Lựa chọn bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa cần lưu ý điều gì?

Giám đốc mệnh Hỏa là những người sống có đam mê, khả năng lãnh đạo và trực giác tốt . Tuy nhiên, bạn cần phải bổ sung thêm yếu tố phong thủy trong việc chọn và setup bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa để họ có thể phát huy tốt khả năng của mình. Để thuận lợi trong việc lựa chọn, mời bạn cùng xem qua những lưu ý mà Nội thất Vito chia sẻ dưới đây.

Tính cách người mệnh Hỏa có gì đặc biệt?

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho sự quyền lực, sức mạnh và những khát khao mãnh liệt. Vì thế, tính cách nổi bật ở người mệnh này chính là sự dũng cảm, mạnh mẽ, luôn sống hết mình và chấp nhận những rủi ro.

Bàn giám đốc mệnh Hỏa
Bàn giám đốc mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa và sức nóng nên những người mệnh này có không ít nhược điểm như nóng nảy, thiếu tính kiên nhẫn, đôi khi còn hay khoa trương, kiêu ngạo. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và các mối quan hệ xung quanh. 

Với những tính cách này, những giám đốc mệnh Hỏa thường quản lý cấp dưới một cách cứng nhắc và thiếu thận trọng khi nói chuyện và hành động. Trong công việc, họ dễ tạo ra những căng thẳng tác động trực tiếp đến đồng nghiệp. Ngược lại, họ cũng rất thông minh và không ngại thử thách chính mình.

Điểm qua những lưu ý khi sắp xếp bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa

Hướng đặt bàn

Chiếu theo phong thủy, người mệnh Hỏa muốn công việc được thuận lợi, nhận nhiều may mắn, tài lộc thì nên kê bàn quay về các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Đây là những hướng mặt trời chiếu rọi, gần gũi với thiên nhiên rất phù hợp với người mệnh Hoả.

Đặt bàn giám đốc theo hướng may mắn
Đặt bàn giám đốc theo hướng may mắn

Vị trí đặt bàn

  • Xét về vị trí, người mệnh Hỏa khi làm việc thì sau lưng nên là điểm tựa vững chắc như bức tường hoặc vách kiên cố. Ngược lại, nếu sau lưng trống trải, không có điểm tựa sẽ khiến tinh thần bị bất an, lo lắng. Con đường công danh cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn.
  • Phía trước bàn làm việc nên tránh những không gian bí bách, nhỏ hẹp, nên ưu tiên những khoảng trống rộng rãi. Nếu trước mặt là bức tường sẽ khiến vận khí của bạn khó lưu thông bởi tiền đồ bị bức tường chặn lại. Ngoài ra, con đường công danh cũng gặp nhiều trắc trở, khó khăn hơn nếu hai bên bàn không có lối đi lại.
  • Đối với hướng chính diện, người mệnh Hoả sẽ gặp nhiều sai sót, vận khí bị chặn nếu đặt trực diện với cột trụ. Bên cạnh đó, việc đặt vị trí bàn sai lệch còn làm ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của chủ nhân, dễ mắc các chứng bệnh như hoa mắt, đau đầu,… Bạn nên đặt một bức bình phong hoặc các loại tủ thấp làm vách ngăn giữa bàn làm việc với cửa ra vào để giảm thiểu những luồng khí xấu.
  • Khi chọn vị trí bàn giám đốc cho người mệnh Hoả, bạn không nên đặt cách cửa quá gần sẽ khiến hiệu suất làm việc bị kém đi. Bởi khi ngồi gần cửa, người giám đốc thường bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài, làm mất đi sự tập trung. Vậy nên người mệnh Hỏa có chức vụ cao thì khoảng cách nên càng xa càng tốt. 
  • Nếu trên trần nhà có dầm xà ngang thì bạn cũng nên tránh. Đây là vị trí không may mắn, dễ khiến mọi thứ bị xáo trộn, trong công việc dễ gặp nhiều sai sót. Để hạn chế điều đó, bạn hãy đặt bàn lệch so với xà ngang để công việc được thuận lợi và suôn sẻ hơn.
  • Vị trí cuối cùng mà giám đốc mệnh Hoả cần tránh chính là chỗ bị đường đi cắt góc. Khi ngồi những vị trí như vậy, mệnh Hoả sẽ ít gặp thuận lợi trong công việc, các mối quan hệ với đồng nghiệp cũng từ đó mà trở nên mâu thuẫn, dễ xảy ra cãi vã.
Bàn giám đốc chân oval 1m8 BGD18D
Lựa chọn vị trí tốt để đặt bàn giám đốc

Nên bài trí vật dụng gì trên bàn làm việc của giám đốc mệnh Thuỷ?

Để có thể xua đuổi điều xui xẻo, những vật phẩm hợp phong thủy đặt trên bàn làm việc là một gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là 3 loại đồ vật thích hợp để trang trí bàn giám đốc cho người mệnh Hoả:

Cây phong thuỷ

Lựa chọn một loại cây nhỏ hợp mệnh Hoả đặt trên bàn làm việc là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Cây xanh mang ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy, đồng thời cũng mang lại sự tươi mát, tươi mới cho không gian.

Bạn có thể chọn một trong số những loại cây sau để trang trí bàn cho giám đốc mệnh Hoả: cây kim ngân, cây sen đá, cây hồng môn hay vạn niên thanh,…

Tìm hiểu thêm: Scandinavian – chiêm ngưỡng phong cách nội thất Bắc Âu quý phái

Quả cầu may mắn

Mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, quả cầu phong thuỷ được xem là biểu tượng của trí tuệ và sự may mắn. Vì thế đây là vật trang trí không thể bỏ qua khi trang trí bàn giám đốc cho người mệnh Hoả.

Với nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn vật phẩm này sao cho tương đồng và hợp phong thuỷ với chủ nhân.

Cầu phong thủy mang lại may mắn, tài vận

Tượng linh vật

Với những bàn giám đốc lớn, có nhiều khoảng trống thì có thể sử dụng tượng linh vật để trang trí. Không chỉ mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, tượng linh vật còn có tác dụng đem đến nhiều vận may, thu hút tài lộc cho chủ nhân.

Kết luận 

Bài viết trên Nội thất Vito đã chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi chọn bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa. Để chọn bàn và vật phẩm trang trí bàn tốt nhất, bạn cần phải có sự tư vấn của công ty nội thất chuyên nghiệp. Vậy thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *