Tận hưởng cuộc sống mộc mạc mà ngọt ngào với phong cách nội thất Rustic 

Ra đời từ những năm cuối thế kỷ 20, nội thất Rustic nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của những người yêu cuộc sống giản đơn và tự tại. Với những không gian mộc mạc, dễ chịu, phong cách này phù hợp với hầu hết tất cả mọi người và dễ dàng bố trí. Đừng bỏ qua thông tin từ nội thất Vito nếu bạn đang mong muốn sở hữu những không gian theo phong cách này nhé!

Giữa cuộc sống hiện đại, xô bồ, những góc nhỏ bình yên luôn được nhiều người hướng đến, đặc biệt là khi về nhà. Vì thế, phong cách mộc mạc ngày càng được áp dụng nhiều hơn cho mỗi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc. Đây cũng là một phong cách phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Bạn có thể xem ngay những khái niệm và điểm đặc trưng của phong cách này.

Phong cách nội thất Rustic là gì?

Như tên gọi, nội thất Rustic là một phong cách hướng đến những thiết kế đơn giản, mộc mạc. Trong phong cách này, người ta chú trọng đến những đường nét đơn giản mà hiện đại. Không gian nội thất cũng hướng đến sự gần gũi và hợp với thời đại. Vì thế, mặc dù mộc mạc nhưng phong cách này vẫn đảm bảo sự tinh tế, trang nhã, ấn tượng trên từng thiết kế. Công năng của từng không gian cũng rất chỉn chu và đáp ứng được yêu cầu của cá nhân hay nhiều người.

Phong cách nội thất Rustic ưa chuộng sự mộc mạc
Phong cách nội thất Rustic ưa chuộng sự mộc mạc

Đặc trưng của phong cách nội thất Rustic

Đá tự nhiên và gỗ

Đá nhân tạo gốc thạch anh, đá tự nhiên và gỗ là những chất liệu chính được sử dụng đến trong những không gian sống và làm việc để tạo nên vẻ đẹp mộc mạc. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những yếu tố đặc trưng này qua bức tường bằng đá tự nhiên, qua những dầm nhà, xà nhà bằng gỗ, qua những sản phẩm nội thất được kế tác từ gỗ hoặc đá. Hai chất liệu này có thể kết hợp với nhau để tạo nên một không gian gần gũi và thoáng đãng.

Sử dụng vải thô, chất liệu thiên nhiên

Bên cạnh đá, gỗ thì phong cách nội thất Rustic cũng ưa chuộng các loại vải dệt từ sợi thiên nhiên hay thảm thô. Bạn có thể chọn thảm được làm từ sợi đay, sợi gai, linen với những màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản để trang trí căn phòng.

Bố trí nội thất đơn giản hiện đại

Sự đơn giản trong bố trí và thiết kế nội thất cũng là điểm thu hút của phong cách này. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những căn phòng đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu cuộc sống mà không cần đến các sản phẩm nội thất cầu kỳ, đồ sộ. Các mẫu nội thất như bàn ghế, giường tủ,… đều có kết cấu bền bỉ, tối giản họa tiết và hoa văn. Đường nét sản phẩm gọn gàng, an toàn và dễ kết hợp với nhau.

Nội thất Rustic đơn giản mà hiện đại
Nội thất Rustic đơn giản mà hiện đại

Màu sắc tự nhiên, mộc mạc

Sử dụng những màu sắc tự nhiên, nguyên bản trong màu sắc của chất liệu nên không gian nội thất Rustic luôn toát lên vẻ mộc mạc hiếm có ở những phong cách khác. Lựa chọn màu sắc trong không gian sẽ phụ thuộc vào sở thích của người dùng. Sự linh hoạt về nguyên tắc màu sắc cũng giúp cho các bạn thỏa sức sáng tạo. Bạn có thể chọn những tông màu trung tính như trắng, kem, be, vàng nhạt,… cho đến những màu sắc rực rỡ hơn như xanh dương, xanh lá mạ, vàng đất, đen – trắng,… để làm nổi bật không gian.

Cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên

Để có thể áp dụng phong cách Rustic chuẩn xác nhất thì bạn đừng bỏ qua những cửa sổ lớn trong kiến trúc. Sử dụng có cửa sổ có kích thước lớn sẽ giúp ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào căn phòng của bạn, đảm bảo sức khỏe cũng như sự lưu thông không khí. Đồng thời, ánh sáng sẽ làm nổi bật hình khối, màu sắc của toàn bộ không gian.

Tìm hiểu thêm: Bàn gỗ văn phòng: 3 bí mật không phải ai cũng chỉ cho bạn biết!

Bếp là điểm nhấn của thiết kế Rustic

Trong một căn nhà theo phong cách này thì bếp chính là điểm nhấn vô cùng quan trọng. Bếp thường được xây dựng với chất liệu gỗ và đá. Ngày nay, chi tiết này đã được cải tiến để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, bằng cách không gian đặt bếp có thể kết hợp cùng với bếp ga, lò nướng,… một cách khoa học và thông minh.

Ưu và nhược điểm phong cách Rustic 

Ưu điểm

– Phong cách này hợp với những người thích cuộc sống nhẹ nhàng và bình dị. Sự xô bồ của cuộc sống và sự hối hả khiến bạn dễ cảm thấy mất năng lượng. Vậy thì những không gian mộc mạc, đơn giản sẽ vừa đủ để lấp đầy năng lượng bị mất khi bạn về nhà, giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng dể tiếp tục làm việc vào hôm sau.

– Gầu gũi với thiên nhiên bởi phong cách này chủ yếu sử dụng những vật liệu thô tự nhiên như đá, gỗ, vải,… Vì thế, bạn sẽ luôn có cảm giác tự nhiên thô sơ, trong trẻo luôn bên cạnh mình thay cho những sản phẩm công nghiệp hiện đại.

– Bạn có thể tái chế những đồ dùng cũ để làm đồ trang trí cho không gian Rustic. Chỉ việc sơn sửa lại một chiếc ghế hay tận dụng một bình nước cũ làm bình hoa là bạn đã có thể tái tạo không gian hoàn hảo.

Phong cách Rustic hợp với những người thích sự bình yên
Phong cách Rustic hợp với những người thích sự bình yên

Nhược điểm

– Nhược điểm của phong cách này là khó có thể ứng dụng vào những công trình hiện đại, sang trọng. Do bản chất là sử dụng vật liệu với tính nguyên bản nên những công trình sử dụng gạch men, inox sẽ không thể ứng dụng được phong cách nội thất mộc mạc.

–  Nội thất Rustic cũng khá kén chọn và chỉ phù hợp với những người yêu thích sự yên bình, mộc mạc. Trong mắt nhiều ng, phong cách này không tôn lên được tính thẩm mỹ.

Phong cách Rustic điển hình được ứng dụng

Mặc dù được biết đến như một phong cách nội thất nhưng thực ra có rất nhiều “biến thể” của phong cách Rustic mà bạn cần biết. Lý do là ở mỗi giai đoạn, con người sẽ thay đổi những nét đặc trưng của phong cách để phù hợp với thời đại, nhu cầu. Do đó, đến thời điểm hiện nay thì phong cách này nổi bật với 3 lối thiết kế như:

Rustic cổ điển

Xu hướng này hình thành ở giai đoạn đầu và được hưởng ứng bởi những người Bắc Âu trong nửa sau thế kỷ 20. Những thiết kế gỗ, các vật liệu như xi măng, gạch, gốm,… được ứng dụng rộng rãi vào nội thất và kiến trúc. Bạn vẫn có thể tìm thấy lối thiết kế này ở những căn nhà cổ với hơi hướng cổ xưa, bình dị. Ngày nay, ít gia đình chọn phong cách này để ứng dụng.

Rustic hiện đại

Khi phong cách hiện đại bắt đầu xuất hiện và được hưởng ứng ở đầu thế kỷ 21 thì những thiết kế mộc mạc cũng dần thay đổi để bắt nhịp nhanh chóng với cuộc sống hiện đại. Những vật liệu của phong cách mộc mạc như gỗ, đá rất thô sơ đã được đẽo gọt, được họa thêm các đường nét, hoa văn, hình khối để làm điểm nhấn. Nguồn gốc nguyên vật liệu vẫn xuất phát từ tự nhiên nhưng đã trở nên tinh tế hơn, bắt mắt hơn và mang đến những không gian tiện nghi hơn.

Phong cách Rustic hiện đại 
Phong cách Rustic hiện đại 

Rustic Wedding

Là một phong cách khá mới và cũng xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian chưa lâu, nhưng phong cách này đã xuất hiện ở nhiều lễ cưới. Gỗ và cây xanh xuất hiện nhiều làm cho khi tiệc cưới bỗng trở nên gần gũi, hài hòa mà vẫn lãng mạn và mềm mại. Người ta sử dụng hoa khô để trang trí, những loại gây gỗ, gậy gỗ dựng nên để làm rạp cưới. Nhìn chung, phong cách này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Kết luận

Phong cách nội thất Rustic đã và đang có mặt ở Việt Nam với rất nhiều ứng dụng trong các căn hộ, văn phòng. Nếu bạn đang phân vân về các phong cách thiết kế nội thất thì hãy liên hệ ngay đến nội thất Vito để được tư vấn nhé! Vito chuyên cung cấp nội thất văn phòng nhập khẩu với giá cả phải chăng.

>> Khám phá ngay vẻ đẹp kỳ bí của phong cách nội thất cổ điển

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *