Hướng dẫn cách chọn ghế ngồi cho bà bầu chất lượng

Do nhu cầu công việc hiện đại, nhiều người phụ nữ mang thai vẫn tiếp tục làm việc. Và chắc chắn một điều rằng, đối với các bà bầu, lựa chọn chiếc ghế hợp lý để đảm bảo tư thế ngồi thoải mái và an toàn là điều không dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách chọn ghế ngồi cho bà bầu đúng chuẩn và chất lượng nhất.

Yêu cầu về tư thế ngồi của bà bầu

Ghế ngồi cho bà bầu phải đảm bảo thoải mái, an toàn và hợp lý để đáp ứng những yêu cầu về tư thế ngồi khoa học như sau:

  • Ngồi thẳng lưng: Tư thế ngồi thẳng lưng giúp trọng lượng cơ thể không bị dồn về phía bụng trước, ảnh hưởng đến bụng bầu.
  • Chân để thoải mái: Không chỉ các nhân viên văn phòng bình thường mà các ngay cả bà bầu cũng phải đảm bảo chân được để thoải mái. Khi mang thai những tháng đầu tiên, bụng còn nhỏ, phụ nữ thường quên mất điều này và hay mắc sai lầm ngồi chéo chân.
  • Nên ngồi ghế có tựa: Những loại ghế không có phần tựa lưng phía sau, phụ nữ mang thai nên tránh xa. Việc lưng không có chỗ tựa sẽ làm bà bầu đau lưng và có thể ngã ngửa ra đằng sau rất nguy hiểm.

Vì thế, tư thế ngồi chuẩn nhất của bà bầu chính là giữ thẳng cổ, người không chúi về phía trước. Vai phải được thả lỏng và chân tạo thành một góc 90 độ với mặt đất. Mông cần chạm vào lưng ghế để đảm bảo thoải mái và an toàn trong thời gian dài.

Đặc biệt, khi chuyển tư thế, bà bầu cũng nên hành động từ từ, không quá nhanh và đột ngột. Nhất là với những phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối, khi bụng bầu quá lớn, nên dùng một tay đỡ bụng trước khi ngồi. Từ từ dựa lưng vào ghế và hai chân đặt song song với nhau.

Những tư thế ngồi bà bầu nên tránh

Bà bầu cần lưu ý đến những tư thế ngồi sai lầm sau, vừa không an toàn vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ:

  • Ngồi ghế không có điểm tựa: Việc lựa chọn ghế không có lưng tựa sẽ gia tăng áp lực lên các cơ ở lưng. Điều này khiến tình trạng đau lưng của bà bầu thêm trầm trọng. Kể cả những loại ghế không có tựa lưng hay tựa đầu cũng gây khó khăn cho phụ nữ mang thai khi ngồi.
  • Vừa nằm vừa ngồi: Đây là tư thế thường gặp nhất của những bà bầu. Việc vừa nằm vừa ngồi trên ghế ngồi cho bà bầu đem lại cảm giác thoải mái nhất cho phụ nữ mang thai nhưng lại gây nên áp lực cực kỳ lớn cho cột sống. 
  • Ngồi vắt chéo chân: Tư thế ngồi vắt chéo chân khiến cho hông bà bầu bị xoắn lại, hạn chế lưu thông máu, phù chân. Đầu gối bị gập sẽ gây áp lực lớn đến vùng xương chậu, xương cổ, lưng giữa và lưng dưới, gây ra đau lưng. Ngồi bắt chéo chân còn khiến tình trạng suy giảm tĩnh mạch khi mang thai nghiêm trọng hơn.
Ngồi bắt chéo chân cực kỳ gây hại đối với phụ nữ mang thai
Ngồi bắt chéo chân cực kỳ gây hại đối với phụ nữ mang thai
  • Ngồi gập người về phía trước: Việc ngồi gập người về phía trước tạo áp lực lên vùng bụng. Tư thế này sẽ làm bà bầu và thai nhi không thoải mái, gây tức bụng.
  • Ngồi ngửa người: Việc chỉ đặt một nửa mông lên ghế, chân buông thõng sẽ làm một số mẹ bầu thoải mái. Tuy nhiên, đây là tư thế ngồi không tốt, làm bà bầu bị đau lưng, mỏi lưng. Lâu dần sẽ gây áp lực lên cột sống.

Hướng dẫn lựa chọn ghế ngồi đúng chuẩn cho bà bầu

Mang thai là một điều cực kỳ thiêng liêng đối với người phụ nữ. Và trong giai đoạn mang bầu, nếu phải tiếp tục công việc, bạn cần biết cách lựa chọn ghế ngồi một cách tốt nhất như sau:

Ghế có hỗ trợ lưng

Khi mang thai, đa phần phụ nữ đều tăng cân. Việc gia tăng trọng lượng sẽ đặt thêm một tải trọng lên cột sống dưới. Vì thế mà tình trạng đau thắt lưng diễn ra ở phụ nữ có bầu ngày càng nhiều.

Để hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ chấn thương, bà bầu nên tìm kiếm loại ghế có hỗ trợ thắt lưng cao cấp. Ghế có phần lưng ưu việt sẽ giúp bạn duy trì tư thế thích hợp và giảm tải cho cột sống.

Tìm hiểu thêm: Bàn giám đốc là gì? Địa chỉ mua bàn giám đốc uy tín ở Hà Nội

Tuyệt đối không nên sử dụng mẫu ghế không có tựa lưng. Những loại ghế đẩu, ghế đôn bà bầu nên tránh xa bởi gây đau lưng khi ngồi trong thời gian dài và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

>> Xem thêm; Xu hướng ghế ngả lưng cho văn phòng 2021 – kinh nghiệm chọn ghế

Ghế có hỗ trợ cổ

Khi mang thai, bạn sẽ nhận ra rằng mình thường bị đau đầu và đau cổ. Chính vì sự thay đổi nội tiết tố và sinh lý khi mang bầu dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, sự phì đại của các mô vú đã làm tăng sức căng ở cổ, vai và phần trên của cột sống cũng gây ra vấn đề khó chịu này.

Ghế ngồi có tựa cổ giúp bà bầu thoải mái, đỡ mỏi cổ
Ghế ngồi có tựa cổ giúp bà bầu thoải mái, đỡ mỏi cổ

Vì vậy, ghế ngồi cho bà bầu nên có phần tựa cổ phù hợp. Như vậy sẽ nâng đỡ phần trên của phụ nữ rất tốt, đặc biệt với những người làm việc thường xuyên với máy tính.

>> Có nên sử dụng ghế bảo vệ cột sống? Lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp

Ghế có thể điều chỉnh kích thước

Một lưu ý khi chọn mua ghế ngồi bà bầu là ưu tiên những sản phẩm có thể điều chỉnh được kích thước. Có nghĩa là đầu tư vào loại ghế có thể tăng, giảm độ cao để mang đến sự thoải mái và tiện lợi nhất cho bản thân khi sử dụng.

Vì cơ thể của người mang thai luôn thay đổi mỗi ngày, có thể hôm nay đau chỗ này nhưng mai lại đau phần khác. Việc tùy chỉnh theo kích thước sẽ giúp bà bầu lựa chọn tư thế ngồi phù hợp nhất với mình.

Bạn nên chọn những mẫu ghế có chiều cao trung bình là 40cm để chân có thể chạm xuống mặt sàn. Không nên điều chỉnh ghế cao hơn sẽ làm bạn dễ mất thăng bằng và té ngã. Hơn nữa, đừng ngồi quá lâu một chỗ mà nên thường xuyên đi lại để tăng khả năng tuần hoàn máu của cơ thể.

Ghế có tay vịn điều chỉnh linh hoạt

Không chỉ lựa chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt mà bạn cũng nên tìm kiếm thiết kế có phần tay vịn có thể điều chỉnh. Việc tay đỡ có thể thay đổi giúp bà bầu thoải mái và không bị gò bó khi ngồi. Phần giữa và cánh tay cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu trong những tháng dài mang thai.

Ghế có độ bền cao

Đừng bỏ qua yếu tố độ bền khi lựa chọn ghế cho phụ nữ có bầu. Một sản phẩm chất lượng tốt, tuổi thọ chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn và yên tâm cho người dùng. Ghế sẽ hỗ trợ trọng lượng ngày càng tăng cho bà bầu từ khi mang thai đến lúc sinh. 

>> 6 tác dụng tuyệt vời của ghế tựa lưng văn phòng không phải ai cũng rõ

Chất liệu ghế mềm mại, an toàn với da

Ghế ngồi cho bà bầu được làm từ chất liệu mềm mại, an toàn với da là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên chú ý. Khi mang thai, cơ địa chị em phụ nữ sẽ có sự thay đổi. Nhiều người có vấn đề với làn da, xuất hiện tình trạng viêm da, mẩn ngứa. Vì thế, ưu tiên các sản phẩm chất lượng tốt, mềm mại với làn da là điều hợp lý.

Sử dụng chất liệu ghế êm ái, an toàn với làn da mẹ bầu
Sử dụng chất liệu ghế êm ái, an toàn với làn da mẹ bầu

Bà bầu cần tham khảo và tìm hiểu thật kỹ chất liệu sản phẩm để đảm bảo tốt nhất với sức khỏe mẹ và bé. Hơn nữa, hãy tìm mua nội thất của những thương hiệu nổi tiếng tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Các mẫu ghế ngồi làm việc bà bầu nên chọn

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu ghế ngồi phù hợp với mẹ bầu. Mời bạn tham khảo một số mẫu sản phẩm chất lượng và phù hợp dưới đây.

Ghế lưng lưới

Ghế lưng lưới là gợi ý thích hợp mà phụ nữ mang thai không nên bỏ qua. Thiết kế có vải bọc lưới thông thoáng mang đến sự thoải mái và êm ái cho người dùng. Mặt ngồi bằng mút bọc đệm mềm mại giúp bà bầu thoải mái trong suốt thời gian dài sử dụng.

Khung ghế bằng sắt sơn tĩnh điện cao cấp đảm bảo hỗ trợ trọng lượng lớn. Dù bà bầu tăng cân trong thời gian mang thai cũng không ảnh hưởng đến sự chắc chắn và bền vững của ghế.

Ghế có bánh xe bằng nhựa dễ dàng di chuyển mà không làm bà bầu phải đứng lên ngồi xuống vất vả. Hơn nữa, piston có thể tăng giảm độ cao giúp người dùng tìm được tư thế ngồi thoải mái và phù hợp nhất với mình.

Mẫu ghế ngồi thích hợp dành cho phụ nữ có mang
Mẫu ghế ngồi thích hợp dành cho phụ nữ có mang

Thiết kế có phần tựa lưng và tựa đầu cực kỳ hợp lý mang đến tư thế ngồi khoa học và chất lượng cho phụ nữ mang thai. Dù phải liên tục sử dụng trong thời gian dài, bạn cũng không bị mỏi lưng, đau vai, mỏi cổ.

Ghế lưng lưới tựa chân

Một mẫu ghế ngồi cho bà bầu khác rất được ưa chuộng hiện nay là thiết kế có tựa chân. Điều này có nghĩa là phần chân được kéo dài cũng như phần lưng có thể ngã ở nhiều góc độ khác nhau mang đến tư thế ngồi, nằm thoải mái cho người dùng.

Bạn có thể sử dụng mẫu ghế này trong suốt quá trình làm việc tại công ty. Không chỉ sử dụng để ngồi làm việc mà bạn còn biến nó thành giường ngủ rất thích hợp.

Mẫu ghế lưng lưới có bánh xe giúp việc di chuyển trong phòng làm việc dễ dàng. Nhờ có piston thủy lực vừa điều chỉnh độ cao vừa điều chỉnh độ ngả mang đến tư thế thoải mái và phù hợp với người sử dụng. 

Thiết kế hoàn hảo dành cho phụ nữ mang thai khi làm việc
Thiết kế hoàn hảo dành cho phụ nữ mang thai khi làm việc

Khung ghế làm bằng thép mạ cao cấp đảm bảo sản phẩm có khả năng chịu lực cao và độ bền lâu dài. Bạn yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề cong vênh hay nứt gãy dù cân nặng có tăng thêm vài chục ki lô gam.

Ghế da 

Mẫu ghế ngồi có tựa lưng cao và có tựa đầu luôn là gợi ý hoàn hảo dành cho mẹ bầu. Đây là một thiết kế như vậy. Sản phẩm khung nhựa, chân thép mạ cao cấp đảm bảo tư thế ngồi chuẩn và khoa học.

Thiết kế có tựa lưng bọc da mang đến sự thoải mái và êm ái cho người dùng. Đệm ngồi bằng mút cao cấp hạn chế tổn thương gây lên cột sống cho phụ nữ mang thai. Mặt ngồi vát cong hình thác nước giúp mẹ bầu dễ ngồi xuống và đứng lên.

Mẫu ghế chân xoay có khả năng điều chỉnh độ cao khác nhau phù hợp với tư thế khác nhau của mẹ bầu. Tựa lưng được thiết kế cong theo đường cong cơ thể đảm bảo sự tiếp xúc êm ái và khoa học.

Đừng bỏ qua mẫu ghế chất lượng này tại nơi làm việc
Đừng bỏ qua mẫu ghế chất lượng này tại nơi làm việc

Đối với phụ nữ mang thai thì lựa chọn sản phẩm sử dụng phải đảm bảo chắc chắn và an toàn. Hy vọng với những thông tin lựa chọn ghế ngồi cho bà bầu trên sẽ giúp bạn tìm kiếm thiết kế phù hợp và chất lượng. Hãy biến thời gian mang thai trở nên nhẹ nhàng và an toàn với những mẫu ghế đẹp, bền và phù hợp.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *