Top 3 mẫu tủ rượu ấn tượng mà bạn nên có

Bạn là người say mê với các chai rượu quý. Bạn muốn có không gian để trưng bày và khoe với bạn bè bộ sưu tập ấn tượng. Vậy thì đừng bỏ qua 3 mẫu t rượu siêu chất dưới đây cùng với những tiêu chí lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bí quyết lựa chọn tủ rượu chính xác

Để có được tủ rượu phù hợp với ngôi nhà, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Vị trí đặt rượu

Thiết kế này là món đồ nội thất quan trọng trong không gian sống. Vì thế, bạn cần lựa chọn đúng vị trí đặt tủ sao cho phù hợp và phong thủy.

Tủ đựng rượu nên được kê ở vị trí hợp phong thủy
Tủ đựng rượu nên được kê ở vị trí hợp phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy, tủ đựng rượu thuộc về yếu tố Hỏa. Chính vì vật mà bạn cần đặt sản phẩm ở các hướng như Tây, Bắc, Đông Nam. Chủ nhà nên xem xét toàn thể căn nhà của mình để có vị trí đặt tủ chuẩn xác nhất.

Một lưu ý khi đặt tủ đựng rượu chính là không nên kê sát bể cá. Vì bể cá thuộc hành Thủy sẽ xung khắc với tủ bày rượu thuộc hành Hỏa. Khi kê sát nhau, hai sản phẩm này sẽ gây ra trường khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Kích thước thiết kế

Một căn phòng đẹp sẽ đảm bảo sự cân đối giữa các món đồ nội thất. Vì thế, bạn cần xác định kích thước tủ đựng rượu với tổng thể căn phòng để đảm bảo sự ăn khớp hài hòa.

Thiết kế cần có độ sâu, chiều rộng, chiều dày và chiều cao phù hợp với diện tích lắp đặt. Bạn cần xác định một cách chính xác các tiêu chí này nhằm đảm bảo sự cân đối và hài hòa nhất.

Gia chủ không nên chọn thiết kế quá lớn so với không gian. Như vậy sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và bí bách. 

Tìm hiểu thêm: Tranh gỗ – vai trò và những đặc trưng riêng không thể bỏ qua

Ngược lại, mẫu tủ quá bé trong căn phòng rộng lớn sẽ khiến món đồ bị lọt thỏm. Như vậy sẽ đánh mất tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất.

Nhìn chung, kích thước sản phẩm không nên quá to hay quá nhỏ so với không gian phòng. Dù lựa chọn tủ hình chữ nhật hay tủ âm tường thì khách hàng nên cân nhắc các tiêu chí của kích cỡ sao cho phù hợp nhất. Có như vậy mới đảm bảo sự hài hòa và thẩm mỹ cho toàn thể không gian.

Màu sắc tủ

Màu sắc chính là yếu tố tác động nhanh và trực tiếp nhất đến thị giác của người nhìn. Vì thế, với tủ đựng rượu, bạn nên lựa chọn tông màu có sự đồng điệu và hòa hợp với không gian nội thất.

Mỗi khách hàng có sự lựa chọn khác nhau về màu sắc tủ rượu. Bạn có thể dựa trên gu thẩm mỹ của mình cũng như phong thủy nội thất để có quyết định phù hợp.

Tuy nhiên, dù bằng cách nào thì gia chủ cũng nên ưu tiên các tông màu theo phong cách chung của ngôi nhà. Có như vậy mới đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ.

Gia chủ nên lựa chọn sắc màu tủ hòa hợp với tổng thể nội thất
Gia chủ nên lựa chọn sắc màu tủ hòa hợp với tổng thể nội thất

Với căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì bạn nên chọn sản phẩm có tông màu trầm ấm. Thiết kế màu nâu, cánh gián tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần tinh tế.

Với phòng khách theo định hướng hiện đại thì gia chủ nên ưu ái các thiết kế có tông màu sáng. Các mẫu tủ được sản xuất đa dạng và nhẹ nhàng sẽ thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Tủ trưng bày rượu màu tươi sáng cũng khá phù hợp với không gian có diện tích khiêm tốn. Gam màu này sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Nhờ thế mà căn phòng trở nên thoáng đãng và ấn tượng hơn.

Trong khi đó các thiết kế màu ấm áp sẽ lấp đầy không gian rộng lớn của ngôi nhà. Sự có mặt của sản phẩm khiến phòng khách thêm đầm ấm và sum vầy.

Chất liệu sản phẩm

Hiện nay thị trường mang đến nhiều mẫu tủ với chất liệu khác nhau để khách hàng tham khảo. Bạn có thể lựa chọn:

  • Tủ gỗ tự nhiên: 

Thiết kế được đánh giá cao về chất lượng với khả năng chịu lực tốt và tính chắc khỏe, dẻo dai. Sản phẩm không bị thấm nước, cong vênh dưới tác động của thời tiết.

Được làm từ các dòng gỗ quý như sồi, hương, xoan đào… nên sản phẩm có mùi thơm dễ chịu. Vân gỗ tinh tế tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cao cho thiết kế. Những đường vân nổi lên cực kỳ tự nhiên và đầy quyến rũ.

Tuy nhiên, giá thành cao là một nhược điểm của mẫu sản phẩm này.

  • Tủ gỗ công nghiệp: 

Tủ rượu gỗ công nghiệp có lợi thế về mẫu mã đa dạng và màu sắc phong phú. Bên ngoài được phủ sơn cao cấp nên bạn dễ dàng lựa chọn tông màu mà mình yêu thích. Cộng thêm khả năng chống mối mọt, cong vênh cao và giá thành rẻ là một lợi thế của thiết kế này.

Nhờ được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại nên sản phẩm có chất lượng không thua kém gì tủ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, độ bền không tốt như gỗ tự nhiên là một điểm trừ của sản phẩm.

Thiết kế được làm từ gỗ công nghiệp đẹp mắt và sang trọng
Thiết kế được làm từ gỗ công nghiệp đẹp mắt và sang trọng

Đơn vị cung cấp nội thất

Có khá nhiều cửa hàng cung cấp tủ đựng rượu mà bạn có thể tham khảo trên thị trường hiện nay. Nhưng vấn đề quan trọng là lựa chọn đúng thương hiệu uy tín để sở hữu món đồ chất lượng. Vì thế, bạn cần tìm đến những đơn vị tin cậy, được khách hàng đánh giá cao để lựa chọn nội thất ưng ý.

Một số cái tên mà bạn có thể tin tưởng như Vito, Lương Sơn, An Lộc, Gỗ Việt, Vương quốc Nội thất… Những địa chỉ sở hữu bộ sưu tập thiết kế đẹp, chất cùng dịch vụ chuyên nghiệp sẵn sàng tiếp đón và phục vụ người tiêu dùng hài lòng nhất.

Top mẫu tủ đựng rượu cháy hàng 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết kế để trưng bày những bình rượu quý, đừng bỏ lỡ những mẫu tủ siêu ấn tượng 2021 sau:

Tủ gỗ hiện đại

Dòng tủ gỗ luôn hot và được khách hàng đón nhận trong những năm vừa qua. Và năm 2021 này, thiết kế vẫn chiếm lĩnh thị trường bởi sự phù hợp với mọi không gian khác nhau.

Vẻ đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại của thiết kế mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Tùy vào điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.

  • Tủ hình chữ nhật: Đây là mẫu thiết kế thường gặp trong các nội thất gia đình. Sản phẩm có kiểu dáng hình chữ nhật đứng hoặc nằm ngang tùy theo không gian nhà ở. Không chỉ là nơi trưng bày các chai rượu quý, bạn còn có thể bày biện các đồ vật trang trí khác như lọ hoa, đồ gốm,.. khá phù hợp.
  • Tủ treo tường: Với những không gian sống nhỏ hẹp thì mẫu tủ rượu treo tường là gợi ý thông minh. Thiết kế giải quyết vấn đề diện tích khiêm tốn một cách hữu hiệu. Đồng thời tô điểm căn phòng hiện đại và sang trọng.

Tủ âm tường

Việc sử dụng tủ trưng bày rượu âm tường không còn xa lạ trong những năm trở lại đây. Thiết kế không chỉ thể hiện cá tính sáng tạo của bạn mà còn giúp gia chủ trưng bày các loại rượu ấn tượng và độc đáo.

Tủ đựng rượu âm tường siêu chất cho không gian nhỏ
Tủ đựng rượu âm tường siêu chất cho không gian nhỏ

Những căn hộ có diện tích nhỏ chật nên lựa chọn mẫu thiết kế này. Nội thất không chỉ giúp giải quyết bài toán không gian mà còn nâng cao vẻ đẹp mỹ quan của ngôi nhà.

Sản phẩm được lắp đặt vào sâu bên trong tường giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Hơn nữa, thiết kế mang đến vẻ đẹp hiện đại và độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế này có tác dụng che giấu khuyết điểm của căn phòng khá tốt. Những góc chết được tận dụng triệt để nhằm tạo nên vẻ đẹp tinh tế và cá tính cho không gian. Những vị trí thiếu tính mỹ quan như hốc tường, cột nhà, cầu thang.. sẽ được xử đẹp nhờ lắp đặt tủ âm tường. 

Tùy vào từng vị trí của phòng khách để khách hàng lựa chọn mẫu tủ âm tường phù hợp. Thiết kế không chỉ dùng để đựng đồ vật mà còn có tác dụng trang trí tuyệt vời.

Bạn có thể lựa chọn thiết kế sang trọng đậm chất phương Đông hoặc cá tính theo phong cách phương Tây. 

Kích thước sản phẩm không bị gò bó bởi tiêu chuẩn nào vì được đặt trong tường. Tuy nhiên, bạn cần xem xét các đặc điểm nơi kê tủ để tính toán hợp lý về chiều cao, chiều sâu và chiều dài sản phẩm.

Tủ mini

Không cần những mẫu tủ rượu bề thế, to lớn, bạn có thể sắm ngay thiết kế mini xinh xắn này. Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ bằng ⅓ tủ thông thường. Bạn chỉ có thể trưng bày một vài chai rượu nhưng vẫn tạo điểm nhấn cho căn phòng hoàn hảo.

Dòng sản phẩm mini là thiết kế riêng dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Với những gia chủ yêu thích rượu và muốn khoe với mọi người thì đừng bỏ qua thiết kế tiện ích này.

Thiết kế mini độc đáo và thú vị cho ngôi nhà khiêm tốn
Thiết kế mini độc đáo và thú vị cho ngôi nhà khiêm tốn

Sản phẩm thường có kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ về họa tiết. Vì thế, mọi không gian đều có thể lựa chọn dòng sản phẩm này. Tủ dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất khác như bàn ghế ăn, kệ tivi, tủ bếp… tạo nên sự hòa hợp và thống nhất.

Sự có mặt của món đồ nội thất giúp tận dụng góc chết trong nhà. Các khoảng trống được lấp đầy hiệu quả và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Cách bảo quản tủ trưng bày rượu

Dù lựa chọn dòng tủ gỗ công nghiệp hay tự nhiên, thiết kế âm tường hay tủ đứng thì bạn cũng phải có cách sử dụng và bảo quản thông minh.

  • Gia chủ nên đặt sản phẩm ở khu vực sạch sẽ, khô ráo. Chất liệu gỗ không ưa những nơi ẩm thấp và bụi bẩn. Bạn cũng không nên đặt tủ ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. 
  • Khách hàng nên kê nội thất ở vị trí bằng phẳng. Vì tủ đựng rượu nên cần đảm bảo sự cân bằng, không nghiêng lệch sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nội thất vừa gây nguy hiểm cho các chai rượu được đựng bên trong.
  • Số lần vệ sinh phải tối thiểu 1 tuần 1 lần bề mặt bên ngoài và 1 tháng 2 lần ở phía bên trong. Bạn cần đảm bảo sản phẩm sạch sẽ và thông thoáng để bảo vệ tuổi thọ cũng như chất lượng rượu.
  • Sử dụng khăn bông mềm để làm sạch bụi bẩn. Bạn nên lau theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và từ trong ra ngoài để không ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. 
  • Trước khi làm vệ sinh tủ, gia chủ nên sắp xếp các chai rượu ra ngoài để không gây nguy hiểm cho nó cũng như đảm bảo việc làm sạch dễ dàng hơn.
Tủ đựng rượu chất lượng mà bạn không nên bỏ qua
Tủ đựng rượu chất lượng mà bạn không nên bỏ qua

Không khó để sở hữu mẫu tủ rượu chất lượng và ưng ý cho không gian sống của bạn. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã có sự lựa chọn chuẩn xác về thiết kế phù hợp cho tổ ấm của mình.

>> Cách lựa chọn và 3+ mẫu vách ngăn phòng khách siêu xinh

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *