10 tiêu chí chọn tủ tài liệu văn phòng chất lượng cho công ty

Tủ đựng tài liệu là loại vật dụng không thể thiếu trong các công ty, văn phòng hay thậm chí là nhà ở. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua các loại tủ tài liệu phù hợp cho mình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây với 10 tiêu chí chọn tủ tài liệu văn phòng cơ bản.

Là một trong những sản phẩm nội thất cần thiết cho văn phòng, tủ tài liệu không những có thể đáp ứng được chức năng sử dụng như để hồ sơ, tài liệu mà còn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp, tính chuyên nghiệp của không gian làm việc. Hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ tài liệu khác nhau để khách hàng lựa chọn. Nhằm giúp khách hàng tìm được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng, nội thất Vito đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích.

Xu hướng sử dụng tủ tài liệu dành cho văn phòng công ty hiện nay

Các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam được hình thành và phát triển ngày càng nhiều. Đi đôi với điều đó chính là nhu cầu thiết kế và trang trí nội thất văn phòng. Những sản phẩm chính mà bạn thường phải sắm sửa ngay khi thành lập một công ty chính là bàn ghế và tủ tài liệu văn phòng. Trong đó, tủ đựng giấy tờ, tài liệu cũng được chia thành nhiều loại, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Tủ tài liệu văn phòng là sản phẩm không thể thiếu trong các công ty
Tủ tài liệu văn phòng là sản phẩm không thể thiếu trong các công ty

Một trong những xu hướng chính hiện nay là sử dụng tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp. Chất liệu này mang đến sự tiện dụng, không gây ra tiếng động như tủ sắt và còn có thiết kế vô cùng thẩm mỹ. Tủ có thể đáp ứng được yêu cầu đa năng và thẩm mỹ tại văn phòng nhân viên lẫn phòng lãnh đạo. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận vai trò của tủ tài liệu bằng sắt. Những thiết kế tủ sắt thường rất bền bỉ, sử dụng lâu dài và thậm chí khi cần di chuyển cũng không phải quá cẩn thận như tủ gỗ.

Ngoài ra, người ta cũng có xu hướng sử dụng những mẫu tủ tài liệu cho văn phòng với thiết kế thông minh. Nghĩa là bạn có thể chọn những mẫu tủ kèm giá sách, kệ hay hộc tủ. Với những mẫu tủ này, ngoài lưu trữ thì bạn còn có thể đặt đồ trang trí để làm đẹp văn phòng của mình, tăng tính phong thủy và sự tập trung.

10 tiêu chí chọn tủ tài liệu văn phòng mà bạn cần biết

Kiểu dáng tủ tài liệu văn phòng

Khi chọn mua tủ tài liệu dành cho văn phòng, bạn không thể bỏ qua kiểu dáng. Lý do là những mẫu mã tủ khác nhau sẽ hợp với những phong cách nội thất khác nhau. Nếu bạn đang sở hữu một văn phòng riêng hiện đại, trẻ trung thì có thể ưu tiên những mẫu tủ đa năng, nhiều ngăn kệ để có thêm không gian trang trí và thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân. Và nhất thiết, nên chọn những mẫu tủ có khóa để bảo đảm những loại giấy tờ bí mật trong công việc của mình được an toàn.

Tủ tài liệu văn phòng có nhiều kiểu dáng hợp với người sử dụng
Tủ tài liệu văn phòng có nhiều kiểu dáng hợp với người sử dụng

Nếu văn phòng của bạn có nhiều người dùng chung tủ tài liệu và yêu cầu sự chuyên nghiệp, sang trọng thì hãy chọn những mẫu tủ đứng từ hai buồng cho đến 4 buồng để dễ sắp xếp và phân chia tài liệu, văn phòng phẩm. Ngoài ra, tủ cánh trượt cũng là một gợi ý hay nếu diện tích văn phòng của bạn không quá lớn.

Kích thước tủ tài liệu

Khi chọn mua tủ tài liệu văn phòng bạn cần lưu ý về kích thước sao cho phù hợp với căn phòng của mình. Chọn đúng kích thước tủ sẽ giúp bố cục và thẩm mỹ trong căn phòng của bạn trông thoáng mát, dễ chịu hơn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến môi trường làm việc và cảm hứng làm việc của nhân viên trong căn phòng.

Tìm hiểu thêm: Ghế Training Tất cả những gì bạn cần biết về ghế training
Chọn kích thước tủ tài liệu văn phòng theo nhu cầu
Chọn kích thước tủ tài liệu văn phòng theo nhu cầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ tài liệu với các kích thước khác nhau. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với một mô hình văn phòng cũng như công ty khác nhau. Để có được sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của mình thì khi xem xét kích thước, bạn cần phải đo đạc diện tích văn phòng cũng như xác định mục đích sử dụng.

Nếu là phòng kế toán, phòng nhân sự hay những văn phòng liên quan đến giấy tờ, sổ sách nhiều thì bạn nên ưu tiên tủ có kích thước lớn. Những mẫu từ ba đến bốn buồng với nhiều kệ và ngăn kéo sẽ vô cùng thích hợp. Ngược lại, với một văn phòng lãnh đạo, để tăng vị thế, sự uy nghiêm của người lãnh đạo thì bạn cũng cần những mẫu tủ tài liệu có kích thước lớn để đặt sát tường. Tuy nhiên, diện tích lưu trữ có thể không cần nhiều mà bạn nên tăng thêm diện tích kệ sách, kệ trang trí để giúp văn phòng ấn tượng hơn.

Thiết kế các ngăn tủ

Các loại tủ tài liệu văn phòng hiện nay có thiết kế độc đáo với các ngăn tủ được bố trí khoa học, sáng tạo và đẹp mắt. Tuy nhiên bạn phải “tỉnh táo” lựa chọn loại tủ thật phù hợp cho mình. Xác định loại giấy tờ, tài liệu sẽ giúp bạn chọn được kiểu và độ rộng của ngăn tủ phù hợp. Ví dụ như những tệp hồ sơ lớn cần dựng đứng thì bạn nên chọn những hộc tủ vuông, những loại giấy tờ văn phòng cần xếp chồng lên nhau có thể để vào ngăn kéo thấp.

Ngăn tủ tài liệu văn phòng phải vừa với hồ sơ
Ngăn tủ tài liệu văn phòng phải vừa với hồ sơ

Số lượng của ngăn tủ cũng cần bạn phải lưu ý khi lựa chọn. Có một kế hoạch sử dụng và trang trí sẽ giúp bạn xác định được số lượng ngăn tủ nhất định. Việc này sẽ giúp bạn không bỏ trống các ngăn tủ một cách lãng phí hay thiếu diện tích lưu trữ, gây ra các bất tiện không đáng có. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những loại tài liệu nào cần phải bảo mật để lựa chọn số lượng tủ khóa phù hợp.

Màu sắc tủ tài liệu

Việc lựa chọn màu sắc của tủ tài liệu văn phòng sẽ giúp bạn có một sản phẩm hợp phong thủy cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc. Là một sản phẩm nội thất cơ bản cho văn phòng nên màu sắc của tủ tài liệu sẽ ảnh hưởng thực tiếp đến tổng quan thẩm mỹ căn phòng. Không chỉ thế, màu sắc của sản phẩm này cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như sức tập trung của người làm việc.

Để sở hữu được một phòng làm việc dễ chịu thì trước hết bạn phải chắc chắn rằng màu của tủ hài hòa với màu tường, sàn và những nội thất khác xung quanh. Sự đồng bộ, nhẹ nhàng và tinh tế sẽ giúp bạn không bị phân tâm hay nhức mắt trong quá trình làm việc. Hãy xem xét bố cục của căn phòng để đảm bảo ánh sáng và màu sắc nội thất mang đến cho bạn một môi trường thoải mái, thoáng mát.

Chọn đúng màu sắc tủ tài liệu văn phòng theo phong thủy
Chọn đúng màu sắc tủ tài liệu văn phòng theo phong thủy

Một lưu ý quan trọng khác là tính phong thủy. Với văn phòng làm việc riêng, bạn hãy chọn tủ tài liệu có màu tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình. Nếu là văn phòng làm việc chung, thì các sản phẩm như tủ tài liệu, bàn ghế cũng nên được chọn màu hợp phong thủy với người đứng đầu như trưởng phòng, quản lý và sử dụng thêm cây xanh, vật phẩm phong thủy để cân bằng với mệnh của nhân viên.

Chất liệu của tủ tài liệu văn phòng

Chắc chắn rồi, chất liệu của tủ sẽ quyết định phần lớn về chất lượng cũng như độ bền, tuổi thọ của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Đồng thời, chất liệu hình thành nên tủ tài liệu cũng ảnh hưởng đến việc bảo quản hồ sơ và đảm bảo độ an toàn cho hồ sơ trong thời gian dài. Vì vậy mà bạn nên chú trọng nhiều vào chất liệu chế tác khi xem xét, lựa chọn. Trên thị trường nội thất Việt có rất nhiều loại tủ với các chất liệu khác nhau như gỗ, inox, sắt, nhựa,… Mỗi loại đều có đặc tính, ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với các không gian văn phòng.

Ví dụ như tủ tài liệu bằng sắt hoàn toàn có thể đặt ở những nơi có ánh nắng. Tuy nhiên lại kém bền hơn khi ở trong môi trường ẩm ướt trong thời gian dài. Ưu điểm của tủ tài liệu bằng sắt là lớp sơn tĩnh điện có thể chống lại được oxy hóa. Ngoài ra, dòng tủ này cũng không bị tấn công bởi mối mọt.

Tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ chất lượng
Tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ chất lượng

Ngược lại, những mẫu tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ được chia ra theo chất liệu và gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Tủ gỗ công nghiệp được ép từ hóa chất và vụn gỗ, dăm gỗ với lớp phủ melamine bên ngoài. Gỗ công nghiệp có thể chống được mối mọt cũng như có độ bền cao. Lớp phủ giữ màu tốt, không bị bám bụi nhưng có thể bị nổ, nứt trong một thời gian dài sử dụng. Gỗ tự nhiên nếu được xử lý tốt thì càng dùng sẽ càng bền bỉ và bóng đẹp hơn, tuy nhiên giá thành sẽ cao.

Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn để đảm bảo tủ không bị hư hao, gãy hỏng, bị ăn mòn gây mất thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý việc vệ sinh cũng như bảo quản tủ để có thể đảm bảo được tuổi thọ của sản phẩm.

Tính linh hoạt trong di chuyển, lắp ráp

Để tiện lợi trong quá trình sử dụng, vận chuyển hay đơn giản là sắp xếp lại văn phòng, bạn cũng nên để ý tới tính năng di chuyển linh hoạt của tủ để tiết kiệm thời gian và sức lực. Những mẫu tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ hiện nay có khả năng tháo và lắp dễ dàng. Nhờ đó, khi cần chuyển văn phòng, công ty, bạn sẽ không mất nhiều công sức để di chuyển nguyên khối tủ và chỉ cần di chuyển từng phần.

Những mẫu tủ bằng sắt thì khó có thể tháo rời. Nhưng bù lại, tủ sắp được làm từ các lá thép nguội cán mỏng nên toàn bộ trọng lượng của tủ không quá lớn. Ngoài ra, có rất nhiều thiết kế tủ tài liệu hiện nay được trang bị thêm bánh xe nên bạn có thể di chuyển tủ hồ sơ cực kỳ dễ dàng.

Tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ dễ dàng tháo lắp
Tủ tài liệu văn phòng bằng gỗ dễ dàng tháo lắp

Các chi tiết và khớp nối

Khi tham khảo và lựa chọn tủ tài liệu văn phòng, bạn cần kiểm tra sơ bộ bên trong, bên ngoài của tủ, đặc biệt là các khớp nối, mối hàn. Tủ sắt phải được hàn kín, chắc nhằm tránh trường hợp bị chuột, bọ xâm nhập làm hỏng tài liệu. Tương tự, tủ gỗ cũng phải được đóng chắc chắn, ổn định. Thêm vào đó, các chi tiết nhỏ của tủ như đinh ốc, tay nắm, khóa cũng cần được xử lý kỹ lưỡng để không xảy ra tình trạng rơi, gãy, mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Bạn hãy chắc chắn rằng góc cạnh của tủ tài liệu văn phòng được làm nhẵn, không gây trầy xước, nguy hiểm cho người dùng. Nhất là cánh cửa tủ nên được đệm thêm những lớp chống ồn, giảm sốc để tăng độ bền cho sản phẩm. Với tủ có cửa kính, bạn hãy chọn kính cường lực dày để hạn chế gãy vỡ.

Tải trọng của tủ tài liệu

Tài trọng của tủ khác với trọng lượng. Tải trọng chính là mức độ chịu được lực và khối lượng khi đặt hồ sơ, giấy tờ, vật dụng bên trong tủ. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố cấu tạo nên tủ mà mỗi loại tủ đều có trọng tải nhất định. Một chiếc tủ tốt và chịu được tải trọng lớn sẽ không bị cong vênh cho dù sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, nếu có ý định cất và lưu trữ số lượng lớn tài liệu, bạn nên đầu tư tài chính vào chiếc tủ có chất liệu và tính chịu tải tốt để hạn chế hư hại. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và không gian.

Tủ tài liệu văn phòng chịu tải trọng tốt sẽ khó bị cong vênh
Tủ tài liệu văn phòng chịu tải trọng tốt sẽ khó bị cong vênh

Giá cả của tủ tài liệu văn phòng

Do sự cạnh tranh của các đơn vị phân phối nên giá cả của tủ hồ sơ cũng khá đa dạng. Bạn có thể chọn những mẫu tủ giá rẻ trên dưới một triệu đồng từ sắt hoặc gỗ công nghiệp. Ngoài ra, thiết kế lớn đa năng bằng gỗ tự nhiên nếu được sản xuất trong nước cũng chỉ có giá từ hai triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nội thất thì để một sản phẩm bền bỉ, sử dụng được lâu dài và không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa, thay mới thì bạn có thể chọn tủ tài liệu nhập khẩu. Những mẫu tủ nhập khẩu thường được chế tác khá chắc chắn, ổn định với chất liệu tốt. Hơn nữa, giá cả sản phẩm so với thời gian sử dụng cũng không hề đắt đỏ. Một chiếc tủ từ bốn đến 6 triệu đồng có thể dùng lên tới 8 – 10 năm.

Đơn vị cung cấp tủ tài liệu

Cuối cùng, để có một chiếc tủ tài liệu văn phòng giá cả hợp lý thì bạn nên chọn mua ở đơn vị uy tín. Những đơn vị nhập khẩu nội thất tại Việt Nam hiện nay được ưa chuộng hơn cả bởi mẫu mã đa dạng và chính sách bán hàng vô cùng chuyên nghiệp. Khi mua tủ tài liệu, bạn sẽ được bảo hành ít nhất là 12 tháng, được đổi trả cũng như vận chuyển tận nơi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ yên tâm vì chất lượng sản phẩm nhập khẩu thường khá tốt.

Tủ tài liệu văn phòng nhập khẩu có giá tốt
Tủ tài liệu văn phòng nhập khẩu có giá tốt

Trên đây là 10 tiêu chí cơ bản và cần thiết khi xem xét và lựa chọn tủ tài liệu cho văn phòng, công ty. Hy vọng bạn có thể tự mình lựa chọn sản phẩm thích hợp, đẹp mắt với giá cả phải chăng. Đừng quên lựa chọn tủ tài liệu văn phòng ở đơn vị uy tín để được đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của sản phẩm nhé! Chúc các bạn có một văn phòng đẹp!

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *