Bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai? Tính cách như thế nào?

Bước vào giai đoạn đi làm, mỗi ngày bạn có khoảng 8 giờ ngồi tại bàn làm việc của mình. Chính vì thế mà cách sắp xếp đồ trên bàn cũng phần nào thể hiện tính cách và suy nghĩ của người sở hữu nó. Và chắc chắn cách bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai! Hãy cùng nội thất Vito khám phá xem thói quen bài trí đồ trên bàn sẽ nói lên điều gì về tính cách của bạn nhé!

Trang trí bàn làm việc giúp bạn có một không gian riêng tư và thoải mái để hoàn thành công việc. Bất kỳ một món đồ nào cũng sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách làm việc của mình. 

Vì sao việc bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai?

Bàn làm việc là nơi phản ánh tính cách con người thật của bạn? Bởi vì hằng ngày chúng ta đều có gắn bó với bàn làm làm việc. Đây là nơi mà bạn có thể bộc lộ những thói quen khi làm việc của mình. Dù là vô tình hay cố ý thì bàn làm việc đều sẽ ghi lại những dấu ấn riêng và điều đó sẽ nói lên bạn là ai.

Top 5 kiểu bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai trong công ty

Đối với nhiều người, việc bài trí bàn sạch đẹp là một nguyên tắc khi làm việc. Ngược lại, một số người có thể chuộng một mặt bàn hơi lộn xộn một chút miễn rằng có thể sáng tạo. Nhưng hãy cùng xem mỗi một kiểu bài trí như vậy thì người khác nghĩ gì nhé!

Mặt bàn lộn xộn

Mặt bàn của bạn chưa rất nhiều đồ đạc với nhiều màu sắc và không hề tuân theo bất kỳ trật tự nào? Điều này cho thấy bạn là người cởi mở, dễ gần, dễ nói chuyện và có tính cách hướng ngoại. Bạn thích được giao lưu, làm quen với tất cả mọi người. Khi làm việc thì luôn trong phong thái vô cùng thoải mái, tràn đầy năng lượng. 

Những người thích bàn làm việc bừa bộn thường không thích các nguyên tắc cứng nhắc hay khuôn khổ nhất định. Bạn sẽ phù hợp với những công việc yêu cầu khả năng sáng tạo tốt và trí óc bay bổng. Hơn nữa, công việc này còn mang tính đột phá, vô cùng mới mẻ.

Bàn làm việc bừa bộn thể hiện con người phóng khoáng 
Bàn làm việc bừa bộn thể hiện con người phóng khoáng 

Mặt bàn gọn gàng

Tất cả những đồ vật trên bàn làm việc luôn được bạn sắp xếp một cách gọn gàng, khoa học. Vậy cách bài trí bàn làm việc này nói lên bạn là ai? Nó thể hiện bạn là một người ưa thích sự ngăn nắp, sạch sẽ. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu khi một ai đó làm xáo trộn vị trí các món đồ mà bạn đã sắp xếp. Điều này cũng thể hiện rằng bạn luôn tôn trọng kỷ luật và tuân thủ đúng các nguyên tắc. Bạn cẩn thận, xem xét trong mọi việc một cách tỉ mỉ, chu đáo. Trong lúc làm việc, bạn dành hết tâm trí cũng như nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, bạn còn là người được trời phú cho khả năng nhạy bén với việc.

Bạn sống có kỷ luật nên bàn làm việc bài trí gọn gàng
Bạn sống có kỷ luật nên bàn làm việc bài trí gọn gàng

Mặt bàn tối giản

Cách sắp xếp này thể hiện bạn là người có xu hướng sống khép kín. Bạn không thích có quá nhiều đồ đạc trên bàn làm việc của mình, thậm chí là những món đồ trang trí. Bạn ưu tiên lựa chọn các vật dụng cần thiết phục vụ cho không việc, không cần rườm rà, phức tạp. 

Tìm hiểu thêm: Chọn ghế giám đốc cho người tuổi Mão hợp phong thủy như thế nào?

Cuộc sống thường ngày của bạn cũng khá đơn giản, không phô trương, khoe khoang. Vì vậy nhiều người đánh giá bạn là người trầm tính, ít nói và rất khó để làm quen. Thế nhưng, bạn lại là người có khả năng tự chủ, biết lập ra những kế hoạch, mục tiêu cụ thể cho bản thân và cho công việc. Không cần phải quá sôi động, náo nhiệt bởi sự ổn định và cuộc sống yên bình là hai điều mà bạn hướng đến.

Mặt bàn tối giản thể hiện tính cách hướng nội
Mặt bàn tối giản thể hiện tính cách hướng nội

Mặt bàn làm việc với không gian mở 

Một hũ kẹo ngọt, một hộp bánh hay cầu kỳ hơn là một chiếc ghế xoay thoải mái,… cũng khiến cho bàn làm việc của bạn trở nên thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại tò mò cách bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai? Bạn là người hướng ngoại, luôn muốn gắn kết và tạo dựng những mối quan hệ mới. 

Khi mọi người tiếp xúc với bạn luôn cảm nhận dễ chịu vì sự thân thiện, dễ mến và thoáng đạt. Bạn thích được lắng nghe, trò chuyện với nhiều người. Ngoài ra, vì bạn sống theo xu hướng cởi mở nên mặt bàn làm việc của bạn cũng thường được mở rộng ra càng nhiều càng tốt. Hãy chú ý để không gây ra sự khó chịu với người bên cạnh nhé! Việc chọn các mẫu bàn đơn hoặc bàn có vách ngăn sẽ là một giải pháp trong trường hợp này.

Bàn làm việc không gian mở
Bàn làm việc không gian mở

Kết luận 

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề bài trí bàn làm việc: nói lên bạn là ai? Hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để thể hiện được cá tính của mình trong không gian làm việc mà không gây phản cảm cho đồng nghiệp. Và để có được văn phòng phù hợp với tính cách của mình, hãy liên hệ ngay với nội thất Vito. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những vật dụng nội thất văn phòng tốt nhất, chất lượng nhất. Các sản phẩm của Vito được nhập khẩu từ xưởng lớn với giá cả phải chăng, được khách hàng Việt đánh giá cao.

>> Nắm bắt một số quy tắc ngầm chốn công sở không phải ai cũng biết

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *