Tìm hiểu chức năng và cấu tạo của bình giữ nhiệt văn phòng

Bình giữ nhiệt hiện nay đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong môi trường văn phòng. Đó là bởi chức năng và cấu tạo tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Để hiểu rõ hơn về bình giữ nhiệt văn phòng, mời bạn theo dõi nội dung được Nội thất Vito chia sẻ.

Chức năng của bình giữ nhiệt mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bên cạnh đó, cấu tạo nhỏ gọn cũng là yếu tố khiến nhiều người thêm ưa chuộng sản phẩm này. Bạn có thể sử dụng bình giữ nhiệt để tạo nên sự tiện lợi cho mình trong quá trình làm việc.

Chức năng của bình giữ nhiệt văn phòng?

Chức năng của bình giữ nhiệt là giữ cho nhiệt độ của nước được duy trì gần với nhiệt độ trước khi nước được đổ vào bình trong thời gian dài. Theo ước lượng, bình giữ nhiệt tốt là bình có khả năng giữ ấm từ khoảng 6 – 8 giờ và giữ lạnh được trong 24 tiếng. 

Bình giữ nhiệt có lẽ là vật dụng không thể thiếu với những người làm trong môi trường văn phòng bởi chức năng tiện lợi này. Sản phẩm có thể được dùng để giữ nhiệt cho các đồ uống ấm nóng như trà, cafe,… và đảm bảo được hương vị thơm ngon trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, bình giữ nhiệt cũng rất hữu ích vào mùa hè khi chứa những món thức uống mát lạnh như sinh tố, nước trái cây,…

Chức năng của bình giữ nhiệt văn phòng
Chức năng của bình giữ nhiệt văn phòng

Cấu tạo của bình giữ nhiệt văn phòng

Hiện nay, bình giữ nhiệt được nhiều người sử dụng. Vì vậy, cấu tạo của sản phẩm cũng rất được chú trọng. Trong đó, những bộ phận chính của sản phẩm gồm:

  • Ruột bình: Phần ruột là phần trong cùng của bình, đây cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với đồ uống của bạn. Do đó, chất liệu của phần này rất quan trọng, đòi hỏi phải là chất liệu an toàn, không chứa hoá chất độc hại. Phần lớn ruột bình hiện nay đều được làm từ inox 304 có khả năng giữ nhiệt tốt mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Inox 304 cũng là chất liệu thường xuất hiện trong các loại nồi ủ giữ nhiệt chân không cao cấp của Nhật.
  • Lớp chân không: Lớp chân không đóng vai trò ngăn cách môi trường nhiệt bên trong và bên ngoài bình, là môi trường có tác dụng cách nhiệt, giúp cho nhiệt không bị tiêu hao nhiều. 
  • Vỏ bình: Vỏ bình gữ nhiệt thường có cấu tạo bằng nhựa nhưng ở phần lớn các loại bình cao cấp thường có vỏ là hợp kim. 
  • Nắp bình: Bên cạnh các bộ phận trên, nắp bình cũng đóng vai trò quan trọng bởi khả năng giữ nhiệt. Sản phẩm thường có 2 tầng nắp: 

+ Nắp ngoài: Thường bằng nhựa hoặc hợp kim, có thiết kế ren xoáy ốc.

+ Nắp trong: Có phần gioăng hỗ trợ mút chặt phần cổ bình, ngăn không cho nước bên trong chảy ra ngoài khi di chuyển và góp phần tăng khả năng giữ nhiệt.

Cấu tạo của bình giữ nhiệt văn phòng
Cấu tạo của bình giữ nhiệt văn phòng

Làm sao để đánh giá bình giữ nhiệt văn phòng có tốt hay không?

Bình giữ nhiệt là sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay với đa dạng mẫu mã. Các sản phẩm được cung cấp bởi nhiều đơn vị cũng có chất lượng khác nhau. Vì bình giữ nhiệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ nên bạn cần lưu ý những tiêu chí sau đây để chọn được sản phẩm tốt:

Tìm hiểu thêm: 4 lưu ý vàng khi lựa chọn bàn giám đốc Hưng Yên

Chất liệu bình

Nguyên liệu thường dùng cho phần ruột bình thường là inox 304. Loại nguyên liệu này không hoen gỉ, không chứa hoá chất độc hại nên được ứng dụng trong sản xuất vật dụng đựng thực phẩm. Với các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng, khi sử dụng bạn sẽ gặp phải tình trạng gỉ sét sau một thời gian đựng nước nóng. Do đó, trước khi mua sản phẩm, bạn cần kiểm tra phần chất liệu bình qua các thông tin ghi trên bao bì và tự mình xác định chất liệu phần ruột bình. 

Bên cạnh đó, phần nắp của bình còn ảnh hưởng đến độ an toàn cho người dùng. Các loại nhựa tái sinh thường không tạo độ bóng và có mùi khó chịu. Loại bình có nắp nhựa nguyên sinh (có độ bóng và không mùi) hoặc nắp inox là lựa chọn an toàn nhất. 

Mức độ chặt của nắp bình

Như đã nói ở trên, mức độ chặt của nắp bình là yếu tố ảnh hưởng đến sự an toàn của sản phẩm. Do đó, bạn cần chọn phần nắp bình có chất liệu gioăng tốt, đảm bảo phần nắp và thân khít với nhau. Nhờ đó, sản phẩm vừa đảm bảo được khả năng giữ nhiệt, vừa tránh cho đồ uống trong bình tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng. 

Thời gian giữ nhiệt

Các loại bình giữ nhiệt văn phòng tốt trên thị trường hiện nay thường có khả năng giữ nhiệt từ khoảng 8 – 24 tiếng. Thậm chí, có sản phẩm có thể giữ nhiệt trên 24 – 48 tiếng. Dựa vào tiêu chí này, bạn cũng có thể đánh giá được chất liệu sản phẩm có tốt hay không, đồng thời lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Phần lớn mọi người đều chọn bình giữ nhiệt được từ 6 – 8 tiếng để mang theo khi đi làm. 

Tiêu chí chọn bình giữ nhiệt văn phòng chất lượng
Tiêu chí chọn bình giữ nhiệt văn phòng chất lượng

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về bình giữ nhiệt văn phòng và cách lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Mong rằng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin giúp ích cho bạn trong việc chọn sản phẩm phù hợp. Để được tư vấn thêm về những sản phẩm nội thất khác dùng cho văn phòng, các bạn có thể liên hệ ngay đến Nội thất Vito.

>>  Vì sao nên có hộp cơm văn phòng? Những vấn đề bạn cần biết

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *