Tổng hợp các mẫu bàn trà thịnh hành nhất trên thị trường nội thất 2022

Nếu phải kể tên nội thất không thể thiếu trong bất kỳ ngôi nhà nào thì có nhiều người sẽ không ngần ngại gọi tên bàn trà. Đây là vật dụng gắn bó từ lâu với mỗi gia đình và có vai trò hết sức quan trọng trong tổng thể không gian sống. Cùng khám phá các thiết kế thịnh hành nhất 2022 trong bài viết tổng hợp dưới đây để có sự lựa chọn thích hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Tầm quan trọng của bàn trà phòng khách

Bàn trà có vai trò hết sức quan trọng trong thiết kế cũng như thẩm mỹ của các ngôi nhà. Cụ thể:

Bàn là nơi tiếp khách

Không gian tiếp khách sang trọng và tận tình nhất của mỗi gia đình chính là bàn uống nước. Bàn được đặt ở vị trí trung tâm phòng khách, là nơi mà gia chủ tiếp đón những vị khách quý của gia đình. Bàn là không gian ấm cúng, lịch sự thể hiện sự chu đáo của chủ nhà và giúp chủ – khách trò chuyện thân mật, gần gũi.

>> Hướng dẫn trang trí phòng khách đơn giản đẹp, ấn tượng 2022

Bàn trở thành nơi tiếp khách sang trọng và lịch sự của mọi gia đình

Bàn là nơi thư giãn

Không chỉ là nơi tiếp đón khách quý, bàn còn là nơi sum vầy của các thành viên trong gia đình. Sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi, các thành viên trong nhà cùng ngồi và thưởng thức tách trà, ly cà phê thì thật là tuyệt vời. Những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống được chia sẻ dễ dàng hơn xung quanh bàn uống nước. Mọi người cùng nhau xem tivi, đọc báo, thư giãn tinh thần hiệu quả và vui vẻ.

Bàn là đồ nội thất trang trí

Bàn trà sofa giá rẻ là món đồ không thể thiếu trong không gian phòng khách không chỉ bởi vai trò sử dụng của nó mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật cho căn phòng. Nhờ có bàn uống nước mà không gian trở nên hoàn thiện và đầy đủ hơn.

Không chỉ là nơi bạn đặt bộ ấm, ly nước, bàn còn trở thành không gian trưng bày của nhiều món đồ giúp căn phòng trở nên sinh động và thu hút hơn. Một lọ hoa xinh, một vật lưu niệm đẹp sẽ càng làm căn phòng thêm ấn tượng và nổi bật. Lựa chọn bàn đẹp sẽ giúp bạn tô điểm không gian thêm cuốn hút và bắt mắt.

Bàn là nơi lưu trữ

Hầu hết các mẫu bàn hiện nay đều có thêm các chi tiết như ngăn kéo, hộc hay kệ phía dưới. Chính những bộ phận này đã giúp thiết kế có tác dụng lưu trữ nhiều món đồ khác nhau. Gia chủ có thể cất giữ điều khiển tivi, tạp chí, sách báo, khay kẹo… một cách gọn gàng và tiện lợi. Nhờ đó mà căn phòng luôn đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ.

Tìm hiểu thêm: Ấn tượng với top 10 phong cách trang trí nội thất trendy 2022

Các mẫu bàn sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, có 4 xu hướng bàn trà được khách hàng yêu thích và tin dùng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo như sau:

Bàn sofa phong cách cổ điển

Những mẫu bàn theo phong cách cổ điển được yêu thích bởi hoa văn chạm trổ và họa tiết cầu kỳ, sắc sảo. Bất kỳ ai khi ngắm nhìn nó đầu tiên cũng cảm thấy choáng ngợp và trầm trồ khen ngợi.

Vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của bàn trà cổ điển châu Âu

Kiểu bàn này hướng tới vẻ đẹp sang trọng và quý tộc nên thường ưu tiên chất liệu gỗ tự nhiên thượng hạng. Sản phẩm nổi bật với gam màu trầm ấm, tự nhiên, thể hiện đẳng cấp và phong cách chơi sang của chủ nhân.

>> Sofa phòng khách – 6 bí kíp sở hữu sản phẩm hàng đầu

Bàn trà phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp khéo léo giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển. Hoa văn của thiết kế không quá cầu kỳ hay tinh xảo nhưng vẫn giữ được sự trau chuốt và uyển chuyển. Những sắc màu đã có sự thay đổi, tươi sáng hơn nhưng vẫn tạo được cảm giác sang trọng và ấm cúng.

Bàn uống nước phong cách hiện đại

Xu hướng sử dụng bàn trà hiện đại nhận được nhiều sự yêu thích của các gia đình hiện nay. Thiết kế thường có màu sắc chủ đạo nhẹ nhàng, trung tính để tạo cảm giác dễ chịu, hài hòa cho không gian. Căn phòng luôn được thông thoáng và thoải mái theo cách tuyệt vời nhất.

Phong cách này hướng tới sự đơn giản nhằm tập trung vào công năng sử dụng. Từ kiểu dáng, kích thước đến màu sắc và họa tiết đều thanh lịch và tối giản nhất có thể. Cụ thể:

  • Kiểu dáng: Bàn sofa hiện đại được biến hóa theo nhiều kiểu dáng khác nhau như vuông, chữ nhật, tròn với các đường thẳng dứt khoát và liền mạch.
  • Kích thước: Mẫu bàn tiếp khách có kích thước vừa đủ và cân đối sao cho hài hòa với ghế sofa và các nội thất trong phòng khác.
  • Họa tiết và màu sắc: Đại diện của những mẫu bàn hiện đại chính là các gam màu đen, trắng và các sắc màu được kết hợp linh hoạt với màu gỗ tự nhiên.

Các mẫu bàn hiện đại thường có kích thước nhỏ gọn nên phù hợp với phòng khách khiêm tốn. Bàn trà kết hợp ghế sofa tạo nên không gian thưởng trà và trò chuyện nhẹ nhàng, giúp câu chuyện trở nên gần gũi hơn. Dù là căn phòng thiết kế theo phong cách nào cũng có thể sử dụng mẫu bàn này bởi dễ kết hợp với những món đồ nội thất khác tạo nên không gian đẹp mắt và thu hút.

Bàn sofa gỗ hiện đại và thanh lịch cho phòng khách

Bàn nước phong cách Á Đông

Một trong những quốc gia có văn hóa trà đạo lâu đời và chất lượng nhất chính là Nhật Bản. Chính vì lẽ đó mà thị trường nội thất đã có sự học hỏi để tạo nên những thiết kế bàn phong cách Á Đông đậm chất truyền thống này.

Các mẫu bàn trà kiểu Nhật thu hút người dùng bởi dáng thấp, đơn giản. Vì hình dáng không quá cao nên bàn Á Đông không nhất thiết phải kết hợp với sofa hay ghế tựa. Bạn có thể sử dụng đệm ngồi hoặc ghế bệt để thưởng trà trong một không gian thi vị và đầy tính nghệ thuật.

Với thiết kế gọn gàng, đơn giản, mẫu bàn nước kiểu Nhật là sự lựa chọn dành cho những gia đình yêu vẻ đẹp tối giản và đầy phong cách. Kiểu dáng nhỏ xinh của bàn uống nước rất hợp đặt trong không gian vừa và nhỏ, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi một cách tinh tế. 

Lựa chọn bàn sofa đẹp và chất lượng theo chất liệu

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm theo phong cách thiết kế thì khách hàng có thể tham khảo các chất liệu khác nhau tạo nên mẫu bàn đẹp và cao cấp.

Bàn trà kính

Bàn trà kính là dòng sản phẩm được tạo thành từ kính cường lực, với ưu điểm khó bị ố, bẩn hay thấm nước như những mẫu bàn gỗ khác. Thậm chí, với vết bẩn cứng đầu, chỉ cần sử dụng dung dịch lau kính là bạn có thể đánh bay nước chè, nước cafe một cách dễ dàng.

Thiết kế có giá rẻ hơn so với các chất liệu khác trong khi chất lượng thì không thua kém gì. Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, không bao giờ gặp vấn đề mối mọt hay cong vênh. Bàn trà kính mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian, có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt nên giúp căn phòng luôn thoáng đãng và rộng rãi. 

Bàn mặt kính hiện đại và ấn tượng

Bàn trà kính hiện đại có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với đồ nội thất trong phòng khách. Bạn có thể tham khảo bàn trà mặt kính đen bóng đẹp, bàn sofa kính trắng tinh tế, bàn giả đá độc đáo rất dễ kết hợp với sofa góc, sofa văng. Còn có những mẫu bàn kính cong, bàn hình vuông với thiết kế khéo léo, thông minh mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn.

>> Sofa văng là gì? Xu hướng sử dụng sofa văng hiện nay

Bàn trà gỗ

Bàn sofa gỗ nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng hiện nay bởi chất liệu cao cấp cùng vẻ đẹp vượt trội. Chất liệu gỗ tự nhiên phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện đại và quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt nên có khả năng chống mối mọt, cong vênh tốt và đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Các mẫu bàn trà gỗ đẹp đều sở hữu kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp. Các chi tiết được chạm khắc tinh xảo và tạo nên những phong cách thời thượng như bàn cổ điển, bàn tân cổ điển, bàn gỗ nguyên khối. Những hoa văn đầy tính nghệ thuật được thực hiện tỉ mỉ kết hợp cùng màu sắc tự nhiên tạo nên thiết kế ấn tượng và bắt mắt.

Bên cạnh bàn gỗ tự nhiên thì khách hàng còn có lựa chọn không kém chất lượng khác chính là bàn trà gỗ giá rẻ – bàn gỗ công nghiệp. Sản phẩm sở hữu đường thẳng, đường cong tinh tế, không quá cầu kỳ, rườm rà nhưng vẫn hiện lên rất hiện đại và thanh lịch. Sản phẩm có độ bền từ 7 đến 15 năm trong khi giá thành rẻ hơn nhiều so với bàn gỗ tự nhiên.

Không những thế, theo các chuyên gia phong thủy thì bàn gỗ đại diện cho hành Mộc, mang đến không khí bình yên, hài hòa cho người dùng, tạo nên sự ấm áp cho không gian. Sở hữu bàn trà bằng gỗ trong phòng còn giảm bớt các tác động xấu từ bên ngoài, tạo nên cân bằng cho ngôi nhà.

Mẫu bàn nước được làm từ gỗ tự nhiên

Bàn trà thông minh

Đúng như tên gọi của mình, bàn trà thông minh là sản phẩm được tích hợp bởi nhiều chức năng khác nhau. Bàn không chỉ dừng lại là nơi tiếp khách, chứa đồ đạc, trang trí không gian mà còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau tùy theo chủ nhân.

Bạn có thể nâng lên hạ xuống khi cần thiết để dùng làm bàn ăn hoặc bàn làm việc. Thiết kế có hộp bàn, ngăn kéo đa năng tùy chỉnh kích thước thuận tiện để cất giữ đồ đạc. Dù là dòng nội thất thông minh nhưng sản phẩm có giá bán hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình. Hơn nữa, sản phẩm dễ dàng kết hợp với sofa da, sofa vải hay sofa gỗ tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng.

Tổng hợp các mẫu bàn trà theo kiểu dáng

Dựa theo kiểu dáng thiết kế, bàn sofa được chia thành những mẫu như sau:

Bàn trà hình vuông

Bàn trà vuông có 4 cạnh bằng nhau và được đặt vuông góc 90 độ. Thiết kế tạo nên sự cân đối hài hòa và có độ hoàn thiện cực cao. Hầu hết các mẫu bàn vuông có cạnh từ 75cm đến 90cm để phù hợp với diện tích nhà ở. Bạn cũng có thể đặt kích thước theo yêu cầu sao cho vừa vặn với phòng khách nhà mình.

Kết hợp ăn ý nhất với bàn vuông chính là sofa góc chữ L. Bản thân sofa góc L đã tạo thành một góc vuông và nay kết hợp cùng bàn vuông sẽ tạo nên sự vuông vắn hoàn hảo. Hoặc bạn có thể chọn bàn sofa vuông với ghế văng dài để phù hợp với không gian nhỏ.

Một số gợi ý dành cho những khách hàng đang tìm kiếm bàn vuông đó là:

  • Bàn vuông mặt đá sang trọng vừa có độ bền cao vừa giàu tính thẩm mỹ. Sản phẩm sở hữu màu sắc đẹp mắt, ấn tượng giúp phòng khách thêm sang trọng và thời thượng.
Đẳng cấp cùng bàn sofa vuông mặt đá sang trọng
  • Bàn vuông Nhật Bản mang hơi thở của xứ hoa anh đào, với kiểu dáng đơn giản, mộc mạc, đem lại cảm giác tinh tế, nhã nhặn.
  • Bàn trà hình vuông chân sắt có trọng lượng nhẹ mà chịu lực tốt, nhờ được xử lý cẩn thận nên không bị gỉ sét trong thời gian sử dụng. 
  • Bàn kính vuông thời thượng giúp không gian được mở rộng. Nhờ mặt kính phản chiếu ánh sáng nên căn phòng luôn tràn ngập ánh nắng và sinh khí.

Bàn sofa hình chữ nhật

Được thiết kế theo hình chữ nhật 2 cạnh dài 2 cạnh ngắn, mẫu bàn sofa hình chữ nhật có kích thước vừa phải phù hợp với mọi không gian. Sản phẩm có thể kết hợp hài hòa cùng nhiều dòng sofa khác nhau tạo nên không gian đẳng cấp và tinh tế.

Có đến hơn 70% khách hàng hiện nay lựa chọn mẫu ban tra này. Sản phẩm được xem là dòng bàn truyền thống nhưng chưa bao giờ bị lãng quên hay lỗi mốt dù xuất hiện nhiều mẫu thiết kế hiện đại, độc đáo khác. 

Hiện nay, nhà sản xuất tạo nên nhiều mẫu thiết kế với hoa văn, họa tiết khác nhau để khách hàng lựa chọn. Mẫu mã đa dạng giúp bạn thoải mái mua sắm mà không phải đắn đo, suy nghĩ.

Không những thế, bàn hình chữ nhật có sự đa dạng về giá bán. Bạn muốn mua sản phẩm ở mức giá nào, thị trường đều có sản phẩm đáp ứng hoàn hảo. Từ 1 triệu, 2 triệu đến 5 triệu, 7 triệu đều không bị giới hạn về thiết kế, kiểu dáng lẫn số lượng. Đặc biệt, bàn trà giá rẻ không làm bạn thất vọng về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ so với các thiết kế cao cấp khác.

Bàn uống nước hình tròn

So với mẫu bàn hình chữ nhật, hình vuông truyền thống thì bàn sofa tròn mang tới vẻ đẹp mới lạ và thu hút cho không gian phòng khách. Thiết kế tuy đơn giản nhưng thanh lịch và không kém phần trang trọng.

Mẫu bàn nước này dễ dàng kết hợp với bất kỳ kiểu ghế bàn trà nào. Từ sofa văng, sofa đơn đến sofa góc đều thích hợp để tạo thành không gian hoàn hảo và lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Bàn tròn mặt đá thông minh có thể xoay 360 độ

Nhờ sự mềm mại, uyển chuyển trong các đường nét mà thiết kế tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng và cá tính cho không gian. Thiết kế mang tính thời thượng cao xứng đáng được khách hàng lựa chọn để tô điểm phòng khách cuốn hút và bắt mắt.

Bộ sưu tập bàn trà trên thị trường nội thất 2022 sẽ không làm bạn thất vọng. Những thiết kế với kiểu dáng, chất liệu độc đáo, chất lượng sẽ hoàn thiện không gian sống đáng mơ ước của mỗi gia đình Việt.

Đến ngay showroom của Vito để tham khảo và được tư vấn các mẫu nội thất văn phòng cao cấp nhé!

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *