(Click Ngay) Thông tin quan trọng trước khi mua nội thất văn phòng Hà Nội

Khi cẩn setup một văn phòng mới, bạn cần chuẩn bị rất nhiều đồ dùng quan trọng. Nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp và nhân viên hoạt động thuận lợi và hiệu quả, bạn cần mua sắm các thiết bị chuẩn và phù hợp. Sau đây là những thông tin liên quan đến nội thất văn phòng Hà Nội mà bạn cần quan tâm trước khi xây dựng nơi làm việc hoàn hảo.

Nội thất văn phòng – Bàn làm việc

Sự đa dạng của sản phẩm hiện nay

Nếu muốn tìm nội thất không thể thiếu đối với một văn phòng hoàn chỉnh thì câu trả lời sẽ là bàn làm việc. Đây là đồ vật gắn bó với mọi nhân viên trong suốt thời gian tại công ty. Sự đa dạng mẫu mã sản phẩm hiện nay mang tới nhiều sự lựa chọn thoải mái và phù hợp cho khách hàng.

Thiết kế văn phòng mang đến nhiều sự lựa chọn 
Thiết kế văn phòng mang đến nhiều sự lựa chọn 

Bạn có thể lựa chọn thiết kế chân chữ Z đơn giản mà lạ mắt. Hay mẫu bàn chân chữ U với thiết kế chân giằng ngang tạo cảm giác hiện đại sang trọng. 

Sản phẩm chữ L giúp bạn tận dụng tối ưu hóa các khoảng trống, đặc biệt là các góc chết. Hơn nữa, người dùng dễ dàng đặt máy tính, máy in, điện thoại dễ dàng mà không cần di chuyển. Mẫu thiết kế mang đến sự sang trọng và ấn tượng cho không gian phòng.

Đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông và cần bàn làm việc nhiều thì đừng bỏ qua thiết kế module. Sản phẩm giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa các khoảng trống giữa các bàn. Hơn nữa, sự đồng bộ tạo nên sự gắn kết và gần gũi giữa các nhân viên.

Tiêu chí lựa chọn thiết kế phù hợp.

  • Dựa theo tính chất công việc, mục đích sử dụng

Mỗi công việc có đặc điểm khác nhau nên cần lựa chọn bàn làm việc khác nhau. Nếu bạn thao tác với nhiều giấy tờ, tài liệu thì cần ưu tiên thiết kế có kích thước lớn. Sản phẩm có nhiều ngăn kệ và hộc tủ hỗ trợ việc cất giữ hồ sơ thoải mái và gọn gàng.

Nếu công việc của bạn cần sử dụng máy tính, điện thoại hay in ấn thì đừng bỏ qua mẫu nội thất văn phòng Hà Nội thông minh. Với mặt bàn có diện tích rộng rãi, người sử dụng thoải mái sắp xếp các đồ vật dễ dàng và khoa học. Nhờ đó mà hiệu suất làm việc trở nên tốt hơn.

Nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo thì nên chọn ngay thiết kế tối giản với kích thước gọn gàng. Sự đơn giản hóa sẽ khiến người làm việc tập trung và dễ dàng phát huy trí sáng tạo.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào để lựa chọn giường ngủ hiện đại sang, xịn, mịn
  • Lựa chọn kích thước sản phẩm

Kích thước nội thất có vai trò rất quan trọng đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của người sử dụng. Vì thế, bạn cần lựa chọn bàn làm việc với kích thước chuẩn nhằm có tư thế ngồi thoải mái để làm việc. Lựa chọn sai thiết kế sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến vóc dáng, tinh thần lẫn trí tuệ của người sử dụng.

Bàn làm việc có kích thước chuẩn đảm bảo tư thế ngồi phù hợp
Bàn làm việc có kích thước chuẩn đảm bảo tư thế ngồi phù hợp

Vì vậy, bạn nên tham khảo các chỉ số về sản phẩm này như sau để đảm bảo lựa chọn đúng thiết kế phù hợp:

0.75m là chiều cao lý tưởng của bàn làm việc. Ở độ cao này, mọi loại ghế văn phòng dễ dàng sử dụng vừa vặn và thoải mái. Chiều cao này cũng đảm bảo an toàn với người sử dụng, với khoảng cách từ mắt đến mặt bàn chuẩn và hạn chế các bệnh lý về cột sống, vai gáy.

1m2 là chiều dài tối thiểu của thiết kế. Theo quan niệm của người Việt Nam, bạn nên chọn các con số chẵn để mang lại may mắn như 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để có sự lựa chọn chuẩn và phù hợp.

0.5m là chiều rộng tối thiểu của sản phẩm. Tương ứng với độ dài khác nhau là chiều rộng khác nhau của mỗi thiết kế. Bàn dài 1.2m – 2m có chiều rộng 0.5m – 0.9m.

  • Chọn chất liệu sản phẩm

Hiện nay trên thị trường mang đến nhiều chất liệu khác nhau để tạo nên thiết kế chất lượng. Bạn có thể lựa chọn:

Gỗ tự nhiên (sồi, xoan đào, trắc, giáng hương) cứng cáp được tẩm sấy kỹ lưỡng. Nhờ đó mà độ bền được đánh giá cao, chất lượng có khả năng chống mối mọt tốt. Thiết kế có giá thành cao nhưng tạo được chỗ đứng bởi kiểu dáng đồ sộ và sang trọng.

Gỗ MFC (ép từ bạch đàn, keo) phủ melamine bảo vệ. Bề mặt màu đa dạng như trơn hoặc giả vân gỗ.. Có khả năng thấm nước, chống trầy xước. Đồng thời dễ dàng lau chùi bụi bẩn. Đây là sự lựa chọn phù hợp dành cho những người tiêu dùng có thu nhập trung bình bởi giá thành rẻ.

  • Chọn màu sắc thiết kế

Màu sắc có sự ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần và não bộ của người nhìn. Vì thế, khi lựa chọn nội thất văn phòng Hà Nội, đừng bỏ qua yếu tố này. Bạn có thể tham khảo những sắc màu phổ biến và có tác dụng sau:

Xanh lá: Tạo cảm giác tươi trẻ, tràn đầy năng lượng. Màu sắc của thiên nhiên, cây cối giúp người dùng phát huy trí tưởng tượng để gặt hái ý tưởng. Sắc màu này có tác dụng giảm căng thẳng thị lực tốt.

Trắng: Khiến không gian bừng sáng và đem đến cảm giác sảng khoái và thoải mái. Màu sắc có tác dụng khiến không gian rộng hơn thực tế. Khi lựa chọn bàn làm việc màu trắng, bạn nên chú ý các nội thất khác có màu ấm hơn để không tạo cảm giác chói lòa, căng thẳng.

Màu trắng tạo nên sự mát mắt và nhẹ nhàng cho không gian làm việc
Màu trắng tạo nên sự mát mắt và nhẹ nhàng cho không gian làm việc

Xanh da trời: Khiến người nhìn bình tĩnh và bớt căng thẳng. Gam màu này thích hợp đặt trong phòng họp, phòng tiếp khách bởi giúp nhân viên tự tin và mạnh dạn trong giao tiếp.

Vàng: Giúp lan tỏa tích cực và sáng tạo. Tông màu này tạo sự sáng sủa mà không nhàm chán. Màu vàng ấm áp giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và thân thiện.

Nội thất văn phòng – Ghế làm việc

Ý nghĩa của ghế làm việc

Mỗi ngày, ít nhất bạn sẽ ngồi trên ghế 8 tiếng tại văn phòng. Sự thoải mái và an toàn đều nhờ vào thiết kế quan trọng này. Bạn không thể đứng suốt khi làm việc. Vậy nên lựa chọn đúng nội thất là rất quan trọng.

Ghế làm việc được thiết kế với sự đa dạng và tiện lợi đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Không chỉ dừng lại ở mục đích ngồi, sản phẩm còn có thể trở thành giường nằm phục vụ giấc nghỉ trưa thoải mái cho bạn.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn ghế xoay hoặc ghế quỳ, ghế lưới hoặc ghế da, ghế gấp hoặc ghế tựa lưng… Mỗi sản phẩm có những ưu nhược điểm khác nhau để bạn tham khảo và quyết định.

Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn ghế làm việc

  • Về kích thước 

Bạn cần chú ý đến kích thước sản phẩm phù hợp với đối tượng sử dụng và không gian làm việc.

Nếu văn phòng rộng rãi, hãy chọn thiết kế có kích thước lớn. Phần đệm ngồi thoải mái và rộng rãi giúp người dùng ngồi dễ dàng. Phần tựa lưng có thể ngả ra sau giúp thư giãn dễ chịu.

Nếu không gian nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên nội thất văn phòng Hà Nội có kích thước vừa phải. Mẫu ghế không quá to, gọn gàng sẽ không chiếm nhiều diện tích, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Thiết kế xoay, gấp là gợi ý thích hợp với những văn phòng khiêm tốn.

  • Về kiểu dáng

Bạn nên lựa chọn kiểu dáng ghế nào để vừa tạo được thẩm mỹ cho căn phòng vừa mang đến sự thoải mái và cảm hứng làm việc. 

Đối với phòng giám đốc, mẫu thiết kế sang trọng và bề thế là thích hợp nhất. Sản phẩm đẳng cấp này mới khẳng định được uy nghiêm và vị thế của người đứng đầu công ty. Thiết kế có đường nét khỏe khoắn và họa tiết cầu kỳ như ghế xoay bọc da là một gợi ý chuẩn dành cho giám đốc.

Ghế da chân xoay là sự lựa chọn hoàn hảo cho giám đốc
Ghế da chân xoay là sự lựa chọn hoàn hảo cho giám đốc

Đối với nhân viên văn phòng, mẫu ghế đơn giản là ưu tiên hàng đầu. Nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc thoải mái và dễ chịu, thiết kế đơn giản hóa chi tiết và tối ưu hóa chức năng là sự lựa chọn chính xác. Mẫu thiết kế xoay, dễ dàng di chuyển và điều chỉnh cao thấp sẽ giúp nhân viên có tinh thần và cảm xúc làm việc tốt nhất.

Đối với phòng họp, bạn nên lựa chọn ghế chân quỳ bởi tạo được sự sang trọng và chuyên nghiệp. Hơn nữa, kiểu dáng này giúp người dùng tập trung cao độ để suy nghĩ và làm việc.

Đối với khu vực sảnh chờ, đón khách, thiết kế băng chờ là chuẩn nhất. Mẫu ghế dài, chỗ ngồi nhiều giúp phục vụ tốt số lượng người chờ đông.

  • Về chất liệu

Một yếu tố khá quan trọng khi lựa chọn ghế làm việc chính là chất liệu. Bạn có thể lựa chọn inox, gỗ hay nỉ, lưới, da của dòng sản phẩm này. Tùy vào mục đích, đối tượng sử dụng để quyết định chất liệu phù hợp.

Vải nỉ được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng về màu sắc tạo nên điểm nhấn thu hút trong phòng làm việc. Thiết kế giúp người dùng ngồi đúng tư thế và thoải mái.

Vải lưới tạo cảm giác thoáng mát và không thấm bí mồ hôi. Nhờ hàng trăm lỗ nhỏ li ti mà dù trong điều kiện nóng nực, bạn cũng không cảm thấy khó chịu dù ngồi lâu. 

Dây chun là sự lựa chọn thích hợp dành cho những người muốn cảm giác thoáng mát và êm ái. Nhờ độ đàn hồi mà nội thất văn phòng Hà Nội giúp lưu thông khí huyết và không gây cảm giác tê chân, ê mông.

Giả da, da Simili hoặc da PU khá thuận tiện trong việc lau chùi, vệ sinh. Nhờ đặc tính không thấm nước nên chất liệu này rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, giả da tạo cảm giác nóng nực khi ngồi lâu nên bạn phải có điều hòa khi sử dụng sản phẩm này.

Da thật tạo cảm giác sang trọng và khác biệt mà không chất liệu nào sánh bằng. Thiết kế có độ bền cao, không thấm nước, khó bám bụi, dễ dàng vệ sinh.

Nội thất văn phòng – Tủ tài liệu

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tủ tài liệu trong danh sách nội thất văn phòng. Bất kỳ đơn vị, cơ quan nào cũng phải mua sắm thiết kế này để phục vụ cho mục đích cất giữ hồ sơ, giấy tờ. Hơn nữa, sự vắng mặt của sản phẩm này sẽ khiến không gian làm việc thiếu sự hoàn chỉnh.

Văn phòng doanh nghiệp không thể thiếu tủ tài liệu
Văn phòng doanh nghiệp không thể thiếu tủ tài liệu

Lựa chọn theo màu sắc

Bạn nên chọn tủ tài liệu có màu sắc tương đồng với bàn làm việc. Có như vậy mới tạo được sự thống nhất và hài hòa trong phòng làm việc.

Tuy nhiên, nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng gam màu nổi trội hơn. Lưu ý là không nên chọn tủ có sắc màu quá khác biệt sẽ khiến không gian rối mắt và giảm tính thẩm mỹ.

Hiện nay, sản phẩm có 3 màu cơ bản là vân gỗ, trắng sữa và ghi. Các gam màu này dễ kết hợp với các nội thất khác tạo nên sự hài hòa và hiện đại cho phòng làm việc.

Lựa chọn theo chất liệu

Chất liệu làm nên tủ tài liệu không quá đa dạng nhưng đảm bảo chất lượng tốt. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu cất giữ khối lượng đồ đạc, giấy tờ nhiều thì gỗ, sắt được lựa chọn để tạo nên sản phẩm. 

Mẫu tủ sắt chinh phục người tiêu dùng bởi độ bền cao. Chất liệu sắt cao cấp giúp mỗi ngăn bên trong có khả năng tải trọng cao hơn thiết kế gỗ. Tuy dòng sản phẩm này có thiết kế đơn giản nhưng toát lên vẻ hiện đại nhờ đường nét tinh tế, tối giản.

Hay mẫu nội thất văn phòng Hà Nội gỗ công nghiệp phủ melamine cũng được đón nhận rộng rãi. Chất liệu mới này có tính thẩm mỹ cao và giá thành tương đối vừa tiền. Bạn có thể lựa chọn thiết kế cửa kính hoặc cửa gỗ nhằm trang trí không gian làm việc ấn tượng và tiện lợi.

Xác định mục đích sử dụng

Mỗi phòng ban khác nhau, mỗi cá nhân khác nhau sẽ lựa chọn thiết kế có kích thước và cấu tạo khác nhau. Với bộ phận không cần bảo mật tài liệu thì thiết kế không cánh là phù hợp nhất bởi tiết kiệm chi phí và thời gian thao tác. Với nhân viên cần cất giữ hồ sơ quan trọng thì sản phẩm có khóa sẽ đảm bảo điều đó.

Khi bạn cần lưu trữ giấy tờ với số lượng lớn, thiết kế có nhiều ngăn kệ mới đáp ứng đủ. Các mẫu tủ dạng module, tạo thành từ nhiều tủ ghép nối sẽ giúp gia tăng không gian cất giữ tài liệu mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu lưu trữ tài liệu vừa tạo giá trị thẩm mỹ cho không gian
Sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu lưu trữ tài liệu vừa tạo giá trị thẩm mỹ cho không gian

Đối với thiết kế đặt trong phòng lưu trữ, kho, bạn nên lựa chọn thiết kế dáng cao. Mẫu tủ có nhiều ngăn kệ giúp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

Trong khi đó, thiết kế dành cho nhân viên nên chọn dòng dáng thấp. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ dàng sử dụng mà không gặp khó khăn.

Nếu bạn muốn cất giữ file tài liệu, hãy chọn sản phẩm có kích thước cao 34.5cm, sâu 29cm và dày 7cm. Còn các mẫu tủ tài liệu phổ biến có chiều cao 36cm, sâu 31cm. 

Có khá nhiều vấn đề bạn cần phải quan tâm khi muốn lựa chọn nội thất văn phòng Hà Nội chuẩn và phù hợp. Hy vọng qua các tiêu chí cụ thể trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát để quyết định chính xác. Chúc cho văn phòng làm việc của bạn được trang bị nội thất đầy đủ và phù hợp.

>> 3 tiêu chí đánh giá ghế văn phòng Hà Nội chất lượng, phù hợp

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *