6 tiêu chuẩn chọn bàn giám đốc cho văn phòng hiện đại

Bàn giám đốc là sản phẩm nội thất được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo. Sản phẩm này có nhiều kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với mọi phong cách văn phòng. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu bàn chất lượng dành cho giám đốc của mình thì đừng bỏ qua những tiêu chuẩn dưới đây.

Với vị thế của giám đốc, một chiếc bàn cần phải thể hiện được sự uy nghiêm, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Trên thị trường hiện tại có khá nhiều thiết kế đẹp và sang. Tuy nhiên, để có một mẫu bàn chất lượng và sử dụng lâu dài thì bạn sẽ có nhiều điều cần phải cân nhắc. Cùng nội thất Vito tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này trước khi chọn mua nhé!

Bàn giám đốc là gì? Xu hướng hiện nay

Như đã nói, bàn làm việc dành cho giám đốc là kiểu bàn được thiết kế riêng cho văn phòng lãnh đạo. Với những thiết kế mới mẻ, độc đáo và ấn tượng, dòng sản phẩm này ngày càng được người dùng lựa chọn nhiều hơn nhằm khẳng định sự chuyên nghiệp của bản thân và doanh nghiệp mình. Một số xu hướng mà bạn dễ dàng bắt gặp hiện nay là:

Xu hướng sử dụng bàn giám đốc nhập khẩu

Những thiết kế bàn làm việc cho giám đốc được cung cấp khá rộng rãi tại thị trường Việt nam. Bạn hoàn toàn có thể chọn những mẫu bàn được sản xuất ở các xưởng nội thất Việt. Tuy nhiên, theo đánh giá của các khách hàng thì dòng sản phẩm bàn nhập khẩu vẫn được ưu ái hơn cả.

Bàn giám đốc nhập khẩu tinh tế
Bàn giám đốc nhập khẩu tinh tế

Những thiết kế bàn văn phòng giám đốc nhập khẩu từ nước ngoài thường có kiểu dáng thời thượng và tinh tế. Công nghệ và máy móc tại các quốc gia châu Âu và châu Á thường có sự tiên hiến và hiện đại hơn ở Việt Nam. Do đó, những sản phẩm nội thất được sản xuất từ các nhà cung cấp lớn trên thế giới luôn đáp ứng được yêu cầu về cả chất lượng lẫn thẩm mỹ cho người dùng Việt.

Dòng bàn giám đốc được nhập khẩu về Việt Nam và được phân phối bởi những công ty uy tín. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và sở hữu những mẫu bàn mới nhất hoặc đặt hàng riêng với giá cả phải chăng. Đó cũng chính là những lý do vì sao bàn nhập khẩu dành cho phòng giám đốc vẫn chưa bao giờ hết “hot”.

Xu hướng sử dụng bàn làm việc gỗ cho giám đốc

Một trong những xu hướng đã và đang phát triển đối với dòng sản phẩm này chính là bàn làm từ chất liệu gỗ. Sự đa dạng hóa về cả chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp mang đến cho người dùng cơ hội sở hữu bàn có tuổi thọ cao mà giá thành không quá đắt. Hơn thế, các thiết kế bàn gỗ có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau mà không bị lạc hậu hay mất cân đối.

Bàn giám đốc gỗ công nghiệp 
Bàn giám đốc gỗ công nghiệp 

Kiểu dáng của bàn dành cho giám đốc chất liệu gỗ khá đa dạng. Đặc biệt, gỗ công nghiệp còn là chất liệu dễ dàng chế tác, màu sắc đẹp và dễ thay đổi. Vì thế, thiết kế của những mẫu bàn này khá tương đồng với sự chuyên nghiệp và các doanh nghiệp hướng đến. Nhìn chung, từ trước đến nay, bàn giám đốc bằng gỗ vẫn là lựa chọn hàng đầu của các cá nhân và công ty. 

Tìm hiểu thêm: Cách chọn lựa bàn làm việc tại nhà đẹp, phù hợp với gia đình

Xu hướng bàn văn phòng giám đốc tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được áp dụng khá nhiều trong các văn phòng ngày nay, đặc biệt là phòng giám đốc. Phong cách này mang đến sự sang trọng mà vẫn không kém phần trẻ trung dành cho người lãnh đạo. Sự kết hợp chỉn chu và hài hòa từ màu sắc, chất liệu cũng như sự đơn giản hóa và tiện nghi trong công năng sản phẩm giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn và hiệu quả hơn.

Bàn giám đốc tân cổ điển
Bàn giám đốc tân cổ điển

6 tiêu chuẩn cần quan tâm khi mua bàn giám đốc

Kiểu dáng bàn làm việc giám đốc

Kiểu dáng, thiết kế chính là tiêu chuẩn đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi mua sản phẩm này. Mặc dù thiết kế của bàn vô cùng đa dạng nhưng hai mẫu bàn được quan tâm và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là bàn mặt chữ nhật và bàn chữ L.

Đối với những không gian rộng, thoáng và lãnh đạo của bạn cần giải quyết nhiều công việc khác nhau thì việc đặt ngay một chiếc giám đốc chữ L sẽ hỗ trợ công việc một cách tốt nhất và thăng hoa nhất. kết cấu của bàn chữ L bao gồm hai mặt bàn được ghép liền vào nhau theo góc 90 độ. Kiểu dáng này giúp cho các nhà lãnh đạo có góc làm việc phong phú, quan sát xung quanh dễ dàng và tăng khả năng sáng tạo cũng như tập trung trong công việc.

Bàn giám đốc chữ L
Bàn giám đốc chữ L

Về kiểu dáng bàn giám đốc hình chữ nhật, đây là một thiết kế kahs truyền thống đối với người Việt. Mặt bàn chữ nhật thích hợp để đặt các thiết bị điện tử cũng như giấy tờ. Nhờ sự gọn gàng và đơn giản nên mẫu bàn này thích hợp với không gian văn phòng vừa và nhỏ. Các góc cạnh và mặt bàn cũng có đủ độ thoáng, dễ chịu để giúp bạn bố trí văn phòng một cách khoa học.

Ngoài ra, còn có những mẫu bàn văn phòng giám đốc khác như bàn kết hợp với kệ đa năng bên dưới, bàn chữ U,… Tùy vào nhu cầu sử dụng ít hay nhiều, cần thêm không gian lưu trữ hay không mà bạn có thể chọn những thiết kế tương ứng.

Chất liệu của bàn giám đốc

Không quá khó hiểu khi chất liệu cũng là một tiêu chí cần được quan tâm khi chọn bàn làm việc cho giám đốc. Nhờ sự phong phú về chất liệu cũng như sức sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất mà rất nhiều chất liệu tốt, bền bỉ đã được ứng dụng cho dòng sản phẩm này.

Đơn cử như bàn gỗ tự nhiên. Đã từ rất lâu rồi, mẫu bàn này vẫn làm mưa làm gió trên thị trường. Gỗ tự nhiên có ưu điểm là vân gỗ mịn, đẹp và độc đáo. Bề mặt bàn toàn bộ sẽ được đánh bóng và sơn bên ngoài nhằm bảo vệ thớ gỗ cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Độ bền của bàn gỗ sẽ tùy thuộc vào loại gỗ được dùng. Những mẫu bàn có giá cả bình dân sẽ được làm từ gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ sồi,… Những mẫu bàn cao cấp hơn sẽ được chọn lọc và sản xuất từ gỗ óc chó, tần bì,…

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp cũng thường được sử dụng trong thiết kế bàn giám đốc. Sản phẩm này chiếm ưu thế ở cốt gỗ có mật độ vụn gỗ dày. Gỗ không bị cong vênh, không co ngót và quan trọng không bị mối mọt bào mòn theo thời gian. Bề mặt gỗ công nghiệp được phun PU hoặc dám melamine nhằm bảo vệ cốt gỗ khỏi tác động của thời tiết và ngoại lực. Bàn văn phòng giám đốc gỗ công nghiệp MDF chiếm lượng tiêu thụ lớn trong những năm gần đây cho thấy sự tinh tế và tỉ mỉ của nó đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của mọi khách hàng.

Kích thước bàn giám đốc

Sau chất liệu thì việc tiếp theo mà các nhà lãnh đạo của chúng ta bắt đầu tìm kiếm, xem xét chính là kích thước của chiếc bàn làm việc. Trong giới nội thất văn phòng có 3 loại thông số mà bạn cần phải nắm được khi chọn bàn làm việc cho giám đốc là chiều cao, chiều dài và chiều rộng. 

Chiều cao chuẩn với bàn làm việc là 750mm. Số liệu này được cho là phù hợp, đúng bằng 0,46 lần chiều cao trung bình của người Việt Nam (163,7cm). Tuy nhiên, để phù hợp với vóc dáng của người dùng thì các nhà sản xuất đã thiết chiều cao bàn giám đốc theo một con số phi tiêu chuẩn là từ 750 – 760mm.

Bàn giám đốc có kích thước phù hợp
Bàn giám đốc có kích thước phù hợp

Tương tự, chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc nói chung và bàn cho văn phòng giám đốc nói riêng là 1,52m. Tuy vậy, những chiếc bàn làm việc cũng thường dài phá chuẩn như: 1m2, 1m4, 1m6, 1m8,… Điều này là do quan niệm truyền thống của người dân Việt Nam kiêng kỵ các số lẻ. Những chiếc bàn với kích thước lớn kết hợp với ghế da sẽ tạo ra cảm giác quyền lực cho lãnh đạo.

Chiều rộng (hay còn gọi là chiều sâu) chuẩn của một bàn làm việc văn phòng là 0,75m. Kích thước được phép thay đổi dựa vào không gian làm việc, vì vậy vẫn có sản phẩm với chiều rộng chỉ 0,5m nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi khi sử dụng. Hiện nay, với sự phát triển của công nghiệp nên các sản phẩm được thiết kế tối ưu hóa cho mọi không gian văn phòng. Những chiếc bàn dành riêng cho giám đốc cũng từ đó mà nâng kích thước chiều rộng lên đến 1m2. Bàn có thể kết hợp hộc tủ nhằm mang lại sự thoải mái trong việc lưu trữ hồ sơ, giấy tờ.

Màu sắc bàn hợp phong thủy

Một trong những tiêu chuẩn để đánh giá bàn giám đốc có phù hợp hay không chính là tính phong thủy của sản phẩm. Để đảm bảo một chiếc bàn dành cho lãnh đạo của bạn hợp với phong thủy thì đầu tiên bạn hãy căn cứ vào mệnh của sếp để chọn màu sắc bàn tương hợp hoặc tương sinh.

Hiện nay, với lớp phủ có thể thay đổi màu sắc thì những chiếc bàn gỗ công nghiệp khá phù hợp dành cho văn phòng giám đốc. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên với vân gỗ nổi bật và tinh tế cũng là lựa chọn không thể bỏ qua cho phòng lãnh đạo. Các thiết kế bàn chân sắt tuy hạn chế hơn về màu sắc nhưng luôn có các màu trung tính dễ dàng kết hợp và hài hòa với phong cách nội thất trong văn phòng.

Giá cả của bàn làm việc giám đốc

Khi chọn mua bàn làm việc cho lãnh đạo của mình, bạn cũng đừng quên quan tâm đến giá cả. Các dòng bàn giá bình dân, tầm trung cho đến cao cấp đều có thiết kế riêng cho phòng giám đốc. Chỉ cần bạn tìm đến địa chỉ uy tín là có thể sở hữu được sản phẩm giá cả phù hợp. 

Bàn giám đốc giá tốt
Bàn giám đốc giá tốt

Địa chỉ uy tín chọn mua bàn giám đốc

Trải rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam, rất dễ để tìm thấy cửa hàng chuyên bán hoặc sản xuất nội thất văn phòng. Trong đó, những dòng sản phẩm nhập khẩu vẫn được khách hàng đánh giá cao và được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Các thiết kế bàn làm việc cho giám đốc được nhập khẩu từ nước ngoài luôn có chất lượng tốt, được kiểm định chính hãng.

Không chỉ thế, khi mua sản phẩm nhập khẩu, bạn còn được cam kết bảo hành từ nhà phân phối, được hỗ trợ vận chuyển, thanh toán cũng như đổi trả vô cùng linh hoạt.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn cần quan tâm khi chọn mua bàn giám đốc. Đừng quên chọn sản phẩm ở đơn vị uy tín để có mẫu bàn chất lượng, bền bỉ với giá cả phải chăng nhé! Chúc các bạn có những văn phòng làm việc đẹp và chuyên nghiệp.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *