(Bạn Có Biết) Kệ đa năng – Giải pháp tối ưu tiết kiệm không gian

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tiết kiệm không gian thì hãy chọn ngay kệ đa năng nhé. Dòng sản phẩm này với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu cụ thể về giải pháp tối ưu này qua bài viết ngay sau đây.

Ưu điểm của thiết kế đa năng

Chất lượng tốt

Thiết kế được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng đều có chung ưu điểm tốt, bền. Dù là nhựa, thép hay gỗ thì tất cả nguyên vật liệu đều có độ dày và độ bền tương đối hoàn hảo. Nhờ thế mà mỗi kệ có khả năng chịu trọng tải lên đến 300kg. Thiết kế không bị cong vênh hay co ngót kể cả khi nâng đỡ đồ vật nặng.

Thiết kế có khả năng lưu trữ đồ đạc tốt với khối lượng lớn
Thiết kế có khả năng lưu trữ đồ đạc tốt với khối lượng lớn

Bên ngoài bề mặt được sơn tĩnh điện (đối với kệ sắt) hoặc sơn phủ melamine (gỗ) càng đảm bảo sản phẩm không bị hao mòn, bong tróc theo thời gian. Bạn không phải lo lắng về tình trạng trầy xước hay thấm nước của sản phẩm.

Khả năng lưu trữ hàng hóa hiệu quả

Nhờ sự hỗ trợ của kệ đa năng mà hàng hóa, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Khi bước vào siêu thị hay cửa hàng, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và khoa học. Nhờ thế, người mua hàng sẽ thích thú trong việc mua sắm hơn.

Sản phẩm này giúp phân chia hàng hóa theo từng nhóm, từng đặc điểm giúp người dùng dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm. Các phân khu hàng hóa chuyên biệt giúp người mua dễ dàng lựa chọn và thuận tiện.

Ứng dụng linh hoạt

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm này vào nhiều ngành cũng như địa điểm khác nhau. Thiết kế phù hợp dùng trong ngành công nghiệp để lưu trữ hàng hóa. Sản phẩm được các nhà xưởng, nhà kho hay cửa hàng, siêu thị nhằm trưng bày đồ đạc, thực phẩm.

Kệ khá tiện lợi trong việc để hàng hóa hay đồ dùng gia đình. Từ những đồ đạc có kích thước nhỏ đến hàng hóa có khối lượng lớn cũng đều an toàn khi lưu trữ trên kệ. 

Bạn còn có thể sử dụng sản phẩm để lưu trữ hồ sơ, tài liệu, sổ sách tại các doanh nghiệp.Với những đơn vị cần cất giữ khối lượng giấy tờ lớn mà không yêu cầu cao về tính bảo mật thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Quy tắc thiết kế phòng bếp đẹp, hiện đại

Thiết kế được đặt ở nhiều vị trí khác nhau mà bạn không thể ngờ đến. Không chỉ được sử dụng để trưng bày sản phẩm ở những nơi khô ráo, thông thoáng, thiết kế còn có mặt ở những vị trí ẩm ướt mà không bị ảnh hưởng về chất lượng và mục đích sử dụng. Bạn có thể lựa chọn kệ để đựng đồ đạc trong nhà tắm, phòng vệ sinh đều phù hợp và đẹp.

Sản phẩm có ứng dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau
Sản phẩm có ứng dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau

Tiết kiệm chi phí

Dong sản phẩm này có giá thành rẻ hơn nhiều so với những thiết kế đựng đồ dùng khác mà bạn có thể tìm kiếm. Với chi phí sản xuất thấp trong khi nhu cầu sử dụng lớn nên các cơ sở kinh doanh luôn cạnh tranh về giá cả sản phẩm. Vì thế, bạn có cơ hội sở hữu món đồ tiện lợi với giá bán vừa túi tiền. Nếu lựa chọn kệ đa năng, bạn có thể tiết kiệm đến 30% chi phí đầu tư ban đầu. 

Dễ dàng vận chuyển và lắp đặt

Thiết kế này thuộc loại lắp ghép nên rất dễ dàng trong việc vận chuyển và lắp đặt. Không những thế, khách hàng còn có thể điều chỉnh khoảng cách mâm tầng sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng. Việc lắp đặt sản phẩm cũng khá dễ dàng giúp bạn sử dụng theo mục đích của mình.

Với những trường hợp khi không sử dụng, bạn có thể tháo rời các chi tiết và xếp gọn gàng. Nhờ đó, không gian bảo quản không tốn quá nhiều diện tích đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Tối ưu hóa không gian

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này chính là tiết kiệm không gian sử dụng. Nếu muốn trưng bày hàng hóa, vật phẩm trong siêu thị, có lẽ, mỗi người chủ phải sắm rất nhiều đồ trưng bày. Nếu muốn cất giữ đồ đạc trong nhà, bạn cũng phải sắm nhiều nội thất. Và muốn bảo quản hàng hóa trong kho, chủ doanh nghiệp phải chuẩn bị nhiều thiết bị. Và với số lượng đồ dùng lớn, số lượng thiết kế cất giữ phải lớn và không gian lưu trữ cũng càng nhiều.

Tuy nhiên, kệ đã tổng hợp tất cả những món đồ lưu trữ thành 1 sản phẩm. Bằng việc chia thành nhiều mâm tầng và sắp xếp chúng theo độ cao tăng dần, thiết kế này giúp bạn cất giữ đồ đạc, hàng hóa với khối lượng lớn nhưng chiếm diện tích ít nhất. Bạn không phải tốn nhiều không gian để cất giữ đồ đạc, chỉ cần sắm kệ tiện lợi này là đủ.

Kệ có tác dụng tối ưu hóa diện tích sử dụng tuyệt vời
Kệ có tác dụng tối ưu hóa diện tích sử dụng tuyệt vời

Cho dù số lượng hàng hóa cần trưng bày có tăng thêm thì bạn cũng không phải lo lắng về việc mở rộng không gian hay diện tích. Kệ sắt sẽ tối ưu hóa khoảng không hoàn hảo, giúp bạn cất giữ đồ đạc gọn gàng và hợp lý. Sản phẩm giúp tiết kiệm đến 60% diện tích lưu trữ so với các thiết kế thông thường khác.

Phân loại sản phẩm đa năng

Hiện nay trên thị trường kệ đa năng được chia thành nhiều nhóm sản phẩm khác nhau tùy vào đặc điểm chất liệu cũng như cấu tạo sản phẩm. Có thể điểm danh như:

Kệ sắt 

Kệ sắt khá được ưa chuộng trong việc sử dụng để trưng bày hàng hóa, đồ đạc. Siêu thị, tạp hóa, kho xưởng rất tin dùng vào thiết kế bền bỉ và chất lượng này. Bạn có thể lựa chọn 1 trong những mẫu mã sau: 

  • Kệ lót ván

Sản phẩm được tạo thành với khung được làm từ sắt chất lượng cao và mâm được làm bằng ván gỗ dày. Loại gỗ được sử dụng khá đa dạng như gỗ sồi, xoan đào hoặc gỗ cao su, … có tuổi thọ bền và chịu được hàng hóa có trọng tải lớn.

Nhờ được kiểm tra và giám sát chặt chẽ trong quá trình sản xuất nên thiết kế tạo thành có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao. Các liên kết được nối với nhau bền vững nhờ các ốc xoắn, ốc mở và bát ke. 

Thiết kế có nhiều kích thước đa dạng phục vụ nhu cầu sử dụng của khachs hàng. Bạn có thể chọn chiều cao sản phẩm từ 150cm đến 300m, chiều rộng dao động 30cm – 60cm, chiều dài từ 100cm đến 300cm.

  • Kệ lót mâm tôn

Cùng thuộc dòng thiết kế đa năng nên sản phẩm này có nhiều điểm giống với kệ lót ván. Điểm khác biệt duy nhất chính là mâm tầng được làm từ tôn cao cấp. Nhờ phần mâm được xử lý tĩnh điện nên thiết kế có khả năng chịu tải trọng lớn, lên đến 300-400kg. Thiết kế phù hợp để lưu trữ hàng hóa, đồ đạc với khối lượng lớn mà không sợ bị móp, cong. 

Mẫu kệ lót mâm tôn có khả năng chịu tải trọng cực lớn
Mẫu kệ lót mâm tôn có khả năng chịu tải trọng cực lớn

Dòng sản phẩm này được khách hàng ưa chuộng hơn loại lót ván nhờ giá thành rẻ và tính tiện dụng. Thiết kế được chia thành nhiều mâm tầng nhằm tối ưu khả năng sử dụng. Sản phẩm có mặt ở nhiều cửa hàng, siêu thị, kho để bảo quản và trưng bày đồ đạc tiện lợi, ngăn nắp.

Kệ nhựa

Dòng sản phẩm này thường được lựa chọn bởi các gia đình để cất giữ đồ đạc gọn gàng. Bạn có thể sử dụng kệ đa năng để đựng đồ dùng trong nhà tắm hay sắp xếp đồ dùng nấu ăn trong nhà bếp đều phù hợp. Thiết kế có thể làm nơi cất giữ thực phẩm một cách gọn gàng và khoa học.

Sản phẩm được sản xuất từ nhựa ABS dày dặn có khả năng chịu tải trọng tốt. Với các khớp nối cứng cáp và chắc chắn, bạn không phải lo lắng về việc gãy đổ trong quá trình cất giữ đồ đạc. Mỗi khay kệ có nhiều lỗ thoát nước nhằm giúp sản phẩm luôn khô thoáng và bảo quản đồ đạc khô ráo. 

Kệ gỗ

Tất cả các chi tiết của kệ được làm từ gỗ tốt. Thiết kế được các gia đình, hiệu sách lựa chọn bởi không bị cong vênh hay co ngót theo thời gian sử dụng. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm để cất giữ đồ đạc, hàng hóa gọn gàng và khoa học. Khả năng chịu lực của gỗ tốt giúp việc trưng bày đồ dùng không bị móp.

Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp được thiết kế với kiểu dáng hiện đại và đẹp. Sản phẩm có nhiều màu sơn khác nhau phù hợp với nhiều phong cách nội thất để người tiêu dùng lựa chọn. Vì thế, bạn nên sở hữu ngay thiết kế ấn tượng này để thể hiện phong cách và ý đồ của mình.

Kệ có bánh xe

Nhằm mang đến sự tiện lợi tối ưu nhất cho khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã lắp thêm bánh xe vào sản phẩm. Vì thế, bạn có thể di chuyển thiết kế dễ dàng qua nhiều vị trí mà không phải tốn công vất vả. Bốn bánh xe linh hoạt bằng nhựa cao su được gắn chắc chắn ở lớp dưới cùng giúp việc di chuyển dễ dàng. Với chốt khóa cố định, bạn yên tâm sẽ không bị xê dịch, trơn trượt khi đứng yên.

Nhờ bánh xe linh hoạt mà sản phẩm dễ dàng di chuyển
Nhờ bánh xe linh hoạt mà sản phẩm dễ dàng di chuyển

Lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Kệ phải phù hợp với sản phẩm cần lưu trữ

Nhà sản xuất đem đến nhiều dòng kệ phục vụ cho nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Dựa vào đặc điểm hàng hóa, đồ đạc cần lưu trữ để bạn có sự lựa chọn phù hợp.

Với những sản phẩm có kích thước lớn và khối lượng nặng thì hãy chọn ngay mẫu kệ đa năng to có khả năng chịu tải trọng lớn. Phần mâm kệ được làm từ sắt dày để có thể nâng đỡ đồ đạc mà không bị cong vênh.

Với những đồ dùng có kích thước nhỏ và khối lượng vừa phải, bạn có thể chọn những thiết kế nhỏ hơn và độ chịu tải thấp hơn. Không cần mua sản phẩm được làm từ sắt dày sẽ lãng phí và không phù hợp.

Việc chọn đúng thiết kế phù hợp với sản phẩm cần lưu trữ giúp người dùng tối ưu công năng của kệ. Qua đó, việc sắp xếp hàng hóa dễ dàng và thuận tiện hơn. Và khách hàng tìm kiếm và lấy đồ đạc dễ và nhanh hơn rất nhiều.

Sản phẩm phù hợp với không gian, diện tích

Khi bạn muốn mua bất kỳ đồ dùng nào đều cần xác định không gian lắp đặt. Sự chênh lệch giữa kích thước sản phẩm với diện tích phòng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ không gian. Bên cạnh đó còn gây tốn kém chi phí và làm thiết kế không phát huy tính năng sử dụng.

Bạn cần đo đạc kích thước phòng cẩn thận để chọn đúng sản phẩm thích hợp. Người mua cần chừa khoảng không hợp lý để di chuyển thoải mái. Kệ phải đảm bảo chiều cao không quá cao, chiều rộng đủ để trưng bày đồ đạc mà không bị rơi và chiều dài vừa với không gian lắp đặt.

Nếu không biết chọn thiết kế với kích thước như thế nào, bạn có thể tìm đến đơn vị cung cấp và xin lời khuyên. Các nhân viên chuyên nghiệp tại đơn vị uy tín sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với diện tích phòng cũng như đáp ứng tốt khả năng lưu trữ đồ đạc.

Dù lựa chọn sản phẩm như thế nào cũng phải đảm bảo sự cân xứng với diện tích không gian
Dù lựa chọn sản phẩm như thế nào cũng phải đảm bảo sự cân xứng với diện tích không gian

Thiết kế đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ

Bạn không nên bỏ qua vấn đề chất lượng và tính thẩm mỹ khi lựa chọn sản phẩm. Hai yếu tố này sẽ giúp người dùng sử dụng hiệu quả tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Về chất lượng, bạn nên quyết định mua kệ đa năng được làm từ chất liệu tốt và bền. Sắt cao cấp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo sản phẩm không bị gỉ sét, bong tróc mà độ bền còn được tăng cường. Qua thời gian sử dụng, bạn không phải lo lắng về vấn đề cong vênh hay bong tróc. Đồng thời, khả năng chịu tải trọng của thiết kế tốt giúp lưu trữ đồ đạc hoàn hảo.

Về tính thẩm mỹ, thiết kế phải có kiểu dáng đẹp và đối xứng với không gian trưng bày. Sản phẩm để lưu trữ hàng hóa không nhất thiết phải đẹp nhưng phải đảm bảo khoa học, gọn gàng và hài hòa. Bạn nên chọn sản phẩm có màu sắc trung tính như xám, bạc để làm nổi bật đồ đạc trưng bày. Hàng hóa đẹp được sắp xếp gọn gàng trên thiết kế giàu tính thẩm mỹ sẽ mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Sản phẩm được cung cấp bởi đơn vị uy tín

Để sở hữu thiết kế chuẩn về chất lượng và vẻ đẹp, bạn nên tìm đến đơn vị sản xuất và phân phối uy tín. Tại đây, bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc nhằm đưa ra quyết định chính xác và phù hợp. Nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn chọn đúng mẫu mã kệ mà bạn đang tìm kiếm.

Sản phẩm chất lượng được cung cấp bởi đơn vị uy tín
Sản phẩm chất lượng được cung cấp bởi đơn vị uy tín

Hơn nữa, sản phẩm do đơn vị tin cậy cung cấp sẽ đảm bảo về độ bền, đẹp tốt hơn những nơi kém uy tín. Thiết kế do đơn vị danh tiếng phân phối sẽ có chế độ bảo hành tốt. Nhờ đó, bạn không phải lo lắng về vấn đề sửa chữa, thay thế nếu có lỗi kỹ thuật xảy ra. 

Kệ đa năng là dòng sản phẩm khá phổ biến hiện nay. Nhu cầu sử dụng thiết kế này đang ngày một tăng lên dẫn đến sự xuất hiện của nhiều mẫu mã đa dạng. Hy vọng với những tiêu chí lựa chọn sản phẩm hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn đúng thiết kế phù hợp để tiết kiệm diện tích sử dụng. Chúc bạn tận dụng giải pháp tối ưu này một cách thông minh và hiệu quả nhất.

>> Kệ để đồ giá rẻ có nên mua không? Hướng dẫn chọn mua và sử dụng

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *