Vải nhung: Đặc điểm và ứng dụng tuyệt vời của loại vải sang trọng

Vải nhung được xem là chất liệu vải cao cấp và đa năng hiện nay. Với tính chất mềm, mịn, vải thể hiện sự sang trọng và êm ái trong các sản phẩm nội thất, thời trang. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm cũng như ứng dụng tuyệt vời của chất vải này trong bài viết sau đây nhé.

Thế nào là vải nhung?

Vải nhung có tên tiếng Anh là Velvet Fabric, được dệt bằng tay với các sợi được phân bổ đều, ngắn, dày đặc. Đây là loại vải có khả năng giữ ẩm tốt, đặc biệt rất mềm, mịn và mượt. Nhờ lớp lông đẹp bên ngoài mà chất vải tạo nên sự mềm mại, sáng bóng cực kỳ tốt.

Nhung là chất vải sang trọng và cao cấp

Vải được biết đến từ rất lâu, xuất hiện lần đầu tiên ở Baghdad vào những năm 750 sau công nguyên. Sau đó, nó được sử dụng rộng rãi ở Hy Lạp và các nước châu Âu. Vì nhung có giá cả đắt đỏ nên ngày xưa, chất vải này chỉ được giới quý tộc, thượng lưu sử dụng. Hiện nay, nhung được sản xuất với công nghệ khung dệt hiện đại, giúp giá thành không còn đắt như trước.

Để có được tấm nhung chất lượng cao phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Nhung được làm trên một khung dệt đặc biệt. Hai mảnh nhung sẽ được tạo cùng lúc sao cho chiều cao phải đều nhau.

Vải được làm từ polyester, nylon, rayon hoặc lụa tơ tằm, tơ tằm. Rất khó để tìm được tấm nhung nguyên chất trên thị trường hiện nay bởi cực kỳ quý hiếm và giá cả đắt đỏ. Việc tạo nhung từ những chất liệu như sợi tổng hợp và  sợi tự nhiên giúp nhung có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Ưu điểm tuyệt vời của vải nhung

Ngay từ khi nhìn tấm vải Velvet, chúng ta thường bị ấn tượng bởi vẻ đẹp mang hướng hoài cổ. Cùng với đó, chất vải này sở hữu những ưu điểm rất riêng mà không phải loại vải nào cũng có được.

  • Mềm mịn, bắt sáng tốt
  • Độ rũ tốt
  • Tôn lên vẻ đẹp của làn da trắng sáng
  • Có thể may thành nhiều loại trang phục khác nhau.

Vải nhung được biết đến là loại vải cực kỳ bắt sáng dưới ánh đèn. Khi diện trang phục được làm từ nhung, người mặc trở nên cực kỳ sang trọng và quyến rũ. Với những bạn có làn da sáng trắng thì càng tôn lên vẻ đẹp cuốn hút của mình. 

Chất vải mềm mịn, giữ ấm tốt và có nhiều màu sắc

Bên cạnh những ưu điểm ấn tượng trên, vải Velvet này còn tồn tại một số nhược điểm như:

Tìm hiểu thêm: Bàn giám đốc phong thuỷ Tất tần tật về bàn làm việc đem lại may mắn và thành công cho giới quản lý
  • Vải khá nặng và cồng kềnh
  • Chất vải khó bảo quản, khó tẩy rửa khi bị bẩn
  • Vải khá hoài cổ nên nếu không khéo léo sẽ khiến người mặc bị già
  • Giá thành vải cao.

Dù sao đi nữa thì nhung vẫn là chất liệu được giới thời trang và nội thất cực kỳ yêu thích. Chất vải cao cấp này nâng tầm giá trị đồ vật và khiến người sở hữu trở nên thời thượng, quyến rũ và sang trọng hơn.

Ứng dụng của vải Velvet

Nhung chính là một trong những loại vải có nhiều ứng dụng nhất trong ngành công nghiệp, đặc biệt là may mặc và nội thất. Nhờ tính chất mềm mịn nên vải Velvet được thiết kế may váy, đầm dạ hội hoặc các phụ kiện thời trang như giày, túi xách… Chất vải này biến đồ vật trở nên bắt mắt và sang trọng hơn rất nhiều.

Trang trí nội thất

Vì mang vẻ đẹp bí ẩn và cổ điển nên nhung được nhiều nhà thiết kế sử dụng để trang trí cho những ngôi nhà có phong cách kiến trúc xưa. Vải Velvet màu đỏ, đen, xanh rêu, nâu cực kỳ phù hợp với những kiểu nhà như vậy. Không những thế, không gian nhà hiện đại cũng có thể lựa chọn tông màu xanh da trời, hồng nhạt, trắng để tạo nên vẻ đẹp thoáng đãng và trẻ trung.

>> Khám phá ngay vẻ đẹp kỳ bí của phong cách nội thất cổ điển

Nhung được sử dụng để may rèm cửa, vải bọc ghế sofa hoặc khăn trải bàn. Chủ nhà cũng có thể sử dụng vải để bọc chăn, gối, ga rất ấm áp và mềm mại. Vải nhung cực kỳ được yêu thích vào mùa đông bởi khả năng giữ nhiệt tốt.

Có thể thấy rằng, nhung là chất liệu bọc sofa chất lượng nhất hiện nay. Chúng có màu sắc đa dạng nên mang tới vẻ đẹp nổi bật và phong phú cho khách hàng lựa chọn. Nhung bọc sofa nâng tầm giá trị của sản phẩm và tạo nên phòng khách sang trọng và ấn tượng. 

>> Cẩm nang không thể bỏ qua khi lựa chọn sofa

Sofa vải nhung tuyệt đẹp cho phòng khách cổ điển

Sản xuất may mặc

Không chỉ được dùng trong ngành nội thất, nhung còn được ứng dụng phổ biến trong ngành may mặc. Phụ nữ cực kỳ ưa thích khoác lên mình bộ quần áo hoặc đầm, váy được làm từ vải có độ bóng ấn tượng này.

  • Trang phục của vũ công

Các vũ công luôn tìm kiếm những trang phục được làm từ vải Velvet bởi chúng khoe được đường cong tuyệt mỹ của cơ thể. Chất vải dưới ánh đèn sân khấu càng khiến người mặc nổi bật và quyến rũ hơn.

  • Áo dài

Chị em phụ nữ cũng rất ưa chuộng dùng vải Velvet để may áo dài. Trang phục mang đậm nét đẹp truyền thống nhưng không kém phần duyên dáng và kiêu sa. Các nhà thiết kế kết hợp thêm các chi tiết như đính cườm, đính đá để bộc lộ hết nét đẹp quý phái, tinh tế của áo dài nhung. Bên cạnh đó, chất nhung với hoa văn hạc, chim én cũng được ưa chuộng.

  • Chân váy 

Dòng vải này còn được dùng để may áo da, chân váy da giúp người mặc trở nên thời thượng và phong cách hơn. Những bộ quần áo bằng nhung bán rất chạy vào mùa đông bởi không chỉ đem lại cảm giác ấm áp mà còn thể hiện được khí chất người mặc.

  • Đầm dạ hội

Các thương hiệu thời trang cao cấp thường lựa chọn vải Velvet để may đầm dạ hội. Vẻ đẹp đẳng cấp và cao quý của nó hoàn toàn phù hợp với những buổi tiệc lớn, những buổi dạ hội sang trọng. Những chiếc váy mềm mại, giúp màu da trở nên sáng hơn và khiến người mặc trở nên uyển chuyển, duyên dáng hơn.

Đầm dạ hội làm từ nhung tôn lên dáng vẻ quyến rũ và quý phái của phụ nữ
  • Túi xách, giày

Vải nhung kết hợp với các chi tiết đính đá cầu kỳ tạo nên những chiếc túi xách sang trọng được giới thượng lưu yêu thích. Những đôi giày boot được làm từ nhung nỉ đem đến sự ấm áp cho người mang vào mùa đông.

Lưu ý khi sử dụng vải nhung

Nhung là chất vải khó bảo quản, khó vệ sinh nhất nên bạn cần lưu ý những điểm sau để giữ độ bền và vẻ đẹp của nó.

  • Không bảo quản nơi có không khí ẩm. Tốt nhất bạn nên cất giữ đồ dùng bằng nhung ở môi trường thoáng mát để giữ đồ bền lâu dài của sản phẩm.
  • Lộn trái vải mỗi lần vệ sinh. Bề mặt bên trong của vải không có các sợi ngắn nên khi vệ sinh, bạn nên trở mặt vải lại để các lông nhung bên ngoài luôn mềm mại và không bị phai màu.
  • Giặt trang phục nhung hoàn toàn bằng nước lạnh. Tuyệt đối không sử dụng nước ấm hoặc nóng sẽ làm biến dạng lớp nhung bên ngoài.
  • Không sử dụng bột giặt khi làm sạch đồ nhung. Bột giặt sẽ làm thay đổi kết cấu sợi vải, làm chúng bị phai màu nên bạn không sử dụng bột giặt để giặt đồ nhung.
  • Giặt hoàn toàn bằng tay, không sử dụng máy giặt. Lực quay và ma sát của máy sẽ khiến bề mặt vải bị hư hỏng nghiêm trọng.
  • Đồ nhung nên được sấy – phương pháp làm khô hữu hiệu và tốt cho sợi vải.

Tuy khó khăn trong việc làm sạch và bảo quản nhưng nếu cẩn thận và chú ý, bạn vẫn có thể giữ gìn đồ nhung như mới bằng những lưu ý trên. Ngay cả khi không có kinh nghiệm để bảo quản đồ nhung, bạn có thể gửi tới các tiệm giặt khô, đặc biệt với những thiết kế cao cấp.

Đồ nhung nên được giặt tay với nước lạnh

Vải nhung là chất vải đặc biệt có thể tôn lên thần thái, dáng vẻ của người mặc. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn khoác lên mình trang phục nhung với sự tự tin, quyến rũ và sang trọng bậc nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết rõ hơn về tính năng tuyệt vời cũng như ứng dụng nổi bật của loại vải cao cấp này.

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *