Hollywood – Lộng lẫy, quyến rũ, quý phái và đẳng cấp

Nhắc đến phong cách Hollywood là nghĩ ngay đến hình tượng quyến rũ của kinh đô điện ảnh Hollywood. Chính vì vậy mà phong cách này sở hữu phong thái lộng lẫy, quý phái và đẳng cấp không phong cách nào có thể sánh bằng. Cùng khám phá chi tiết về phong cách tráng lệ và có phần phóng khoáng này qua bài viết sau đây.

Phong cách Hollywood là gì?

Hollywood là phong cách chỉ dành riêng cho giới nhà giàu, siêu cao cấp hiện nay. Phong cách này có nguồn gốc từ lối sống sang trọng bùng nổ vào thập niên 20 và kéo dài tới những năm 40. Chính vì ra đời trong thời kỳ hoàng kim của kinh đô điện ảnh Hollywood mà phong cách này sở hữu nét quyến rũ cùng hấp dẫn hiếm có.

Phong cách quyến rũ và lộng lẫy như phim trường điện ảnh
Phong cách quyến rũ và lộng lẫy như phim trường điện ảnh

Ban đầu, phong cách này được áp dụng tại phim trường điện ảnh và dành cho những cảnh phim đầy kịch kính. Sau đó, nó đã phát triển rộng rãi trong đời sống nhờ vào nhà thiết kế William Haines cùng cộng sự.

Phong cách đẳng cấp này là sự tổng hợp của nhiều xu hướng khác nhau như Trung Hoa, tân cổ điển, hiện đại, nghệ thuật đương đại. Tuy kết hợp của nhiều phong cách khác nhau nhưng sự dung hòa khéo léo không làm bạn thấy nó như một mớ hỗn độn.

Phong cách này thể hiện sự tinh tế, sang chảnh hoàn hảo. Vì khuyến khích chủ nhân thể hiện cá tính riêng nên phong cách mang lại vẻ đẹp hoàn thiện lẫn công năng sử dụng tốt nhất.

Đồ dùng thuộc phong cách này cực kỳ ấn tượng và gợi lại thời kỳ huy hoàng của những tấm thảm đỏ lấp lánh ánh hào quang. Đây là phong cách thể hiện chân thật nhất cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu, của những người đam mê vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy.

Đặc trưng của phong cách Hollywood 

Phong cách nội thất quyến rũ này giúp gia chủ thỏa mãn được nhiều yêu cầu về công năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ lẫn nhu cầu hưởng thụ. Chính vì vậy mà nó được thể hiện qua những đặc trưng cơ bản sau.

Nội thất và không gian

Để phân biệt giữa phong cách quyến rũ này với những phong cách thiết kế khác, bạn có thể quan sát ở vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng và hào nhoáng của nó. Những món đồ nội thất sử dụng trong phong cách Hollywood như bàn trà, sofa được kết hợp với nhiều phong cách khác nhau nhằm linh hoạt cho mỗi không gian. Đây cũng là điều tạo nên sự ấn tượng của phong cách sang trọng này, khác biệt so những phong cách khác.

Tìm hiểu thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ghế phòng họp
Những món đồ nội thất được làm từ chất liệu cao cấp
Những món đồ nội thất được làm từ chất liệu cao cấp

Để tạo cảm giác cho những bữa tiệc xa hoa và những cuộc trò chuyện đúng chất kinh đô điện ảnh, người ta sử dụng ánh đèn sân khấu và đặt người dùng trở thành tâm điểm của sự chú ý. 

Không gian cổ điển được tạo dựng qua những món đồ nội thất cao cấp. Chẳng hạn như chiếc tràng kỷ, ghế sofa, tấm thảm lông thú nhân tạo, đèn chùm … với kích thước nhỏ. Đồ nội thất không làm lu mờ những vị khách ngồi trên đó mà khiến họ trở thành trung tâm của sân khấu lớn.

Những đồ dùng nội thất thỏa mãn yêu cầu về công năng sử dụng và giá trị thẩm mỹ. Các thiết kế vô cùng gợi ý mà mang đến những trải nghiệm hưởng thụ cho người sử dụng.

Màu sắc đưa năng lượng vào cuộc sống

Khác với những phong cách khác, phong cách sang trọng này tập trung chủ yếu vào các màu sắc rõ nét, có tính chất tương phản nhất định. Bạn có thể sử dụng những tông màu nền trung lập trên những sắc màu tươi sáng, rực rỡ để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt.

Sự kết hợp giữa trắng và đen, sử dụng màu vàng lấp lánh của kim loại, màu ngọc lam, hồng, màu quýt, màu tím vương giả… cũng là những gợi ý mà bạn có thể học hỏi để tạo điểm nhấn, làm không gian tràn đầy năng lượng.

Nên tránh lựa chọn những sắc màu tươi sáng như lục, lam chàm, hay những sắc màu cầu vồng sẽ đánh mất vẻ đẹp sang trọng và vương giả của phong cách này. Bạn có thể áp dụng màu sắc vào các chi tiết của nội thất như tủ kệ, bàn, ghế ăn, khung cửa sổ, lò sửa để cân bằng không gian.

Cùng với đó là nội thất được sử dụng đa dạng trong kiểu dáng thiết kế Hollywood. Chúng được thiết kế theo kiểu mở rộng với những đường cong mềm mại ra phía bên ngoài. Những thiết kế mang vẻ phô trương và xa xỉ tạo sự hấp dẫn và cuốn hút người nhìn.

Màu sắc tràn đầy năng lượng của cuộc sống
Màu sắc tràn đầy năng lượng của cuộc sống

Hoa văn và họa tiết trang trí

Điểm làm nên sự sang trọng đẳng cấp của phong cách này chính ở việc sử dụng các loại vải màn dày dặn, họa tiết khổ lớn. Những chất liệu vải thượng hạng thường được lựa chọn như lụa, satin, lông thú, nhung… Chất liệu vải dày, sang trọng tạo nên nét xa hoa cho căn phòng.

Ưu tiên những hoa văn và đường điểm lớn vừa tôn lên sự xa hoa của phong cách này vừa tạo sự ấn tượng và thu hút trong thiết kế. Bạn có thể điểm qua một số hình ảnh quen thuộc của những bộ phim thập niên 30 – 40 như ga giường lụa, áo choàng satin, áo khoác lông…

Phong cách này còn kết hợp khéo léo một số đặc điểm của trường phái tân cổ điển như tiếp cận xu hướng art decor trong hình họa. Vì đòi hỏi sự sáng tạo và cách thể hiện thẳng thắn nên phong cách này lựa chọn các hình khối hình học và hoa văn thu hút.

Họa tiết hoa văn và đường viền giúp tăng tính nghệ thuật trong phong cách quyến rũ, lộng lẫy. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng các họa tiết về động vật, mắt cáo, đồ decor, hoa nhí thực vật… đều phù hợp.

Cách áp dụng phong cách thiết kế nội thất Hollywood vào căn nhà của bạn

Dù phong cách đặc biệt sang trọng này dành riêng cho giới thượng lưu, siêu giàu nhưng bạn cũng có thể áp dụng vào căn nhà của mình qua một số chi tiết sau:

Kim loại đánh bóng

Những món đồ nội thất làm bằng chất liệu bạc hay đồng thau nên được đánh bóng sáng loáng. Chính nó sẽ làm nên điểm nhấn của phong cách sang trọng Hollywood. Bạn có thể sử dụng chất liệu kim loại đánh bóng này làm khung tranh, khung gương hoặc chân đèn. Thêm thảm lông màu trắng nữa là đã có thể hoàn thiện không gian sang trọng, lung linh rồi.

Những món đồ nội thất được làm từ kim loại đánh bóng
Những món đồ nội thất được làm từ kim loại đánh bóng

Bọc vải chần

Những chiếc ghế sofa sẽ mang đậm phong cách quyến rũ hơn bao giờ hết khi được bọc vải chần với màu sắc nổi bật. Bạn có thể áp dụng bọc vải chân cho cả đầu giường, ghế bành và cả ghế ăn nữa để tất cả trở nên đầy mê hoặc và gợi cảm.

Vải nhung

Một trong những chất liệu không thể thiếu trong căn phòng phong cách quyến rũ chính là vải nhung. Chất liệu này mang đến cảm giác xa hoa và cám dỗ – đặc trưng của kinh đô điện ảnh với những hảo vọng và phi thực tế. 

Để phù hợp với xu hướng hiện đại và mỹ quan căn hộ, bạn nên lựa chọn vải nhung màu navy, xanh ngọc lục bảo hoặc màu mận tạo ấn tượng và sang trọng.

Thiết kế nội thất sang trọng với tông màu đen

Bên cạnh những món đồ nội thất kim loại thì bạn nên tìm lại sự cân bằng từ những nội thất màu đen. Sắc đen tạo cảm giác mạnh mẽ, độc lập nhưng vẫn rất tinh tế. Màu đen sẽ trở thành khung hoàn hảo để ôm trọn các chi tiết lộng lẫy lung linh khác trong căn phòng.

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng này là sự lựa chọn của giới thương gia giàu có. Những căn hộ siêu sang khi áp dụng phong cách này luôn khiến người nhìn trầm trồ kinh ngạc về độ hoành tráng, nguy nga. Đây cũng là phong cách giúp gia chủ thể hiện sự chịu chơi và gu thẩm mỹ sang trọng, tinh tế của mình.

Phong cách sang trọng, lộng lẫy dành cho giới thượng lưu
Phong cách sang trọng, lộng lẫy dành cho giới thượng lưu

Còn điều gì tuyệt vời hơn với một chút xa hoa, một chút đắt đỏ đã mang lại không gian sống đầy đẳng cấp và sang trọng. Chúc bạn thành công khi ứng dụng phong cách Hollywood vào không gian sống của mình.

>> Gothic – Kiến trúc kiểu Pháp đậm chất huyền bí

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *