Điểm danh 4 loại bàn làm việc phổ biến hiện nay

Bạn muốn tìm kiếm bàn làm việc để sử dụng tại văn phòng và ở nhà. Bạn chưa biết nên chọn mẫu thiết kế nào là phù hợp và tiện nghi. Vậy thì cùng tìm hiểu về 4 dòng sản phẩm phổ biến hiện nay qua bài viết sau. Hy vọng với cái nhìn tổng quát, bạn sẽ có sự lựa chọn chính xác.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng khác nhau, nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều thiết kế với công năng khác nhau. Tùy vào tính chất công việc, đặc điểm môi trường doanh nghiệp để bạn có sự lựa chọn phù hợp. Cùng điểm danh các mẫu thiết kế thông dụng hiện nay như sau.

Bàn làm việc kiểu ngồi truyền thống

Ưu điểm của thiết kế kiểu ngồi

Phổ biến nhất hiện nay là mẫu bàn làm việc kiểu ngồi truyền thống. Sản phẩm có mặt ở hầu hết các văn phòng hiện nay bởi sự phù hợp và thoải mái. Các nhân viên đều tìm thấy sự thuận tiện và thích hợp khi sử dụng dòng thiết kế này.

Chất liệu được lựa chọn để tạo nên mẫu bàn này là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và sắt. Những vật liệu quen thuộc được áp dụng công nghệ cao để tạo nên những thiết kế chất lượng và giàu tính thẩm mỹ. Sản phẩm có độ bền tốt, đẹp mắt và có giá thành phù hợp.

Mẫu thiết kế chữ L hiện đại
Mẫu thiết kế chữ L hiện đại

Các nhà sản xuất đã luôn sáng tạo nhiều mẫu mã, kiểu dáng cách tân nhằm phù hợp với yêu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Không dừng lại ở những thiết kế chân đứng truyền thống, bạn còn có thể lựa chọn mẫu bàn chân chữ Z, chân hình cánh bướm hoặc chân chữ U… Nhờ chất liệu sắt dễ uốn nên việc sáng tạo là không quá khó khăn.

Hơn nữa, chất lượng của sản phẩm là điều bạn không cần lo lắng. Được lựa chọn từ những vật liệu cao cấp cộng thêm việc xử lý, chế tạo nghiêm ngặt nên thiết kế tạo thành có độ bền cao. Đồng thời, khả năng chịu nước, chịu mối mọt và cong vênh khá tốt. 

Chất gỗ, sắt không gỉ có khả năng chịu lực tốt. Các miếng gỗ, sắt dày được lựa chọn để làm mặt bàn, chân bàn. Vì thế, bạn có thể sắp xếp đồ đạc trên bàn thoải mái mà không lo cong vênh hay nứt gãy.

Bên ngoài chất liệu được phủ lớp sơn có chức năng bảo vệ. Nhờ thế mà chất lượng sản phẩm được nhân lên gấp đôi. Hơn nữa, tính thẩm mỹ của thiết kế cũng được đảm bảo bởi sự đa dạng về sắc màu và họa tiết. Bạn dễ dàng lựa chọn kiểu dáng và gam màu mà mình yêu thích trong hàng trăm, hàng nghìn mẫu bàn trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Tại sao người dùng Việt ưa chuộng ghế nhập khẩu cho văn phòng?

Một số mẫu bàn truyền thống

  • Thiết kế dành cho giám đốc – Sang trọng và đẳng cấp
  • Sản phẩm dành cho nhân viên – Hiện đại và tiện lợi
  • Bàn phòng họp – Kết nối và thoải mái

Bàn làm việc đứng

Không phải 100% doanh nghiệp, công ty đều sử dụng mẫu thiết kế ngồi khi làm việc. Tùy thuộc vào đặc điểm công việc mà mẫu bàn làm việc đứng được lựa chọn. Đây là một sự biến tấu khá thú vị và mới lạ trong một vài năm trở lại đây của thị trường nội thất văn phòng.

Ưu điểm của sản phẩm

Tuy chỉ mới ra mắt trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng dòng sản phẩm này đã chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng. Đó là do thiết kế mang lại những ưu điểm sau:

  • Mang lại sự tương tác và trao đổi cực kỳ thoải mái

Kiểu thiết kế này được sử dụng trong các không gian làm việc chung, hoạt động theo nhóm. Khi đứng, bạn dễ dàng trao đổi và trò chuyện với đồng nghiệp hơn. Vì thế, sự phối hợp và tương tác trở nên dễ dàng hơn nhiều so với kiểu bàn ngồi.

  • Tốt cho sức khỏe

Khi làm việc cố định ở một vị trí, rất nhiều nhân viên văn phòng gặp các bệnh về xương khớp. Vì thế, với mẫu thiết kế đứng, vấn đề này được giải quyết khá tốt.

Khi làm việc đứng, tác động lên cơ và khung xương được giảm bớt rất nhiều. Các bộ phận như vai, cổ không còn phải hoạt động liên tục để nâng đỡ phần cánh tay. Tình trạng này sẽ được hạn chế rất nhiều và bạn sẽ không phải cảm thấy mệt mỏi và đau nhức nữa khi đứng làm việc. 

Rất nhiều nhân viên đã cảm nhận ngay sự thoải mái rõ rệt chỉ sau vài ngày đứng và làm việc. Các cơ quan như cổ, vai, lưng và chân không còn gặp vấn đề đau nhức và mỏi mệt nữa. Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện khá tốt khi duy trì hình thức này.

  • Nâng cao hiệu quả công việc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi đứng, máu lưu thông từ chân lên đỉnh đầu khá thông suốt và nhanh chóng. Nhờ việc duy trì máu lên não tốt nên tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái. Điều này có tác dụng rất tốt đến hiệu quả làm việc.

Sản phẩm tốt cho sức khỏe và nâng cao hiệu quả làm việc
Sản phẩm tốt cho sức khỏe và nâng cao hiệu quả làm việc

Bạn sẽ luôn cảm thấy phấn chấn và hứng khởi để làm việc. Trí tuệ và sự sáng tạo luôn được dồi dào, giúp năng suất làm việc cao hơn. Từ đó, bạn dễ dàng hoàn thành công việc nhanh hơn với hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Tuy có ưu điểm nổi bật khi đứng làm việc nhưng để tạo môi trường chuẩn và phù hợp, bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

  • Chọn vị trí đặt bàn phù hợp

Bàn làm việc đứng là một sản phẩm văn phòng mới nên không phải đặt được ở mọi vị trí. Bạn cần chọn không gian thoáng đãng và rộng rãi để kê bàn sao cho tầm nhìn của người sử dụng được mở rộng. Vì thế, kiểu bàn này thường áp dụng cho các văn phòng có diện tích rộng rãi.

Việc đặt các thiết kế gần nhau cũng không phải là một cách làm chuẩn xác. Bạn nên đặt sản phẩm cách nhau một khoảng thích hợp để việc đi lại thuận tiện. 

  • Điều chỉnh chế độ làm việc đứng 

Không phải ai cũng có khả năng đứng suốt 8h để làm việc. Và với những người đã quen ngồi viết lách, đánh máy thì việc chuyển sang đứng không phải là điều dễ dàng. Vì thế, bạn cần có sự điều chỉnh linh hoạt giữa 2 chế độ đứng và ngồi làm việc.

Nhân viên cần được khuyến khích chuyển đổi sang hình thức đứng để đánh máy, thao tác. Bạn cần có tâm trạng thoải mái và thích thú thì kiểu làm việc này mới thực sự đem lại hiệu quả. Vì thế, việc ép buộc sử dụng phương pháp này là một điều sai lầm. Bạn cần tập dần dần và chỉ khi nào cảm thấy thoải mái tối ưu nhất mới lựa chọn.

Module bàn làm việc

Định nghĩa về module bàn làm việc

Những chiếc bàn nhỏ được liên kết với nhau tạo thành cụm bàn dài, theo chuỗi được gọi là module bàn làm việc. Bạn có thể lựa chọn thiết kế 2 chỗ ngồi, 3 chỗ ngồi, 4 chỗ ngồi và nhiều hơn nữa. 

Dòng sản phẩm này không khó để bắt gặp trong những văn phòng hiện đại. Với sự gia tăng về số lượng nhân viên, đồng thời hạn chế về diện tích không gian thì đây chính là giải pháp hoàn hảo. Thiết kế đảm bảo không gian làm việc của mỗi người nhưng không khiến căn phòng trở nên chật chội.

Module 4 chỗ ngồi giúp tiết kiệm không gian
Module 4 chỗ ngồi giúp tiết kiệm không gian

Hầu hết các thiết kế module hiện nay đều được làm từ gỗ công nghiệp, nhựa cao cấp. Những chất liệu có khả năng uốn dễ dàng để tạo nên hình dáng theo ý muốn của khách hàng. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng và làm việc tuyệt vời, tạo nên môi trường công sở hiện đại, trẻ trung và độc đáo.

Ưu điểm của thiết kế 

Mỗi chỗ ngồi được ngăn cách bằng vách ngăn văn phòng đảm bảo tính riêng tư và thoải mái cho nhân viên. Bạn có thể lựa chọn vách ngăn bằng kính, nỉ hoặc khung nhôm. Nhờ có bộ phận này của bàn làm việc mà sức khỏe của nhân viên được bảo vệ, tránh các bệnh lây nhiễm. Hơn nữa, đồ dùng của mỗi người không bị thất lạc và nhầm lẫn với nhau.

Mỗi chỗ ngồi có không gian vừa đủ để đặt máy tính, CPU, bàn phím và các vật dụng liên quan đến công việc khác. Đây là một giải pháp dành cho những không gian không có thế mạnh về diện tích. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiết kiệm diện tích.

Dòng module này có tác dụng tạo sự đoàn kết trong công việc. Nhân viên của mỗi nhóm được tụ hội về một chỗ giúp họ hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Hơn nữa, việc tạo thành các module này giúp phân chia mỗi phòng ban rõ ràng trong một tập thể công ty.

Khi bước vào doanh nghiệp và ngắm nhìn các module này, bạn sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp và đồng bộ. Mỗi thiết kế có kiểu dáng, màu sắc và kích thước thống nhất tạo nên sự hoàn chỉnh và hoàn hảo cho không gian văn phòng. 

Thiết kế thông minh

Không còn nghi ngờ gì nữa dòng sản phẩm thông minh đang trở nên đắt hàng trong một vài năm trở lại đây. Thiết kế có thế sử dụng tại văn phòng lẫn ở nhà đều thích hợp. Dù diện tích nhỏ hay rộng thì món đồ này cũng phát huy được chức năng của mình, hỗ trợ công việc thuận lợi.

Là một thiết kế thông minh nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này theo xu hướng “đa chức năng”. Không chỉ là nơi làm việc, nội thất này còn được chuyển đổi thành bàn ăn, bàn uống nước. Thiết kế còn có thêm các bộ phận tích hợp để cắm điện, kết nối Wifi, Bluetooth khá linh hoạt.

Thiết kế có thể kéo dài ra hoặc thu gọn lại
Thiết kế có thể kéo dài ra hoặc thu gọn lại

Một số mẫu bàn còn có thể thay đổi kích thước để phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Bạn có thể kéo dài mặt bàn ra để gia tăng không gian, đáp ứng 2-3 người làm việc đồng thời. Hoặc thiết kế có thể nâng lên hoặc hạ xuống độ cao tùy theo chiều cao của người sử dụng. 

Được sản xuất theo phong cách thông minh, đa năng nên dòng sản phẩm này sở hữu vẻ đẹp ấn tượng. So với những mẫu bàn truyền thống khác thì thiết kế này mang đậm dấu ấn hiện đại và tối giản. Sản phẩm tô điểm không gian làm việc trở nên thú vị và sống động hơn nhiều.

Thế giới nội thất thông minh không hạn chế về màu sắc cũng như thiết kế. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý với chức năng phù hợp. Hơn nữa, giá cả của dòng thiết kế này khá đa dạng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều khách hàng.

Thế giới bàn làm việc thật sự đa dạng và ấn tượng. Bạn đã có sự lựa chọn phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình chưa. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn đánh giá và quyết định thiết kế chuẩn xác.

>> (Click Ngay) Thông tin quan trọng trước khi mua nội thất văn phòng Hà Nội

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *