Vách ngăn CNC – an toàn, giá rẻ và linh hoạt cùng nhiều lợi ích khác

Xu hướng thiết kế nhà ở, văn phòng mở ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trong các không gian này, thay vì xây dựng những bức tường dày nặng thì người ta sử dụng một giải pháp khác tiện lợi, an toàn và linh hoạt hơn, đó là vách ngăn CNC. Vậy sử dụng loại vách ngăn này như thế nào? Các bạn có thể hiểu thêm thông qua những thông tin được chuyên gia nội thất Vito chia sẻ.

Ngày nay, vách ngăn được sử dụng vô cùng phổ biến không chỉ ở các căn hộ gia đình mà còn tại văn phòng làm việc. Sự đa dạng và linh hoạt của cách ngăn cho phép người dùng có những không gian thoáng, thoải mái, gọn gàng hơn. Hơn nữa, việc sử dụng vách ngăn cũng không tốn quá nhiều chi phí đầu tư. Các bạn muốn hiểu thêm về chất liệu, công dụng cũng như cách bảo quản vách ngăn thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

Tìm hiểu chung về vách ngăn CNC 

Vách CNC là một loại vách mỏng được cắt gọt nghệ thuật, có màu sắc đa dạng dùng để trang trí và phân chia các không gian khác nhau. CNC là viết tắt của từ tiếng anh Computer Numerically Controlled – chỉ cơ chế hoạt động của bộ phận kim khí tạo ra vách CNC.

Vách ngăn CNC làm đẹp không gian 

Vách CNC được sản xuất với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và họa tiết bắt mắt, sinh động. Sản phẩm giúp cho mọi không gian của bạn đều trở nên thẩm mỹ, tinh tế hơn. Diện tích của không gian cũng được giải phóng rộng rãi hơn khi sử dụng loại vách này thay cho tường bê tông. 

Vách CNC được chế tác từ nhiều loại nguyên liệu như sắt, kính, gỗ công nghiệp MDF, gỗ tự nhiên hay mica,… Bề mặt của vách ngăn được phủ sơn độc đáo cũng như được cắt tạo hình bằng máy cắt CNC chuyên dụng. 

>> Bàn MDF – sản phẩm ấn tượng và tiện nghi cho văn phòng

Công dụng chính của vách ngăn CNC 

Loại vách ngăn này hiện được sử dụng cho nhiều không gian từ phòng làm việc cho đến nhà ở. Sản phẩm có thể tạo không gian riêng cho phòng khách và phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ, phòng khách và bếp hay phòng thờ, ban công,… Trong các văn phòng, loại vách ngăn này sẽ giúp tạo nên những không gian đẳng cấp cho phòng làm việc của giám đốc, ngăn cách giữa phòng nhân viên và phòng họp,… 

Vách CNC còn có tác dụng trang trí, tại sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo được sự liên kết giữa các không gian với nhau. Sản phẩm tăng tính thống nhất, đồng bộ giữa các không gian sinh hoạt hay làm việc. Loại vách ngăn này cũng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ phong cách hiện đại cho đến cổ điển, tân cổ điển.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng truyền cảm hứng – Đỉnh cao của việc tạo động lực cho nhân viên

>> Chưa bao giờ hết ngạc nhiên với thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Các loại vách ngăn CNC phổ biến hiện nay

Dựa trên cách thức lắp đặt và sử dụng mà vách CNC được chia thành hai loại chính là vách CNC di động và vách CNC cố định. Trong đó:

Vách CNC di động

Loại vách ngăn di động thường có kích thước linh hoạt, dễ dàng sử dụng. Vách ngăn tạo nên sự ngăn cách cho những không gian và diện tích không cố định. Các không gian này chỉ được che chắn mang tính tạm thời và có thể thay đổi. Để tiện cho việc sử dụng thì loại vách di động này thường được làm từ những loại vật liệu nhẹ. Bên ngoài là các khung kim loại và thường có bánh xe đi kèm.

Vách ngăn CNC di động

Có hai loại vách ngăn di động được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay là vách CNC gỗ tự nhiên và vách gỗ nhựa Composite. Mỗi ngoài lại có những đặc tính khác nhau.

Ví dụ như vách ngăn CNC bằng gỗ tự nhiên có màu sắc vân gỗ tương đối đẹp mắt. Bề mặt của vách ngăn cũng sẽ được cắt 3D với những họa tiết uyển chuyển, cầu kỳ và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Gỗ tự nhiên được xử lý có độ bền cao. Trọng lượng của gỗ không quá lớn và dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Dù vậy, loại vách ngăn này có giá khá cao.

Ngược lại, vách ngăn làm từ chất liệu gỗ nhựa Composite cũng có những ưu thế đáng để lựa chọn như chống mối mọt, chống nước hiệu quả. Vách ngăn không bị cong vênh, chịu được mọi tác động của thời tiết. Điểm yếu của loại vách CNC này là độ bền không cao. Giá thành của vách ngăn rẻ nên được sử dụng tạm thời ở nhiều không gian văn phòng.

Vách ngăn CNC cố định

Loại vách ngăn này được thiết kế cho những không gian đã xác định được diện tích sử dụng hay được thiết kế sẵn như cầu thang, các căn phòng. Vách ngăn thay thế hoàn toàn cho tường nên kết cấu cũng phải thực sự chắc chắn để mang lại sự an toàn cho người sử dụng. Kích thước của vách ngăn thường là từ sàn chạm đến trần nhà. Bề mặt của vách ngăn có thể kín hoặc được cắt họa tiết độc đáo để tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho không gian.

Vách ngăn CNC cố định

Với loại vách ngăn này thì các chất liệu chính được sử dụng là gỗ công nghiệp, plywood, nhựa composite, Fomec, Picomat,… Cụ thể:

Những thiết kế vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp MDF, HDF thường có màu sắc nhã nhặn, đa dạng. Bạn có thể sở hữu vách có màu vân gỗ tự nhiên hoặc các màu đơn sắc. Gỗ có khả năng chống thấm, chống cháy và giá cả hợp lý. Trong khi đó, gỗ nhựa Composite, Fomec, Picomat cũng có thể chịu ẩm tốt, khó bị cong vênh hay mối mọt. Cuối cùng, plywood là vật liệu có tính năng chịu lực tốt, chống thấm, chống nước nhưng giá cả khá cao.

>> Vách ngăn cầu thang có tác dụng gì? Cách chọn vách ngăn đẹp cầu thang

Những chú ý khi thi công và sử dụng vách ngăn CNC

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi sử dụng vách CNC chính là đo đạc diện tích phòng và xác định nhu cầu sử dụng để biết được loại vách ngăn cần dùng là cố định hay di động. Trong quá trình đo đạc và tính toán, bạn cũng cần xác định vị trí của cửa, lối đi để tránh gây bất tiện cho người sử dụng. Diện tích của mỗi không gian lắp đặt vách ngăn phải đáp ứng được yêu cầu của các thành viên sử dụng.

Tiếp theo, đừng quên chọn màu sắc của vách ngăn hợp phong thủy và hợp với phong cách nội thất chung. Điểm này sẽ giúp bạn có những căn phòng tinh tế, thu hút. Các họa tiết CNC được cắt rất đa dạng. Bạn có thể chọn hoa văn theo sở thích của mình hay theo phong cách trang trí để làm nổi bật không gian.

>> Tầm quan trọng và cách lựa chọn màu phong thủy hợp mệnh

Với những loại vách CNC làm từ các chất liệu như kính, gỗ công nghiệp,… Bạn sẽ cần đến chuyên gia để hỗ trợ cắt gọt, lắp đặt. Do đó, hãy tìm đến những đơn vị thi công uy tín thay vì tự làm. Bạn cũng sẽ được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ trong vấn đề bảo dưỡng hay tháo dỡ sản phẩm sau này. 

Chú ý khi sử dụng vách ngăn CNC 

Khi lắp đặt vách ngăn CNC, bạn cần lưu ý tránh những vị trí có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nhiệt độ và độ ẩm cao hoặc thay đổi thất thường dễ khiến vách ngăn biến dạng, phai màu, mất cân đối và thẩm mỹ. Nên định kỳ vệ sinh bề mặt của vách ngăn để có không gian sống và làm việc sạch sẽ. Hạn chế tác động mạnh vào vách ngăn trong quá trình sử dụng. Mỗi một thiết kế vách ngăn phòng đều có khung bằng nhôm hay kim loại. Bạn cũng cần chú ý kiểm tra phần khung này để đảm bảo sản phẩm không bị hở hay lung lay.

Kết luận

Như vậy là các bạn cũng đã được tìm hiểu chi tiết về vách ngăn CNC cũng như các loại vách ngăn trên thị trường hiện nay. Tại các văn phòng hay nhà ở vách CNC được áp dụng phổ biến, mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên nội thất Vito cũng tư vấn và cung cấp cho khách hàng những loại vách ngăn theo yêu cầu. Các bạn có thể liên hệ Vito để được hỗ trợ hoàn thiện văn phòng của mình.

Vito tự hào là đơn vị nhập khẩu và phân phối nội thất uy tín, được khách hàng tín nhiệm.

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *