Tìm hiểu về tượng trâu decor – sản phẩm mang tính phong thủy 

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đặc biệt, với những người mê phong thủy, họ luôn có sự sắp xếp không gian sống và làm việc một cách hợp lí, đem đến nhiều điều may mắn cho sự nghiệp. Tượng trâu decor cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn để thu hút vận may. Cùng nội thất Vito tìm hiểu ngay nhé!

Tượng trâu phong thủy bằng đồng 
Tượng trâu phong thủy bằng đồng 

Tượng trâu decor phong thủy là gì? 

Từ xưa đến nay, hình tượng con trâu xuất hiện phổ biến trong nền văn hóa phương Đông. Tuy thức ăn dành cho loài vật này chỉ là cỏ nhưng lại tạo ra năng suất làm việc cao. Trâu chính là biểu tượng của sự khỏe mạnh. Sự hiền lành, chăm chỉ, trung thành, cần cù là nhưng đức tính nổi bật của loài vật này. 

Tượng trâu kéo xe bằng gỗ 
Tượng trâu kéo xe bằng gỗ 

Hình tượng về loài trâu có vị trí vững vàng trong văn hóa. Một phần là vì sự chăm chỉ, cần cù và tinh thần làm việc của loài trâu có nét tính cách tương tự của người Việt Nam ta. Vì vậy, trâu được đánh giá cao khi khắc thành những bức tượng phong thủy. Tượng trâu decor là sản phẩm được nhiều người ưa thích lựa chọn để đặt trong không gian làm việc cũng như trang trí nhà cửa. 

Tượng trâu phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Tượng trâu trong phong thủy được coi là điềm lành và sự giàu sang. Vì sản phẩm này có thể giúp trấn yểm các hung tinh, là linh vật có thể biến hung thành cát. Với nhà nông thì con trâu là đầu cơ nghiệp, chính vì vậy mà người có địa vị xem trâu là sự biểu hiện của giàu sang, phú quý. 

Trâu còn là biểu hiện cho sức khỏe, sự chắc chắn. Đặt tượng trâu decor trong nhà sẽ có thể chiêu gọi tài lộc, tăng vận khí, tăng sức khỏe cho gia chủ. Ngoài ra, tượng trâu còn có thể trừ tà, xua đuổi kẻ tiểu nhân. 

Với những người tuổi Sửu thì tượng trâu là linh vật phong thủy phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong bộ tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu thì tượng trâu phong thủy cũng phù hợp với gia chủ tuổi Tỵ và Dậu. Ngược lại, với người tuổi Mùi không nên đặt tượng trâu phong thủy vì sẽ xung khắc với Sửu.

Cách sử dụng tượng trâu decor không gian làm việc

Vị trí đặt tượng

Tượng trâu là một linh vật mang tính phong thủy. Nếu bạn biết cách bố trí sản phẩm phù hợp thì linh vật này lại càng mang lại điềm lành và may mắn. Đối với không gian làm việc, bạn hãy lựa chọn những vị trí phù hợp để linh vật có thể phát huy được sức mạnh.

Một bức tượng trâu phong thủy rất cần thiết cho những ai muốn phát triển sự nghiệp liên quan đến những ngành tài chính như đầu tư, bất động sản, ngân hàng. Vị trí đặt tốt nhất là ở bàn thu ngân sẽ giúp công việc thuận lợi, đạt được nhiều lợi nhuận, mang đến vận khí tốt cho cả công ty.

Tìm hiểu thêm: Bật mí những bí quyết chọn bàn chủ tịch cho người mệnh Hỏa

Đặt tượng trâu trên bàn làm việc có ý nghĩa giúp cho người sử dụng có thêm sức khỏe, tinh thần vượt qua khó khăn, sự nghiệp phát triển. Những ý nghĩa đó xuất phát từ đức tính hiền hòa của loài trâu, luôn làm việc chăm chỉ chẳng nề hà gian khổ. 

Chọn hình tượng của trâu

Bên cạnh đó, việc lựa chọn tượng trâu decor có dáng đứng hay nằm cũng là một điều cần thiết. Hiện nay tượng được thiết kế với nhiều hình dáng sản phẩm khác nhau, mỗi kiểu mang một ý nghĩa. Dáng đứng ngẩng đầu thể hiện được sự vững chãi, ý chí vươn lên. Một bức tượng trâu cúi đầu thể hiện sự khiêm nhường, nhẫn nại.

Tượng trâu kéo xe lại là một hình ảnh khác của trâu, thể hiện sự no đủ, an lành. Tượng thường được sử dụng cho phòng khách và trang trí nhà ở. Ngoài ra, còn rất nhiều hình ảnh khác về trâu mà bạn có thể lựa chọn để giúp không gian của mình thêm ấn tượng.

nhưng nhìn chung, khi chọn tượng trâu, bạn hãy chú ý đến thần thái và uy lực mà bức tượng phát ra. Các đường nét của con trâu phải hài hòa và chắc chắn.

>> Biểu tượng ý nghĩa của cặp hươu và cây trong phong thủy

Chất liệu của tượng trâu

Khi lựa chọn tượng trâu decor đặt trong phòng làm việc người ta cũng thường quan tâm đến chất liệu của sản phẩm. Những vật phẩm chất liệu bằng vàng hoặc mạ vàng thường được lựa chọn để trưng bày. Biểu tượng trâu vàng chính là tượng trưng cho sức mạnh, ấm no và ý chí kiên cường.

Bên cạnh đó, tượng bằng gỗ cũng được ưa chuộng không kém. Tượng trâu bằng gỗ mang lại sự hài hòa, cân bằng và giúp cho không gian thêm tinh tế. Những chú trâu được điêu khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết mang lại thẩm mỹ cao cho không gian mà chúng có mặt.

Ngoài ra, tượng trâu phong thủy cũng còn được làm từ gốm. Trâu có vẻ bề ngoài tương đối đẹp mắt, tăng sinh khí cho không gian  trưng bày.

Tượng trâu vàng may mắn
Tượng trâu vàng may mắn

Kết luận

Hình ảnh con trâu luôn gắn bó với sự gần gũi, là biểu tượng gắn liền người nông dân. Đặt tượng trâu decor trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, sức khỏe, công việc thuận lợi. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nội thất phù hợp cho không gian làm việc cũng là một điều cần thiết. Đến với nội thất Vito, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Vito sẽ đem lại cho khách hàng một diện mạo mới lạ nơi không gian làm việc.

>> https://vito.vn/noi-that-vito-khac/decor-van-phong-vito/

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *