Phong thủy phòng ngủ: 14 điều kiêng kỵ nhất định phải biết

Phòng ngủ giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong ngôi nhà, chỉ sau phòng khách. Đây là không gian giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi và lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, thiết kế phòng ngủ đẹp và chất lượng là điều quan trọng. Bạn nhất định phải biết 14 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ dưới đây.

14 điều kiêng kỵ tuyệt đối tránh trong phòng ngủ

Để thiết kế phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy, bạn cần nhớ và tránh xa 14 chi tiết sau:

Giường ngủ đối diện cửa phòng ngủ

Trường hợp nhiều gia chủ mắc phải nhất trong phong thủy phòng ngủ là đặt giường đối diện cửa phòng ngủ. Vì diện tích phòng khá nhỏ nên rất nhiều gia đình không phát hiện và dễ phạm phải điều tối kỵ này. Khi đặt sai giường ngủ sẽ mang đến những điều bất lợi về sức khỏe cho chủ nhân:

Những vị trí tốt và không tốt của giường ngủ và cửa phòng ngủ
Những vị trí tốt và không tốt của giường ngủ và cửa phòng ngủ
  • Đầu giường ngủ đối diện cửa phòng: Gây bệnh đau đầu
  • Thân giường đối diện cửa phòng: Gây bệnh dạ dày, bệnh liên quan đến khoang bụng
  • Cuối giường đối diện cửa phòng: Gây bệnh về chân

Giường ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh 

Thật tối kỵ khi kê giường ngủ đối diện cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Khi nằm ở vị trí này, bạn dễ bị đau đầu nghiêm trọng và giảm khả năng tư duy, tập trung. 

Bạn cần hóa giải trường hợp này càng nhanh càng tốt nếu không muốn bệnh lâu ngày càng nguy hiểm. Hãy kê lại giường ngủ để không đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh nữa.

Những vị trí không tốt khi giường ngủ đối diện nhà vệ sinh
Những vị trí không tốt khi giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ đối diện gương soi

Nhiều gia đình thường đặt gương soi trong phòng ngủ. Đặc biệt với chị em thì thường đặt gương đối diện giường ngủ để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên đây là cách bố trí nội thất cực kỳ sai lầm mà bạn cần tránh. Khi để gương đối diện giường ngủ, bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu và khó tập trung suy nghĩ.

Gương soi đối diện giường ngủ là tối kỵ
Gương soi đối diện giường ngủ là tối kỵ

Nếu có thể, đừng đặt gương trong giường ngủ. Nếu thực sự cần thiết, không nên để giường ngủ nhìn thẳng vào gương. Bạn có thể bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ.

Giường ngủ dưới thanh xà nhà

Khi kê giường ngủ dưới thanh xà nhà sẽ khiến người nằm cảm thấy áp lực đè nặng. Lâu dần sẽ khiến bạn mất ngủ và đau đầu liên tục. Vì thế, hãy tránh xa kiểu kê giường này để đảm bảo phong thủy phòng ngủ và bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách hạ ghế xoay đơn giản, an toàn và thuận tiện

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Với những căn phòng có kích thước không vuông vức thì dễ gặp tình huống giường ngủ đối diện với góc nhọn. Hoặc một góc của nội thất không thể di chuyển được chĩa thẳng về giường ngủ. Trường hợp này khiến người nằm dễ bị chóng mặt, đau đầu và lâu ngày sẽ khiến bệnh càng nặng thêm. 

Giường ngủ đối diện góc nhọn sẽ làm gia chủ đau đầu triền miên 
Giường ngủ đối diện góc nhọn sẽ làm gia chủ đau đầu triền miên 

Để hóa giải lỗi phong thủy này, bạn nên cố gắng làm mềm các góc nhọn của nội thật hoặc góc tường bằng cách phủ vải bên ngoài.

Giường ngủ nằm trên/dưới bếp nấu/phòng tắm/nhà vệ sinh

Hãy chú ý nếu giường ngủ của bạn đặt ở phía trên hoặc phía dưới bếp nấu, nhà vệ sinh hoặc phòng tắm. Những vị trí này không hợp phong thủy và ảnh hưởng đến chức năng gan của bạn. Hơn nữa, nếu nằm lâu ở những vị trí này sẽ khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

Giường ngủ dưới cầu thang

Nhiều căn hộ tận dụng khoảng trống dưới cầu thang bằng cách kê giường ngủ tại đây. Tuy nhiên việc bố trí này khiến chủ nhân dễ gặp ác mộng, khó ngủ và không có được may mắn. 

Không nên đặt giường dưới gầm cầu thang
Không nên đặt giường dưới gầm cầu thang

Nếu muốn tận dụng gầm cầu thang, bạn có thể bố trí tủ âm tường hoặc lắp tủ quần áo, tủ giày khá hợp lý. Và di chuyển giường ngủ tới vị trí tốt hơn là gầm cầu thang nhé.

Đầu giường đối diện bức tường phía sau bồn cầu

Khi kê giường ngủ mà phía đầu hướng thẳng vào phía sau bồn vệ sinh sẽ gây ra các bệnh đau đầu, rối loạn ý thức, khó tập trung cho người nằm. Dù được ngăn cách bởi bức tường thì sự ảnh hưởng không suy giảm. 

Không nên để đầu giường đối diện phía sau bồn cầu
Không nên để đầu giường đối diện phía sau bồn cầu

Vì thế, bạn không nên kê giường ở vị trí phạm phong thủy phòng ngủ này. Có thể chuyển giường đi nơi khác trong phòng hoặc thay đổi vị trí của bồn vệ sinh.

Đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ

Cũng tương tự như bồn vệ sinh, bạn không nên đặt đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ. Bàn thờ là nơi linh thiêng sẽ gây ra những vấn đề xấu tới sức khỏe và tâm linh cho con người. Vì thế, bạn nên di chuyển giường ra chỗ khác hợp lý hơn để đảm bảo thoải mái thư giãn.

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Bạn nên kê giường mà phía đầu có điểm tựa vững chắc. Đây là một quy tắc mà bắt buộc bạn phải tuân thủ khi đặt giường ngủ. Nếu giường không tựa vào thế vững vàng sẽ gây nên sự bất an cho gia chủ. Hơn nữa, vị trí này còn tượng trưng cho quý nhân phù trợ cho người nằm.

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc gây ra các chứng đau đầu, hoa mắt và khó thở
Đầu giường không có điểm tựa vững chắc gây ra các chứng đau đầu, hoa mắt và khó thở

Đầu giường gần với TV, hệ thống âm thanh, điện thoại 

Các thiết bị điện tử không hề tốt với giấc ngủ. Vì thế, kê đầu giường gần với TV, điện thoại, loa đài là một tối kỵ mà khá nhiều gia đình mắc phải. Bạn hãy thay đổi vị trí đặt TV, hệ thống âm thành cũng như không để điện thoại phía đầu giường khi ngủ.

Đầu giường lắp điều hòa

Điều hòa được lắp phía trên đầu giường ngủ sẽ khiến người nằm dễ bị bệnh. Vì không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể nên người sử dụng sẽ bị cảm lạnh, cứng cơ, đau đầu, viêm xoang. Vì thế, bạn nên thay đổi vị trí điều hòa hoặc giường ngủ sao cho hợp phong thủy.

Điều hòa phía đầu giường ảnh hưởng xấu sức khỏe người nằm
Điều hòa phía đầu giường ảnh hưởng xấu sức khỏe người nằm

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm – nhà vệ sinh

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn hay những khu nhà trọ thì dễ phạm phải trường hợp này. Khi xây cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh sẽ khiến người sử dụng gặp các vấn đề về xương khớp, cơ bắp. Nặng nề hơn, lỗi phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến tiền bạc trong nhà thất thoát. Hơn nữa, do phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt và lưu lại mùi khó chịu nên bạn sẽ hấp thụ không khí ôi nhiễm và năng lượng tiêu cực.

Không nên bố trí cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh
Không nên bố trí cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Trần nhà được trang trí bằng đồ vật cầu kỳ

Trong phòng ngủ, trần nhà nên được bố trí càng đơn giản càng tốt. Cách trang trí này giúp người nằm dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Nếu trên trần nhà được trang trí với họa tiết cầu kỳ cùng nội thất nhiều và sang trọng sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và gây ra vấn đề sức khỏe. Bạn nên hạn chế gương, đá hay các chi tiết nghệ thuật phía trên trần kê giường ngủ.

Thiết kế phong thủy phòng ngủ hợp mệnh

Mỗi người có mệnh khác nhau nên trang trí phòng ngủ phù hợp phong thủy khác nhau

Phòng ngủ phong thủy mệnh Kim

Phòng ngủ mệnh Kim nên ưu tiên màu sắc dễ nhìn và hài hòa như vàng, trắng, xám, bạc. Nội thất được làm từ đá, kim loại như gốm, sứ, thủy tinh, vàng bạc… là gợi ý phù hợp.

Phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy cho người mệnh Kim
Phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy cho người mệnh Ki

Phòng ngủ phong thủy mệnh Mộc

Sắc màu phù hợp với mệnh Mộc là màu tự nhiên của gỗ, đất, nước như nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá. Kết hợp với đồ trang trí bằng gỗ như tranh, tượng, sách…sẽ mang phong thủy tốt đến người nằm.

Phòng ngủ phong thủy mệnh Thủy

Chủ nhân phòng ngủ mệnh Thủy nên ưu tiên các nội thất hình tròn, vuông có màu xanh da trời, xanh lam, tím… để tăng vượng khí.

Phòng ngủ phong thủy mệnh Hỏa

Phòng ngủ sử dụng màu sắc mạnh mẽ như đỏ, hồng, cam, tím … là lựa chọn thích hợp của người mệnh Hỏa

Phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Hỏa
Phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Hỏa

Phòng ngủ phong thủy mệnh Thổ

Chủ nhân mệnh Thổ nên lựa chọn thiết kế được làm từ gốm, sứ, đất nung, tượng … cùng màu sắc nâu, đen, xanh sâm… để đón nhận may mắn, tài lộc.

Bài viết trên đề cập đến điều kiêng kỵ nhất định phải biết trong phong thủy phòng ngủ. Hãy tránh xa những trường hợp trên để không ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và thành công của bạn. Hy vọng những lời khuyên trên sẽ giúp bạn cải thiện phòng ngủ tốt đẹp hơn.

>> 5 nguyên tắc phong thủy nhà ở và 4 tối kỵ đặc biệt tránh

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *