Hướng dẫn cách hạ ghế xoay đơn giản, an toàn và thuận tiện

Các dòng ghế xoay hiện nay được cung cấp với rất nhiều mẫu mã, thiết kế và chất liệu. Giá cả của sản phẩm cũng trở nên linh hoạt hơn với nhiều phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên, khi sử dụng dòng ghế này vẫn có phiền toái nhất định. Và nếu bạn đang tìm cách hạ ghế xoay an toàn và đơn giản thì đừng bỏ qua thông tin từ nội thất Vito chia sẻ nhé!

Như đã nói, thiết kế ghế xoay rất đa năng và phục vụ người dùng tốt nhất trong các dòng ghế. Nhưng đồng nghĩa rằng việc sử dụng sản phẩm cũng yêu cầu nhiều hơn so với ghế chân quỳ hay ghế gỗ 4 chân truyền thống. Cấu tạo ghế có piston nên bạn cũng cần thao tác chuẩn nếu muốn giữ sản phẩm lâu bền. 

Vì sao phải biết cách hạ ghế xoay đúng chuẩn?

Thiết kế xoay văn phòng rất tiện nghi và mang đến cho người dùng khá nhiều lợi ích. Các tính năng như thay đổi độ cao hay ngả lưng đã trở thành ưu điểm nổi bật, giúp cho sản phẩm ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên để có thể sử dụng ghế bền bỉ, tuổi thọ cao thì bạn cần phải biết cách để có thể hạ trục xoay chuẩn xác. Điều này mang lại cho người dùng sự an toàn và thoải mái khi ngồi.

Cách hạ ghế xoay chính xác giúp bạn có sản phẩm bền bỉ
Cách hạ ghế xoay chính xác giúp bạn có sản phẩm bền bỉ

Các chi tiết trong trục xoay của ghế xoay văn phòng được thiết kế để có thể nâng hạ mặt ghế tùy theo chiều cao và vóc dáng của người ngồi. Piston thủy lực và chốt an toàn cho phép ghế thay đổi độ cao một cách chính xác và tùy ý theo nhu cầu của mỗi người.

Cho dù bạn đang sử dụng những thiết kế ghế xoay cao cấp hay ghế giá rẻ thì bộ phận này cũng sẽ được trang bị một cách tỉ mỉ để giúp người dùng có thể thoải mái khi sử dụng. Đó là lý do vì sao bạn cần học cách để hạ ghế xoay trước khi dùng và không làm hỏng ghế.

Hướng dẫn cách hạ ghế xoay đơn giản và an toàn

Trước hết bạn cần biết rằng ghế xoay có cấu tạo gồm piston thủy lực và cần gạt. Piston này được áp dụng để nâng hạ độ cao cũng như ngả lưng ghế. Vì vậy, ở đây, bạn cần học cách hạ mặt ghế và hạ lưng ghế xoay. Các thao tác này có sự khác biệt mà bạn cần quan sát.

Cách nâng hạ mặt ghế xoay theo chiều cao

  • Ghế dùng cần gạt lên sẽ được điều chỉnh bằng cách bạn ngồi cần bằng xuống mặt ghế. Toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên ghế. Sau đó, bạn kéo cần gạt ở ngay bên dưới lên trên (thường cần gạt nằm bên tay phải người ngồi). Lúc này ghế sẽ hạ xuống. Khi ghế đạt được độ cao phù hợp, bạn chỉ cần buông tay.
  • Ghế dùng cần gạt xuống cũng có thao tác tương tự như vậy. Bạn sẽ ngồi lên ghế và dùng trọng lượng cơ thể để mặt ghế hạ xuống khi đẩy cần gạt. Đến độ cao phù hợp thì buông tay để ghế dừng lại.
  • Trong một số trường hợp, trọng lượng cơ thể không thể làm hạ ghế xuống mà còn nâng ghế lên cao hơn. Lúc này, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của người khác.
Cách hạ ghế xoay đúng chuẩn
Cách hạ ghế xoay đúng chuẩn

Cách hạ lưng ghế xoay 

Bên cạnh cách hạ ghế xoay để có tư thế ngồi lý tưởng thì bạn cũng cần biết cách để hạ lưng ghế đối với những mẫu ghế ngả lưng. Nếu bạn đang ngồi trên ghế, bạn chỉ cần gạt tay cầm về phía trước. Lưng ghế sẽ từ từ hạ xuống và ngả về phía sau. Nếu bạn muốn dừng lại ở tư thế thoải mái thì gạt cần về phía sau.

Chú ý, chức năng gạt để hạ lưng ghế xoay thường có trên những thiết kế nội thất cao cấp. Còn với ghế xoay giá rẻ thì hệ thống hãm lưng tự động thường được thiết kế bằng lò xo dưới mâm ghế.

Tìm hiểu thêm: Làm đẹp mọi căn phòng bằng giá sách treo tường độc đáo

Một số lỗi của ghế xoay và cách khắc phục

Thực hiện cách hạ ghế xoay đúng sẽ giúp bạn bảo dưỡng được sản phẩm lâu dài hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ghế không thể hạ xuống được. Một số nguyên nhân mà bạn có thể kiểm tra như sau:

Nguyên nhân ghế xoay không thể hạ xuống

Bạn có thể gặp ngay trường hợp ghế mới mua không thể nâng hạ. Đây là lỗi do nhà sản xuất và có thể liên hệ để được đổi trả. Nhưng có những sản phẩm lại không thể nâng hạ độ cao sau một thời gian sử dụng. Lúc này, có thể là ben hơi bị hỏng hoặc ống piston bị kẹt. Các chi tiết này phức tạp hơn và đòi hỏi bạn phải có chuyên môn để kiểm tra.

Ghế xoay bị hỏng có thể sửa bằng nhiều cách
Ghế xoay bị hỏng có thể sửa bằng nhiều cách

Cách khắc phục ghế xoay không thể nâng hạ

Sau khi xác định được bộ phận bị hỏng, bạn cần nâng ghế lên độ cao tối đa và lật úp ghế lại. Một tay bạn giữ ben ghế và dùng búa đập vào mâm ghế để tách rời ống nhựa chụp ben. Tiếp theo, bạn tách rời ống ben phía dưới chân ghế bằng cách dùng búa đập. Sau đó, bạn có thể lắp ben hơi mới hoặc lắp lại ben cũ như ban đầu để kiểm tra lại sản phẩm.

Kết luận

Mong rằng những hướng dẫn trên đã có thể giúp các bạn biết cách hạ ghế xoay chính xác. Để được bảo hành cũng như hỗ trợ sửa chữa khi sản phẩm bị hỏng, các bạn hãy lựa chọn các thiết kế ghế xoay văn phòng mới nhất tại nội thất Vito. Vito luôn mang đến sản phẩm với chất lượng cao và giá cả phù hợp nhất cho khách hàng Việt.

>> Toàn bộ thông tin về ghế xoay văn phòng mà bạn không nên bỏ lỡ

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *