Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ghế phòng họp

Việc lựa chọn ghế phòng họp chuẩn và phù hợp là điều cần chú ý và quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm chính xác. Vì thế, bài viết sau đây đúc rút những kinh nghiệm giúp bạn tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua nội thất này.

Việc lựa chọn thiết kế phù hợp phụ thuộc vào các yếu tố

Phong cách phòng họp

Hiện nay, phòng họp văn phòng được xây dựng với 3 phong cách khác nhau. Và tương ứng với mỗi hình ảnh công ty sẽ chọn dòng ghế khác nhau. 

Cụ thể:

Đối với không gian trang nghiêm thì mẫu thiết kế uy quyền là sự lựa chọn phù hợp. Mẫu ghế 4 chân chắc chắn, hạn chế tối đa chuyển động sẽ hòa hợp với phong cách nghiêm túc này. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm khung gỗ bọc da (simili hoặc PU). Những dòng ghế chân quỳ cũng là gợi ý không tồi cho phòng họp uy nghiêm.

Sản phẩm bằng da cao cấp dành cho phòng họp sang trọng
Sản phẩm bằng da cao cấp dành cho phòng họp sang trọng

Không ít công ty vừa và nhỏ hiện nay xây dựng phòng họp theo kiểu hỗn hợp. Đây không chỉ là nơi thông báo các quyết định quan trọng của đơn vị với nhân viên mà còn là địa điểm để tiếp khách và ký kết đối tác, vì thế, sự chọn lựa nội thất cần có lưu ý quan trọng. Mẫu ghế lựa chọn phải mang tính đa năng và tiện lợi. 

Dòng thiết kế hiện đại được sản xuất từ gỗ công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo. Với bề mặt phủ melamine hoặc laminate giúp bạn có thể lựa chọn màu sơn theo ý thích. Bên cạnh đó là thiết kế chân quỳ sẽ hoàn thiện không gian sang trọng mà không kém phần chuyên nghiệp. 

Dòng sản phẩm khung mạ hoặc sơn tĩnh điện với bọc nệm, vải nỉ đảm bảo sự dễ chịu và thoải mái. Màu sắc đa dạng của chất liệu vải, nệm giúp bạn lựa chọn dễ dàng để xây dựng không gian đẳng cấp và phù hợp cho các cuộc họp.

Với những công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo thì lựa chọn ghế phòng họp sẽ có nhiều điểm khác với 2 phong cách trên. Để tạo ý tưởng đột phá và hứng khởi trong việc thảo luận, bạn nên lựa chọn những thiết kế mang phong cách phóng khoáng và tự do. 

Tìm hiểu thêm: Ghế lãnh đạo 2023 Định nghĩa, Tính năng và Lựa chọn tốt nhất

Vì thế, kiểu ghế phá cách với bốn chân uốn cong tạo hình hay chân quỳ khung thép là gợi ý không tồi. Đệm ngồi nên được bọc nệm êm ái nhằm mang đến sự mềm mại cho người dùng. Phần lưng dạng lưới hoặc nhựa cách điệu sẽ đem đến cảm hứng cho nhân viên làm việc. Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng với phòng họp sáng tạo. Vì thế, bạn nên chọn những sản phẩm có gam màu tươi sáng và ấn tượng nhé.

Diện tích không gian

Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến việc lựa chọn nội thất chính là diện tích văn phòng. Mỗi không gian có kích thước cũng như số lượng người thường xuyên sử dụng khác nhau sẽ có quyết định ghế khác nhau. Việc chọn sản phẩm phải mang tính thẩm mỹ cũng như tạo được khoảng cách thoải mái để nhân viên đi lại.

Kích thước sản phẩm phù hợp với diện tích văn phòng
Kích thước sản phẩm phù hợp với diện tích văn phòng

Đối với phòng họp phục vụ cho 25 đến 30 người hoặc văn phòng có diện tích nhỏ thì dòng ghế chân quỳ hoặc tựa lưng sẽ là gợi ý thích hợp. Bạn có thể chọn lựa sản phẩm bọc da, nỉ hoặc lưới để mang đến sự hài hòa cho không gian.

Trong khi đó với diện tích rộng rãi, bạn có thêm sự lựa chọn trong việc setup không gian. Với những đơn vị hướng đến sự sang trọng, mẫu ghế chân quỳ bọc da với những thiết kế đẹp mắt là gợi ý hoàn hảo. 

Ngược lại, doanh nghiệp bình dân sẽ ưa chuộng những mẫu sản phẩm gỗ tựa lưng bọc nỉ êm ái. Sự sang trọng và lịch sự trong không gian được đảm bảo hoàn hảo.

Kiểu dáng bàn họp

Ghế họp phải có sự đồng điệu và đồng bộ với bàn họp. Vậy bạn có biết cách chọn sản phẩm phù hợp chưa nào.

Nếu phòng sử dụng bàn hình chữ nhật rỗng giữa thì ghế với bốn chân đứng là sự lựa chọn phù hợp. Bạn nên ưu tiên những thiết kế có cùng chất liệu và màu sắc của nội thất nhé. Bàn gỗ ghế gỗ sẽ tạo nên sự đồng điều hết mực.

Trong khi đó, nếu văn phòng lựa chọn bàn hình tròn hay oval thì kiểu ghế phòng họp chân quỳ là gợi ý không tồi. Mẫu sản phẩm này có nhiều sắc màu khác nhau phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Khả năng tài chính của đơn vị

Việc tính toán khả năng tài chính giúp việc lựa chọn nội thất phù hợp với mỗi công ty. Hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm, trong nước và nhập khẩu, giúp người tiêu dùng có nhiều quyết định. Và giá cả của các thiết kế là không giống nhau. Vì thế, bạn cần dựa vào điều kiện của đơn vị để lựa chọn mẫu mã chính xác nhất.

Các dòng sản phẩm nhập khẩu luôn có giá bán cao hơn so với thiết kế sản xuất trong nước. Bên cạnh đó là chất lượng vượt trội cùng kiểu dáng phong phú và mới lạ giúp người dùng lựa chọn dễ dàng. Vì thế, hãy xem xét bài toán tài chính trước khi mua sắm nhé.

Chiêm ngưỡng mẫu ghế của 3 phong cách văn phòng khác nhau

Thiết kế khung gỗ bọc da cổ điển

Sản phẩm này khá thích hợp với những phòng họp mang phong cách nghiêm túc. Thiết kế khung gỗ bọc da công nghiệp thể hiện vẻ đẹp sang trọng và quyền lực. Chất liệu tốt tạo nên kết cấu vững chãi và giá trị sử dụng bền lâu. Kiểu dáng hiện đại tạo nên sự sang trọng cho không gian.

Thiết kế bọc da cao cấp với khung gỗ tự nhiên sang trọng
Thiết kế bọc da cao cấp với khung gỗ tự nhiên sang trọng

Phần lưng và đệm ngồi được bọc nệm mang đến sự êm ái cho người sử dụng. Nếu phải họp, thảo luận trong thời gian dài, nhân viên vẫn không bị mệt mỏi và khó chịu. Cùng với đó là những đường may trang trí đẹp càng tôn lên vẻ đẹp ấn tượng của sản phẩm.

Phần khung chân và tay vịn được tạo thành từ gỗ công nghiệp. Bề mặt bên ngoài phủ melamine đảm bảo lớp sơn được bảo vệ và tạo nên sự mịn màng và trơn nhẵn. 

Tay vịn được thiết kế hai tầng tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn và chắc chắn. Cũng nhờ kiểu dáng cong ở phần tay vịn này mà người dùng dễ dàng tựa tay để lắng nghe ý kiến mà vẫn đảm bảo sự nghiêm chỉnh và thoải mái.

Sản phẩm chân quỳ đơn giản

Nếu phòng họp công ty thuộc dạng vừa và nhỏ, đừng bỏ lỡ thiết kế phù hợp này. Chân quỳ khung mạ sơn tĩnh điện tạo cảm giác chắc chắn và khỏe khoắn. 

Chỗ ngồi được bọc nệm giúp người dùng trải nghiệm cảm giác êm ái. Tựa lưng vải nỉ tôn lên sự sang trọng và giúp bảo vệ cột sống người dùng.

Bạn có thể lựa chọn ghế phòng họp nhiều màu sắc của vải nỉ sao cho phù hợp với phong cách của văn phòng.

Thiết kế cá tính cho văn phòng sáng tạo

Phòng họp sáng tạo sẽ cần những thiết kế phá cách, cá tính như thế này. Với kiểu dáng độc đáo và màu sắc bắt mắt, đây xứng đáng có mặt trong những văn phòng cần cảm hứng.

Chất liệu lưới phần lưng ghế đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thấm hút mồ hôi khi lựa chọn kiểu ghế này. Hơn nữa, chất liệu này còn tạo nên sự độc đáo, hiện đại cho sản phẩm.

Điểm sáng tạo của thiết kế này là phần chân quỳ được làm từ khung thép sơn tĩnh điện. Kiểu dáng hiện đại, trẻ trung mang đến sự thoải mái và gần gũi cho người sử dụng. Với phần tay vịn kiểu cách và chắc chắn, nhân viên sẽ có những trải nghiệm thú vị và đột phá ấn tượng.

Kiểu chân quỳ mang đến vẻ đẹp mới lạ và năng động cho phòng họp
Kiểu chân quỳ mang đến vẻ đẹp mới lạ và năng động cho phòng họp

Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như phong cách về ghế phòng họp như hiện nay mang đến nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng. Tuy nhiên, để có sự lựa chọn chính xác nhất, bạn không nên bỏ lỡ những yếu tố trên. Chúc bạn và doanh nghiệp của mình có quyết định phù hợp về thiết kế đẹp, ấn tượng và đẳng cấp.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *