Genz và việc văn phòng – Thế hệ trẻ đi làm có gì đáng chú ý

Khái niệm việc làm văn phòng hiện nay không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt là với các bạn genz. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ về mối quan hệ này chưa? Hãy đọc ngay những thông tin sau của Nội thất Vito để hiểu rõ hơn về genz và việc văn phòng nhé!

Thế hệ genz ngày nay thường có xu hướng lựa chọn các công việc phòng máy lạnh hay gõ máy tính. Và ở trong môi trường làm việc đó, các bạn genz cần phải quan tâm đến những vấn đề gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời.

Khái niệm genz và việc văn phòng 

Thế hệ Z được biết đến là cộng đồng những bạn trẻ được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2012.  Tính cách của họ sôi nổi, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Hơn nữa, do được sinh ra trong thời đại Internet phát triển nên những người thuộc hệ này được tiếp cận với công nghệ từ rất sớm. 

Việc văn phòng hay còn gọi là việc bàn giấy, là các công việc liên quan đến thủ tục hành chính ví dụ như: lễ tân, kế toán, thư ký,…

Khi genz làm việc văn phòng
Khi genz làm việc văn phòng

Genz nhận được gì khi làm việc văn phòng?

Đến với những môi trường công sở chuyên nghiệp, genz có thể học được nhiều điều. Trong đó có những kỹ năng mà khi đi học hay làm việc tự do không thể có được.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày của genz và việc văn phòng. Việc sở hữu khả năng giao tiếp tốt giúp cho genz dễ dàng lắng nghe ý kiến của người khác. Từ đó, hình thành nên các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Để có được khả năng giao tiếp tốt là bạn cần phải biết cách linh động, có đầu óc sáng tạo và xử lý nhanh chóng mọi vấn đề. Vậy nên làm việc văn phòng là cơ hội thích hợp để bạn rèn luyện cho mình kỹ năng này.

Kỹ năng nghiệp vụ

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì chuyên môn cũng là yếu tố giúp genz có được thành công trên con đường sự nghiệp. Khi làm các công việc văn phòng, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho công việc. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng học các kỹ năng như sử dụng thành thạo máy tính, Word, Excel và cải thiện kiến thức chuyên môn. 

Tìm hiểu thêm: Đừng mua kệ sách treo tường nếu bạn chưa biết những điều sau
Việc văn phòng giúp genz cải thiện nhiều kỹ năng 
Việc văn phòng giúp genz cải thiện nhiều kỹ năng 

Cải thiện khả năng tự học

Ngoài những kỹ năng trên thì mối quan hệ giữa genz và việc văn phòng còn giúp genz có được khả năng tự tìm tòi, học hỏi. Do sức cạnh tranh trong môi trường công sở vô cùng khắc nghiệt nên genz phải luôn cố gắng, phấn đấu học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng khác. Có như vậy mới loại bỏ được những cái xấu và cân bằng cái không đồng đều. Hơn nữa, nó còn giúp bạn có một vị trí vững chắc trong công ty.

Những điều cần lưu ý khi genz làm việc văn phòng

Làm việc nơi công sở, dù là thế hệ gen Z hay bất cứ thế hệ nào cũng sẽ có những vấn đề cần chú ý. Trong đó, sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến công việc cũng như cuộc sống cá nhân mà bạn không thể bỏ qua.

Mức thu nhập

Nhiều người thường sai lầm khi cho rằng mức lương của genz khi làm việc văn phòng khá cao. Mặc dù lương cứng có cao hơn so với những bộ phận khác nhưng lại có ít có trợ cấp và tiền thưởng. Đặc biệt bộ phận genz còn rất trẻ nên kinh nghiệm làm việc không có nhiều. Do đó, mức lương công việc văn phòng thường sẽ thấp hơn các ngành nghề khác. 

Tuy nhiên, vẫn có số ít các bạn hệ genz vô cùng nổi trội nên được hưởng lương tương đối cao. Về cơ bản thì  mức lương cứng hiện nay dao động từ 07 – 09 triệu đồng.

Mức thu nhập của genz
Mức thu nhập của genz

Áp lực công việc

Quan hệ giữa genz và việc văn phòng luôn đi song song với những áp lực. Khi làm các công việc văn phòng, genz thường phải làm việc nhiều giờ với máy tính và có rất ít thời gian nghỉ ngơi. 

Vì thế, ngày càng các bạn trẻ đang có xu hướng lựa chọn các công việc tự do, có thể ra ngoài thường xuyên và không phải chịu áp lực từ cấp trên.

Sức khỏe cá nhân

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người làm việc 8 tiếng mỗi ngày có khả năng mắc các bệnh như rối loạn cơ xương, béo phì hay  tim mạch cao hơn người bình thường. Chưa kể đến khi làm việc văn phòng, genz sẽ phải tiếp xúc rất nhiều với máy tính dẫn tới mỏi mắt, ngứa mắt, đau đầu và chóng mặt. 

Việc văn phòng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ
Việc văn phòng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ

Kết luận

Những thông tin liên quan tới genz và việc văn phòng được chúng tôi tổng hợp và gửi đến bạn qua bài viết trên. Nếu các doanh nghiệp muốn khai thác tối đa sức sáng tạo của thế hệ Z hãy chú trọng cải thiện môi trường làm việc và cơ sở vật chất. Nội thất Vito tự hào là đơn vị chuyên cung cấp đồ nội thất văn phòng đa dạng, chất lượng cao. Vito hiện có khá nhiều thiết kế nội thất văn phòng nhập khẩu với giá cả phải chăng, được khách hàng đánh giá cao. Hãy đến với chúng tôi để có được không gian văn phòng làm việc như ý nhé!

>> Tình yêu công sở và những điều cần tránh khi hẹn hò chốn cơ quan

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *