Đánh giá môi trường làm việc tốt dựa trên những tiêu chí nào?

Môi trường làm việc là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động đặc biệt quan tâm. Môi trường tốt tạo động lực cho nhân viên cố gắng và cống hiến hết mình. Vậy dựa vào các tiêu chí nào thì được xem là môi trường lý tưởng? Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung bài viết dưới đây của Nội thất Vito nhé!

Môi trường làm việc quan trọng như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp, không gian làm việc là yếu tố thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. Đây là nơi tạo điều kiện cho nhân viên có thể phát huy hết năng lực và kỹ năng chuyên môn.

Môi trường tốt giúp làm nổi bật văn hóa nội bộ. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều ứng viên sáng giá. Đồng thời, nhân viên cũ cũng sẵn sàng gắn bó lâu dài hơn. Những điều này còn giúp giảm chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới, tạo ra sự ổn định cho nguồn nhân lực của công ty.

Vai trò quan trọng của môi trường công sở
Vai trò quan trọng của môi trường công sở

Các tiêu chí đánh giá môi trường làm việc tốt hay không tốt

Để đánh giá được môi trường nơi công sở của bạn, không thể thiếu việc dựa trên những yếu tố như văn hóa công ty, chế độ lương thưởng, phúc lợi, điều kiện cơ sở vật chất,… Cụ thể:

Chế độ lương, thưởng

Trong giai đoạn sinh viên, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các công việc để tích lũy kinh nghiệm. Vấn đề lương hay thưởng không phải là mối quan tâm hàng đầu. Và tâm lý này vẫn kéo dài trong khoảng từ 1-2 năm đầu sau khi sinh viên ra trường. 

Khi người lao động đã tích lũy đến một mức độ kinh nghiệm nhất định, họ bắt đầu quan tâm đến vấn đề tiền lương và các chế độ được hưởng. Đây là một trong những yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp giữ chân được người lao động. Khi nhận được đãi ngộ xứng đáng với công sức bỏ ra thì nhân viên có thể yên tâm công tác, cống hiến cho sự phát triển chung của công ty.

Lương, thưởng và phúc lợi đầy đủ giúp giữ nhân viên ở lại công ty 
Lương, thưởng và phúc lợi đầy đủ giúp giữ nhân viên ở lại công ty 

Đồng nghiệp

Có thể thấy, quan hệ đồng nghiệp cũng là một tiêu chí để đánh giá môi trường làm việc có tốt hay không. Khi mối quan hệ này trở nên khăng khít, các nhân viên lại càng đoàn kết và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Từ đó, có thể cùng nhau hoàn thành các công việc chung một cách xuất sắc nhất.  

Nếu xây dựng môi trường công sở lý tưởng, bạn sẽ cảm thấy công ty như là ngôi nhà thứ hai của mình. Nơi bạn đến mỗi ngày và tạo cho bạn thật nhiều niềm vui, động lực để vượt qua những thử thách trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh 5 mẫu bàn họp văn phòng đẹp, sang trọng hiện nay

Lãnh đạo

Ngày nay mối quan hệ với cấp trên trong môi trường doanh nghiệp chiếm một vị trí vô cùng quan trọng đối với nhân viên văn phòng. Một lãnh đạo giỏi là người hiểu được mong muốn của mọi người. Ngoài ra lãnh đạo càng thân thiện, có ít khoảng cách với nhân viên thì quá trình làm việc, trao đổi càng diễn ra nhanh chóng hơn. Nhân viên có thể thoải mái bày tỏ quan điểm, không phải chịu áp lực khi làm việc. Điều này dẫn tới lượng công việc tăng cao, doanh nghiệp trở thành nơi có văn hóa tốt, tạo nền tảng vững chắc cũng như niềm tin đối với người lao động. 

Lãnh đạo tài giỏi tại nên môi trường làm việc tốt
Lãnh đạo tài giỏi tại nên môi trường làm việc tốt

Cơ hội phát triển

Một môi trường làm việc tốt không thể thiếu chương trình đào tạo và lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên. Hiện nay có 2 loại kỹ năng được nhiều người quan tâm là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Tổ chức các khóa đào tạo thường xuyên là cơ sở giúp nhân viên có điều kiện nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm, kỹ năng bản thân. Như vậy, họ sẽ thấy đây là nơi đáng để làm việc, đáng để cống hiến.

Cơ sở vật chất

Một trong những tiêu chí không thể bỏ qua để đánh giá môi trường doanh nghiệp lý tưởng là không gian làm việc. Môi trường dễ chịu, thoải mái là nơi mà các nhân viên đến và làm việc mỗi ngày. Đó cũng là lý do tại sao các công ty cần phải chú trọng đến việc bố trí khu vực các phòng ban hiệu quả. Tạo được cho nhân viên một môi trường thích hợp, là đang gián tiếp góp phần nâng cao hiệu suất công việc.

Để đạt được điều đó, trước hết doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như bàn, ghế văn phòng theo đúng tiêu chuẩn. Tiếp đến là xây dựng sự gọn gàng, linh hoạt và riêng tư cho mỗi nhân viên. Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc hay cây cảnh trang trí cũng là điều mà các doanh nghiệp hiện đang làm. Bạn có thể tham khảo rất nhiều phong cách văn phòng trước khi thiết kế. Bên cạnh đó, lựa chọn sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của nhân viên cũng là một điểm chắc chắn cần được quan tâm.

Trang thiết bị tiên tiến cho môi trường văn phòng chuyên nghiệp
Trang thiết bị tiên tiến cho môi trường văn phòng chuyên nghiệp

Kết luận

Môi trường làm việc lý tưởng giúp nhân viên có thêm động lực để cống hiến hết mình, góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một môi trường chuyên nghiệp, thoải mái giúp nhân viên có thể làm việc tích cực? Hãy đến ngay với Nội thất Vito. Chúng tôi cam kết giới thiệu và cung cấp đến bạn những dòng sản phẩm nội thất văn phòng chất lượng tốt nhất mà giá cả phải chăng. Sản phẩm của Vito được nhập khẩu tại xưởng lớn và được bảo hành trong thời gian dài.

>> Lương gross là gì? Người lao động nên chọn hình thức trả lương nào?

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *