Ghế văn phòng gồm những loại nào? Chi tiết về ghế cho dân văn phòng

Ghế văn phòng là một trong những sản phẩm xuất hiện phổ biến và cũng đóng vai trò không thể thiếu cho phòng làm việc. Sản phẩm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính thẩm mỹ của văn phòng mà còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Cùng với nội thất Vito, các bạn sẽ hiểu thêm về dòng sản phẩm này trước khi sử dụng.

Với sự sáng tạo của các nhà sản xuất, có rất nhiều thiết kế ghế ngồi làm việc mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi một thiết kế đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với tính chất công việc cũng như những không gian riêng. Dưới đây là những thông tin mà bạn cần biết.

Các loại ghế văn phòng phổ biến phân loại theo kiểu dáng

Ghế xoay công thái học

Thiết kế của dòng sản phẩm này mang đến cho người dùng tư thế ngồi tập trung và giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc. Dòng ghế này có những đặc điểm cơ bản như có lưng cao hoặc lưng vừa phải, đường cong của lưng sẽ được tính toán dựa trên cấu trúc cơ thể người. Nhờ đó, bề mặt sản phẩm có thể ôm sát lưng, giúp người dùng có thể ngồi thẳng, hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống hay đau lưng.

Ghế văn phòng công thái học 

Thiết kế của ghế công thái học tối ưu cho người dùng khi làm việc cũng như khi di chuyển. Ví dụ như tay vịn và độ cao có thể điều chỉnh nâng hạ dễ dàng. Lưng có thể thiết kế thêm tựa đầu để mang lại thoải mái cho người dùng. Toàn bộ kết cấu ghế tương đối ổn định, đệm và mặt lưng cũng êm ái hoặc thông thoáng phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Bánh xe chịu lực giúp sản phẩm dễ dàng di chuyển mà người dùng không cần phải đứng lên khỏi ghế.

Trên hết, dòng sản phẩm này còn có thêm tính năng ngả lưng với độ nghiêng tùy chỉnh. Như vậy, sản phẩm có thể hỗ trợ người dùng cả khi ngồi làm việc lẫn khi cần nghỉ ngơi.

>> Xu hướng ghế ngả lưng cho văn phòng 2021 – kinh nghiệm chọn ghế

Ghế chân quỳ

Thiết kế kiểu sản phẩm này khác so với sản phẩm ở trên vì chân không linh hoạt mà được thiết kế tương tự như tư thế ngồi quỳ. Khung ghế được làm bằng thép sơn tĩnh điện hoặc macrom mang đến cho sản phẩm độ chịu lực tối đa. Bên cạnh đó, phần đệm và lưng cũng rất được chú trọng. Với những đường hét phù hợp với cơ thể, ghế chân quỳ có thể giúp bạn giảm đau ở vùng thắt lưng, duy trì tư thế ngồi thẳng, tránh gù lưng hay cận thị.

Ngoài ra, kích thước của sản phẩm cũng được tính toán để phù hợp với vóc dáng của người Việt. Vì dòng sản phẩm này không thể điều chỉnh độ cao, do đó các nhà thiết kế sẽ có một kích thước ghế chuẩn để kết hợp với các loại bàn. Thiết kế này được sử dụng cho nhiều không gian văn phòng như phòng nhân viên, phòng họp,… Mặc dù không quá linh hoạt nhưng sản phẩm lại mang đến cảm giác ổn định, vững vàng và dễ dàng tập trung.

Tìm hiểu thêm: 4 lưu ý quan trọng khi lựa chọn bàn làm việc Bắc Ninh

>> Ưu và nhược điểm của tủ sắt sơn tĩnh điện cần biết trước khi mua

Ghế gấp hay ghế xếp

Đây là một dòng sản phẩm tiện lợi được sử dụng khá nhiều trong văn phòng hiện đại. Tính linh hoạt, di động của thiết kế thể hiện bằng việc bạn có thể gấp ghế lại một cách gọn gàng sau khi sử dụng. Sản phẩm có khung bằng sắt sơn tĩnh điện khá bền bỉ. Mặt ngồi và lưng có thể là nhựa hoặc được sử dụng các chất liệu êm ái như đệm mút mỏng. 

Ghế xếp tiện dụng cho phòng đào tạo

Dòng sản phẩm này có nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc. Ứng dụng của sản phẩm có thể là trong các phòng họp nhỏ, phòng đào tạo hay các lớp học kỹ năng. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, có thể bố trí trong những văn phòng với diện tích khiêm tốn hoặc bổ sung cho những không gian cần thêm chỗ ngồi.

Ngoài ra, còn có một loại là ghế xếp chồng. Kết cấu sản phẩm này cũng tương đối gọn nhẹ. Ghế có cùng một kiểu dáng và được thiết kế để có thể chồng lên nhau, làm gọn diện tích. Chất liệu sản phẩm chủ yếu là nhựa, kim loại hay vinyl.

Ghế không tay

Nhìn chung, bất cứ thiết kế chân quỳ, chân xoay hay dạng xấp nào cũng có thể là ghế không tay vịn. Đối với thiết kế này, phần tay sẽ được lược bỏ đi, giúp cho việc di chuyển ra vào đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn cũng có thể xê dịch ghế để ngồi sát bàn làm việc hơn khi cần. Sản phẩm này cũng được ứng dụng linh hoạt cho hành lang, khu vực sảnh chờ hay phòng họp.

>> Ghế Eames – Lịch sử hình thành 

Phân loại ghế văn phòng theo chất liệu

Ghế văn phòng da

Trong những chất liệu phổ biến để thiết kế ghế văn phòng thì da được ưa chuộng và ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Da có hai loại chính là da thật và da nhân tạo. Da thật có giá thành tương đối đắt đỏ. Bề mặt da có những lỗ chân lông nhỏ li ti nên thoáng khí mà thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó, da thật cũng có độ bền cao và tính sang trọng mà các chất liệu khác không thể có được. Bề mặt da khó bị bong tróc nhưng bạn cũng cần chú ý không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Da PU hay giả da là một chất liệu rẻ hơn và cũng thường xuyên được sử dụng để sản xuất ghế văn phòng da thay thế cho da thật. Loại da này có bề mặt tương tự như da thật với độ mịn màng, màu sắc bắt mắt. Da PU không bị thấm nước, có độ bền cao và dễ lau chùi. Những thiết kế ghế văn phòng bằng da PU thường tạo nên nhưng văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại trong khi da thật có tính sang trọng và đẳng cấp hơn.

Ghế văn phòng được sản xuất có nhiều chất liệu

Ghế lưới văn phòng

Nếu nói về độ thoáng khí thì chất liệu lưới khó có thể đánh bại. Đây cũng là một chất liệu tuyệt vời khi sử dụng ghế cho phòng làm việc. Ưu thế lớn nhất của sản phẩm chính là tuổi thọ rất cao. Từ khung cho đến bề mặt ghế đều được xử lý nhằm mang đến sự chỉn chu và an toàn cho người dùng. Hơn nữa, tựa lưng còn được lót bằng lớp vải lưới dày và chắc chắn. Sản phẩm giúp hạn chế mồ hôi cho những người có thể trạng hay đổi mồ hôi khi làm việc.

Ngoài ra, ghế lưới được thiết kế có mặt đệm êm ái hoặc lưới thông thoáng vô cùng đa dạng, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Thiết kế của sản phẩm cũng có tính công thái học, phù hợp với nhu cầu của dân văn phòng hiện nay. Đặc biệt sản phẩm hợp với điều kiện thời tiết nóng bức tại Việt Nam.

Ghế lưng gỗ, tay gỗ

Như tên gọi, sản phẩm này được thiết kế với tay gỗ hoặc lưng gỗ, hoặc cả hai. Mẫu ghế này cũng có chân, khung bằng sắt nhưng thường thì phần lưng sẽ được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên được uốn cong tạo hình. Với những thiết kế ghế da lớn đồ sộ thì tay lộ ra sẽ là chất liệu gỗ. Nhìn chung, thiết kế này mang đến sự mới lạ, ấn tượng và tương đối sang trọng cho không gian.

Thiết kế ghế văn phòng theo vị trí sử dụng 

Ghế phòng hội nghị, phòng họp

Mặc dù có thể sử dụng những thiết kế ghế chân xoay hay chân quỳ cho phòng hội nghị nhưng những thiết kế ghế đó chỉ thích hợp cho diện tích phòng nhỏ. Còn đối với phòng hội nghị, sản phẩm cần được thiết kế để tạo sự thông thoáng, không cản trở tầm nhìn của người sau. Do đó, đặc điểm của loại sản phẩm này là có phần tựa lưng thấp hoặc tầm trung. Một số thiết kế ghế còn hơi nghiêng về phía trước để tạo tư thế chú ý, khuyến khích mọi người đóng góp cho cuộc họp.

Để giúp người dùng dễ chịu trong những cuộc họp, thảo luận diễn ra quá dài, ghế cũng có thể được lót thêm đệm cực kỳ êm ái. Chất liệu da hoặc nỉ, đệm mút hoạt tính giúp cho sản phẩm nâng đỡ được cơ thể của người dùng và dễ dàng làm sạch.

Ghế văn phòng ứng dụng cho nhiều vị trí

>> 7 thiết kế bàn phòng họp Hà Nội chuẩn không cần chỉnh cho công ty

Ghế cho khu vực lễ tân

Thiết kế ghế văn phòng cho khu vực lễ tân hay ghế khách được thiết kế dành cho một người và được đặt cố định. Ngoài ra, khu vực này cũng có thể sử dụng nhiều loại ghế như băng chờ hay sofa, longue. Những băng ghế này có thể được làm từ chất liệu kim loại với nhiều ghế nhỏ hàn vào nhau. Hay một thiết kế dài để người dùng có thể ngồi, nằm thoải mái. Dòng sản phẩm này mang đến sự thoải mái cho khách đến văn phòng.

>> Xu hướng sử dụng sofa & lounge hiện đại năm 2022

Ghế phòng lãnh đạo

Dòng sản phẩm này sang trọng và được thiết kế đồ sộ, bề thế nhằm tạo nên tác phong làm việc đẳng cấp của những người đứng đầu. Thiết kế sản phẩm thường có vẻ bề ngoài quyền lực với độ dày của đệm kết hợp với bề mặt bọc da. Lưng thiết kế thiết kế cao, mặt đệm cũng dày và êm. Chất liệu ghế thường là những chất liệu cao cấp như kim loại, gỗ tự nhiên hay da thật. Ngoài ra, tính năng ghế có thể bổ sung thêm như ngả lưng, ngả đầu hay massage. Các chi tiết của ghế lãnh đạo luôn được chú trọng và kiểm tra tỉ mỉ. Sản phẩm có tuổi thọ cao và kết hợp hài hòa với những sản phẩm nội thất khác.

>> Không gian làm việc đẳng cấp hơn với tủ nhập khẩu văn phòng

Một số thiết kế ghế văn phòng khác

Sofa văn phòng 

Sofa trên thị trường hiện nay được thiết kế theo nhiều mẫu mã, chất liệu. Dòng sản phẩm này được đặt trong phòng giám đốc hoặc phòng khách chung của công ty để tiếp đón đối tác, khách hàng, hoặc trở thành nơi trò chuyện của nhân viên, lãnh đạo.

Ghế sofa cho văn phòng

>> Tư vấn thiết kế phòng giám đốc sang, đẹp và hợp phong thuỷ

Ghế trứng

Sản phẩm này được thiết kế gần giống như quả trứng, ôm sát cơ thể và có thể được treo lên. Mẫu ghế này xuất hiện trong những khu vực nghỉ ngơi của văn phòng, giúp nhân viên thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.

Ghế trứng

Ghế bóng thăng bằng

Thiết kế chính xác là một quả bóng được bơm hơi khổng lồ. Đế của ghế an toàn cho người dùng. Sản phẩm giúp người dùng thay đổi tư thế và lưu thông máu tốt. Bạn có thể sử dụng loại bóng này ở phòng làm việc tại nhà hay dùng để tập những động tác thể dục nhẹ nhàng.

Kết luận

Nhìn chung, ghế văn phòng đã và đang được nhiều người tìm kiếm. Vì thế, các đơn vị sản xuất và cung cấp nội thất cũng luôn sáng tạo để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa. Dựa trên chất liệu, kiểu dáng hay vị trí sản phẩm được phân loại ở trên, các bạn có thể tìm cho mình một thiết kế phù hợp. Nếu còn băn khoăn về bất kỳ dòng sản phẩm nào, các bạn có thể tham khảo sản phẩm hoặc nhận tư vấn từ các chuyên gia của nội thất Vito.

Mời bạn ghé qua Showroom của Nội Thất VITO tại Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi qua Hotline: 0987033318 – 0973383163 – 0867.381.456 để được tư vấn trực tiếp.

Được phục vụ các bạn là hạnh phúc của chúng tôi. 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *