Sử dụng và vệ sinh ghế da cao cấp như thế nào để tăng tuổi thọ?

Những thiết kế ghế da cao cấp cho văn phòng ngày nay được ứng dụng rộng rãi. Không chỉ có mặt trong phòng giám đốc, dòng ghế này còn được tìm thấy ở nhiều phòng họp cũng như phòng nhân viên. Vậy làm thế nào để đảm bảo tuổi thọ của ghế da? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay cách sử dụng và vệ sinh được chuyên gia nội thất Vito chia sẻ.

Sản phẩm ghế da được biết đến với nhiều mẫu mã và sự ấn tượng trong màu sắc, sự trẻ trung trong thiết kế. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm đúng cách thì không phải nhân viên văn phòng nào cũng biết. Để trang bị thêm kiến thức khi dùng sản phẩm này, bạn cần theo dõi thêm những thông tin dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng ghế da cao cấp đúng cách

Là tài sản chung của cả công ty, thiết kế ghế văn phòng thường được lựa chọn đồng bộ và thoải mái nhất, nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Do đó, một trong những trách nhiệm của bạn chính là sử dụng ghế cẩn thận để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, những mẫu ghế văn phòng cao cấp thường rất đắt đỏ. Vì thế, bạn cần sử dụng và vệ sinh sạch sẽ để tiết kiệm chi phí cho công ty cũng như cho cá nhân mình.

Ghế da cao cấp tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng 
Ghế da cao cấp tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng 

Ngoài ra, những mẫu ghế da cao cấp ngày nay còn được thiết kế để tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho không gian làm việc. Sử dụng ghế đúng cách vừa thể hiện được tác phong làm việc của bạn ở công ty mà còn góp phần xây dựng nên một văn phòng đẹp, tiện nghi và ấn tượng.

Với những lý do trên, người ta thường ưu tiên sử dụng và vệ sinh ghế da văn phòng đúng cách để nâng cao tuổi thọ thay vì thường xuyên thay mới sản phẩm.

Cách sử dụng ghế da cao cấp tăng tuổi thọ

Di chuyển ghế nhẹ nhàng

Như các bạn cũng biết, thiết kế ghế văn phòng ngày nay có nhiều mẫu mã từ ghế xoay cho đến ghế chân quỳ. Mỗi sản phẩm lại có đặc điểm riêng trong cấu tạo. Trong khi ghế xoay có những bánh xe gắn ở chân, tiện cho việc di chuyển thì ghế chân quỳ lại cố định và phải bê vác nếu muốn chuyển sang vị trí khác. Tùy vào mỗi sản phẩm, bạn sẽ cần cách di chuyển ghế khác nhau. Nhưng nhìn chung, hãy nhẹ nhàng khi di chuyển để giúp ghế giữ được độ bền. 

Việc kéo lê ghế chân quỳ có thể gây nên tình trạng mòn vẹt cho chân ghế. Ngược lại, việc di chuyển ghế xoay có vẻ dễ dàng hơn. Nhưng khi phải chuyển văn phòng thì ghế có nguy cơ dễ gãy trong quá trình vận chuyển. Do đó, bạn sẽ cần nhờ đến nhân viên kỹ thuật để tháo lắp sản phẩm.

Nên di chuyển ghế da cao cấp nhẹ nhàng
Nên di chuyển ghế da cao cấp nhẹ nhàng

Vị trí đặt ghế ở những nơi tránh ánh nắng và nhiệt độ cao

Dù là sản phẩm ghế da cao cấp thì bạn cũng có thể gặp phải tình trạng bong tróc, phai màu hay nổ da khi để ghế dưới ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao trong thời gian dài. Vì thế, ghế văn phòng nên được đặt ở những nơi thoáng, mát và tránh vị trí có ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, những nơi ẩm ướt như gần nhà vệ sinh hay nơi lấy nước uống cũng không nên sử dụng ghế da văn phòng.

Tìm hiểu thêm: Hướng tốt và xấu cần lưu ý khi sắp xếp bàn chủ tịch cho người tuổi Tý

Không sử dụng lực lớn lên ghế

Là sản phẩm thường xuyên được sử dụng, bạn cũng cần chú ý chỉ dùng ghế cho một người ngồi. Thiết kế ghế cao cấp tuy rất vững chãi nhưng nếu quá trọng lượng thì sản phẩm vẫn có nguy cơ bị hư hỏng. Ngoài ra, chú ý không để những vật sắc nhọn như dao rọc giấy hay kéo lên bề mặt ghế vì có thể làm rách và thủng bề mặt ghế. 

Không để vật nặng lên ghế da cao cấp 
Không để vật nặng lên ghế da cao cấp 

Vệ sinh ghế da cao cấp như thế nào?

Để có thể sở hữu ghế da văn phòng lâu dài thì bạn cũng không thể bỏ qua những lưu ý để vệ sinh ghế. Được làm từ chất liệu da thật hoặc da nhân tạo, bề mặt da có các ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn có thể áp dụng những cách sau để làm sạch ghế một cách an toàn.

Sử dụng máy hút bụi

Máy hút bụi có thể làm sạch bề mặt da nhanh chóng và đơn giản. Chất liệu da vốn không bám bụi nên chỉ cần một chiếc máy cầm tay nhỏ là bạn cũng đã có thể làm sạch ghế. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với khăn mềm để làm mới hoàn toàn chiếc ghế da cao cấp của mình.

Làm sạch ghế da cao cấp đúng cách
Làm sạch ghế da cao cấp đúng cách

Tẩy vết bẩn trên bề mặt da

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ không thể tránh khỏi những vết bẩn cứng đầu như mực hay đồ uống rơi trên bề mặt ghế. Lúc này, việc bạn cần làm chính là lựa chọn dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Chú ý, không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh lên bề mặt da vì có thể làm phai màu hoặc mục nát. Bạn có thể sử dụng giấm để vệ sinh da một cách an toàn.

Kết luận

Có rất nhiều hướng dẫn và lưu ý khác khi mua và sử dụng ghế da cao cấp. Bạn có thể liên hệ đến nội thất Vito để được tham khảo và tư vấn về sản phẩm. Vi chuyên cung cấp những mẫu ghế da văn phòng nhập khẩu với giá cả phải chăng và chất lượng cao. Với phương châm mang đến cho khách hàng những sản phẩm bền – rẻ – đẹp, Vito luôn hân hạnh được phục vụ.

>> Ghế tổng giám đốc là gì? Phân loại ghế tổng giám đốc

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *