm bạn mất tập trung giây lát và sau đó nguyên cả một ngày. Hẳn bạn đã từng rơi vào trạng thái đọc một mẩu truyện vui và rồi dành cả buổi làm việc chỉ để đọc báo, lướt net hay xem phim. Đó chính là những thứ gây sao nhãng và khiến năng lượng cũng như năng suất làm việc của bạn giảm sút.

Loại bỏ những hoạt động gây sao nhãng khi làm việc 
Loại bỏ những hoạt động gây sao nhãng khi làm việc 

Bạn hoàn toàn có thể tắt chuông điện thoại trong giờ làm việc, tắt các kênh mạng xã hội, thương mại điện tử hay các kênh phim. Từ đó, bộ não của bạn sẽ có không gian giống để chỉ tập trung vào một việc duy nhất, chính là công việc cần xử lý của bạn.

Tìm hiểu thêm: 5+ mẫu tủ giầy thông minh không thể bỏ lỡ 2021

Tập trung trong những khoảng thời gian ngắn

Với những người thường xuyên sao nhãng thì cách tập trung tốt nhất chính là đặt những khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể để đồng hồ đếm ngược 5 phút, 10 phút, sau đó tăng lên 20 hay 30 phút mỗi lần làm việc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh phương pháp pomodoro với thời lượng 25 phút làm việc, 5 phút nghỉ ngơi thực sự có hiệu quả. Đối với người mới luyện tập, 5 phút sẽ không phải là khoảng thời gian quá dài để bạn có thể “ngồi yên”. Từ 5 phút đó, bạn hoàn toàn có thể làm việc nhiều lần với những chu kỳ ngắn và tạo ra hiệu quả công việc gấp nhiều lần trước kia.

Giữ thói quen tập trung mỗi ngày

Một sai lầm của nhiều người là cho rằng mình có thể làm việc hiệu quả vào ngày mai giống như hôm nay. Nhưng nếu không có kỷ luật và thói quen, sự rèn luyện của ngày đầu tiên chắc chắn sẽ trở thành “công cốc”. Tại sao ư? Hôm qua bạn đã có một ngày làm việc hiệu quả với nhiều phút tập trung. Nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn nghĩ rằng thời gian của mình vẫn còn dài, và bạn bắt đầu làm những việc khác thay vì bắt tay vào công việc.

Giữ thói quen tập trung mỗi ngày
Giữ thói quen tập trung mỗi ngày

Bạn có biết rằng có một khái niệm gọi là “thặng dư chú ý”. Nghĩa là khi bạn đang dở một việc khác và quay lại công việc của mình, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi và bắt nhịp việc mới. Vì thế, thói quen tập trung chính là điều bạn cần để không phải nỗ lực xóa bỏ thặng dư chú ý. Và tốt nhất, hãy bắt đầu làm việc tập trung vào những khoảng thời gian giống với hôm trước.

Kết luận

Đây là những cách tập trung khi làm việc mà dù bạn là dân văn phòng hay học sinh/ sinh viên cũng cần phải biết. Đừng quên rằng, môi trường làm việc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thói quen tập trung của bạn. Tốt nhất, hãy để không gian làm việc của bạn trở nên thật chuyên nghiệp bằng cách sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng đến từ thương hiệu nội thất Vito.

Vito là nơi chuyên nhập khẩu là phân phối nội thất văn phòng trên toàn quốc được khách hàng đánh giá cao. Nội thất Vito luôn hân hạnh được phục vụ các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

>> Văn phòng đại diện là gì? Hiểu biết của bạn về văn phòng đại diện

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *