Tư vấn lựa chọn và sử dụng tủ giám đốc cao cấp cho phòng làm việc

Tủ tài liệu dành cho phòng giám đốc hiện nay là một sản phẩm quan trọng trong văn phòng. Để có một không gian làm việc thực sự chuyên nghiệp và tiện nghi thì bạn cần phải lựa chọn và sử dụng tủ giám đốc hợp lý. Cùng nội thất Vito tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!

Không gian làm việc của lãnh đạo, quản lý luôn đòi hỏi phải sang trọng và cao cấp. Do đó, sản phẩm nội thất được sử dụng trong các không gian cũng phải luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối đa. Trong đó, tủ giám đốc là một trong những dòng sản phẩm cần sự chọn lọc kỹ lưỡng. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn tủ cho văn phòng giám đốc như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin từ nội thất Vito nhé!

Vai trò của tủ giám đốc trong văn phòng

Đối với một doanh nghiệp, bất kể nhân tố nào từ con người cho đến tài sản cũng đều phải được xây dựng một cách hoàn thiện nhất. Trong đó, lãnh đạo là những người đứng đầu phòng ban, doanh nghiệp và là đại diện cho cả công ty. Do đó, không quá kỳ lạ khi những văn phòng dành cho giám đốc, lãnh đạo luôn được đầu tư ở những mức cao hơn so với phòng nhân viên.

Tủ giám đốc có vai trò rất quan trọng trong văn phòng lãnh đạo
Tủ giám đốc có vai trò rất quan trọng trong văn phòng lãnh đạo

Sản phẩm nội thất dùng cho phòng lãnh đạo không chỉ có bàn ghế mà tủ hồ sơ, tủ tài liệu cũng phải được chú trọng lựa chọn. Sản phẩm này có thể thể hiện được mức độ quan trọng và chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Đồng thời, tủ giám đốc cũng thể hiện được sự uy nghiêm, sự xuất sắc của nhà lãnh đạo.

Tủ tài liệu phòng giám đốc vừa là nơi cất giữ các loại hồ sơ, tài liệu, công văn quan trọng, vừa dùng để bảo quản các vật dụng cá nhân, đồ trang trí. Một sản phẩm tốt là sản phẩm hoàn thành được chức năng lưu trữ, đồng thời giúp người dùng có thể tìm kiếm, phân loại giấy tờ. Và cuối cùng, tủ hồ sơ còn trở thành một sản phẩm trang trí cho văn phòng, thể hiện được văn hóa của doanh nghiệp.

Lựa chọn tủ giám đốc phù hợp cho văn phòng

Chọn sản phẩm theo chất liệu

Chất liệu thường là yếu tố được quan tâm đầu tiên khi mua sắm bất cứ sản phẩm nội thất văn phòng nào. Đối với tủ dành cho phòng giám đốc hiện nay, các chất liệu chính thường được sử dụng là gỗ và sắt. Tủ sắt thường được làm từ loại sắt tấm có độ bền cao, cứng chắc và chống thấm, chống cháy tốt. Màu sắc của tủ sắt có thể thay đổi theo lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.Tuy nhiên, về độ thẩm mỹ thì tủ sắt thường không đáp ứng được yêu cầu sang trọng đối với phòng giám đốc.

Tủ giám đốc gỗ được ưa chuộng tại Việt Nam
Tủ giám đốc gỗ được ưa chuộng tại Việt Nam

Ngược lại, những loại tủ hồ sơ bằng gỗ được ưa chuộng hơn cả so với tủ sắt bởi đầu tiên là tính thẩm mỹ cao. Cho dù được làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì gỗ cũng đều được xử lý qua nhiều công đoạn để loại bỏ mối mọt, giúp gỗ cứng, thẳng, chống cong vênh và chịu tác động ngoại lực tốt. Tủ giám đốc từ chất liệu gỗ cũng có khả năng chống cháy và chống ẩm không thua kém so với tủ sắt. Tuổi thọ của gỗ cũng khá cao nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Chọn kích thước tủ văn phòng giám đốc

Nếu như chất liệu là yếu tố không thể bỏ qua thì kích thước của tủ tài liệu và trang trí cho phòng giám đốc cũng quan trọng không kém. Hiện nay, diện tích văn phòng tại các công ty tương đối đa dạng. có những rộng rãi, cũng có những không gian phòng lãnh đạo hẹp hơn hoặc chỉ ngăn cách với phòng nhân viên bằng những vách ngăn mỏng. Vì thế, việc lựa chọn kích thước của tủ cũng cần được lưu ý đến có sản phẩm thích hợp.

Tìm hiểu thêm: Bí mật giúp bạn mua giường cưới đẹp và hợp phong thủy
Tủ giám đốc có kích thước phù hợp với văn phòng
Tủ giám đốc có kích thước phù hợp với văn phòng

Gợi ý tốt nhất dành cho bạn là bề ngang của tủ không lớn quá bức tường phía sau lưng ghế. Bởi thường thì tủ tài liệu sẽ được đặt ở bên cạnh hoặc phía lưng. Nếu tủ quá lớn sẽ khiến bạn di chuyển khó khăn và làm căn phòng thêm lộn xộn. Bên cạnh đó, hãy xác định nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ nhiều giấy tờ, bảo mật thông tin thì hãy chọn tủ có kích thước lớn và thay vì chọn kệ trống thì nên là loại tủ có ngăn kéo, hộc tủ và có khóa.

Độ sâu của tủ cũng cần được quan tâm. Hiện nay, các mẫu tủ dành cho văn phòng giám đốc thường được thiết kế với độ sâu từ 40 cm đến 45 cm. Độ sâu này phù hợp với hầu hết văn phòng. Ngoài ra, độ cao tối đa 200 cm cũng phù hợp với vóc dáng của người Việt và giúp văn phòng trở nên cân đối, hài hòa.

Chọn tủ giám đốc hợp mệnh người dùng

Hẳn các bạn cũng biết rằng tủ văn phòng giám đốc không chỉ là một sản phẩm nội thất thông thường mà theo phong thủy, nó còn là sản phẩm hỗ trợ cho sự nghiệp của người lãnh đạo. Do đó, bạn cũng cần phải chọn được thiết kế, màu sắc tủ hợp mệnh với người sử dụng. Cụ thể:

– Đối với giám đốc mệnh Kim thì màu sắc tủ nên lựa chọn là màu vàng, nâu đất hoặc màu trắng, ghi xám,… để hanh thông về tài lộc và công danh.

– Đối với những lãnh đạo mệnh Mộc thì màu sắc tủ tài liệu nên dùng là xanh dương, xanh lục và màu đen.

– Đối với những người mệnh Thủy thì tủ giám đốc nên chọn các màu như trắng, xám, ghi, xanh nước biển, đen.

Tủ giám đốc nên chọn màu hợp mệnh người lãnh đạo
Tủ giám đốc nên chọn màu hợp mệnh người lãnh đạo

– Đối với lãnh đạo mệnh Hỏa thì chọn tủ tài liệu hợp lý nhất là các màu đỏ, hồng tím hay xanh lục.

– Đối với giám đốc, trưởng phòng mệnh Thổ thì tủ tài liệu văn phòng nên chọn màu tím, đỏ, vàng hay nâu đất.

Những màu sắc trên thuộc tương sinh và tương hợp với mệnh nên sẽ giúp công việc và tài lộc của người lãnh đạo luôn thuận lợi, phát triển. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích màu vân gỗ thì cũng nên chọn những loại gỗ có màu sắc tương tự như trên để có sự nghiệp thành công.

Hướng dẫn sử dụng tủ giám đốc cho không gian thêm chuyên nghiệp

Lựa chọn sản phẩm chất lượng cao nhưng sử dụng tủ như thế nào để có không gian đúng như mong muốn thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những lưu ý khi sắp xếp và sử dụng tủ tài liệu cho phòng giám đốc:

Kết hợp tủ với các sản phẩm nội thất trong phòng làm việc

Vị trí được dùng để đặt tủ hồ sơ trong phòng giám đốc thường là ở những vị trí nổi bật như sau lưng ghế, bên tay trái hoặc tay phải so với bàn làm việc. Tuy nhiên, dù đặt ở vị trí nào thì bạn cũng lưu ý là sản phẩm phải cách xa bàn một khoảng vừa đủ để có thể di chuyển và mở cửa tủ. Tiếp theo là bạn nên để tủ tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu đến vì sẽ khiến tủ nhanh bị xuống cấp. Hơn thế, đặt tủ trên đường đi của ánh sáng tự nhiên sẽ khiến văn phòng tối tăm, thiếu sinh khí.

Tủ giám đốc phải được kết hợp hài hòa trong không gian văn phòng
Tủ giám đốc phải được kết hợp hài hòa trong không gian văn phòng

Nếu bạn sử dụng nhiều nội thất như bàn ghế, tủ phụ và số lượng tủ nhiều thì hãy lựa chọn sản phẩm đồng bộ về chất liệu và màu sắc để có một không gian chuyên nghiệp và trông rộng, thoáng hơn.

Vệ sinh và bảo dưỡng tủ giám đốc đúng cách

Việc vệ sinh và bảo dưỡng ủ thường xuyên, đúng cách sẽ giúp cho tủ hồ sơ có tuổi thọ cao hơn. Bạn có thể hút bụi và dùng khăn mềm để lau sạch bề mặt tủ nếu cần. Nếu có hỏng hóc xảy ra trong quá trình sử dụng, bạn chỉ cần liên hệ đến đơn vị cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa.

Vậy là bạn đã có thêm kinh nghiệm để mua và sử dụng tủ giám đốc cho văn phòng công ty mình. Đừng quên chọn mua sản phẩm ở những đơn vị cung cấp uy tín nhé. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng sản phẩm tủ tài liệu lãnh đạo nhập khẩu vẫn được khách hàng đánh giá cao nhờ chất liệu bền bỉ và mẫu mã đẹp! 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *