Ghế bar: Định nghĩa, ưu điểm và các loại ghế quầy bar phổ biến

Ghế bar là gì? Dòng sản phẩm này có đặc điểm gì khác so với các loại ghế thông thường? Có những loại ghế quầy bar nào có thể sử dụng trong các quán bar, club hiện nay? Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng đón xem!

Ghế bar là gì?

Xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ trước, ghế bar là tên sản phẩm nội thất được sử dụng ở những nơi trang trọng, mang tính chất giải trí như quán bar, quán club, sàn nhảy, studio, sân khấu, quán cafe… Nhưng hiện nay, nó khá phổ biến ở nhiều không gian khác nhau như khách sạn, văn phòng, nhà riêng. 

Ghế quầy bar có chiều cao hơn hẳn các loại ghế thông thường

Đặc trưng của thiết kế là có chiều cao vượt trội so với các dòng ghế thông thường. Sản phẩm được cách tân với kiểu dáng độc đáo và màu sắc hài hòa tăng thêm sự sang trọng cũng như tiện nghi.

Một ghế quầy bar cơ bản được cấu thành từ 2 bộ phận chính:

  • Chân ghế: Nhà sản xuất đã tạo nên phần chân ghế từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại hoặc inox… Phần chân ghế chính là điểm tựa đảm bảo sự an toàn và yên tâm cho người sử dụng.
  • Đế ngồi: Bạn có nhiều sự lựa chọn về chất liệu làm phần đế ngồi như nệm bọc simili, kim loại, gỗ, nhựa… Phần đế ngồi có chức năng mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

>> Simili – Tất tần tật những điều bạn nên biết về chất liệu nhân tạo này

Ưu điểm nổi bật của ghế quầy bar

Ghế quầy bar đang xuất hiện ngày càng rộng rãi hơn trong nhiều không gian, từ quán bar, quán cafe đến nhà hàng, studio hay nhà ở bởi những ưu điểm nổi bật sau:

Tiết kiệm diện tích

Ưu điểm đầu tiên của dòng ghế này chinh phục người dùng chính là khả năng tiết kiệm diện tích. Với thiết kế cao hơn các mẫu thông thường, ghế quầy bar thường có chiều cao ngang tầm với bàn bar, tạo cảm giác cho khách như đang đứng chứ không phải ngồi. Nhờ đó mà sự tương tác giữa hai người trở nên thân mật và gần gũi hơn. Dòng sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nên tiết kiệm diện tích hiệu quả, phù hợp với không gian như quán bar, club.

Tăng khả năng quan sát

Việc ngồi trên ghế quầy bar có chiều cao vượt trội giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn so với các loại ghế có chiều cao khiêm tốn. Ở vị trí cao như vậy, thực khách thuận tiện bao quát không gian xung quanh, tạo cảm giác an toàn hơn ở trong môi trường ánh sáng không đầy đủ.

Tìm hiểu thêm: Top 9 mẫu bàn giám đốc Hà Nội đẹp nhất không thể bỏ lỡ
Ghế cao giúp người ngồi dễ dàng quan sát xung quanh

Tạo ấn tượng cho nhân viên quầy lễ tân

Không chỉ sử dụng trong môi trường giải trí như quán bar, quán cafe, club… ghế bar còn được sử dụng ở quầy lễ tân, nơi tiếp đón khách hàng, đối tác. Mẫu thiết kế độc đáo và mới lạ này mang đến hình ảnh thú vị, gây ấn tượng với khách hàng đến làm việc. 

Kinh nghiệm lựa chọn ghế quầy bar chính xác

Lựa chọn kích thước ghế

Hiện nay, chiều cao của ghế quầy bar sẽ rơi vào tầm 60cm – 80cm. Thiết kế có chiều cao cơ bản thường là 75cm. Tuy nhiên, ở mỗi không gian khác nhau, bạn sẽ lựa chọn những mẫu ghế ngồi có kích thước khác nhau. Cụ thể:

  • Tại các quán bar, quán cafe: Mẫu ghế có chiều cao lý tưởng nhất là 75cm – 80cm. Khách hàng nên lựa chọn các loại ghế có chân cố định được làm từ sắt, thép hoặc gỗ…
  • Tại nhà: Nhiều gia đình có quầy bar mini trong nhà bếp để phục vụ người thân, bạn bè nên sử dụng mẫu ghế có chiều cao tương đương với chiều cao bàn. Bạn có thể tham khảo chiều cao của ghế sử dụng ở các quán bar như trên. Nếu quầy bar mini có chiều cao 80cm – 110cm thì gia chủ nên lựa chọn ghế có chiều cao thấp hơn từ 20cm – 30cm (vào khoảng 60cm – 80cm) để cân đối và thoải mái sử dụng.
  • Tại spa, salon, thẩm mỹ viện: Ghế quầy bar sử dụng ở những không gian này có chiều cao thấp hơn, dao động 45cm – 60cm để thuận tiện tạo kiểu, tạo hình.

Lựa chọn kiểu dáng ghế quầy bar

Ghế quầy bar hiện nay được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại. Bạn cần xác định phong cách không gian nội thất đi theo xu hướng nào để lựa chọn kiểu dáng sản phẩm phù hợp.

Kiểu dáng đa dạng phù hợp nhiều phong cách nội thất

Với những không gian hiện đại, hãy ưu tiên thiết kế đơn giản, khỏe khoắn cùng tông màu tươi sáng. Với những không gian cổ điển, bạn nên lựa chọn thiết kế mềm mại hơn với tông màu trầm như đen, nâu…

>> Khám phá ngay vẻ đẹp kỳ bí của phong cách nội thất cổ điển

Lựa chọn loại ghế thoải mái

Sử thoải mái luôn là một yếu tố quan trọng giúp bạn cân nhắc mẫu ghế quầy bar phù hợp. Tùy vào nhu cầu sử dụng và thời gian sử dụng của mỗi đối tượng khách hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ghế bar khá đa dạng về kiểu ngồi để khách hàng tham khảo:

  • Ghế không tựa lưng có kích cỡ nhỏ gọn, dễ dàng xếp gọn dưới mặt quầy. Với những quầy bar rượu hoặc bar cà phê thì đây là sản phẩm thích hợp bởi thực khách không ngồi lâu nên không lo lắng về vấn đề thoải mái.
  • Ghế tựa lưng thấp có phần mép lưng thấp giúp hỗ trợ dáng ngồi cố định. Với thiết kế nghiêng lạ mắt, sản phẩm giúp người ngồi thoải mái trong một khoảng thời gian.
  • Ghế tựa lưng cao thường xuất hiện phổ biến ở quầy bar mini trong nhà bếp hoặc các bàn ăn cao trong nhà hàng. Vì thực khách sử dụng trong thời gian lâu dài nên đây là sự lựa chọn mang tới trải nghiệm thoải mái nhất.

Mỗi kiểu dáng ghế phù hợp với không gian khác nhau nên bên cạnh sở thích, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách không gian.

Các mẫu ghế quầy bar đẹp phổ biến hiện nay.

Phân loại ghế quầy bar theo chiều cao

Thị trường hiện nay có hai dòng ghế quầy bar chủ yếu là ghế có chiều cao cố định và ghế có thể thay đổi chiều cao. 

  • Mẫu ghế có chiều cao cố định thường được làm từ gỗ hoặc kim loại. Chiều cao ghế phổ biến là 70cm – 85cm, tính từ mặt đất lên chỗ ngồi. Dòng sản phẩm này thường được các quầy lễ tân lựa chọn.
Ghế có chiều cao cố định, vào khoảng 70cm – 85cm
  • Ghế quầy bar có thể thay đổi độ cao dao động từ 45cm đến 90cm. Ghế thường có chỗ để chân bên dưới giúp người dùng ngồi thoải mái nhất. Bạn dễ dàng điều chỉnh độ cao ghế phù hợp với độ cao quầy, đảm bảo dựa, tì thoải mái trên mặt bàn và tầm nhìn không bị che khuất.

Phân loại ghế quầy bar theo chất liệu

Dựa theo chất liệu cấu thành nên sản phẩm có các loại như sau:

  • Ghế quầy bar chân gỗ

Một trong những mẫu ghế bar được ưa chuộng nhất hiện nay chính là ghế quầy chân gỗ. Thiết kế mang lại cảm giác chắc chắn, an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, không gian quán bar, quán cafe, trà sữa trở nên thanh lịch, sang trọng và cổ điển hơn với sự có mặt của sản phẩm này.

Thiết kế có kiểu dáng khá linh hoạt để phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Đặc biệt, với những quán đi theo mô hình mộc mạc, gần gũi thì đây là gợi ý không nên bỏ qua. 

Vì sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau nên bạn hãy chọn ghế có chiều cao vừa vặn với chiều cao quầy bar. Số lượng ghế cũng nên vừa đủ bao quanh khu vực quầy để không tạo cảm giác chật chội.

Với những quầy bar được làm từ gỗ thì ghế gỗ là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể lựa chọn thiết kế có màu sắc ton-sur-ton với không gian xung quanh để tạo nên sự cân bằng về sắc thái một cách tốt nhất.

Khi sử dụng ghế quầy bar gỗ, bạn không nên để sản phẩm ngoài trời hay khu vực ẩm mốc. Những tác nhân bên ngoài khiến ghế bị biến dạng, cong vênh, méo méo, mục nát. 

  • Ghế quầy bar kim loại

Dòng ghế quầy bar có chân được làm từ kim loại nhận rất nhiều sự yêu thích của người tiêu dùng hiện nay. Thiết kế phù hợp với nhiều không gian khác nhau nhờ vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng. Chất liệu tốt tạo nên sản phẩm chất lượng, bền bỉ và dễ vệ sinh. 

Khung ghế được làm từ kim loại chắc chắn

Nhờ được dập bằng khuôn dập nên tất cả sản phẩm đều có tính đồng nhất cao. Thiết kế được sơn tĩnh điện với màu sắc ấn tượng và tươi sáng tô điểm không gian nổi bật và thu hút.

Ghế bar Tolix là mẫu ghế quầy bar kim loại được sử dụng khá nhiều trong các không gian ngoài trời. Thiết kế có kiểu dáng đơn giản nhưng hiện đại và thanh lịch. 

Bộ sưu tập sản phẩm với nhiều màu sắc khác nhau thoải mái cho khách hàng lựa chọn. Thiết kế chủ yếu tập trung vào các màu sắc đơn giản, không có hoa văn hay họa tiết nên rất phù hợp với những không gian hiện đại, trẻ trung.

Ghế Tolix có 4 chân được đúc liền khối từ thép cao cấp sơn tĩnh điện. Sản phẩm chinh phục người dùng bởi độ bền cao, chịu lực tốt. Từ quán bar, cafe sân vườn đến ban công đều yêu thích dòng ghế chất lượng này.

  • Ghế quầy bar bằng nệm

Khác với chất liệu gỗ, ghế quầy bar nệm mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người dùng. Phần ruột bên trong ghế là các loại nệm mút có độ đàn hồi cao nên không lo biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Vỏ bọc bên ngoài được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như simili, vải lưới, vải bố mang tới những màu sắc và phong cách khác nhau. 

Đây là sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang tìm kiếm ghế quầy bar đẹp, chất lượng. Thiết kế được sử dụng ở quầy tiếp khách ngân hàng, quầy lễ tân công ty… 

  • Ghế quầy bar nhựa

Bên cạnh gỗ, kim loại, nệm thì khách hàng có thể tham khảo mẫu ghế quầy bar bằng nhựa dưới đây. Nhựa PVC, nhựa PP, nhựa ABS có độ bền cao, co giãn tốt tạo nên thiết kế chắc chắn và vững chãi. Bề mặt nhựa được sơn với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên thiết kế đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Ghế có trọng lượng nhẹ nên dễ di chuyển và sắp xếp. Thiết kế có giá thành rẻ hơn so với các mẫu ghế quầy bar khác nên được các quán bar, quán cafe ưu ái. 

Đa dạng sắc màu ấn tượng

Bài viết trên đây đã tổng hợp tất cả những đặc điểm của các loại ghế quầy bar đẹp và phổ biến hiện nay. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn ghế bar hợp lý nhất với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.

Đến ngay showroom của Vito để tham khảo và được tư vấn các mẫu nội thất văn phòng cao cấp nhé!

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *