Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc cần lưu ý điều gì?

Sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy là mối quan tâm của rất nhiều người, bao gồm những người mệnh Mộc. Trong bài biết này, Nội thất Vito sẽ bật mí cho bạn hiểu rõ hơn những lưu ý về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sắp xếp không gian làm việc của mình.

Việc lựa chọn vật dụng hợp phong thủy của người mệnh Mộc được tổng hòa bởi nhiều yếu tố. Vậy các yếu tố đó là gì? Và cụ thể từng chi tiết như thế nào? Tham khảo ngay nội dung của bài viết dưới đây để có thêm kiến thức mua sắm đồ nội thất văn phòng cho mình nhé!

Bố trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc hợp cung mệnh

Việc bày trí bàn làm việc cần tuân thủ theo yếu tố phong thuỷ. Vì vậy, bạn cần nắm rõ phương hướng cũng như vị trí đặt bàn. 

Hướng bàn làm việc

Người mệnh Mộc khi đặt bàn làm việc nên cân nhắc chọn lựa các hướng tốt, hướng phù hợp với bản mệnh hoặc tương sinh với mình. Bạn có thể đặt bàn theo hướng xây nhà, hướng bếp hoặc hướng tốt làm ăn. Các hướng tốt bạn nên lựa chọn gồm có hướng Thiên Y, hướng Diên Niên, hướng Phục Vị và hướng Sinh Khí. Đây là những hướng tốt giúp chủ nhân thu hút sinh khí và nguồn năng lượng tốt lành.

Bên cạnh đó, khi người mệnh Mộc bố trí bàn làm việc cần phải tránh các hướng xấu có thể mang đến điềm xui như hướng Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục Sát và Họa Hại. 

Người mệnh Mộc hợp với các hướng mang đến nhiều may mắn như: Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Đặt bàn theo hướng tốt mang đến ý nghĩa tương sinh trong phong thủy. Từ đó giúp việc làm ăn, kinh doanh được “thuận buồm xuôi gió”, phát triển nhanh chóng.

Bàn làm việc nên chọn hướng tốt
Bàn làm việc nên chọn hướng tốt

Vị trí kê bàn

Theo phong thủy, bàn làm việc của người mệnh Mộc nên đặt tại những không gian sáng sủa và thoáng khí. Bàn làm việc có thể đặt hướng ra phía cửa chính hoặc cửa sổ để tạo góc nhìn rộng rãi và bao quát. Tuy nhiên, bạn không nên kê bàn đối diện trực tiếp với cửa chính. Bởi điều này khiến sinh khí trong phòng bị phân tán. Ngoài ra, bạn cần phải kiêng đặt bàn hướng đến những nơi tối tăm, ẩm mốc như nhà vệ sinh, nhà kho hoặc tầng hầm. 

Khi bố trí bàn nên lưu ý phía sau phải có bức tường kiên cố hoặc tủ đựng tài liệu chắc chắn. Điều này mang ý nghĩa phong thuỷ khá cao như một chỗ dựa vững chắc. Bạn sẽ cảm thấy như đang có người chống đỡ từ phía sau đấy. Để không tạo cảm gánh nặng và áp lực lên người ngồi, bàn làm việc tuyệt đối không đặt ở chính giữa phòng hoặc trong góc tối.

Tìm hiểu thêm: Tranh gỗ – vai trò và những đặc trưng riêng không thể bỏ qua

Những điều cần lưu ý trước khi mua bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Kích thước

Kích thước là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn bàn làm việc. Kích thước bàn phải đảm bảo cân đối với diện tích cũng như kiến trúc của không gian phòng. Ngoài ra, bàn và tất cả các vật dụng khác cũng phải có kích thước tương đồng nhau. Như vậy, không gian bên trong mới đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao và hợp phong thuỷ.

Kích thước bàn cân đối
Kích thước bàn cân đối

>> Hé lộ bí mật phong thuỷ khi chọn bàn làm việc cho người mệnh Kim

Kiểu dáng

Người mệnh Mộc khi chọn bàn làm việc nên ưu tiên các mẫu bàn có thiết kế hình chữ nhật hoặc hình chữ L. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn loại bàn có phần cạnh uốn lượn như những con sóng, tượng trưng cho mệnh Thuỷ. Mệnh Mộc kết hợp Thuỷ làm tăng sinh khí, mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. 

Chất liệu

Chất liệu phù hợp tạo nên bàn làm việc cho người mệnh Mộc là gỗ cây. Bởi hành Mộc đại diện cho cây cối thiên nhiên nên khi sử dụng chất liệu này làm bàn sẽ giúp bổ sung khí vượng cho chủ nhân. Ngoài ra, hành Mộc tương sinh với hành Thuỷ nên bạn có thể kết hợp thêm các liệu khác như kính, đá hay sứ để gia tăng may mắn. Nhưng bạn cũng nên tránh sử dụng những chất liệu mang tính kim loại bởi khi Kim kết hợp với Mộc sẽ đem lại những điều không may.

Chất liệu bàn hợp mệnh
Chất liệu bàn hợp mệnh

Màu sắc 

Trong ngũ hành, mệnh Mộc đại diện cho yếu tố cây cối, thực vật nên khi bạn lựa chọn màu sắc bàn làm việc nên là các màu xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh diệp lục, xanh da trời hay  xanh lam,… Bên cạnh đó, mệnh Thủy sinh Mộc nên người thuộc mệnh Mộc cũng có thể chọn bàn làm việc có các tông màu tương sinh như: Đen, xanh than, xanh dương, xanh nước biển,… Tất cả đều giúp công việc làm ăn của người mệnh Mộc được suôn sẻ, thuận lợi. 

Ngược lại, mệnh Hỏa khắc Mộc vì thế không nên chọn màu sắc mạnh, tương khắc với sinh mệnh như hồng, tím, cam, vàng và đỏ. Không những vậy, trong phong thủy mệnh Kim cũng khắc Mộc. Chính vì vậy, người mệnh Mộc tuyệt đối không nên sử dụng mẫu bàn có màu sắc mang hành Kim như trắng, bạc, xám, nâu đồng, vàng nhạt, màu kem,… Để an toàn nhất, mệnh Mộc chỉ nên cân nhắc chọn các bàn làm việc có màu gỗ tự nhiên hoặc màu gỗ do đây là màu hợp với bản mệnh.

Màu sắc hài hòa, hợp cung mệnh
Màu sắc hài hòa, hợp cung mệnh

Kết luận

Lựa chọn cách bài trí cũng như màu sắc, chất liệu bàn làm việc cho người mệnh Mộc là vô cùng cần thiết. Để biết thêm thật nhiều thông tin liên quan đến nội thất văn phòng làm việc, hãy liên hệ ngay với Nội Thất Vito. Chúng tôi cam kết chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, hợp phong thuỷ đến tay người tiêu dùng.

Nội thất nhập khẩu VitoVươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *