Sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Không gian làm việc việc chuyên nghiệp mà bất cứ nhân viên nào cũng hướng đến hẳn là văn phòng hiện đại. Vậy thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cần chú những điều gì? Cùng nội thất Vito tìm hiểu ngay những sai lầm cần tránh nhé!

Văn hóa doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi nhân viên văn phòng phải dành phần lớn thời gian để tập trung và hoàn thành công việc. Để đảm bảo chất lượng sức khỏe thì các doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào thiết kế và trang trí văn phòng khơi gợi nguồn cảm hứng. Trong số đó, phong cách hiện đại dường như thuận tiện và được ưu ái hơn cả. 

Những sai lầm trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Không khó để bạn có thể tìm thấy những đặc điểm rất đặc trưng của phong cách này. Thế nhưng, có rất nhiều doanh nghiệp đã phạm sai lầm trong quá trình kiến tạo không gian làm việc, khiến cho nhân tài lần lượt bỏ đi. Dưới đây là những sai lầm mà bạn có thể tránh được:

Văn phòng thiết kế đơn điệu

Với quan niệm văn phòng chỉ là nơi để làm việc, các doanh nghiệp có thể bỏ lỡ rất nhiều điểm để khiến văn phòng trở nên thú vị và hữu ích cho nhân viên. Một thiết kế văn phòng chỉ có bàn ghế và những thiết bị nội thất nhàm chán, cứng nhắc chắc chắn sẽ chỉ khiến nhân viên trở nên mệt mỏi trong và sau quá trình làm việc. Năng suất và sức khỏe suy giảm cũng sẽ kéo theo sự vận hành rệu rã bên trong bộ máy doanh nghiệp.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tránh sự đơn điệu
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tránh sự đơn điệu

Do đó, để có thể sở hữu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tài năng thì bạn cần phải bỏ đi định kiến này.

Thiết kế văn phòng không có khoảng trống

Dù bạn đang sở hữu một doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì trong thiết kế văn phòng, đừng cố nhồi nhét và lấp đầy các khoảng trống chỉ để “đủ chỗ cho tất cả mọi người”. Các thiết kế này đã trở nên quá cũ và không phù hợp với môi trường làm việc cần sự sáng tạo ngày nay. Bạn không thể tiết kiệm diện tích bằng cách đặt các loại kệ tủ lớn nhằm mục đích lưu trữ tài liệu, giấy tờ hay trang trí. Sự chật chội và bí bách của không gian sẽ giết chết trí tưởng tượng cũng như khiến cho nhân viên không muốn đến văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại phải có tính liên kết
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại phải có tính liên kết

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại thiếu tính liên kết

Trong phong cách hiện đại, sự trật tự, ngăn nắp và yên tĩnh chính là lợi thế. Tuy nhiên, nếu chỉ chú ý đến những yếu tố này thì bạn sẽ dễ dàng quên mất rằng toàn bộ không gian phải có tính liên kết và đồng nhất. Bạn có thể chọn lựa màu sắc, kiểu dáng nội thất hay rất nhiều đồ trang trí để tạo nên sự đa dạng cho văn phòng. Nhưng nếu thiếu đi sự đồng bộ thì bạn sẽ có không gian rời rạc, thiếu chuyên nghiệp và khiến khách hàng bối rối trong việc nhận diện thương hiệu cũng như văn hóa công ty.

Lưu ý để có thiết kế nội thất văn phòng hiện đại chuẩn công năng

Tìm hiểu mục đích bạn muốn thiết kế văn phòng 

Bản chất của văn hóa doanh nghiệp chính là bản chất không gian mà bạn sẽ muốn sở hữu. Hãy nghe xem nhân viên nói gì về văn phòng làm việc. Từ đó, bạn sẽ có thiết kế phù hợp với mong muốn và nhu cầu của nhân viên, mang lại môi trường tốt nhất để phát huy sức sáng tạo. Dù là phong cách hiện đại hay bất cứ phong cách nào khác, hiểu được bản chất và mục đích thiết kế thì bạn sẽ giúp cho nhân viên yêu thích nơi làm việc cũng như công việc.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế nội thất phòng giám đốc đẹp mãn nhãn, bạn đã biết?
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đẹp theo mục đích sử dụng 
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đẹp theo mục đích sử dụng 

Đầu tư nội thất thông minh

Trang thiết bị hiện đại cũng như những sản phẩm nội thất thông minh là một điểm nhận dạng của thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Bạn có thể sử dụng những màn hình led, những sản phẩm bàn module cho nhân viên, bàn chữ L kèm kệ tủ cho lãnh đạo, hay những mẫu ghế xoay công thái học để giúp nhân viên có tư thế ngồi chuẩn nhất,…

Tất cả những sự đầu tư đó đều xứng đáng vì nhân viên của bạn sẽ dễ dàng liên hệ và trao đổi công việc với nhau cũng như làm việc trong thời gian dài mà không thấy mệt mỏi. Hơn nữa, sự xuất hiện của công nghệ, nội thất đa năng cũng là xu hướng tất yếu của cuộc sống.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bền vững
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bền vững

Đừng quên thiết kế văn phòng bền vững

Những văn phòng bền vững mang đến đầy đủ các yếu tố kết hợp thiên nhiên với con người. Trong đó, văn phòng sẽ có thiết kế tiết kiệm năng lượng mà vẫn đem lại sự dễ chịu cho người dùng. Ngoài không gian làm việc thì nhân viên vẫn có những không gian nghỉ ngơi, giải trí để giảm căn thẳng. Và còn rất nhiều lợi ích nữa mà bạn có thể nhận được khi thiết kế văn phòng bền vững.

Kết luận

Hi vọng từ những thông tin trên đây, bạn có thể tránh được sai lầm trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cũng như kiến tạo những không gian làm việc chất lượng nhất. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về những sản phẩm nội thất giá tốt, chất lượng cao và đa dạng mẫu mã thì hãy đến ngay nội thất Vito. Là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối nội thất, Vito luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng.

>> Thiết kế văn phòng xanh – mang thiên nhiên vào nơi làm việc

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *