Hướng dẫn trang trí phòng khách đơn giản đẹp, ấn tượng 2022

Một trong những không gian để lại ấn tượng nhất với khách đến chơi nhà chính là phòng khách. Dù là nhà cấp 4, nhà ống hay căn hộ chung cư thì không gian này vẫn được gia chủ đặc biệt quan tâm. Tham khảo ngay hướng dẫn trang trí phòng khách đơn giản đẹp và thu hút nhất 2022 trong bài viết sau đây nhé.

Thế nào là phòng khách đẹp?

Phòng khách đẹp có sự hài hòa về màu sắc và cách bố trí nội thất, phụ kiện khoa học, tiện lợi. Sự kết hợp đồng bộ và thống nhất giữa sắc màu nội thất và sắc màu của những thiết kế xung quanh tạo nên điểm chấm phá độc đáo cho không gian.

Phòng khách đẹp là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau

Trang trí phòng khách đơn giản đẹp đang được nhiều gia chủ lựa chọn. Xu hướng thiết kế này tập trung vào các yếu tố như ánh sáng, nội thất và màu sắc đảm bảo hài hòa, thống nhất và ấn tượng. 

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ đến ánh sáng đèn trang trí đảm bảo ấm áp và dễ chịu cho không gian. Nội thất được lựa chọn và sắp xếp ngăn nắp, khoa học, đáp ứng những yêu cầu cơ bản của người dùng.

>> Tất tần tật thông tin về đèn thả trần trang trí nội thất

Các cách trang trí phòng khách được yêu thích nhất hiện nay

Một số gợi ý về decor phòng khách đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí không gian sống nhà mình.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp có cầu thang

Cầu thang chính là một điểm nhấn mang lại sự sang trọng và tinh tế trong phòng khách của nhiều gia đình. Chi tiết này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn trở thành món đồ trang trí nghệ thuật độc đáo cho không gian nhà bạn.

Đã xa rồi thời kỳ sử dụng chiếc cầu thang bằng bê tông nguyên khối, hiện nay, các gia chủ đã hướng tới việc sử dụng cầu thang hiện đại với thiết kế thanh mảnh, gọn nhẹ. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu mới như kính cường lực, inox hoặc gỗ. 

Tìm hiểu thêm: Địa chỉ Vito có bán bàn học chất lượng? Một số mẫu bàn học nổi bật

Những mẫu cầu thang đa dạng màu sắc, kiểu dáng mang tới nhiều sự lựa chọn phù hợp với phong cách nội thất phòng khách. Bạn có thể lựa chọn mẫu cầu thang chữ L, cầu thang xoắn ốc… với đường nét mềm mại, uyển chuyển mang đến sự nhẹ nhàng và ấn tượng cho căn phòng.

Một số gia chủ tận dụng gầm cầu thang thành nhiều vai trò khác nhau giúp tiết kiệm diện tích cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bạn có thể biến gầm cầu thang thành kệ tivi hoặc kệ trang trí. Thậm chí, gầm cầu thang trở thành nhà kho mini chứa đồ cũng rất hiệu quả.

>> Vách ngăn cầu thang có tác dụng gì? Cách chọn vách ngăn đẹp cầu thang

Phòng khách đẹp cuốn hút với cầu thang độc đáo

Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Nội thất gỗ luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình khi trang trí phòng khách đơn giản đẹp. Chất liệu tự nhiên này không chỉ thổi hồn cổ xưa truyền thống mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho bất cứ ai bước vào căn phòng.

Các không gian phòng khách lựa chọn đồ gỗ thường được thiết kế theo phong cách cổ điển. Hầu hết các nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ, từ trần nhà đến cửa sổ, từ vách ngăn đến chân tường, từ ghế ngồi đến bàn nước… 

Nội thất phòng khách bằng gỗ thường được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Thiết kế được xử lý kỹ lưỡng, dưới bàn tay của các nghệ nhân tạo nên những đường cong chạm trổ tinh tế và khéo léo. Sự có mặt của bộ sofa gỗ, bàn trà gỗ, kệ tivi gỗ.. góp phần tô điểm phòng khách thêm sang trọng và đẳng cấp.

Các mẫu phòng khách đẹp được trang trí bằng nội thất bằng gỗ chưa bao giờ lỗi mốt, cho dù xuất hiện nhiều phong cách kiến trúc hiện đại mới. Nó mang giá trị tinh thần trường tồn theo năm tháng. Việc sử dụng những màu sắc gỗ càng tôn vinh giá trị của nội thất gỗ cũng như thể hiện sự hoài cổ, sang trọng trong phong cách gia chủ.

>> Khám phá ngay vẻ đẹp kỳ bí của phong cách nội thất cổ điển

Thiết kế phòng khách đẹp, thanh lịch với gam màu trung tính

Bạn muốn phòng khách đơn giản đẹp thì đừng bỏ qua gam màu trung tính nhé. Một số gợi ý về màu sắc mà bạn có thể tham khảo như xám, ghi, nâu, trắng, kem… Có nhiều người nhận xét những gam màu này không nổi bật nhưng khi kết hợp hài hòa sẽ tạo nên không gian đẹp và thanh lịch không ngờ.

Khi sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, gia chủ có thể kết hợp với các màu xám với tông đậm nhạt khác nhau tạo nên vẻ đẹp thu hút và lãng mạn. Đây chính là lối thiết kế mang đậm phong cách Bắc Âu – vừa thanh lịch vừa sang trọng. 

>> Swedish – Vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật Bắc Âu cổ điển

Sắc màu trung tính tạo nên không gian sang trọng và hiện đại

Trang trí phòng khách đẹp trẻ trung với màu sắc nổi bật

Nếu bạn không ưng ý với kiểu trang trí theo tông màu trung tính thì có thể sử dụng những sắc màu nổi bật thay thế để trang trí phòng khách đơn giản đẹp. Với những gia chủ yêu thích sự trẻ trung, tươi vui thì phòng khách với sắc màu bắt mắt, ấn tượng là gợi ý hoàn hảo.

Sự kết hợp giữa sắc trắng và xanh dương mang đến vẻ đẹp trẻ trung và tươi mát cho căn phòng. Vào mùa hè, được đắm chìm trong không xanh biển xanh cát trắng như vậy sẽ khiến gia chủ thoải mái và thư giãn vô cùng.

Hay bạn có thể sử dụng các gam màu nóng như vàng, cam cùng màu gỗ tự nhiên tạo nên không gian ấm cúng, sum vầy. Sắc vàng ấm áp tô điểm phòng khách sang trọng nhưng không kém phần gần gũi và thân thiện.

Trang trí phòng khách hiện đại sang trọng

Nếu bạn muốn có phòng khách sang trọng hiện đại thì phải chú ý đến đường nét và nội thất sử dụng trong phòng. Lối thiết kế này có phần đơn giản, không rườm rà, cầu kỳ về các chi tiết nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và trang nhã cho căn phòng.

Phòng khách hiện đại đơn giản sử dụng tông màu chủ đạo là trắng hoặc xám. Đây là những màu thể hiện sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống. Bạn nên kết hợp thêm những mảng màu tối khác nhau để tôn lên vẻ đẹp phá cách và ấn tượng cho căn phòng. 

Đặc trưng về nội thất phòng khách đẹp

Bạn muốn thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại thì việc lựa chọn nội thất phải đảm bảo sự đồng nhất với ngôi nhà. Một số đặc trưng về nội thất phòng khách đẹp hiện đại như sau bạn cần chú ý:

Bộ ghế sofa hiện đại

Hiện nay có rất nhiều mẫu ghế sofa được thiết kế với kiểu dáng và chất liệu khác nhau mà khách hàng có thể tham khảo. Mẫu sofa vải nhận được nhiều sự lựa chọn bởi vẻ đẹp trang nhã, đầy màu sắc cũng như hợp túi tiền của các gia đình. Đặt thêm tấm thảm dưới sofa vừa tạo cảm giác bồng bềnh vừa tăng sự sang trọng và tinh tế cho căn phòng.

Bộ sofa hiện đại cho phòng khách đẹp

Kệ tivi

Trang trí phòng khách đơn giản đẹp không thể thiếu chính là kệ tivi. Bạn có thể tham khảo sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Món đồ có nhiều kích thước lẫn màu sắc khác nhau sẽ hoàn thiện phòng khách đơn giản mà hiện đại.

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế phòng khách

Để thiet ke phong khach đảm bảo đẹp, hợp lý và phong thủy, gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

Vị trí cửa ra vào

Mỗi phòng khách sẽ có thiết kế cửa ra vào khác nhau tùy theo số lượng cửa cũng như mong muốn của gia chủ. Với phòng khách có 2 cánh cửa, 1 cửa chính và 1 cửa thông phòng thì lối đi giữa hai cánh cửa không nên là lối đi chính. Hãy đảm bảo lối đi rộng rãi, thoải mái và dễ dàng di chuyển. Với những căn phòng chỉ có 1 cửa thì cửa ra vào nên đối diện với bàn ghế để vừa đẹp mắt và cân đối.

Kích thước phòng khách

Tùy vào diện tích căn nhà để bạn bố trí không gian phòng khách đẹp mắt và hài hòa. Phòng khách không nên quá nhỏ hay quá lớn so với tổng thể không gian chung. Từ kích thước của phòng khách mà gia chủ bố trí và lựa chọn đồ nội thất sao cho hợp lý. Bạn nên lựa chọn nội thất không quá lớn cũng không quá bé so với không gian để vừa thuận tiện cho sinh hoạt vừa tạo nên sự cân đối.

Màu sắc và ánh sáng

Một không gian đẹp và hài hòa sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc phối màu. Màu sắc ở đây bao gồm màu của trần nhà, sơn tường và các nội thất xung quanh.

Nếu bạn chọn màu sàn nhà là màu đậm thì hãy sử dụng màu nhạt cho sơn tường và màu trần nhà nhạt nhất. Sơn tường nên ưu tiên các sắc màu sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác dễ chịu. Vì ở bất kỳ đâu bạn cũng ngắm nhìn sơn tường nên hãy lựa chọn các tông màu như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt.

Màu sắc và ánh sáng hài hòa trong phòng khách đẹp đơn giản

Tiếp theo là màu trần nhà cũng có sắc thái nhạt, nhẹ nhàng. Những gam màu nhạt sẽ giúp phòng khách có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và sáng sủa hơn.

Bên cạnh sắc màu thì ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng để trang trí phòng khách đơn giản đẹp. Bạn nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ để không gian luôn thoáng đãng và mát mẻ. Những bức tường kính giúp phòng khách đón nhận ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Bạn nên sử dụng rèm cửa để che nắng vào khoảng thời gian nắng gắt hoặc lúc cần riêng tư và bóng tối.

Bố trí đồ nội thất hợp lý

Sắp xếp nội thất phòng khách hợp lý sẽ giúp không gian đẹp và hài hòa. Những đồ nội thất được bố trí một cách khoa học, thuận tiện và dễ dàng trong quá trình sử dụng. Thông thường, bàn trà và sofa thường đặt ở chính giữa phòng. Khoảng cách giữa bàn và ghế cũng phải đảm bảo đủ rộng để di chuyển dễ dàng. Hơn nữa, khoảng cách từ ghế ngồi đến kệ tivi cũng phải khéo léo để người ngồi nhìn rõ và không bị đau nhức do ngồi quá gần hay quá xa.

Sàn phòng khách

Sàn phòng khách là một trong những yếu tố góp phần tạo nên phòng khách đẹp. Điểm quan trọng giúp chi tiết này tô điểm không gian chính là chất liệu và màu sắc.

Bạn nên sử dụng sàn gỗ nếu muốn cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Sàn đá hay sàn gạch thường có độ trơn sẽ không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

Bạn nên ưu tiên các sắc màu sàn nhà tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng suốt ngày. 

Hướng dẫn 5 cách bố trí phòng khách đẹp

Về phương hướng

Cửa chính ngôi nhà chính là nơi tiếp nhận nguồn sinh khí tốt từ bên ngoài vào trong. Vì thế, khi xây dựng phòng khách, bạn cần đảm bảo phần hành lang phía trước cửa luôn giữ sạch sẽ, không có vật cản. Như thế thì sinh khí mới dễ dàng lưu thông vào phòng khách, đảm bảo hợp phong thủy và đẹp mắt.

Phòng khách thường đặt theo hướng tốt, thẳng với cửa ra vào

Về bố cục

Thông thường, phòng khách được bố cục theo hình vuông hoặc hình chữ nhật. Khi xây dựng theo hình dáng này, việc sắp xếp nội thất trở nên dễ dàng hơn. 

Trang trí phòng khách đơn giản đẹp thường đặt bàn ghế giữa nhà, tránh không kê dưới xà ngang hay dầm nhà. Với những phòng khách nhỏ, gia chủ nên kê bàn ghế và kệ tivi sát tường để tối ưu không gian sinh hoạt. Cách bài trí bàn ghế đảm bảo không chắn lối đi hay hạn chế sự lưu thông.

Với những phòng khách hình chữ L thì bạn nên sử dụng vách ngăn để chuyển nó thành hình chữ nhật.

Về gương

Nếu sở hữu phòng khách nhỏ hẹp thì bạn nên sử dụng gương để giúp không gian mở rộng hiệu quả. Hơn nữa, những căn phòng không vuông vắn, hình chữ L hoặc có nhiều góc vát thì việc sử dụng gương có tác dụng cải thiện không gian tuyệt vời.

Việc bố trí gương cũng phải cẩn thận để không phạm phong thủy. Gương giúp nguồn sinh khí có thể lưu thông dễ dàng, giúp gia chủ nhận được may mắn, tài lộc hơn trong cuộc sống.

Về phụ kiện trang trí

Một phòng khách đẹp sẽ không thể thiếu những phụ kiện trang trí đẹp. Bức tranh, tấm ảnh, lọ hoa, chậu cây… có tác dụng tô điểm không gian thêm ấn tượng, nổi bật và hài hòa.

Lưu ý khi bố trí phòng khách cùng phụ kiện trang trí là không nên chọn những món đồ sắc nhọn như sừng động vật, đao, kiếm bởi vừa không an toàn cho người dùng vừa mang ý nghĩa không tốt lành. Những bức tranh ảnh bạo lực, màu sắc hỗn loạn cũng nên tránh xa sẽ khiến phòng khách mất đi sự yên bình, thân thiện vốn có.

Về cây xanh

Cây xanh mang đến cho phòng khách sự thoải mái và dễ chịu. Cây xanh còn là yếu tố phong thủy mang tài lộc đến cho gia đình bạn. Vì thế, gia chủ có thể lựa chọn cây xanh đặt trong phòng khách thêm đẹp và hiện đại.

Cây xanh giúp phòng khách thêm sức sống và ấn tượng

Bạn có thể đặt chậu cây xanh ở trên bàn trà hay cạnh kệ tivi. Kệ trang trí sẽ trở nên độc đáo hơn với cây xanh bắt mắt và thu hút. Góc phòng khách cũng trở nên nổi bật với chậu cây nhỏ xinh mà bạn chọn. Không gian trở nên sinh động và tràn đầy sức sống với sự có mặt của chậu cây xanh này.

>> Thế nào là cây phong thủy? Vai trò của nó trong cuộc sống

Bất kỳ gia chủ nào cũng đều muốn sở hữu không gian sống lý tưởng và đẹp mắt. Việc trang trí phòng khách đơn giản đẹp không quá khó nếu bạn biết đến những bí kíp nhỏ mà có võ được nêu trong bài viết trên. Chúc bạn có thêm ý tưởng để hoàn thiện ngôi nhà mơ ước của mình ấn tượng, hiện đại, đẹp mắt.

Đến ngay showroom của Vito để tham khảo và được tư vấn các mẫu nội thất văn phòng cao cấp nhé!

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *