Queen Anne – Phong cách nữ hoàng nguy nga, quý phái và sang trọng

Bởi sự nguy nga, tráng lệ và sang trọng mà phong cách thiết kế nội thất được mang tên chính nữ hoàng của nó. Cùng tìm hiểu về xu hướng được lấy cảm hứng từ phong cahcs hoàng gia của thập kỷ trước qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về Queen Anne là gì?

Phong cách nội thất Queen Anne 

Queen Anne là một trong những phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất xuất hiện ngay trong triều đại của nữ hoàng Anne. Nó lấy cảm hứng từ sự giàu có, cao sang của tầng lớp hoàng gia quý tộc thời bấy giờ.

Phong cách nữ hoàng thể hiện sự giàu có và cao sang quý tộc
Phong cách nữ hoàng thể hiện sự giàu có và cao sang quý tộc

Phong cách nữ hoàng xuất hiện từ triều đại nữ hoàng Anne và thịnh hành vào những năm 1725 – 1750 qua những công trình kiến trúc của các lâu đài, cung điện hoàng gia. Ngày nay, phong cách này được ứng dụng trong các căn hộ chung cư và biệt thự.

Trải qua thời gian, phong cách này dù đã trở nên dung dị hơn với hơi thở hiện đại nhưng vẫn rất mới mẻ và sang trọng qua những đường cong duyên dáng, những cửa sổ góc cạnh, mái dốc, kính màu và ống khói thủ công. 

Không gian sống vừa quý phái vừa bề thế và mang đến sự tiện nghi hoàn hảo cho gia chủ. Chính vì lý do này mà đây là phong cách nhận được sự lựa chọn và yêu thích của nhiều khách hàng hiện nay.

Đặc điểm của phong cách Queen Anne

Không gian được thiết kế theo phong cách nữ hoàng tràn ngập yếu tố sang trọng nhưng không kém phần hiện đại với những đặc điểm sau:

  • Phòng ốp gỗ sồi hoặc gỗ thông tự nhiên phủ sáp. Hay không gian được sơn màu ảm nâu, xỉn xanh lá cây, xám hoặc trắng mờ. Các chi tiết ở cửa ra vào, tường và phào được đơn giản hoa.
  • Tường ốp gỗ, nhuộm màu hoặc sơn, phủ thạch cao theo chiều cao, đúc ván chân tường. Sơn tường thường lựa chọn màu nhạt như kem, đậu xanh, xám, be, hoa hồng…
  • Sàn nhà bằng gỗ được phủ thảm phương Đông, thảm nhung có hoa văn. Một số không gian lớn lựa chọn sàn đá cẩm thạch.
  • Phong cách nữ hoàng sử dụng khá nhiều giấy dán tường bởi tính tiện dụng và đẹp mắt. Hoa văn giấy dán tường thường là hình hoa cỏ với gam màu trung tính lạnh nhằm nổi bật họa tiết.
  • Nội thất trong phong cách thiết kế Queen Anne đơn giản, chạm khắc, cần gô, hình quả óc chó rất đẹp mắt. Tủ ngăn kéo, gương… được làm từ gỗ tự nhiên như gỗ gụ, gỗ óc chó, gỗ sồi chạm khắc với vẻ đẹp thanh tú, cân đối và giàu tính nghệ thuật.
Đồ nội thất giàu tính thẩm mỹ với đường cong uyển chuyển
Đồ nội thất giàu tính thẩm mỹ với đường cong uyển chuyển
  • Lò sưởi là món đồ không thể thiếu trong không gian phong cách nữ hoàng. Lò sưởi được thiết kế đơn giản bằng đá cẩm thạch hoặc gỗ. Không gian hiện đại sử dụng lò sưởi điện vừa an toàn vừa phù hợp.
  • Đèn chùm bằng đồng hoặc tinh thể mang đến không gian tràn ngập ánh sáng ấm áp và lung linh. Gia chủ có thể lựa chọn đèn bàn Trung Quốc bằng bạc hoặc đồng.

Có thể thấy rằng, phong cách nữ hoàng mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và quý pháo. Tuy nhiên vì đậm chất vẻ đẹp hoàng gia nên khá tốn kém để thiết kế và bảo dưỡng.

Ứng dụng của phong cách nữ hoàng vào không gian sống

Bạn có thể áp dụng phong cách thiết kế nội thất nữ hoàng vào từng không gian theo ý tưởng riêng phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Tầm quan trọng của kỹ năng đàm phán đối với nhân viên văn phòng

Không gian phòng khách

Phòng khách là một trong những không gian có thể áp dụng phong cách nữ hoàng một cách hoàn hảo. Bởi đây là không gian cực kỳ quan trọng, là nơi gia chủ tiếp đón khách quý cũng như thể hiện chức năng, giá trị thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất như bàn trà, ghế sofa … tạo nên không gian thân mật, gần gũi nhưng không kém phần lộng lẫy, xa hoa. Những đồ vật được thiết kế sang trọng, quý phái giúp không gian như một cung điện cổ điển. Tuy nhiên, bạn không nên chọn thiết kế quá cầu kỳ, tỉ mỉ mà đơn giản hóa để đề cao giá trị sử dụng.

Không gian phòng khách Queen Anne nên được ốp gỗ sồi tự nhiên hoặc sơn những tông màu ấm áp như nâu, xanh lá, trắng. Nếu không muốn sơn tường, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với những họa tiết hình hoa xinh xắn và đáng yêu.

Phòng khách lộng lẫy và sang trọng với lò sưởi
Phòng khách lộng lẫy và sang trọng với lò sưởi

Đèn chùm sẽ khiến căn phòng trở nên quý tộc và lộng lẫy hơn. Bạn có thể lựa chọn đèn chùm bằng đồng tỏa ra ánh sáng ấm áp và gần gũi. Tấm rèn cũng là một đồ vật cần thiết cho không gian bởi tạo được sự mềm mại, nữ tính.

Không gian phòng ngủ

Để thiết kế phòng ngủ ấn tượng theo phong cách nữ hoàng, bạn hãy sử dụng những đồ nội thất đẹp như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm… Tất cả các đồ bằng nên được thiết kế bằng gỗ là phù hợp.

Hãy nhấn mạnh giường ngủ hơn cả bằng những thiết kế ấn tượng, đường nét tinh xảo và kiểu dáng đồ sộ, đẹp mắt. Bạn nên lựa chọn mẫu giường được làm hoàn toàn bằng gỗ để thể hiện vẻ đẹp nữ hoàng sang trọng, lộng lẫy. Cùng với đó là màu sắc nâu đậm làm điểm nhấn mạnh mẽ, thể hiện sự quyến rũ cho không gian.

Không gian phòng ăn

Sẽ thật tuyệt vời nếu phòng ăn đặt bộ bàn ăn đẹp mắt và tinh tế. Ghế ngồi có những đường cong mềm mại, uyển chuyển với kiểu dáng thanh lịch, cuốn hút làm không gian ấn tượng hơn bao giờ hết. Những đường cong kiêu sa ấy còn giúp người dùng ngồi thoải mái và an toàn.

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua đèn chùm treo phía trên trần sẽ khiến căn phòng trở nên ấm áp và gần gũi. Ánh sáng vàng phát ra từ đèn sẽ mang đến những phút giây sum họp gia đình vui vẻ, thân mật. 

Những chiếc tủ đựng ly, chén, tách là một điều không thể thiếu trong phòng ăn phong cách nội thất Queen Anne. Bạn nên lựa chọn mẫu tủ có kính trong suốt để từ bên ngoài có thể nhìn ngắm chúng tuyệt đẹp.

Không gian phòng tắm 

Phòng tắm cũng có vai trò quan trọng không kém như phòng ngủ bởi đây là nơi thư giãn của mọi người sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Để thiết kế không gian xa hoa theo phong cách nữ hoàng, bạn nên chọn những chi tiết cực kỳ lãng mạn, tinh tế và sang trọng. 

Phòng ngủ ấm áp và quý phái
Phòng ngủ ấm áp và quý phái

Từ bồn tắm, vòi sen đến gương soi đều được làm từ những chất liệu cao cấp với kiểu dáng hiện đại và sang trọng. Trong đó mẫu bồn tắm kiểu dáng cổ điển là sự lựa chọn thích hợp hơn bồn tắm hiện đại. Gia chủ có thể sử dụng nến và hoa để làm không gian cuốn hút hơn. 

Lưu ý khi lựa chọn phong cách nội thất nữ hoàng

Áp dụng phong cách nội thất nữ hoàng vào không gian sống không phải là điều quá khó khăn. Nhưng để thể hiện đúng tinh thần sang trọng, lộng lẫy của nó thì bạn cần bỏ túi những lưu ý sau:

  • Thiết kế bên ngoài ngôi nhà đảm bảo cao, thẳng đứng và kiêu hãnh. Kiến trúc ngôi nhà chia làm hai phần, phần đầu là tòa tháp cao, nhô lên còn phần thứ hai là các mái nhà khác đặt bên cạnh. Đặc trưng của phong cách nữ hoàng là mái hiên rộng chào đón khách và để nghỉ ngơi, ngắm cảnh.
  • Nội thất phong cách nữ hoàng thường sở hữu các đường cong hình dạng chữ C và chữ S. Những thiết kế uốn lượn tinh tế mang đến vẻ đẹp thanh lịch, kiêu sa cho không gian.
  • Rèm cửa là đồ nội thất không thể thiếu trong không gian nữ hoàng. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn tông màu phù hợp để hài hòa với căn phòng và tổng thể chung.
Rèm cửa với tông màu phù hợp với tổng thể không gian
Rèm cửa với tông màu phù hợp với tổng thể không gian

Tinh tế, sang trọng, quý phái, nữ tính chính là những đặc trưng nổi bật và thu hút của phong cách thiết kế nội thất Queen Anne. Sẽ thật độc đáo và thú vị nếu bạn có ý định thiết kế không gian sống theo phong cách này. Nhưng hãy sẵn sàng để chi trả một khoản tiền lớn khi muốn mang vẻ đẹp nữ hoàng vào ngôi nhà của mình nhé.

>> Postmodernism – Xu hướng thiết kế hậu hiện đại cá tính, phóng khoáng

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *