Kinh nghiệm sử dụng thùng rác cho không gian làm việc bạn đã biết?

Không gian làm việc sạch sẽ và thoáng mát sẽ mang đến tinh thần làm việc tốt cho nhân viên. Trong số những sản phẩm cần thiết cho văn phòng thì thùng rác là sản phẩm mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Cùng Nội thất Vito tìm hiểu ngay kinh nghiệm sử dụng thùng đựng rác vừa có tính thẩm mỹ vừa phù hợp với văn phòng ngay dưới đây!

Kinh nghiệm chọn thùng rác cho văn phòng 

Ngày nay, thùng để rác là một sản phẩm không thể thiếu cho văn phòng. Bởi vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ có các loại giấy tờ, đồ ăn, cũng như giấy ăn cần vứt đi. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đứng dậy để dọn dẹp. Một chiếc thùng đựng rác vừa phải, nhỏ gọn sẽ là cứu tinh của bạn trong trường hợp này. Bạn sẽ có một không gian lv gọn gàng, sạch sẽ ngay lập tức mà không tốn nhiều thời gian. 

Thùng rác là sản phẩm không thể thiếu trong văn phòng 
Thùng rác là sản phẩm không thể thiếu trong văn phòng 

Có một số yếu tố mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn thùng để rác như kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc,… Cụ thể:

Kiểu dáng của thùng rác

Thùng để rác cho văn phòng được chia thành hai loại là có nắp và không nắp. Nếu như thùng có nắp sẽ giúp hạn chế những loại rác thải có mùi, thì thùng không nắp được thiết kế đơn giản hơn. Hai loại này được sử dụng ở những không gian khác nhau.

Thùng để rác có nắp sẽ thường được để ở khu vực ăn uống và giải trí. Loại thùng không nắp hay giỏ rác có thể để trong văn phòng, ở góc bàn làm việc của nhân viên để đựng giấy tờ, tài liệu bị loại bỏ.

Kích thước thùng đựng rác

Đối với kích cỡ, bạn nên lựa chọn thùng đựng rác có độ cao vừa phải. Nếu để ở dưới gầm bàn thì nên chọn thùng nhỏ, dễ dàng vệ sinh. Ngược lại, sử dụng ở khu vực chung thì cần chọn thùng đựng rác loại lớn để có thể làm sạch không gian. Dù chọn loại thùng để rác nào thì bạn cũng cần giúp mọi người ý thức được về việc dọn dẹp.

Chất liệu thùng rác

Chất liệu của thùng đựng rác văn phòng khá phong phú. Bạn có thể tìm thấy những loại thùng đựng rác bằng nhựa với màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và rất tiện dụng. Bên cạnh đó, loại thùng để rác inox dành cho văn phòng cũng được ưa chuộng nhờ có độ bền cao hơn và mang lại tính thẩm mỹ. Loại thùng để rác này mang đến cho văn phòng sự hiện đại và trẻ trung.

Một mẫu thùng rác bằng inox trẻ trung
Một mẫu thùng rác bằng inox trẻ trung

Ngoài ra còn có thùng đựng rác bằng gỗ khá xinh xắn hay bằng đá hoa cương dành cho không gian văn phòng sang trọng như phòng lãnh đạo hoặc phòng họp cao cấp. Các loại khác như thùng đựng rác bằng mây tre, sắt phun sơn tĩnh điện cũng được tìm kiếm khá nhiều và được nhiều đơn vị cung cấp tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm: Những mẫu bàn làm việc 1m6 với thiết kế chất lượng 2021

Màu sắc thùng rác

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng đựng rác cho bạn lựa chọn. Màu sắc của sản phẩm cũng đa dạng không kém gì chất liệu và kiểu dáng. Bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc thùng để rác có màu sắc hài hòa và tương đồng với bàn ghế của mình là đã có thể tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất văn phòng.

Giá thành của sản phẩm

Muốn chọn mua thùng để rác như ý, bạn đừng bỏ qua thương hiệu và giá thành của sản phẩm. Các sản phẩm có chất lượng tốt thường có giá thành nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, bạn sẽ được bảo hành và sử dụng sản phẩm lâu dài.

Một số mẫu thùng rác văn phòng mà bạn có thể tham khảo

Thùng để rác inox đạp chân

Loại thùng để rác có thể mở nắp bằng cách đạp chân đã rất quen thuộc với người dùng Việt. Đối với mẫu thùng này, chất liệu inox mang lại độ bền hơn hẳn, giúp bạn có một không gian làm việc ấn tượng.

Thùng rác inox đạp chân
Thùng rác inox đạp chân

Thùng để rác bằng nhựa 2 ngăn

Loại sản phẩm này có thể giúp bạn phân loại rác, từ giấy tờ cho đến đồ ăn, mang lại kgi văn phòng sạch sẽ.

Thùng để rác bằng nhựa 2 ngăn
Thùng để rác bằng nhựa 2 ngăn

Thùng để rác văn phòng nhựa nắp lật

Sản phẩm thật sự tiện dụng đối với nhân viên văn phòng. Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng làm sạch và vệ sinh là những ưu điểm của sản phẩm này.

Thùng để rác nắp lật
Thùng để rác nắp lật

Lưu ý khi sử dụng thùng rác cho văn phòng

Văn phòng là nơi bạn sẽ gắn bó, làm việc hàng ngày. Vì thế, cần lưu ý một số điểm khi lựa chọn dùng để rác.

  • Thứ nhất hình dáng của thùng đựng rác trong văn phòng không nên giống với thùng đựng rác công cộng.
  • Thứ hai kích cỡ của thùng để rác nên gọn nhẹ. Số lượng thùng có thể nhiều để dùng riêng cho mỗi người nhưng cần nhỏ gọn, hạn chế gây khó khăn cho người dùng khi cần di chuyển.
  • Thứ ba khi sử dụng thùng đựng rác tại văn phòng, cần vệ sinh thường xuyên, không để lại mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến năng suất công việc. Bạn cũng nên phân loại rác để bảo vệ môi trường và sử dụng túi nilon tự phân hủy để tránh nước bẩm thấm ra ngoài.
  • Đối với thùng rác bằng nhựa, bạn không nên để gần các chất gây cháy nổ, không gạt tàn thuốc lá vào thùng.
  • Không nên để thùng đựng rác ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Kết luận

Hi vọng bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn thùng rác cho văn phòng của mình với những gợi ý ở trên. Ngoài ra, để không gian văn phòng luôn sạch đẹp và tạo nên hứng khởi trong công việc thì bạn cũng đừng quên liên hệ đến Nội thất Vito để lựa chọn những mẫu nội thất chất lượng nhất nhé! 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *